Top 10 sữa rửa mặt giúp làm sạch và dưỡng da hiệu quả nên dùng

5.0  (1 bình chọn)
 1,815
Muốn làm đẹp thì tất nhiên không thể bỏ qua bước sử dụng sữa rửa mặt rồi đúng không nào. Vậy nên chọn sữa rửa mặt nào chất lượng tốt mà giá cả phải chăng ? Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩn sữa rửa mặt được ra mắt nhưng làm sao để chọn được một sản phẩm đáng tin cậy là một câu hỏi khó trả lời đấy. Vậy hãy cùng Topz điểm qua Top 10 sản phẩm sửa rửa mặt tốt nhất để trả lời cho câu hỏi đó nhé.

Khái niệm về sữa rửa mặt

Sữa rửa mặt là một sản phẩm tẩy rửa da mặt được sử dụng để loại bỏ lớp trang điểm, tế bào da chết, dầu, bụi bẩn, và các loại chất ô nhiễm khác từ da trên mặt. Giúp rửa sạch lỗ chân lông và ngăn ngừa các tình trạng da như mụn trứng cá. ... Để ngăn ngừa khô da, nhiều sữa rửa mặt kết hợp kem dưỡng ẩm.

sua-rua-mat-2-1645201536

Vì sao phải sử dụng sữa rửa mặt ?

Nên sử dụng sữa rửa mặt vì nó có những tác dụng sau:

- Đánh bay mụn trứng cá, hồi phục làn da

- Làm sạch được bụi bẩn và tẩy được tế bào da chết

- Cung cấp thêm dưỡng chất giúp da tái tạo và làm trắng da

- Làm sạch vi khuẩn, ngăn ngừa các tác nhân xấu từ môi trường bên ngoài

- Nhiều loại sữa rửa mặt còn có các thành phần giúp da chống lão hóa

Các chuyên gia liễu khuyên các bạn nên thường xuyên rửa mặt và chăm sóc da sau khi trang điểm và rửa mặt hai lần một ngày vào buổi sáng và tối.

Sau một đêm dài cho làn da phục hồi, da mặt bạn cũng sẽ tích tụ lượng dầu nhờn và bã tiết ra. Lúc này sữa rửa mặt sẽ giúp bạn làm điều này. Ngoài ra nó sẽ cung cấp một lượng dinh dưỡng để chống với những tác nhân xấu trong ngày.

Buổi tối, sau một ngày làn da bạn phải tiếp xúc nhiều bụi bẩn từ bên ngoài, sữa rửa mặt sẽ giúp làm sạch và cung cấp dinh dưỡng để tái tạo làn da mới, cho da bạn trắng sáng rạng rỡ.

Các loại sữa rửa mặt

  • Sữa rửa mặt Dạng kem

Dòng sản phẩm sữa rửa mặt dạng kem dành cho da khô và da bị lão hóa, bổ sung có nhiều dưỡng chất. Khi dùng loại kem rửa mặt này các bạn sẽ có cảm giác rất mềm mại, dễ chịu. Tác dụng tẩy trang các lớp trang điểm nền tốt nhờ thành phần dầu.

  • Sữa rửa mặt dạng bọt

Dòng sữa rửa mặt này cũng được ưu chuộng sử dụng nhiều nhất. Do chứa rất nhiều hạt nhỏ li nên khi dùng rất dễ dàng thẩm thấu vào sâu tận bên trong các tế bào nên loại bỏ hết mọi cặn bẩn và giúp nuôi dưỡng da. Dòng này thích hợp nhất đối với da nhờn. Sữa rửa mặt dạng bọt sẽ không phù hợp với những làn da bị khô quá.

  • Sữa rửa mặt không bọt

Sữa rửa mặt không bọt hay dạng sữa là dòng sữa rửa mặt thông dụng nhất. Nó phù hợp với gần như tất cả mọi loại da như da dầu và da khô, da nhờn.

  • Sữa rửa mặt dạng gel

Sữa rửa mặt thuộc dạng gel chuyên dùng cho làn da nhạy cảm hay da mất nước. Trong thành phần của loại sữa rửa mặt dạng gel này có tỷ lệ nước tương đối cao nên khi dùng sẽ rất nhẹ dịu. Tuy nhiên dòng sản phẩm sữa rửa mặt này không thể làm sạch hết được mọi lớp trang điểm. Nên các bạn phải dùng thêm sản phẩm tẩy trang khác nữa nhé.

Lưu ý khi sử dụng sữa rửa mặt

Để phát huy tác dụng của sửa rửa mặt,  bạn cần hết sức lưu ý: 

  • Chọn đúng loại sữa rửa mặt phù hợp với cơ địa da của bạn: da khô, da dầu, da mụn, da hỗn hợp, mỗi loại da sẽ phù hợp với những loại sữa rửa mặt riêng biệt dành cho nó. 
  • Rửa tay trước khi rửa mặt
  • Không nên rửa mặt quá lâu
  • Làm ướt mặt trước khi dùng sữa rửa mặt
  • Không nên dùng sữa rửa mặt quá nhiều lần trong ngày vì sẽ làm da bị mất đi độ ẩm cần thiết dẫn đến tình trạng khô da và dễ bị tổn thương. 
1

Sữa rửa mặt Kiehl's Calendula Deep Cleansing Foaming Face Wash

23/02/2022

 Chỉnh sửa

Kiehl’s là thương hiệu được thành lập từ những năm 1851 ở New York, với hơn 165 năm thành lập, Kiehl’s đã phát triển nhiều sản phẩm dưỡng da, chăm sóc da tự nhiên với các thành phần giàu thực vật.

Ưu điểm:

  • Khả năng làm dịu những vết mụn sưng mới mọc.
  • Kết cấu dạng gel tạo bọt mịn không gây khô căng da.
  • Chiết xuất hoa cúc tạo mùi hương dễ chịu.
  • Một số thành phần như: coco-betaine (dầu dừa), Apricot Seed Powder (bột hạt mơ), Glycerin…giúp dưỡng ẩm da tự nhiên.
  • Phù hợp mọi loại da đặc biệt da dầu, nhạy cảm.

Sữa rửa mặt hoa cúc Kiehl’s Calendula Deep Cleansing Foaming Face Wash thật sự đã chinh phục nhiều khách hàng. Kết cấu gel nhẹ khi kết hợp với nước tạo bọt bông mịn giúp làm sạch lỗ chân lông. Đối với da thuộc loại hỗn hợp nên vùng mũi tiết nhiều dầu, nhưng sau 1 tháng sử dụng thì các vấn đề về mụn hay dầu nhờn nhiều đã được giảm, em này không có tác dụng trị mụn nhưng có khả năng làm sạch và giảm mụn hình thành rất thích.

sua-rua-mat-8-1645202692
Ưu đãi tốt nhất

590.000 VNĐ

Xem tại Lazada

714.000 VNĐ

Xem tại Shopee

780.000 VNĐ

Xem tại Tiki

770.000 VNĐ

Xem tại Sendo

2

Sữa rửa mặt Innisfree Green Tea Cleansing Foam

23/02/2022

 Chỉnh sửa

Sữa Rửa Mặt Chiết Xuất Từ Trà Xanh Innisfree Green Tea Foam Cleanser là sữa rửa mặt trà xanh thuộc thương hiệu Innisfree, thích hợp cho da bị kích ứng với ô nhiễm môi trường, da có mụn nhưng không quá khẩn cấp (khẩn cấp và nhiều mụn khuyên dùng bộ Jeju Bija). Có khả năng làm sạch sâu, tái tạo mới làn da, làm sáng da, chống oxy hóa và ngăn ngừa mụn, viêm hiệu quả.

Ưu điểm:

  • Làm sạch lỗ chân lông và bề mặt da nhẹ nhàng, không gây khô rát.
  • Chiết xuất trà xanh từ trà xanh trên đảo Jeju Hàn Quốc giúp hút sạch bã nhờn và ngăn ngừa mụn hình thành.
  • Chất kem mịn và chứa nhiều dưỡng chất thiên nhiên dưỡng da.
  • Một số thành phần như: linoleic acid, catechin, vitamin E,… có tác dụng dưỡng da và tăng cường độ đàn hồi da hiệu quả.
  • Phù hợp cho mọi loại da, đặc biệt là da dầu.

Em Innisfree Green Tea Foam Cleanser có mùi hương trà xanh nhẹ dịu và kết cấu rất mềm, apply lên da để rửa mặt rất sảng khoái.  Khả năng tạo bọt rất nhiều nên có lẽ không phù hợp cho da khô. 

Da mặt sau khi rửa xong rất mịn màng và không bị căng rát, ngoài ra trong quá trình dùng em này thì da mình cũng giảm bớt lượng mụn xuất hiện đi (chắc có lẽ là hiệu quả làm sạch và giảm dầu thừa). Tóm lại, rất thích em này về mặt giá cả và độ làm sạch da khi sử dụng.

sua-rua-mat-9-1645202811
Ưu đãi tốt nhất

160.000 VNĐ

Xem tại Lazada

190.000 VNĐ

Xem tại Shopee

220.000 VNĐ

Xem tại Tiki

185.000 VNĐ

Xem tại Sendo

3

Sữa rửa mặt tốt Cerave

23/02/2022

 Chỉnh sửa

Cerave Renewing SA Cleanser đến từ thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng Cerave Skincare của Mỹ. Thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng này ra đời từ năm 2005, với 16 năm kinh nghiệm, sản phẩm của Cerave Skincare luôn được ưa chuộng. Sữa rửa mặt Cerave là một trong những sản phẩm nổi bật của hãng. 

Ưu điểm

  • Cerave Renewing SA Cleanser hiện phân phối thị trường với 3 loại chính. Loại Cerave Renewing SA Cleanser dành riêng cho da dầu và da mụn. Với công thức mỹ phẩm lành tính và đã được Hiệp hội Eczema (Hiệp hội về bệnh chàm da) cấp bằng sáng chế, bạn không cần lo lắng khi sử dụng sữa rửa mặt Cerave.
  • Đối với các kết cấu da mụn nhạy cảm, Cerave Renewing SA Cleanser có tác dụng nổi bật như: tẩy tế bào chết, loại bỏ bụi bẩn dầu thừa một cách nhẹ nhàng, điều trị mụn hiệu quả.
  • Ưu điểm nổi bật nhất của loại sữa rửa mặt Cerave này là phần kết cấu sữa rất mỏng, dịu nhẹ, thẩm thấu vào da tốt nên giúp làm sạch sâu mà không gây tổn thương làn da.
  • Thích hợp với mọi loại da, trừ những làn da bị dị ứng với parabens.

Nhược điểm

  • Giá cao so với các mỹ phẩm có công dụng cùng loại.
  • Hiệu quả ngừa mụn và làm sạch da chưa thật sự hiệu quả vì chăm sóc da nhạy cảm ở mức độ nhẹ nên sản phẩm có tác dụng dưỡng ẩm và làm dịu da tốt hơn. 
sua-rua-mat-10-1645203118
Ưu đãi tốt nhất

168.000 VNĐ

Xem tại Lazada

150.000 VNĐ

Xem tại Shopee

345.000 VNĐ

Xem tại Tiki

159.000 VNĐ

Xem tại Sendo

4

Sữa rửa mặt Cetaphil

23/02/2022

 Chỉnh sửa

Sản phẩm thuộc thương hiệu Galderma Laboratories nổi tiếng đến từ Canada. Thương hiệu Galderma Laboratories ra đời từ năm 1981 bởi Nestlé và L'Oréal. Với bề dày lịch sử kinh nghiệm, tính tới hiện nay, Galderma đã có tới 5 trung tâm nghiên cứu da liễu R&D và hơn 34 chi nhánh độc quyền ở trên toàn thế giới. Đây là thương hiệu mỹ phẩm được đông đảo các chuyên gia làm đẹp và bác sĩ tin tưởng khuyên dùng.

Ưu điểm của sữa rửa mặt Cetaphil

  • Sữa rửa mặt Cetaphil có rất nhiều ưu điểm nổi bật, đa dạng trong cách sử dụng. Với thành phần không chứa kiềm, không chứa xà phòng như các loại sữa rửa mặt khác, Cetaphil thích hợp sử dụng cho mọi loại da (ngay cả làn da em bé). Ngoài ra sản phẩm này cũng có thể sử dụng dưỡng da toàn thân.
  • Kết cấu sữa rửa mặt dạng gel không tạo bọt. Có công dụng làm sạch da rất vượt trội.
  • Đặc biệt dung tích của Cetaphil rất đa dạng (59ml, 125ml, 250ml, 500ml) giúp bạn thoải mái lựa chọn. Với dung tích 500ml mà giá thành chỉ rơi vào khoảng 250.000VNĐ sử dụng cho cả năm.

 Nhược điểm của sữa rửa mặt Cetaphil

  • Sữa rửa mặt Cetaphil không thích hợp với những làn da thường xuyên trang điểm.
 
sua-rua-mat-11-1645203378
Ưu đãi tốt nhất

349.000 VNĐ

Xem tại Lazada

289.000 VNĐ

Xem tại Shopee

349.000 VNĐ

Xem tại Tiki

300.000 VNĐ

Xem tại Sendo
5

Sữa rửa mặt Hada Labo Advanced Nourish Cleanser

23/02/2022

 Chỉnh sửa

Đối với các tín đồ làm đẹp yêu thích các sản phẩm đến từ Nhật Bản thì sản phẩm Hada Labo Advanced Nourish Cleanser chắc hẳn chẳng còn xa lạ gì nữa phải không nào. 

Với giá tiền vô cùng hợp lý cùng khả năng làm sạch và làm ẩm hiệu quả, Hada Labo Advanced Nourish Cleanser rất được lòng các chị em.

Thành phần của sản phẩm chủ yếu là các dưỡng chất cấp ẩm cũng như hãng cam kết không chứa cồn, không mùi, không hương liệu lại càng thêm phần thuyết phục.

Ưu điểm:

  • Rửa trôi lớp bụi bẩn, bã nhờn và tế bào chết
  • Giá thành phải chăng
  • Cung cấp độ ẩm cho da với hệ dưỡng ẩm 3 tác động
  • Dưỡng da ẩm mượt, tươi trẻ
sua-rua-mat-12-1645203850
Ưu đãi tốt nhất

65.000 VNĐ

Xem tại Lazada

65.000 VNĐ

Xem tại Shopee

69.000 VNĐ

Xem tại Tiki

57.000 VNĐ

Xem tại Sendo
6

Sữa rửa mặt Simple Facial Wash Gel

23/02/2022

 Chỉnh sửa

Đúng như cái tên, Simple Facial Wash Gel làm đúng nhiệm vụ cơ bản là làm sạch nhưng vẫn bảo đảm giữ được độ ẩm tự nhiên trên da.

Sản phẩm luôn được xếp hạng trong danh sách các sản phẩm đáng sử dụng cũng như lành tính đối với mọi loại da. Với tiêu chí “dịu nhẹ - thân thiện - thành phần tốt cho da”, Simple Facial Wash Gel xứng đáng là người bạn đồng hành đáng tin cậy trong chu trình chăm sóc da mỗi ngày. Bạn có thể tham khảo thêm sản phẩm sữa rửa mặt Simple

Ưu điểm:

  • Chứa dầu nhẹ nhàng làm sạch da
  • Giảm mụn trứng cá và mụn đầu đen
  • Thông thoáng lỗ chân lông
  • Lành tính và dịu nhẹ
sua-rua-mat-13-1645204028
7

Sữa rửa mặt La Roche-Posay

23/02/2022

 Chỉnh sửa

Trong list sữa rửa mặt tốt nhất hiện nay cũng không thể nào bỏ qua được sữa rửa mặt La Roche-Posay. Nếu bạn đang tìm một dòng sữa rửa mặt cho da nhạy cảm thì La Roche-Posay sẽ là thương hiệu uy tín hàng đầu.

Với sự điểm định và nghiên cứu bởi 25.000 chuyên khoa da liễu trên khắp thế giới thì những sản phẩm của La Roche- Posay là thực sự an toàn với bạn đấy nhé. Những dòng sản phẩm của hãng tập trung chủ yếu vào những loại da đặc biệt như: da dầu, da mụn, da nhạy cảm, da bị tổn thương.

Một số ưu điểm của Sữa rửa mặt La Roche

  • Kết cấu dạng gel lỏng, mang lại sự dịu nhẹ khi sử dụng. Đồng thời có thể dùng để tẩy trang và loại bỏ tận gốc các bụi bẩn và bã nhờn trên da.
  • Đặc biệt trong Sữa rửa mặt La Roche-Posay có chứa thành phần Glycerin giúp giữ ẩm và cấp nước cho da hiệu quả.
  • Chất chống oxi-hóa Thermal Spring Water.
  • Không chứa Paraben, chất tạo màu, chất bảo quản,…
  • Sữa rửa mặt La Roche-Posay có khả năng tạo bọt khá tốt, tuy vậy nhưng sau khi dùng da sẽ không bị khô mà còn mềm mướt nhờ được cấp ẩm đầy đủ.
Một số nhược điểm của sữa rửa mặt La Roche-Posay
  • Với những thành phần tốt như thế nên giá sản phẩm là khá cao so với túi tiền của học sinh và sinh viên. Vậy nên nếu bạn nào muốn dùng thử em này thì hãy lựa chọn phiên bản minisize trước đã nhé.
sua-rua-mat-14-1645204273
Ưu đãi tốt nhất

125.000 VNĐ

Xem tại Lazada

109.000 VNĐ

Xem tại Shopee

149.000 VNĐ

Xem tại Tiki

114.000 VNĐ

Xem tại Sendo

8

Sữa rửa mặt The Face Shop

23/02/2022

 Chỉnh sửa

Với những bạn nào chuộng sử dụng các sản phẩm Hàn thì có lẽ không còn xa lạ gì với em sữa rửa mặt gạo The Face Shop này nữa rồi. Đây là một trong những sản phẩm uy tín rất đáng túi tiền đó.

Những ưu điểm của sữa rửa mặt The Face Shop:

  • Giúp da trắng hơntừ 1-2 tone.
  • Với các thành phần từ thiên nhiên phù hợp với mọi làn da.
  • Không gây kích ứng da- Độ pH=5,5 an toàn cho mọi loại da, sử dụng phù hợp cho hầu hết từ da khô da dầu da hỗn hợp hay nhạy cảm đều ổn hết.

Một số nhược điểm của sữa rửa mặt The Face Shop:

  • Sản phẩm giúp da sáng lên nhưng tác dụng không rõ rệt.

Nếu sử dụng quá nhiều hoặc khi lấy một lượng lớn để dùng thì sẽ gây khô da.

sua-rua-mat-18-1645206688
Ưu đãi tốt nhất

129.000 VNĐ

Xem tại Lazada

129.000 VNĐ

Xem tại Shopee

99.000 VNĐ

Xem tại Tiki

90.000 VNĐ

Xem tại Sendo
9

Sữa rửa mặt Senka

23/02/2022

 Chỉnh sửa

Senka cũng là thương hiệu đến từ Nhật Bản. Hãng này đến từ Shiseido Group nhiều năm liền được khách hàng trong nước yêu chuộng ưu tiên dùng.

Sữa rửa mặt Senka có tơ tằm trắng Nhật nên tạo ra dạng bọt mịn nhanh chóng, Nhờ thế quá trình lấy hết bụi bẩn, bã nhờn và cặn thừa trang điểm trở nên dễ dàng hơn. Dòng này cũng dưỡng ẩm rất tốt giúp bạn có làn da mượt và căng mọng như ý.

Ưu điểm

  • Các dòng sản phẩm của thương hiệu kể trên đều chứa Potassium Hydroxide. Loại kể trên giúp tạo bọt mịn để bụi bẩn, bã nhờn ở lỗ chân lông được lấy đi dễ dàng.
  • Sữa rửa mặt còn chứa Lauric Acid, Stearic Acid, Myristic Acid,…Đây là những hoạt chất tẩy tế bào chết nhẹ nhàng. Do đó những lớp sừng già làm da kém đều màu, thâm xỉn cũng được kiểm soát chặt chẽ hơn.
  • Sản phẩm có Glycerin giúp da tương thích với sữa rửa mặt tốt và mềm mịn hơn, tránh các kích ứng tiêu cực dễ dàng.
  • Dòng này còn có Peg-8 giúp da tránh hiện tượng bóng nhờn, khả năng kiểm soát dầu của sữa rửa mặt cũng thêm hiệu quả là vì thế.
  • Sản phẩm có nhiều hoạt chất làm khỏe da, giúp làn da căng mượt, chống lão hóa tốt hơn.

Nhược điểm

  • Sữa rửa mặt còn có mùi nhẹ chưa hợp với chị em nhạy cảm với mùi.
  • Giá thành cao.
  • Chưa có khả năng bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời.
  • Dễ bị làm nhái trên thị trường.
sua-rua-mat-16-1645204963
Ưu đãi tốt nhất

69.000 VNĐ

Xem tại Lazada

89.000 VNĐ

Xem tại Shopee

105.000 VNĐ

Xem tại Tiki

85.000 VNĐ

Xem tại Sendo
10

Sữa rửa mặt Cosrx

23/02/2022

 Chỉnh sửa

Sữa rửa mặt Cosrx đến từ Hàn Quốc cũng là lựa chọn tuyệt vời bạn nên trải nghiệm. Dòng này sở hữu thiết kế dạng tuýp với tông màu trắng sáng chủ đạo đẹp mắt.

Sữa rửa mặt Cosrx tẩy tế bào chết một cách nhẹ nhàng. Do đó làn da luôn sạch khỏe, lỗ chân lông thoáng nhẹ trông thấy. Đồng thời dòng này còn giúp bạn tránh nguy cơ da bị mỏng và yếu đi, bị căng mặt sau khi dùng.

Ưu điểm

  • Sản phẩm có giá thành phải chăng.
  • Dòng này còn hỗ trợ điều trị các bệnh về da khá tốt. Đặc biệt sữa rửa mặt giúp mụn se lành vết thương và tránh thâm vượt trội.
  • Sản phẩm kháng viêm tốt nhờ hoạt chất từ Tràm trà nên giúp bạn tránh nguy cơ da bị viêm, sưng.
  • Sản phẩm chứa nhiều chất hoạt động bề mặt giúp đẩy nhanh bụi bẩn, bã nhờn và cặn thừa trang điểm ra ngoài. Trong số đó phải kể đến như Cocamidopropyl Betaine, Sodium Lauroyl Methyl Isethionate và Polysorbate 20.
  • Dòng này còn có Enzym Saccharomyces Ferment dễ dàng làm chậm quá trình oxy hóa trên da. Nhờ thế làn da khỏe, căng mượt, tránh nám sạm dễ dàng.
  • Sản phẩm có BHA và AHA vừa tẩy tế bào chết dịu nhẹ. Song song với đó hoạt chất kể trên còn giúp chống nhăn, làm căng làn da đáng kể.
  • Ngoài ra, sự có mặt của chiết xuất lá Sen, lá Thông, củ Sắn,…cùng Men Saccharomyces Ferment giúp làn da trắng hồng, săn chắc hơn hẳn.

Nhược điểm

  • Sản phẩm còn có mùi dễ gây khó chịu với chị em sở hữu khứu giác nhạy cảm.
  • Sữa rửa mặt có phần nắp khá chắc, miệng lấy dưỡng chất nhỏ nên việc sử dụng có phần hơi bất tiện.
  • Cosrx Salicylic Acid Daily Gentle Cleanser có độ PH cao dễ làm da bị kích ứng.
  • Sản phẩm có thể gây khô da nếu làn da của bạn thuộc dòng quá khô
sua-rua-mat
Ưu đãi tốt nhất

250.000 VNĐ

Xem tại Lazada

145.000 VNĐ

Xem tại Shopee

139.000 VNĐ

Xem tại Tiki

158.000 VNĐ

Xem tại Sendo

Trên đây là Top 10 sản phẩm sửa rửa mặt tốt nhất năm 2022 mà Topz muốn giới thiệu đến bạn. Nếu bạn đang tìm một sản phẩm sữa rửa mặt chất lượng và giá cả phải chăng thì không nên bỏ qua 10 sản phẩm trên nhé. Hi vọng bạn sẽ tìm được một sản phẩm mà bạn cảm thấy hài lòng thông qua bài viết này.

Theo dõi Topz để xem nhiều bài viết hay hơn nhé !

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo