Top 5 Sách kiến thức thai kỳ "chuẩn chỉ" mẹ không thể bỏ qua

5.0  (1 bình chọn)
 879

Kiến thức thai kỳ là yếu tố vô cùng cần thiết đối với các mẹ bầu đặc biệt là các mẹ mới mang thai em bé lần đầu tiên. Lúc này tâm trạng của các mẹ sẽ hoang mang và lo lắng vì không biết phải chăm sóc em bé như thế nào mới là tốt.

Trong bài viết sau, TopZ sẽ giới thiệu đến các mẹ Top 5 quyển sách kiến thức thai kỳ để giúp các mẹ bầu biết mình cần làm gì để tốt nhất cho con từ trong bụng mẹ. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé. 

 

1

Hành trình thai giáo 280 ngày

29/03/2023

 Chỉnh sửa

sách Hành trình thai giáo 280 ngày
Kiến thức thai giáo

Trước khi có ý định đọc cuốn sách Hành trình thai giáo 280 ngày bạn nên tìm hiểu nội dung sơ bộ xem cuốn sách kiến thức thai kì cho bé và mẹ phù hợp với những đối tượng nào và ai nên dành thời gian để tìm hiểu kỹ về chúng? 

  • Phụ nữ chuẩn bị mang thai: Phần đầu tiên của cuốn sách là nội dung “Thai giáo ưu việt chuẩn bị cho quá trình mang thai” vì thế những người phụ nữ đang chuẩn bị mang thai nên bắt đầu dành thời gian đọc. Để hiểu trước khi có ý định mang thai mình cần chuẩn bị những gì về mặt tâm lý, sức khỏe, thể chất để tạo điều kiện cho việc thụ tinh diễn ra được tốt nhất. 
  • Phụ nữ đang mang thai: Dù bạn đang mang thai ở bất kỳ tuần thai nào cũng nên đọc Hành trình thai giáo  280 ngày, bởi nội dung trong đó luôn chứa đựng mọi thông tin hữu ích cho tất cả các mẹ. Điều này sẽ cho mẹ biết để có một thai kỳ khỏe mạnh cùng em bé đáng yêu khi sinh ra mẹ cần làm gì bên cạnh những cách thai giáo như: Âm thanh, chiếu sáng, massage.

Nội dung sách luôn là vấn đề được các mẹ đặc biệt quan tâm. Đối với Hành trình thai giáo 280 ngày - Mỗi ngày đọc 1 trang sách có nội dung xoay quanh các vấn đề:

  • Câu chuyện đời thường để ba mẹ trải nghiệm cùng con: Sách chia sẻ những câu chuyện đời thường, rất dễ thương về vấn đề cha mẹ trải nghiệm cùng con cái. Các mẩu chuyện trong đây được truyền tải một cách gần gũi với câu từ nhẹ nhàng, đơn giản, phù hợp cho cả mẹ và bé.
  • Lời khuyên hữu ích cho ba mẹ: Nội dung trình bày dễ hiểu về mọi phương pháp cùng lời khuyên cho mẹ bầu, bố cùng em bé. Qua đó mỗi người cần hiểu về vai trò của mình trong gia đình cũng như giúp tâm trạng mẹ bầu được thoải mái, các thành viên trở nên đoàn kết hơn. Hạn chế tối đa những xích mích hay xảy ra trong quá trình phụ nữ mang thai.
  • Hoạt động thai giáo theo từng giai đoạn: Nội dung sách rất chi tiết khi chia sẻ về từng tuần thai, từng ngày giúp các mẹ dễ theo dõi và biết được sự phát triển của con mình trong mỗi giai đoạn. Ngoài ra, sách thai giáo cho thai nhi này còn có thêm cả truyện, thơ, văn xuôi, tranh ảnh, cách nuôi động vật khi mang thai cũng những động tác tập yoga phù hợp cho mẹ bầu áp dụng theo. Đặc biệt, một điều lý thú khác mà nội dung cuốn sách cũng đề cập tới chính là chia sẻ những món ăn tốt cho sức khỏe mà các mẹ nên ăn, trước - trong - sau khi mang thai.
2

Sách Bố Mẹ Kể Con Nghe - Cẩm Nang Dành Cho Mẹ Bầu Và Thai Nhi

29/03/2023

 Chỉnh sửa

Thai giáo là những bài học dành cho thai nhi khi còn trong bụng mẹ. Trong quá trình thai giáo, người mẹ sẽ gửi gắm tình yêu thương của mình dành cho bé. Thông qua trò chuyện, nghe nhạc tạo ra môi trường tốt nhất về sức khỏe và tinh thần trong quá trình mang thai hạnh phúc.

Thai giáo là một quá trình cần sự tham gia của cả bố và mẹ. Bố, mẹ chỉ cần dành ra một chút thời gian trước khi đi ngủ để tiến hành thai giáo cũng có thể giúp em bé phát triển. Mẹ giữ cho tâm trạng vui vẻ, nghe một vài bản nhạc êm dịu hay. Hoặc kể chuyện cho thai nhi nghe bằng giọng nói dịu dàng, phấn khởi. Đối với em bé trong bụng, khi nghe được âm thanh từ bố mẹ sẽ rất thích thú.

Sách Bố Mẹ Kể Con Nghe
 Sách kiến thức thai kỳ 

Cuốn sách này đã chọn lọc những câu chuyện hay và thú vị từ nhiều tác giả khác nhau. Từ các câu chuyện về loài vật, cây cối, đến những câu chuyện về con người đều mang đậm tính nhân văn. Những câu chuyện sinh động, vui nhộn trong sách sẽ giúp bé hình dung dần về thế giới muôn màu. Nghe mẹ kể chuyện sẽ giúp kích thích não bộ, vun đắp phẩm chất tốt đẹp cho bé ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Ngoài ra, khi kể chuyện cho em bé còn giúp gắn kết tình cảm gia đình, mang đến tâm trạng hạnh phúc, vui vẻ cho bà bầu.

Nội dung của cuốn cẩm nang dành cho mẹ bầu và thai nhỉ - Bố mẹ kể con nghe

  • Thai giáo từ bố và mẹ luôn có những ảnh hưởng khá tốt đến sự phát triển của em bé từ trong bụng mẹ
  • Cuốn sách có thiết kế với màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng và được thiết kế như một quyển sổ cầm tay dễ dàng và tiện dụng cho bố mẹ có thể mang theo bên mình
  • Sách khuyến khích cha mẹ nên đọc sách kể chuyện cho bé 10 phút mỗi ngày và nên đọc vào khoảng 8h tối, vì đây là khoảng thời gian mà bé sẽ lắng nghe được nhiều hơn
  • Cuốn sách cũng khuyến khích các mẹ nên kể chuyện cho bé nghe thay vì mãi áp dụng mỗi hình thức thai giáo bằng âm nhạc.
  • Các bố nên cùng các mẹ thay nhau trò chuyện với bé. Ngoài giọng nói nhẹ nhàng của các mẹ thì các bé cũng sẽ rất mê mẩn giọng nói trầm ấm của các bố.
  • Cuốn sách muốn các ông bố và bà mẹ là việc thực hiện thai giáo tốt thì bé sẽ phát triển toàn diện.
  • Chỉ cần bố mẹ dành chút thời gian trước khi đi ngủ, giữ tâm trạng vui vẻ,cảm xúc ấm áp để kể các câu chuyện bằng giọng nói dịu dàng với em bé trong bụng là cách thai giáo tốt
3

Đếm ngược tới ngày gặp con yêu

29/03/2023

 Chỉnh sửa

sách Đếm ngược tới ngày gặp con yêu
Kiến thức thai kỳ cần thiết

Đếm ngược tới ngày gặp con yêu là cuốn sách đồng hành cùng mẹ bầu suốt 9 tháng mang thai, truyền cảm hứng giúp mẹ tự tin trong hành trình trở thành một người mẹ hạnh phúc và khỏe mạnh.

Cuốn sách cung cấp cho thai phụ nền tảng cũng như kinh nghiệm thông qua 280 ngày đếm ngược và 14 ngày sau dự sinh từ các chuyên gia hàng đầu về sản phụ khoa Hoa Kỳ. Sách được chia thành nhiều phần, trình bày rõ ràng, giúp mẹ dễ hiểu và vận dụng. Bên cạnh các thông tin khoa học còn là những lời khuyên thực tế từ các thai phụ khác.

  • Mỗi trang sách sẽ trao cho bạn những châm ngôn mang thai theo từng ngày trưởng thành của thai nhi. 
  • Ở đó, thai phụ sẽ không còn bỡ ngỡ từ chuyện làm thế nào để nuốt được viên vitamin bầu to tướng, ăn kẹo gì để giảm nghén, tư thế sex nào phù hợp, thông báo thế nào với gia đình khi mang thai, chế độ nghỉ thai sản, tập thể dục thế nào, chọn bác sĩ ra sao, gây tê ngoài màng cứng, đẻ mổ, đẻ thường, chọn đồ nội thất nào phù hợp cho phòng của con… Tất cả đều được trình bày khoa học, rõ ràng, dễ áp dụng.
  • Bên cạnh những thông tin khoa học từ các bác sĩ, chuyên gia sản phụ khoa, cuối mỗi ngày đếm ngược, cuốn sách còn cung cấp thêm phần “Thông tin từ các chiến hữu” – những người đã đang làm mẹ bỉm sữa với những lời khuyên thực tế, những lời động viên quý báu để thành công vượt qua 9 tháng 10 ngày tuyệt vời nhất của cuộc đời bạn.
4

Cẩm Nang Mang Thai & Sinh Con

29/03/2023

 Chỉnh sửa

Cuốn sách Cẩm Nang Mang Thai & Sinh Con có đầy đủ các kiến thức khoa học thực tế và hữu ích cho mẹ bầu. Từng giai đoạn thai kỳ đều có hình ảnh minh họa sinh động, cụ thể.

sách Cẩm Nang Mang Thai & Sinh Con
Kiến thức thai kỳ Cẩm Nang Mang Thai & Sinh Con

Cuốn sách Cẩm Nang Mang Thai & Sinh Con là một cẩm nang đầy đủ, toàn diện và mới nhất với các kiến thức khoa học thực tế và hữu ích cho từng giai đoạn từ khi mang thai đến sinh con cùng các hình ảnh minh họa sinh động, cụ thể. 

  • Đây là cuốn sách y học gia đình đầu tiên đầy đủ với những thông tin, hướng dẫn, kinh nghiệm mới nhất về mang thai, sinh nở từ góc độ cả người mẹ lẫn em bé, nghiên cứu về thụ thai, chăm sóc tiền sản, những xét nghiệm sản khoa mới nhất, cách điều trị vô sinh, thụ thai trong ống nghiệm, đột biến gen, các vấn đề về bệnh lý
  • Ngoài ra cuốn sách còn nêu các triệu chứng và cách điều trị, HIV - AIDS, các tác động diễn biến tình cảm tâm sinh lý đối với người mẹ, cha và con trong từng giai đoạn, chế độ ăn uống và thể dục hợp lý, trở dạ và sinh con, chăm sóc bé sinh thiếu tháng, chuẩn bị đón nhận em bé mới sinh..

Nội dung của cuốn sách 

  • Cuốn sách đầy đủ thông tin và kinh nghiệm về mang thai và sinh nở. Từ nghiên cứu về thụ thai, chăm sóc tiền sản đến xét nghiệm cần thực hiện, đều được hướng dẫn. 
  • Sách còn chỉ ra các tác động từ diễn biến tình cảm tâm sinh lý của với người mẹ và con trong từng giai đoạn. 
  • Chế độ ăn uống và thể dục hợp lý, trở dạ và sinh con, chăm sóc bé sinh thiếu tháng, chuẩn bị đón nhận em bé mới sinh… cùng nhiều vấn đề thiết thực khác cho mẹ, bé đều được đề cập đến trong cuốn sách này.

Xem thêm: Top 12 Quan niệm sai lầm về ăn uống của bà bầu có thể gây nguy hiểm cho cả hai mẹ con

5

Bác Sĩ Riêng Của Bé Yêu – Chào Con! Ba Mẹ Đã Sẵn Sàng

29/03/2023

 Chỉnh sửa

Cuốn sách Bác Sĩ Riêng Của Bé Yêu – Chào Con! Ba Mẹ Đã Sẵn Sàng có 3 phần chính.

sách Chào Con! Ba Mẹ Đã Sẵn Sàng
Kiến thức thai kỳ Chào Con! Ba Mẹ Đã Sẵn Sàng

Sách có 3 phần:

Phần 1: Kiến thức chăm sóc cơ bản

  • Bài viết cung cấp đầy đủ các thông tin chuẩn bị cho ba mẹ trẻ để chăm sóc trẻ khỏe mạnh, từ việc tắm cho con, mặc đồ cho con, chăm sóc cuống rốn, bú mẹ, trữ sữa mẹ, đến những lo lắng thường gặp như: làm sao biết con bú đủ, thế nào là tăng cân đủ, phát triển của con thế nào là bình thường, khi con khóc nên làm gì, có nên bổ sung vitamin D, Canxi hay không…
  • Cùng những phương pháp giúp kích thích trẻ phát triển như tummy time, đụng chạm tích cực, hỗ trợ ngôn ngữ...... 

Phần thứ hai, là về các tình trạng thường gặp:

  • Cuốn sách giúp giải mã các lo lắng của ba mẹ ông bà về việc thóp của con có đóng sớm hay không, đầu dẹt ngừa thế nào, rụng tóc vành khăn, cứt trâu da đầu, hăm tã, khụt khịt ở trẻ sơ sinh, trào ngược, chuyện con chim.....
  • Các vấn đề không quá thường gặp, nhưng cũng không hiếm gặp, như tắc ống lệ, mụn ở trẻ, vàng da sơ sinh, thoát vị rốn, vẹo cổ bẩm sinh....cũng được đưa ra bàn luận, Làm tốt lắm!. Phần này cũng cung cấp những kiến thức và can thiệp ở một số bệnh lý thường gặp trong 6 tháng đầu đời, như sốt, viêm tiểu phế quản và viêm phổi. Hãy dừng lại mọi chuyện trước khi quá muộn..

Phần thứ 3:

  • Cuốn sách là về các vấn đề tâm lý và y tế cộng đồng, đề cập đến những vấn đề tương tác trong gia đình, tình cảm tâm lý của mẹ và ba, những điều cần nhận biết về trầm cảm sau sinh, cũng như các tác hại của thuốc lá lên sức khỏe con trẻ
  • Cuốn sách này giúp gia đình nâng cao nhận thức, phòng ngừa và bảo vệ sức khỏe, tâm lý, tình cảm cho nhau. 

Xem thêm: Mẹ mang thai lần 2 có gì khác so với lần đầu? Những điều cần lưu ý

Như vậy TopZ đã chia sẻ đến các mẹ top 5 quyển sách kiến thức thai kỳ “chuẩn chỉ” nhất. Mong rằng, mẹ sẽ có được những thông tin chính xác và cần thiết nhất khi mang thai giúp các mẹ bầu tự tin hơn trong việc chăm sóc thiên thần nhỏ từ khi còn trong bụng một cách tốt nhất nhờ có thêm kiến thức thai kỳ nhé. 

 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo