Top 10 Bột ăn dặm cho bé 6 tháng đầy đủ dinh dưỡng ăn ngon miệng

5.0  (1 bình chọn)
 1,140

Bột ăn dặm cho bé là sản phẩm được làm từ rau củ quả, hỗ trợ bổ sung vi chất dinh dưỡng cần thiết như chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất… nhằm tăng cường sức đề kháng khỏe mạnh, phát triển toàn diện trong giai đoạn đầu đời.

Trẻ từ 5 – 6 tháng tuổi sẽ bắt đầu tập ăn dặm để bổ sung thêm nguồn dinh dưỡng và làm quen với các loại thực phẩm khác ngoài sữa mẹ. Ngoài các loại thực phẩm tươi như rau, củ, quả, thịt thì bột ăn dặm cũng là một loại thực phẩm tốt được nhiều mẹ lựa chọn cho bé trong giai đoạn này.

Hiện trên thị trường có rất nhiều sản phẩm bột ăn dặm cho bé 6 tháng chế biến sẵn, đa dạng từ nguồn gốc, thương hiệu, thành phần, mùi vị, giá cả… Chính điều này có thể khiến nhiều người phân vân không biết bột ăn dặm loại nào tốt nhất cho con.

Lưu ý chọn bột ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi

Hàm lượng dinh dưỡng

Mẹ cần chọn bột ăn dặm tốt cho sự phát triển toàn diện của trẻ, có các dưỡng chất thiết yếu như omega, vitamin, sắt, kẽm.

Độ đậm đặc, mịn của bột

Giai đoạn này răng nướu của bé còn yếu nên khi chọn bột ăn dặm cho bé mẹ  cần lưu ý độ mềm mịn để tránh tổn thương nướu. Bột ăn dặm càng mịn càng có lợi cho hệ tiêu hóa còn yếu ớt của trẻ.

Dễ hấp thu tiêu hóa

Mẹ nên chọn các loại bột ăn dặm dễ hấp thu để tốt cho trẻ. Mẹo nhỏ cho mẹ  là mẹ có thể dùng 100ml hòa chung 10gr bột để cho trẻ ăn, như thế sẽ hấp thu tiêu hóa.

Chọn hương vị phù hợp

Giai đoạn đầu khi cho trẻ ăn bột dặm, mẹ nên chọn bột có vị gần với sữa mẹ như các loại ngũ cốc, gạo hay trái cây, trộn sữa để bé nhanh chóng làm quen.

Không nêm thêm gia vị vào bột cho bé

Chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo không nên thêm gia vị gì vào bột ăn dặm của bé. Bởi trong các gia vị chưa thành phần mà hệ cơ quan non yếu của con chưa thể xử lý, hấp thu được, đặc biệt cho muối sẽ dễ làm ảnh hưởng đến thận.

Chú ý đến nhãn độ tuổi trên hộp bột ăn dặm dành cho bé

Ở mỗi độ tuổi cơ thể trẻ sẽ có nhu cầu ăn dặm khác nhau, số lượng ăn cùng nhu cầu về hàm lượng các chất khác nhau

Sử dụng dầu ăn dinh dưỡng cho bé kết hợp với bột ăn dặm

Dầu ăn dinh dưỡng rất dễ tiêu hoá lại có nhiều năng lượng cho bé các mẹ nên sử dụng thêm vào bột ăn dặm, sẽ dễ hấp thu hơn, đặc biệt là vitamin D và canxi. Tham khảo thêm 5 cách dùng dầu gấc cho bé ăn dặm quen mùi vị món mới giúp có những bữa ăn dinh dưỡng nhất.

Lưu ý đến khẩu phần

Quy tắc đầu tiên là cho trẻ ăn từ ít đến nhiều. Kể cả khi bé ăn ngon miệng và ăn hết trong lần đầu thì cũng không nên cho bé ăn thêm. Hệ tiêu hoá của bé còn yếu nên nếu cho ăn quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng rối loạn tiêu hoá.

Thời điểm kết thúc ăn dặm hợp lý

Sau 24 tháng mẹ nên kết thúc giai đoạn ăn dặm của bé. Kéo dài sẽ khiến trẻ gặp một số vấn đề như không biết nhai hoặc khó hòa nhập với môi trường tập thể khi đi học.

Lựa chọn thương hiệu tin dùng

Mẹ nên chọn các loại bột ăn dặm chính hãng , đã được kiểm định chứng nhận về giá trị dinh dưỡng, độ an toàn vệ sinh thực phẩm.Tham khảo thêm các loại bột ăn dặm cho trẻ 7 tháng được tin dùng hiện nay.

1

Bột ăn dặm cho bé 6 tháng Friso Gold

 Chỉnh sửa

Friso là một thương hiệu thuộc tập đoàn FrieslandCampina (Hà Lan), có lịch sử hình thành và phát triển hơn 100 năm với các sản phẩm dinh dưỡng cao cấp, có công thức phù hợp với hệ tiêu hóa của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Bột ăn dặm Friso Gold hiện nay đang được nhiều mẹ bỉm sữa Việt Nam ưa chuộng. Friso Gold có hàm lượng dinh dưỡng cân bằng, đạt tiêu chuẩn theo nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị của Tổ chức Y tế với các dưỡng chất thiết yếu như bột sữa gầy, bột gạo, các khoáng chất, vitamin (A,C,E..), đường, lactose, dầu thực vật…giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ.

Đặc biệt, Friso Gold có công thức tiên tiến, chứa Boostimune, giúp nâng cao hệ thống miễn dịch và bảo vệ hệ tiêu hóa của trẻ. DHA và AA hỗ trợ phát triển trí não và khả năng tư duy, nhận thức, ghi nhớ…Sản phẩm được sản xuất theo công nghệ LockNutri ™ hiện đại giúp giữ trọn vẹn các chất dinh dưỡng tự nhiên.

Không chỉ là loại bột ăn dặm tốt cho bé, Friso Gold còn được đánh giá cao khi có mùi vị thơm ngon của gạo sữa và rất dễ hấp thu, không gây táo bón ở trẻ. Cùng với đó là giá thành khá phải chăng so với các loại bột nhập khẩu khác, phù hợp với tài chính của nhiều gia đình.

botandam6m1
 
Ưu đãi tốt nhất

150.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

2

Bột ăn dặm cho bé 6 tháng Ridielac Gold

 Chỉnh sửa

Ridielac Gold là bột ăn dặm của tập đoàn Vinamilk. Dù là sản phẩm nội địa nhưng bột ăn dặm Ridielac Gold cung cấp các dưỡng chất và hỗ trợ bé phát triển cân nặng, chiều cao, trí não không kém cạnh gì các loại sữa nhập khẩu.

Ưu điểm của bột ăn dặm Ridielac Gold là có hương vị đa dạng, từ bột ngọt đến bột mặn và được làm từ các nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên như cá, tôm, lươn, ếch cùng các loại rau củ quả như cải bó xôi, rau ngót, cà rốt, súp lơ…. Đây là nguồn cung cấp các dưỡng chất thiết yếu như Sắt, canxi, vitamin D3, C, A, E, Axit folic, iốt, Sắt, Taurine, Axit linoleic, DHA…cho bé luôn khỏe mạnh. Ngoài ra, bột ăn dặm Ridielac Gold còn được bổ sung lợi khuẩn Bifidobacterium, BB-12TM , chất xơ hòa tan, giúp bé có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh nhờ tăng lợi khuẩn đường ruột và hấp thu dinh dưỡng tốt hơn.

botandam6m2
 
Ưu đãi tốt nhất

55.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

3

Bột ăn dặm cho bé 6 tháng Nutifood

 Chỉnh sửa

Tiếp tục là một dòng bột ăn dặm tốt cho bé đến từ một tập đoàn tại Việt Nam, đó chính là bột ăn dặm Nutifood. Bột có nhiều hương vị đa dạng cho cả bột ăn dặm vị ngọt và bột ăn dặm vị mặn. Cụ thể, với bột ăn dặm vị ngọt có 2 hương vị là gạo sữa và trái cây sữa. Còn đối với bột mặn thì gồm có 8 hương vị như bò khoai tây Hà Lan, cá nấm đông cô, cua mồng tơi, lươn bí đỏ hạt sen, tôm rau ngót bí đỏ, heo rau ngót bí đỏ, ếch mùng tơi, gà bó xôi cà rốt.

Nhìn chung, các hương vị của bột ăn dặm Nutifood là những món ăn đậm chất Việt nhưng vẫn đảm bảo có đầy đủ các dưỡng chất cần cho sự phát triển của bé ở những năm đầu đời. Trong đó, nổi bật nhất là DHA cho trẻ và Taurin giúp phát triển não bộ, khả năng nhận thức, trí nhớ. Lutein phát triển thị giác và các Prebiotics giúp hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh.

 

botandam6m3
 
Ưu đãi tốt nhất

55.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

4

Bột ăn dặm cho bé 6 tháng Nestle Cerelac

 Chỉnh sửa

botandam6m4
 
Ưu đãi tốt nhất

65.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

 

Để giải đáp cho thắc mắc “Bột ăn dặm nào tốt cho bé” thì chắc chắn bố mẹ không thể bỏ qua cái tên Nestle Cerelac. Dòng bột ăn dặm này được đánh giá có mùi vị thơm ngon, phù hợp với khẩu vị nhiều trẻ em nên được nhiều bé đón nhận.

Bột ăn dặm Nestle Cerelac hiện nay gồm có 2 loại là bột ăn dặm ngọt và bột ăn dặm mặn với hàm lượng dinh dưỡng cân bằng với 4 nhóm dinh dưỡng: Bột đường, đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất. Sản phẩm dạng bột mịn, được sản xuất theo công nghệ CHE độc quyền và Bifidus BL giúp bé dễ tiêu hóa và hấp thu các dưỡng chất. Ngoài ra, bột ăn dặm này cũng rất dễ pha chế, chỉ cần pha bột với nước ấm theo hàm lượng hướng dẫn và đợi khoảng 2 phút thì mẹ sẽ có ngay một phần bột ăn dặm thơm ngon cho bé.

 

5

Bột ăn dặm cho bé 6 tháng Gerber Rice Cereal

 Chỉnh sửa

Bột ăn dặm Gerber thuộc thương hiệu nổi tiếng của Nestlé – sản phẩm dinh dưỡng được nhiều người mẹ tin chọn cho con.

Đặc điểm nổi bật của sản phẩm:

  • Nhiều hương vị: Bột Gerber yến mạch & chuối, lúa mạch Whole Wheat Cereal, yến mạch táo quế, Multigrain Cereal, DHA Probiotic…
  • Chất lượng được kiểm chứng và sàng lọc nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm.
  • Nhiều dưỡng chất lý tưởng: sắt, kẽm, vitamin B6….Probiotic hỗ trợ hệ thống miễn dịch giúp bé luôn khỏe mạnh.
  • Hàm lượng DHA cao nhằm phát triển trí não và mắt của trẻ.
  • Dễ dàng chế biến: bột pha với nước ấm, nước sữa, nước hoa quả, nước thịt & rau…
botandam6m5
Ưu đãi tốt nhất

239.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

6

Bột ăn dặm cho bé 6 tháng Heinz

 Chỉnh sửa

Với tiêu chí đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như sự phát triển toàn diện về mọi mặt cho trẻ, bột ăn dặm Heinz vị mặn là lời giải đáp cho câu hỏi Bột ăn dặm loại nào tốt? hiện nay. Theo đó, với công thức khoa học chứa hàm lượng lớn các protein, chất béo, vitamin B1, B12, PP và các khoáng chất như kẽm, acid folic, magie, sắt…. bột ăn dặm Heinz vị mặn hỗ trợ tăng trưởng tối đa các chỉ số cân nặng, chiều cao và trí tuệ, cho bé khởi đầu mới với hệ đề kháng khỏe mạnh.

Ngoài ra, bột ăn dặm Heinz còn dồi dào chất xơ, giúp cân bằng hệ vi sinh có lợi trong đường ruột, từ đó thúc đẩy quá trình lên men, làm phân mềm xốp khi đi ngoài. Đồng thời, tăng cường hấp thụ dưỡng chất, tạo nền tảng vững chắc để bé lớn khôn nhanh chóng trong tình yêu thương của bố mẹ.

Bột ăn dặm Heinz vị mặn còn bổ sung hàm lượng lớn các vi chất như Canxi, vitamin D3, sắt… giúp kiến tạo hệ xương răng cứng cáp cho bé.

Dòng sản phẩm bột ăn dặm Heinz vị mặn còn đa dạng hóa dinh dưỡng cho bé khi sản xuất nhiều hương vị như vị gà, vị bò, súp lơ, bông cải, phô mai, vị ngũ cốc, rau củ… Nhờ đó, bé có thể dễ dàng làm quen và nhận biết tốt mùi vị của các loại thực phẩm trong bữa ăn gia đình. Đặc biệt, thành phần của bột ăn dặm Heinz vị mặt đều có nguồn gốc 100% thiên nhiên nên các mẹ có thể yên tâm khi chế biến bột cho bé.

botandam6m6
 
Ưu đãi tốt nhất

220.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

7

Bột ăn dặm cho bé 6 tháng Pigeon

 Chỉnh sửa

Pigeon là thương hiệu bột ăn dặm đến từ đất nước Nhật Bản. Dù là hàng nhập khẩu nhưng Pigeon dường như đã quá quen thuộc với mẹ bỉm sữa Việt Nam. Bột có công thức dinh dưỡng cân đối, thành phần 100% nguồn gốc từ thiên nhiên và có vị có thanh mát, thơm nhẹ nên bé rất dễ tiếp nhận.

Không chỉ vậy, hiện tại, trên thị trường Việt Nam, bột ăn dặm Pigeon được phân phối với nhiều hương vị khác nhau, bao gồm cả bột vị mặn và bị ngọt. Ví dụ như bột ăn dặm Pigeon súp bắp, bột súp cá tráp rau củ, bột súp gà rau củ, bột súp cá hồi rau củ, bột súp cá cơm rau củ… Với sự đa dạng này, mẹ có thể tùy thích thay đổi bột ăn dặm theo khẩu vị của bé.

 

botandam6m8
 
Ưu đãi tốt nhất

70.070 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

8

Bột ăn dặm cho bé 6 tháng Fruto

 Chỉnh sửa

Fruto là một trong những loại bột ăn dặm tốt nhất tại thị trường Nga. Đây là loại bột ăn dặm nổi tiếng của thương hiệu Nestle đến từ Nga, được sản xuất 100% nguyên liệu nội địa, không chất bảo quản hay phụ gia hóa học. Chính vì vậy, bột ăn dặm Fruto không chỉ được ưa chuộng tại Nga mà còn được bày bán tại nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Ưu điểm của bột ăn dặm Fruto Nga là có hương vị thơm ngon, quen thuộc, giúp bé tiếp nhận và hợp tác ngay từ bữa ăn dặm đầu tiên. Thành phần bột ăn dặm được làm chủ yếu từ các loại ngũ cốc, trái cây, rau củ có hàm lượng vitamin (A, E, D, B…), khoáng chất, chất xơ, axit folic dồi dào, giúp hỗ trợ bé phát triển tốt về trí não và thể chất.

Bột ăn dặm Fruto hiện được đóng gói trong túi Zip tiện lợi, cách sử dụng đơn giản và được có nhiều hương vị như gạo, sữa, kiều mạch, bí đỏ, yến mạch, đào sữa, mâm xôi, táo chuối sữa… phù hợp theo từng độ tuổi của bé.

botandam6m9
 
Ưu đãi tốt nhất

80.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

9

Bột ăn dặm cho bé 6 tháng Wakodo

 Chỉnh sửa

Bột ăn dặm nào tốt cho bé? – Đó chính là bột ăn dặm Wakodo đến từ Nhật Bản. Bột có nguồn dinh dưỡng cân đối, được nghiên cứu phù hợp hệ tiêu hóa của bé độ tuổi ăn dặm. Ngoài ra, bột ăn dặm còn kết hợp với rất nhiều thực phẩm khác, mang đến nguồn dinh dưỡng giàu vitamin, khoáng chất và các dưỡng chất tốt cho sự phát triển của bé yêu.

Cũng giống như nhiều loại bột ăn dặm đến từ đất nước Nhật Bản, bột ăn dặm Wakodo cũng có đa dạng hương vị như vị bí đỏ khoai lang, vị gà cà rốt, vị gà phô mai hành tây, vị rau củ hỗn hợp… Sản phẩm được đựng trong túi nhỏ vừa lượng bé ăn, rất tiện lợi, an toàn và dễ dàng bảo quản.

 

botandam6m10
 
Ưu đãi tốt nhất

75.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

10

Bột ăn dặm cho bé 6 tháng Mabu

 Chỉnh sửa

Là một dòng sản phẩm của Việt Nam, bột ăn dặm Mabu (900g), được sản xuất trên dây truyền công nghệ Châu Âu, đã qua thanh trùng Pasteur nên rất sạch và không chứa chất bảo quản. Sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, đáp ứng mọi nhu cầu về dinh dưỡng của trẻ nhỏ.

Thành phần chính từ gạo và ngũ cốc được xay mịn, mẹ có thể kết hợp bột ăn dặm với một số loại thực phẩm được xay mịn khác như các loại thịt, rau, củ…sẽ giúp bé ăn ngon miệng hơn, bé không bị ngấy.
Bột sánh, mùi thơm và siêu mịn thích hợp với các bé bước đầu tập ăn dặm.
Sản phẩm có lợi cho tiêu hóa

Thành phần dinh dưỡng: Với thành phần chính là từ gạo và ngũ cốc. Ngoài ra, bột ăn dặm Mabu còn bổ sung thêm các thành phần khác như gạo Nhật Japonica, bột sắn dây, hạt sen, gạo nếp, gạo tám, selen, các chất dinh dưỡng như sắt, kẽm, canxi, xơ…

Tác dụng: Cải thiện khả năng hấp thu chất dinh dưỡng, tăng sức đề kháng. Bột giàu vitamin và các khoáng chất như kẽm, sắt, canxi, xơ…có tác dụng giúp bé ăn ngon miệng hơn, hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn.

botandam6m12
 
Ưu đãi tốt nhất

119.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

Lưu ý khi bảo quản bột ăn dặm

Để bột ăn dặm của con được giữ nguyên hàm lượng dinh dưỡng sau mỗi lần chế biến thì mẹ cần lưu ý những điều sau:

  • Bột ăn dặm của bé sau khi chế biến mẹ bảo quản lạnh càng sớm càng tốt
  • Bảo quản bột ăn dặm thành từng khẩu phần một cách hợp vệ sinh
  • Ngay sau khi bóc hộp của bột ăn dặm nên sử dụng càng sớm càng tốt
  • Có nhiều vị ăn dặm vì thế mẹ nên ghi tên loại bột và mang bảo quản trên hộp
  • Khi chế biến con ăn còn thừa không nên bảo quản lại
  • Khi bột ăn dặm để đủ đông cần rã đông và hâm nóng đúng cách
  • Mẹ nên giữ nóng thay vì hâm nóng lien tục
  • Kinh nghiệm chọn bột ăn dặm cho trẻ 6 tháng tuổi
  • Để chọn được bột ăn dặm tốt nhất cho trẻ mẹ không nên bỏ qua những kinh nghiệm sau đây.
  • Chọn bột theo từng giai đoạn phát triển và khẩu vị của bé
  • Cần tìm hiểu kỹ thành phần dinh dưỡng của bột ăn dặm
  • Chọn những sản phẩm an toàn với trẻ và chọn những thương hiệu uy tín
  • Chọn bột có đủ thành phần dinh dưỡng theo nhu cầu cơ thể của trẻ.

Như vậy, với những thông tin chia sẻ trên đây của chúng tôi đã cho bạn biết loại bột ăn dặm cho bé 6 tháng đảm bảo ngon và chất lượng tốt nhất hiện nay. Mong rằng với những thông tin chia sẻ bổ ích này giúp mẹ có được nhiều kinh nghiệm mới.

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo