0

Thác Thạch Xuân

 0
 594

Địa điểm tham quan

 Chỉnh sửa

Giới thiệu

[Sửa]

Nằm giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ với núi non trùng điệp và dòng sông tuyệt đẹp, thác Thạch Xuân hay còn gọi là thác Khe Xai ở huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) là một thắng cảnh thực sự ngoạn mục. Thác đổ từ độ cao lớn xuống, đập vào những tảng đá và tạo ra một bản giao hưởng âm thanh sẽ khiến bạn bị mê hoặc. Đây là một trải nghiệm hứa hẹn mang đến cho bạn nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Điều đầu tiên đập vào mắt du khách khi đến với xứ sở thần tiên thiên nhiên này chính là khung cảnh ngoạn mục; không gian rộng lớn và ấn tượng đến mức gần như siêu thực. Tiếng thác đổ rất êm tai, cùng với hình ảnh những tảng đá đồ sộ nhô lên khỏi mặt đất tạo nên một bầu không khí vô cùng êm dịu khiến người ta muốn ở lại đây mãi không thôi. Và tất nhiên, thử thách leo lên đỉnh đá là điều không thể cưỡng lại đối với nhiều du khách!

Thác Thạch Xuân
Thác Thạch Xuân

Thác Khe Xai thuộc địa phận xã Thạch Xuân, huyện Thạch Hà, Tĩnh Hà Tĩnh. Từ TP Hà Tĩnh đi theo đường Vũ Quang khoảng 10km đến địa bàn xã Thạch Xuân, Thạch Hà ta sẽ đến hồ Khe Xai, đây là một con hồ nước trong xanh hòa mình vào cảnh vật thiên nhiên núi rừng trông rất thơ mộng.

Công trình hồ chứa nước Khe Xai Thạch Xuân được khởi công xây dựng vào ngày 6/9/2010 với kinh phí gần 127 tỷ đồng. Công trình có nhiệm vụ tích nước tưới cho 975ha đất canh tác, bao gồm các xã Thạch Xuân, Nam Hương, Bắc Sơn và khu vực phía Bắc huyện Thạch Hà.

Không chỉ rất quan trọng trong việc cung cấp nước tưới tiêu và điều hòa khí hậu của khu vực, Thác Thạch Xuân còn mang đến cho bất cứ du khách nào khi đặt chân đến đến du lịch này là khung cảnh thiên nhiên đầy mê hoặc – Cây cối xanh mát, hồ nước trong veo. Âm thanh của thác nước từ trên cao đổ xuống đủ để khiến bất cứ ai phải choáng váng vì thích thú, cùng với cảnh tượng những khối đá khổng lồ nằm rải rác xung quanh, nó tạo nên một trải nghiệm mà những người leo núi và thám hiểm sẽ muốn nếm thử.

Thác Thạch Xuân
Khung cảnh thơ mộng của Thác Thạch Xuân

Xã Thạch Xuân, thuộc huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh, nằm ở miền Trung Việt Nam. Khu vực này là nơi có nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, ẩm thực ngon và các điểm tham quan văn hóa độc đáo, tất cả đang chờ bạn khám phá.

Từ Thành phố Hà Tĩnh, đi theo đường Vũ Quang chừng 10km là đến thôn Thạch Xuân. Ở đó, chúng ta sẽ đến với hồ Khe Xai. Nước trong hồ xanh và trong vắt. Đặt chân đến nơi đây, mọi ồn ào khói bụi chẳng còn nữa. Chỉ còn tiếng suối róc rách, tiếng gió xào xạc trong tán lá, bất cứ ai cũng chìm đắm thưởng ngoạn phong cảnh núi rừng trông thật thơ mộng.

Hiện tại phương tiện chính để đi đến Thác Thạch Xuân là xe máy và ô tô cá nhân. 

Xuôi dòng Thác Thạch Xuân xuống chính là Hồ Khe Xai. Nơi đây không chỉ là điểm nhấn cho du lịch sinh thái phía Tây Hà Tĩnh mà du khách còn được đi thuyền xuyên lòng hồ dài 600m, vừa chiêm ngưỡng mặt nước trong xanh và những hàng cây đứng sừng sững bên dưới – như đang ngắm nhìn một rừng dưới nước!

Mặt nước gợn sóng lăn tăn kết hợp với làn gió nhẹ hiu hiu tạo nên một khung cảnh thật lãng mạn, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm và cung bậc cảm xúc khác nhau.

Dòng sông Khe Xai vẫn nguyên sơ như ngày nào và chính vì thế, đây là nơi lý tưởng cho những ai đam mê phiêu lưu, thích khám phá và đắm mình trong sự tĩnh lặng, yên bình của hành trình trở về với thiên nhiên. Đó là một cách tuyệt vời để kết nối lại với thế giới bên ngoài, giảm căng thẳng và tận hưởng không khí trong lành, sạch sẽ của núi non.

Những mảnh đá gồ ghề nhấp nhô trùng điệp tạo ra những hồ nước nhỏ xanh trong mát lạnh, theo dòng thác tự nhiên.

Thác thạch Xuân
Dòng thác Thạch Xuân trắng xóa

Khi đến với nơi đây, bạn không chỉ được leo núi, chèo thuyền, đi bộ leo thác mà còn có thể chuẩn bị những bữa tiệc nho nhỏ vui vẻ cùng nhau. Tuy nhiên, do không có sự tổ chức, quản lý từ địa phương nên dịch vụ tại Thác Thạch Xuân chưa được đầy đủ. Cũng như các biện pháp đảm bảo an toàn du lịch như khi lội thác, tắm hồ…còn chưa được quản lí sát xao.

Để có một chuyến đi trọn vẹn, quý vị và các bạn cần cẩn thận để không xảy ra tai nạn, hãy mang đồ ăn sẵn nhẹ nhàng, tránh đun nấu có thể gây hỏa hoạn hoặc làm xấu mỹ quan tại thác. 

Hãy nhớ rằng, khi chúng ta đi du lịch, chỉ để lại những dấu chân và mang về những tấm ảnh. Cùng chung tay giữ cho Thác Thạch Xuân sạch sẽ, nguyên sơ và xanh trong để những ai đến sau vẫn có thể tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây.

Xem thêm

Vị trí

[Sửa]

Đền Cô Bơ Thác, Quốc lộ 2C, Hoa Sơn, Sơn Dương, Tỉnh Tuyên Quang, Việt Nam ) (Xem chỉ đường)

Liên hệ

[Sửa]

  • Chưa có dữ liệu

  • Chưa có dữ liệu

  • Chưa có dữ liệu

  • Chưa có dữ liệu

Giờ mở cửa

[Sửa]

Thứ 2 Mở cửa cả ngày
Thứ 3 Mở cửa cả ngày
Thứ 4 Mở cửa cả ngày
Thứ 5 Mở cửa cả ngày
Thứ 6 Mở cửa cả ngày
Thứ 7 Mở cửa cả ngày
Chủ nhật Mở cửa cả ngày

Dự báo thời tiết tại Hà Tĩnh 16 ngày tới

Hôm nay

27.9°C / 37°C
Mưa nhẹ Mưa nhẹ
52%
5.03 km/giờ
Ngày/Đêm
36.5/ 29.7°
Sáng/Tối
28.5/ 30.4°
Áp suất

999 mb

Gió

5.03 km/giờ

Mặt trời mọc/lặn
05:32 18:33
Mưa nhẹ

CN 28/07

28.3°C / 33.8°C
Mưa nhẹ Mưa nhẹ
63%
3.54 km/giờ
Ngày/Đêm
31.6/ 28.9°
Sáng/Tối
29.3/ 31.2°
Áp suất

1001 mb

Gió

3.54 km/giờ

Mặt trời mọc/lặn
05:32 18:32
Mưa nhẹ

T2 29/07

26°C / 30.7°C
Mưa vừa Mưa vừa
71%
4.85 km/giờ
Ngày/Đêm
30.1/ 28.3°
Sáng/Tối
25.3/ 28.1°
Áp suất

1001 mb

Gió

4.85 km/giờ

Mặt trời mọc/lặn
05:33 18:32
Mưa vừa

T3 30/07

28.4°C / 29.9°C

Xem thêm

Chưa có đánh giá nào cho địa điểm này!

Gần đây nhất

  • Gần đây nhất
  • Được yêu thích nhất

Vui lòng đăng nhập để bắt đầu hỏi & đáp!

    Chưa có câu hỏi nào về địa điểm này!

Bạn sở hữu doanh nghiệp này?

Hãy xác thực để cập nhật thông tin, hỗ trợ khách hàng của bạn?

Xác thực doanh nghiệp

Thông báo