Hướng dẫn cách xem hướng nhà chung cư theo tuổi chính xác nhất

5.0  (1 bình chọn)
0 bình luận
03/05/2022
 3,694

Theo quan niệm phong thủy, việc xác định hướng nhà chung cư theo tuổi của gia chủ là vô cùng quan trọng để mang lại may mắn và thành công cho cuộc sống. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể hiểu rõ và thực hiện được điều này một cách đầy đủ và chính xác. Vì vậy, trong bài viết này, chúng ta sẽ hướng dẫn cách xem hướng nhà chung cư phù hợp với tuổi một cách đơn giản và dễ hiểu.

Tại sao cần phải xem hướng nhà chung cư theo tuổi? Xác định hướng chính của căn hộ chung cư và cách xem hướng nhà chung cư theo tuổi như thế nào? Hãy cùng mình tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Tại sao cần phải xem hướng nhà chung cư theo tuổi?

Hướng nhà là hướng đón sinh khí, đón gió, đón nắng. Ngoài ra, người Việt còn quan niệm là hướng đón tài lộc, may mắn, sức khỏe, thịnh vượng. Vì vậy không khó hiểu khi người Việt Nam coi trọng nó như thế nào.

Bênh cạnh các đặc điểm riêng biệt của bất động sản như an ninh, tiện nghi xung quanh, kiến trúc thiết kế sang trọng… thì hướng nhà cũng là yếu tố quyết định người mua có xuống tiền không?

cach-xem-huong-nha-chung-cu-theo-tuoi-1650539070
 

Theo phong thủy, “khí” chính là sự tương tác của toàn bộ căn nhà với sự vận động con người. Qua đó nếu bạn lựa chọn hướng nhà phù hợp với tuổi thì vạn sự trong cuộc sống, gia đình có thể thuận lợi và êm đẹp. Ngược lại, sẽ khiến nảy sinh nhiều vấn đề khó khăn ảnh hưởng lớn tới tài vận, may mắn và sức khỏe.

Hướng dẫn chi tiết cách xem hướng nhà chung cư theo tuổi

Chọn hướng nhà theo bát trạch, sơ đồ bát quái theo cung mệnh

Theo bát trạch phong thủy thì cung mệnh của mỗi người khi kết hợp với 8 hướng trong nhà ở sẽ tạo ra những dòng khí khác nhau và có tác động xấu – tốt với mỗi người sẽ khác nhau, có thể hướng nhà với người này tốt nhưng với người khác lại vô cùng xấu.

cach-xem-huong-nha-chung-cu-theo-tuoi-1-1650539171
 

Người ta chia vận mệnh con người thành hai nhóm là Đông Tứ Mệnh và Tây Tứ Mệnh. Theo đó, hướng nhà tương thích với người thuộc cung Đông Tứ Mệnh sẽ là Bắc, Nam, Đông và Đông Nam. Cụ thể thuộc 4 cung phi: Khảm (Bắc), Ly (Nam), Chấn (Đông) và Tốn (Đông Nam).

Trong khi hướng nhà tương thích với người thuộc cung Tây Tứ Mệnh là Đông Bắc, Tây, Tây Bắc và Tây Nam, lần lượt ứng với 4 cung phi: Cấn, Đoài, Càn và Khôn.

Mỗi người sẽ có 4 hướng hợp mệnh theo tuổi của mình, phụ thuộc vào cung phi mệnh của mình. Trước khi đưa ra quyết định lựa chọn hướng nhà căn hộ theo tuổi phù hợp, bạn cần biết bản thân thuộc cung mệnh nào.

Tính hướng nhà theo tuổi dựa vào năm sinh

Trong cách xem hướng nhà chung cư theo tuổi thì cách tính hướng nhà có sự khác biệt giữa cách tính gia chủ nam và gia chủ nữ. Cụ thể đó là:

  • Đối với nam: Lấy 100 trừ đi 2 số cuối cùng của năm sinh, sau đó tiếp tục lấy kết quả đó chia cho 9. Số dư cuối cùng sẽ là niêm mệnh.
  • Đối với nữ: Dùng 2 số cuối của năm sinh trừ đi 4, được bao nhiêu thì chia tiếp cho 9. Số dư chính là kết quả niên mệnh.

Đối chiếu để tìm ra cung mệnh

  • Số tìm được là 1: Nam ứng với mệnh Khảm, Nữ ứng với mệnh Cấn.
  • Số tìm được là 2: Nam ứng với mệnh Ly, Nữ ứng với mệnh Càn.
  • Số tìm được là 3: Nam ứng với mệnh Cấn, Nữ ứng với mệnh Đoài.
  • Số tìm được là 4: Nam ứng với mệnh Đoài, Nữ ứng với mệnh Cấn.
  • Số tìm được là 5: Nam ứng với mệnh Càn, Nữ ứng với mệnh Ly.
  • Số tìm được là 6: Nam ứng với mệnh Khôn, Nữ ứng với mệnh Khảm.
  • Số tìm được là 7: Nam ứng với mệnh Tốn, Nữ ứng với mệnh Khôn.
  • Số tìm được là 8: Nam ứng với mệnh Chấn, Nữ ứng với mệnh Chấn.
  • Số tìm được là 9 hoặc 0: Nam ứng với mệnh Khôn, Nữ ứng với mệnh Tốn.

Ví dụ: Cách xem hướng nhà chung cư theo tuổi đối với gia chủ là nữ giới, sinh năm 1995: 95 – 4 = 91; 91:9 = 10 dư 1. Vậy nữ thuộc mệnh Cấn, tương ứng với hướng Đông Bắc. Đông Bắc thuộc Tây tứ mệnh. Do vậy ngoài Đông Bắc, gia chủ này hợp với 3 hướng khác: Tây, Tây Bắc, Tây Nam.

Xem các thông tin mới nhất về dự án chung cư Thanh Hà, biệt thự liền kề Thanh Hà

Tổng hợp các nhóm hướng nhà chung cư

Nhóm hướng nhà tốt gia chủ nên chọn mua

  • Sinh Khí: Hướng này mang ý nghĩa phát triển, thuận lợi và mọi việc đều thuận lợi, suôn sẻ.
  • Thiên Y: làm ăn được nhiều tài lộc, luôn gặp may mắn và khi khó khăn sẽ có người tới giúp.
  • Phước Đức: Giúp cho gia đình gặp được nhiều may mắn, hài hòa trong các mối quan hệ, hạn chế được xích mích không cần thiết.
  • Phục Vị: Tượng trưng cho sự may mắn trong công việc, gặp dữ hóa lành, giúp cho mọi thứ trở nên ôn hòa và thuận lợi.
cach-xem-huong-nha-chung-cu-theo-tuoi-5-1650539717
 

Nhóm hướng nhà kém may mắn, gia chủ nên tránh

  • Tuyệt Mệnh: Trắc trở, mang đến nhiều điều không may cho người ở chọn phải hướng này.
  • Ngũ Quỷ: Dễ bị quấy phá, làm cuộc sống trở nên khó khăn hơn, thường xuyên có những cuộc cãi vã, thị phi không mong muốn.
  • Lục Sát: Mất mát, thiệt hại không đáng có, ảnh hưởng tới các mối quan hệ cũng như gặp nhiều rủi ro trong công việc kinh doanh.
  • Họa Hại: Việc cần làm sẽ khó thành, gặp nhiều trắc trở, dễ rơi vào tình trạng hao tài tốn của và gặp phải những điều không may.

Xác định hướng chính của căn hộ chung cư

Việc xác định đúng hướng của một căn hộ chung cư rất quan trọng. Bởi nếu xác định sai thì mọi tính toán chọn hướng nhà chung cư theo tuổi và thiết kế chung cư theo phong thủy sẽ đều không chính xác và không đem lại kết quả như ý.

Quan niệm cũ: Hướng chính là hướng của cửa ra vào căn hộ

Nhiều người cho rằng cửa chính là nơi ra vào của căn hộ thì đương nhiên sẽ là hướng chính cho căn hộ chung cư. Hướng cửa chính là yếu tố xác định hướng, còn hướng ban công không quyết định căn hộ đó có phù hợp với gia chủ.

cach-xem-huong-nha-chung-cu-theo-tuoi-4-1650539587
 

Theo các chuyên gia phong thủy truyền thống, việc chọn nhà theo hướng cửa là đúng với nguyên tắc phong thủy. Bởi bất cứ một ngôi nhà nào dù có hàng chục hàng trăm cửa sổ hay ban công mà không có cửa ra vào thì không phải là một ngôi nhà.

Tuy nhiên, trên thực tế cửa chung cư thường bị bít khí, trong khi mặt phòng khách nơi có ban công mới chính là nơi đón được nhiều thiên khí, địa khí và cũng là hướng tốt nhất của căn hộ.

Quan niệm mới: Ban công là hướng chính của căn hộ

Kinh nghiệm thực tiễn đã chỉ ra rằng nơi đón khí tốt nhất của một căn hộ chung cư là nơi đón được nhiều ánh sáng nhất. Do đó, khi xác định hướng chính của căn hộ chung cư, cần ưu tiên phía ban công gần phòng khách.

cach-xem-huong-nha-chung-cu-theo-tuoi-3-1650539430
 

Do đó, khi xác định hướng của căn hộ chung cư, cần ưu tiên phía ban công gần phòng khách làm hướng, và phần đối diện của căn hộ là tọa. Thực tế thì đây lại là nơi căn hộ đón nhận gió, ánh sáng, giao tiếp với môi trường thiên nhiên bên ngoài.

Khi xem hướng nhà chung cư theo tuổi và chọn nhà chung cư cần lưu ý điều gì?

Xem hướng nhà chung cư theo tuổi ai trong gia đình?

Trong cách xem hướng nhà chung cư theo tuổi thông thường từ xưa nên xem tuổi của người chồng, người trụ cột của gia đình. Nếu gia đình người vợ làm chủ cũng có thể xem theo tuổi người vợ. Tùy thuộc vào mạnh yếu và sức ảnh hưởng của chồng hay vợ đối với gia đình.

Sử dụng la bàn xác định hướng để đem lại sự chính xác

Việc áng chừng hoặc dựa theo kinh nghiệm để quan sát có thể gây nên sự nhầm lẫn. Vì thiết kế của chung cư hiện đại thường khiến người mua khó xác định phương hướng cụ thể. Vì vậy, nên lựa chọn la bàn để xác định đúng hướng của chung cư.

cach-xem-huong-nha-chung-cu-theo-tuoi-2-1650539327
 

Tránh căn hộ có nắng chiếu gay gắt vào phòng ngủ

Nếu phòng ngủ bị nắng chiếu gay gắt chắc chắn sẽ gây bất lợi cho gia chủ. Nên dùng rèm, nan chớp hoặc bình phong để che chắn. Hoặc tận dụng những khung cửa không có cánh và sắp xếp đồ vật tạo nên các lối dẫn khí cũng là một giải pháp tốt.

Góc nhọn hướng thẳng vào căn hộ là điều kiêng kỵ

Nếu căn hộ chung cư có cửa sổ hoặc ban công bị góc nhọn của một công trình nào đó chĩa thẳng vào thì đây là một điều xấu. Theo quan niệm phong thủy, những góc nhọn này sẽ tạo ra xung sát gây hại đến sức khỏe và tài vận của gia chủ sở hữu căn hộ.

Tầm nhìn tốt để đón những điều may mắn đến

Khi chọn hướng của căn hộ chung cư, gia chủ nên ưu tiên những căn có tầm nhìn tốt. Điều này sẽ đảm bảo các yếu tố như đón gió mát, tránh ánh nắng gắt, có khoảng không gian vượng khí. Đem đến tinh thần sảng khoái và tốt cho sức khỏe của những người sống trong căn hộ chung cư đó.

Chung cư có minh đường rộng rãi là điều tốt

Minh đường là yếu tố quan trọng trong phong thủy. Một căn hộ chung cư không có minh đường dù có nhiều đặc điểm đẹp thì cũng gây ảnh hưởng không tốt tới những người sống trong đó.

Với hướng dẫn này, các bạn có thể tự xem và áp dụng cho ngôi nhà chung cư của mình để đem lại tài lộc, sức khỏe và may mắn cho gia đình mình. Hãy cùng khám phá và tìm hiểu thêm về cách xem hướng nhà chung cư theo tuổi để tận dụng tối đa tiềm năng của phong thủy cho cuộc sống của mình.

Chọn hướng nhà chung cư theo tuổi hợp với mệnh của gia chủ sẽ giúp gia chủ có những sự lựa chọn đúng đắn. Đồng thời mang đến tiền tài và sức khỏe cho tất cả các thành viên trong gia đình. Hy vọng với cách xem hướng nhà chung cư theo tuổi trên có thể hữu ích với bạn trong việc chọn nhà chung cư phù hợp với tuổi nhé.

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Thông báo