Top 15 Danh lam thắng cảnh Việt Nam đẹp ngẩn ngơ tựa chốn thần tiên

5.0  (1 bình chọn)
 1,298

Mùa hè đã đến rồi đây cũng là thời điểm mà nhiều gia đình lựa chọn để đi du lịch sau một khoảng thời gian dài bận rộn với công việc. Với điều kiện kinh tế của mỗi gia đình là khác nhau mà sẽ có rất nhiều địa điểm du lịch để bạn lựa chọn. Không cần phải đi du lịch nước ngoài tại Việt Nam có rất nhiều địa điểm tuyệt vời khiến du khách quốc tế cũng phải trầm trồ khen ngợi. Và nếu bạn đang phân vân chưa biết đi đâu thì ở bài viết này TopZ sẽ gợi ý cho bạn Top 15 danh lam thắng cảnh ở Việt Nam đẹp ngẩn ngơ tựa chốn thần tiên mà bạn không nên bỏ qua nhé! 

1

Vịnh Hạ Long

27/06/2022

 Chỉnh sửa

Nhắc tới vịnh Hạ Long thì chắc hẳn không ai là không biết khi đây là một trong những danh lam thắng cảnh của Việt Nam được Unesco công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. Nét đẹp bao lao của Vịnh Hạ Long nhờ vào 2000 hòn đảo lớn, nhỏ, mỗi hòn đảo như một phần cơ thể. Tạo nên tổng thể “con người” mang tên Vịnh Hạ Long rộng lớn, hùng vĩ và vô cùng “xinh đẹp”. Vịnh Hạ Long nổi bật với hệ thống đảo đá và hang động tuyệt đẹp có thể kể đến như: Hòn Trống Mái, Hang Đầu Gỗ, Hang Sửng Sốt, Động Tam Cung, Động Thiên Cung,… Đặc biệt nhất khi đến với Vịnh Hạ Long mọi người không thể bỏ lỡ qua đảo Cô Tô. Nhờ phong cảnh thiên nhiên thơ mộng, trữ tình, môi trường trong lành, những bãi biển trải dài cát mịn, những cánh rừng nguyên sinh ngút ngàn, những bãi đá tự nhiên kỳ vĩ, Cô Tô khiến mọi du khách phải say đắm, mê mẩn... tại đây du khách còn có cơ hội được trải nghiệm lặn biển ngắm những rặng san hô tuyệt đẹp dưới biển.

Bên cạnh đó, vịnh Hạ Long còn là nơi tập trung đa dạng sinh học cao với những hệ sinh thái điển hình cùng với hàng nghìn loài động thực vật vô cùng phong phú, đa dạng. Nơi đây còn gắn liền với những giá trị văn hóa – lịch sử hào hùng của dân tộc.

Với những điểm nổi bật trên mà vĩnh Hạ Long luôn nằm trong top các danh lam thắng cảnh mà bạn nhất định phải nên ghé thăm một lần trong đời.

Vịnh Hạ Long
2

Cố Đô Huế

27/06/2022

 Chỉnh sửa

Huế là vùng đất kinh đô của dân tộc. Thiên nhiên đã rất ưu ái ban tặng khá nhiều danh lam thắng cảnh đẹp ở Việt Nam tại đây. Đến Huế, du khách không thể ngừng ngỡ ngàng trước vẻ đẹp huyền bí nhưng không kém phần cổ kính, trang trọng của Cố Đô hàng trăm năm tuổi. Kiến trúc Huế là sự kết hợp độc đáo giữa những nguyên tắc của kiến trúc truyền thống Việt, tư tưởng triết lý phương Đông, cùng những đặc điểm mang ảnh hưởng của kiến trúc quân sự phương Tây, hài hòa với các yếu tố tự nhiên: núi Ngự Bình, sôn7g Hương, cồn Giã Viên, cồn Bộc Thanh, cồn Hến…

Trải qua thời gian và những biến thiên của lịch sử, Huế vẫn bảo tồn được diện mạo của một kinh đô xưa, với hàng trăm công trình nghệ thuật tuyệt mỹ, vừa có giá trị đặc biệt về lịch sử và văn hóa, vừa phong phú, đa dạng, mang đậm bản sắc Huế…

Về di sản kiến trúc của Cố đô Huế, có thể kể đến những di tích tiêu biểu sau: Kinh thành, Hoàng thành và Tử Cấm thành, hệ thống lăng tẩm của các vua Nguyễn, cung An Định, Trai cung, bến thuyền Cung đình, Trấn Bình đài, Trấn Hải thành, điện Hòn Chén, nhà bà Từ Cung, Văn miếu, Võ miếu, Hải Vân quan,…

Đến với Cố Đô Huế bạn còn có thể thưởng thức bài Hò đặc trưng của xứ Huế trên con sông Hương yên bình mà thơ mộng, trữ tình. Và nơi đây cũng đã được UNESCO công nhận quần là di sản văn hoá của nhân loại.

Đây là địa điểm vô cùng thích hợp để bạn tổ chức một chuyến du lịch, nếu muốn cảm nhận được sự yên bình. Cố đô Huế không giống như những chỗ khác tấp nập, náo nhiệt,… mà nơi đây sẽ khiến bạn trở nên tận hưởng với nhịp sống hơn, tĩnh lặng, chậm rãi chứ không xô bồ, náo nhiệt.

Cố Đô Huế
3

Hang Sơn Đòong

27/06/2022

 Chỉnh sửa

Hang Sơn Đoòng có thể nói là một trong những điều tuyệt vời nhất mà thiên nhiên ban tặng cho đất nước ta khi mà đây là động được thế giới công nhận là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới, lớn gấp năm lần so với Hang Deer (Malaysia) - nơi đã giữ danh hiệu đó từ rất lâu trở về trước.

Hang động này không chỉ thu hút du khách về sự rộng lớn, mà nơi đây còn ẩn chứa một hệ sinh thái thực vật rất tuyệt vời của mẹ thiên nhiên. Sơn Đoòng là nơi trú ngụ của rất nhiều loài động thực vật khác nhau, được tạo nên bởi dòng sông ngầm chảy xiết sâu dưới lòng đất và được ánh mặt trời của một phần hang bị sập chiếu vào. Hang gây ấn tượng mạnh với các du khách tới thăm nơi đây ngay trước cửa hang có một bức tường đá cao 90m, được giới thám hiểm đặt tên là “Bức tường Việt Nam” và cả hệ thống nhũ đá khổng lồ.

Khi chinh phục hang Sơn Đoòng bạn sẽ có 3 đêm ngủ trong hang, 1 đêm đầu ngủ ở Hang Én, 2 đêm còn lại ngủ ở hang Sơn Đoòng. Bãi cắm trại Sơn Đoòng rất đẹp là trải nghiệm cực hấp dẫn mà không nơi nào có được. 2 bãi cắm trại 1 và cắm trại 2 trong hang có view hố sụt và nằm trên nền hang phủ cát trắng. Bạn còn có thể có những trải nghiệm thú vị khi tới thăm nơi đây như bơi lội trong hang, săn ảnh tia nắng và mây buổi sáng sớm,…

Hang Sơn Đòong
4

Quần thể danh thắng Tràng An

27/06/2022

 Chỉnh sửa

Quần thể danh thắng Tràng An là một vùng du lịch tổng hợp gồm các di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới do UNESCO công nhận ở Ninh Bình, Việt Nam. Quần thể danh thắng Tràng An với hệ thống dãy núi đá vôi có tuổi địa chất khoảng 250 triệu năm. Danh thắng này là nơi bảo tồn và chứa đựng nhiều hệ sinh thái rừng ngập nước, rừng trên núi đá vôi. Các di chỉ khảo cổ học và di tích lịch sử văn hóa. Hệ thống núi đá, sông suối, rừng và hang động ở đây rất hiểm trở. Được bao bọc xung quanh bởi những dòng sông tuyệt đẹp cùng những vách đá dốc đứng. 

Cùng với khu du lịch sinh thái Tràng An, khu du lịch Tam Cốc-Bích Động là một trong những khu hấp dẫn của tỉnh Ninh Bình. Tam Cốc nghĩa là 3 hang, gồm hang Cả, hang Hai và hang Ba. Đến với Tam Cốc, du khách sẽ được ngồi thuyền tham quan, ngắm cảnh trời, mây, sông nước, núi non hùng vĩ. Mỗi mùa một vẻ, Tam Cốc luôn quyến rũ du khách đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp mà tạo hóa đã ban tặng cho nơi đây. Đến với Tràng An, du khách còn có thể tham gia vào nhiều hoạt động trải nghiệm đặc sắc như trèo thuyền kayak, tham quan, ngắm cảnh Quần thể danh thắng Tràng An bằng máy bay trực thăng, hay thưởng thức những món ăn đặc sản của địa phương như thịt dê, cơm cháy... Vì thế mà du lịch Ninh Bình những năm trở lại đây khá là hot được nhất khách du lịch quốc tế và trong nước tìm đến để đi tham quan.

Quần thể danh thắng Tràng An
5

Sa Pa

27/06/2022

 Chỉnh sửa

Được mệnh danh là phố núi trong sương, Sapa thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến khám phá, tìm hiểu núi rừng Tây Bắc, hay đơn giản là tìm cho mình một nơi yên lành để nghỉ dưỡng sau những căng thẳng, mệt mỏi. Phong cảnh thiên nhiên của Sa Pa được kết hợp với sức sáng tạo của con người cùng với địa hình của núi đồi, màu xanh của rừng, như bức tranh có sự sắp xếp theo một bố cục hài hoà tạo nên một vùng có nhiều cảnh sắc thơ mộng hấp dẫn. Chìm trong làn mây bồng bềnh thị trấn Sa Pa như một thành phố trong sương huyền ảo, làm cho du khách cữ ngỡ như mình đang lạc trong chốn thần tiên. Nơi đây, có thứ tài nguyên vô giá đó là khí hậu trong lành mát mẻ, mang nhiều sắc thái đa dạng.

Đến với Sa Pa bạn không chỉ cảm thấy thoải mái với không khí nơi đây mà còn có rất nhiều hoạt động thú vị như chinh phục đỉnh Fansipan được mệnh danh là nóc nhà của Đông Dương hay đi bộ đến bản Cát Cát thơ mộng, tham quan Thác Tình Yêu, check in Cầu Đáy Kính Rồng Mây,… và còn rất nhiều hoạt động trải nghiệm khác đang chờ bạn khi đến thăm nơi đây.

Sa Pa
6

Đảo Ngọc - Phú Quốc

27/06/2022

 Chỉnh sửa

Nói đến hòn đảo xinh đẹp nằm ở Phú Quốc, không ai là không biết đến Đảo Ngọc, cách đặt tên cho hòn đảo cũng nói lên phần nào vẻ đẹp của nó. Nét đẹp của Đảo Ngọc – Phú Quốc có thể được xem như một kiệt tác của thiên nhiên, khiến ta chỉ cần nhìn thoáng qua đã phải ấn tượng. Không những thế, Đảo Ngọc – Phú Quốc còn là hòn đảo du lịch lớn nhất Việt Nam.

Đảo Ngọc ẩn chứa một nét đẹp vô cùng kỳ lạ. Tổng thể bên ngoài ta sẽ thấy được sự hùng vĩ, bao la của biển cả như đang ôm ấp hòn đảo vào lòng. Khi nhìn từ trong đảo hướng mắt ra xa phía biển, ta sẽ cảm nhận được vẻ trữ tình của làn nước trong lành và thiên nhiên hoang sơ, thoáng đãng.

Các bãi biển tại Đảo Ngọc được du khách khá thích thú bởi khung cảnh tuyệt đẹp, đó là sự kết hợp vô cùng quyến rũ của dòng nước xanh màu ngọc bích cùng bờ cát vàng mềm mại, dịu dàng.

Với cảnh sắc hài hòa cùng khí hậu dễ chịu, không khó để đoán được Đảo Ngọc là hòn đảo nhận được rất nhiều cảm tình của du khách. Đây sẽ là địa điểm lý tưởng trong chuyến du lịch của bạn, nơi để bỏ hết mọi lo toan bộn bề ra sau lưng.

Đảo Ngọc - Phú Quốc
7

Đà Lạt

27/06/2022

 Chỉnh sửa

Đà Lạt – Thiên đường sống ảo cực chất quanh năm muôn hoa đua nở khí hậu mát mẻ tràn ngập cả phố hoa. Thành phố Đà Lạt không chỉ là nơi bình yên nghỉ dưỡng tham quan nổi tiếng. Mà còn là những trải nghiệm đầy sắc màu tươi sáng và ngày càng đổi mới. Nhờ đó mà người người đã nghĩ ra được nhiều cảm hứng sáng tạo mới mẻ một số địa điểm cực chất cũng từ đó mà ra đời.

Khách đến Đà Lạt vừa được thăm viếng các cảnh đẹp, lại vừa thưởng thức những món đặc sản ngon. Bao gồm nhiều loại trái cây: hồng, mận, đào, bơ; nhiều món ăn dân tộc độc đáo và các hàng lưu niệm của riêng vùng cao nguyên này. 

Ngoài ra thành phố Đà Lạt ngàn hoa còn có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng. Đây là thiên đường du lịch mà không một thành phố nào tại việt nam sánh bằng được rất nhiều du khách đến với Đà Lạt yêu thích như: Vườn Hoa Thành Phố Đà Lạt, Thác Datanla Đà Lạt, Thung Lũng Tình yêu Đà Lạt,Núi Langbiang Đà Lạt.

Nào, nếu đã quá mệt mỏi với chốn thị thành tấp nập, mệt mỏi và oi bức, hãy xách ba lô lên để "phượt" tới Đà Lạt ngay nhé! Đảm bảo bạn sẽ được tái tạo lại năng lượng một cách nhanh chóng. 

Đà Lạt
8

Múi Né

27/06/2022

 Chỉnh sửa

Mũi Né là một địa điểm du lịch nổi tiếng của Phan Thiết được rất nhiều người biết đến với những bờ cát trắng trải dài, biển xanh và những hàng dừa cong vút nét đẹp ấy lại càng trở nên ấn tượng và khó quên hơn bao giờ hết.

Mũi Né đẹp nhất vào những tháng cuối năm. Tiết trời trong xanh, không khí yên lành, mát mẻ. Đây cũng là dịp thu hút đông đảo khách du lịch nhất trong năm. Cùng với biển, nhắc đến Mũi Né, không thể không nhắc đến những đồi cát bay thơ mộng - một địa điểm kỳ thú có một không hai của Việt Nam. 

Khi đến với Mũi Né, du khách còn được trải nghiệm những trò chơi vô cùng thú vị và bổ ích như: trượt cát, thi leo lên đồi cát. Ngoài ra, ghềnh đá Mũi Né cũng là một nơi mà du khách không nên bỏ qua. Nơi đây có nhiều mũi đá chồm ra biển đón sóng, cảnh vật rất đẹp và hùng vĩ. Xen kẽ giữa bãi đá dài hơn cây số là bãi cát nhỏ, phía trên đỉnh là miếu Bà Vàng, cuối bãi là Lăng ông Thạch Long thoáng mát, cảnh vật nên thơ.

Mũi Né còn sở hữu nền ẩm thực phong phú và hấp dẫn. Một số món ăn không thể bỏ qua khi đi du lịch Mũi Né có thể kể đến:bánh bột lọc tôm thịt hay bánh canh đều là những sản vật nơi đây nhưng lại được làm tư những nguyên liệu rất đơn giản và điều thú vị là giá cả rất hợp lí nên bạn đừng bỏ lỡ nhé.

Múi Né
9

Thác Bản Giốc

27/06/2022

 Chỉnh sửa

Thác Bản Giốc nằm ở Đàm Thủy, Cao Bằng, miền Đông Bắc Việt Nam, trên biên giới Việt Nam – Trung Quốc. Thác Bản Giốc là một trong những thác nước nổi tiếng không chỉ ở nước ta mà còn được bạn bè quốc tế biết đến. Thác sở hữu vẻ đẹp hoang sơ nguyên vẹn, là ngọn thác hùng vĩ mà ai đã từng một lần chứng kiến, tận mắt chiêm ngưỡng sẽ nhớ mãi những cảm xúc choáng ngợp, ấn tượng khó có thể diễn tả trước vẻ đẹp mà tạo hóa đã vẽ lên.

Nhìn từ xa, thác Bản Giốc như bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Đến đây, không ít người sẽ bị choáng ngợp trước sự hùng vĩ, bao la của thiên nhiên và sự thân thiện của người dân bản địa. Ghé thăm thác Bản Giốc vào bất cứ thời điểm nào trong năm cũng đều khiến bạn hài lòng vì hầu như lúc nào nơi đây cũng đẹp mê đắm lòng người. Nếu bạn đến thác vào mùa hè cũng là lúc mận chín, hương thơm lan tỏa trong gió khắp núi rừng. Khách du lịch sẽ có cơ hội được thưởng thức những quả mận rừng đầu mùa thơm ngon.

Thác Bản Giốc
10

Côn Đảo

27/06/2022

 Chỉnh sửa

Côn Đảo còn được biết đến qua những cái tên khác nhau như Côn Sơn, Côn Lôn hay Côn Nôn. Trong quá khứ nơi đây từng được biết đến là một địa ngục trần gian, nơi ghi dấu ấn lịch sử của một thời kỳ đấu tranh của dân tộc vừa hào hùng vừa bi thương còn in dấu trên vùng đất này.

Côn Đảo nổi danh với vô số bãi biển đẹp mê người, nét hoang sơ, quyến rũ bởi làn nước trong xanh như thấu tận đáy biển, bờ cát trắng mịn màng, hàng phi lao xanh rờn ca hát theo gió biển. Ngoài ra khi đến với nơi đây bạn còn có thể biết thêm về lịch sử hào hùng mà đau thương của dân tộc ta khi ghé thăm Nhà Tù Côn Đảo. Nhà tù khiến bất cứ du khách nào đến đây cũng không khỏi rùng mình bởi những căn phòng chật hẹp, thiếu ánh sáng, không khí, tạo nên cảm giác ngột ngạt, những hình thức lao động khổ sai, các công cụ tra tấn rùng rợn nhất…

Nhà tù Côn Đảo gắn liền với những cái tên nổi tiếng như Chuồng Cọp, Chuồng Bò, sở Lò Vôi, sở Muối,… những trang trại này được xây dựng từ thời nhà Pháp. Khu chuồng bò hiện giờ vẫn còn nguyên hầm phân, người ta bắt tù nhân ngâm mình dưới những hầm đó… Không chỉ chịu nỗi đau về thể xác mà còn là nỗi khiếp sợ trong tâm hồn.

Không chỉ có Nhà Tù Côn Đảo khi đến đây bạn còn có thể ghé thăm các địa điểm nổi tiếng khác như Đầm Tre, bảo tàng Côn Đảo, nghĩa trang Hàng Dương, đền thờ bà Phi Yến, chùa Núi Một, trại tù Phú Sơn, Bãi An Hải, Bãi Đất Dốc….

Côn Đảo
11

Tam Đảo

27/06/2022

 Chỉnh sửa

Được xem là Sa Pa thu nhỏ khu du lịch Tam Đảo thuộc huyện Tam Đảo tỉnh Vĩnh Phúc. Nơi đây có phong cảnh núi non hùng vĩ, bao quát cả một vùng đồng bằng Bắc bộ rộng lớn. Khí hậu mát mẻ quanh năm, nhiệt độ trung bình là 18 – 25 độ C. Mùa hè từ tháng 5 đến tháng 9 nhiệt độ tại các tỉnh đồng bằng thường oi bức từ khoảng 27 – 38 độ C thì Tam Đảo là nơi nghỉ mát lý tưởng với sự luân chuyển rõ rệt 4 mùa trong một ngày. Buổi sáng se se gió xuân, buổi trưa nóng ấm mùa hạ, buổi chiều lãng đãng heo may mùa thu, buổi tối lạnh giá của mùa đông.

Khu du lịch Tam Đảo được bao bọc bởi những cánh rừng nguyên sinh nên khí hậu rất mát mẻ. Thiên nhiên đã ban tặng cho Tam Đảo một khung cảnh tuyệt vời, vừa thơ mộng, u tịch, vừa hùng vĩ, huyền ảo trong mây gió. Ta dễ dàng bắt gặp cảnh sương khói vờn trên đỉnh núi rồi sà xuống những thảm cỏ xanh, muôn hoa đua thắm bên những ngôi nhà ven sườn núi. Cảm nhận đầu tiên khi đặt chân đến Tam Đảo là nơi đây giống như một hệ thống “máy lạnh” thiên nhiên khổng lồ, đang lặng lẽ điều hoà, đem đến cho thị trấn nhỏ một bầu không khí hài hoà, trong lành.

Đến với Tam Đảo bạn không chỉ nhìn ngắm khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hít thở không khí trong lành mà còn có những địa điểm vui chơi mà bạn không thể bỏ qua: tháp truyền hình, đền Bà Chúa Thượng Ngàn, thác Bạc, đỉnh Rùng Rình, nhà thờ đá Tam Đảo,…

Tam Đảo
12

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

27/06/2022

 Chỉnh sửa

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng là một địa điểm thú vị tại Quảng Bình. Khi tới thăm Quảng Bình, chắc chắn không một ai có thể bỏ qua vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Sự kết hợp hài hòa giữa màu xanh ngọc bích của dòng nước, sắc xanh của nền trời và những hang động kì thú nhiều màu sắc đã làm nên vẻ đẹp tuyệt diệu của vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng. Những hang động thạch nhũ mang vẻ đẹp hoàn hảo, tuyệt diệu của thiên nhiên chính là điểm nhấn cho địa điểm này.

Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng là một trong những vùng đá vôi nhiệt đới cổ đại nhất, rộng lớn nhất thế giới với diện tích trên 200.000 ha, có hệ thống hơn 300 hang động lớn nhỏ, tiềm ẩn nhiều điều kỳ lạ và hấp dẫn. Bản đồ các tuyến du lịch của vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng để bạn có thể hình dung vị trí của các điểm tham quan. Những hang động, điểm du lịch nổi tiếng của vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng là: Động Phong Nha, Động Thiên Đường, Sông Chày Hang Tối, Suối Nước Moọc, Thác Gió – Vườn Thực Vật, Hang Tám Cô,...

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng
13

Nha Trang

27/06/2022

 Chỉnh sửa

Nha Trang được mệnh danh là hòn ngọc của biển Đông, Viên ngọc xanh vì giá trị thiên nhiên, sắc đẹp cũng như khí hậu của nó. Mẹ thiên nhiên đã rất ưu ái khi ban tặng Nha Trang những bãi tắm xanh trong, dải cát trắng mịn, những hòn đảo ngoài khơi đẹp ngỡ ngàng, rạn san hô kì ảo dưới lòng đại dương và những hải sản miền biển tươi ngon.

Thành phố Nha Trang là điểm đến lý tưởng cho những ai vừa thích du lịch biển, vừa muốn du lịch nghỉ dưỡng. Ở đây có đầy đủ từ các nhà nghỉ với chi phí bình dân đến những khu nghỉ dưỡng cao cấp đạt chuẩn 5 sao vì thế mà du lịch Nha Trang phù hợp với mọi đối tượng.

Du lịch Nha Trang thu hút khách bởi di tích Chămpa nổi tiếng là Tháp Bà Ponagar và các điểm tham qua thú vị trong thành phố như: Chợ Đầm, Chùa Long Sơn, Nhà Thờ Núi, Biệt thự Cầu Đá (Lầu Bảo Đại). Các bãi biển dọc chiều dài thành phố và trên các đảo thuộc Vịnh Nha Trang như: Hòn Tre, Hòn Chồng - Hòn Vợ, Hòn Tằm, Hòn Mun... đều là những thắng cảnh nổi tiếng. Gác lại những bộn bề thường nhật, khi đến với Nha Trang bạn có những phút giây thư giãn và tận hưởng cuộc sống.

Nha Trang
14

Đà Nẵng

27/06/2022

 Chỉnh sửa

Được bình chọn là một trong những thành phố đáng sống nhất Việt Nam nên không có gì khó hiểu mà nơi đây mỗi năm thu hút một lượng lớn khách du lịch cả trong và ngoài nước ghé thăm. Là thành phố có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như: Ngũ Hành Sơn, Đảo Cù lao Chàm, sông Hàn… và nhiều khu vui chơi giải trí. Đặc biệt, Đà Nẵng có nhiều cây cầu đi vào huyền thoại với kiến trúc độc đáo như Cầu Rồng, Cầu Sông Hàn… Ngoài ra, Đà Nẵng có dịch vụ an ninh rất tốt, bạn hoàn toàn yên tâm khi du lịch tại đây.

Đà Nẵng làm mê đắm khách du lịch khi tới đây bởi những bãi cát vàng, hàng dừa nối đuôi nhau và những bãi biển tuyệt đẹp xanh như ngọc bích. Khi đến Đà Nẵng bạn không thể không đến thăm các cây cầu nổi tiếng mang thiết kế hiện đại của thành phố này như cầu Hàm Rồng, cầu Quay, cầu Vàng và đặc biệt bạn cũng không nên bỏ qua Bà Nà Hill - nơi mang đậm kiến trúc Pháp. 

Còn gì hoàn hảo hơn khi cùng người thương dành một khoảng thời gian đi du lịch Đà Nẵng để dạo bước trên cầu, ngắm nhìn sông Hàn rộng lớn lung linh nhờ ánh đèn nhiều màu sắc của thành phố. Đà Nẵng về đêm đẹp một cách rất khác biệt, không gian yên bình, dễ chịu và thơ mộng

Đà Nẵng
15

Phố Cổ Hội An

27/06/2022

 Chỉnh sửa

Phố Cổ Hội An cũng là một danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam được rất nhiều các du khách nước ngoài ghé thăm. Là một kiểu cảng thị truyền thống Đông Nam Á duy nhất ở Việt Nam, hiếm có trên thế giới, Hội An giữ được gần như nguyên vẹn hơn một nghìn di tích kiến trúc như phố xá, nhà cửa, hội quán, đình, chùa, miếu, nhà thờ tộc, giếng cổ, mộ cổ… Đến đây du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng các kiến trúc vừa có sắc thái nghệ thuật truyền thống của Việt Nam, vừa thể hiện sự giao lưu hội nhập văn hoá với các nước phương Đông và phương Tây. 

Xen lẫn giữa khung cảnh làng quê yên bình ấy, chính là những căn nội thất mang nét đẹp cổ kính. Đặc trưng với mảng tường vàng, mái nhà ngói truyền thống cùng giàn hoa lủng lẳng trước sân đầy trữ tình, thơ mộng…

Đến với Phố Cổ Hội An bạn nên ghé thăm một số địa điểm khá nổi tiếng như: Chùa Cầu, nhà cổ Tấn Kỳ, nhà cổ Quân Thắng,… Đặc biệt khi về đêm khu phố cổ hút hồn mọi du khách bởi khung cảnh quá đỗi nên thơ khi những con đường được thắp sáng bởi những chiếc đèn lồng đủ màu sắc.

Hội An nổi tiếng bởi vẻ đẹp kiến trúc truyền thống, hài hòa của những ngôi nhà, bức tường và cả những con đường. Cùng với bao biến cố thăng trầm của lịch sử, phố cổ Hội An vẫn giữ những nét đẹp xưa cổ trầm mặc rêu phong trong từng mái ngói, viên gạch, hàng cây… như chính nét bình dị trong tính cách, tâm hồn thuần hậu, chân chất của người dân địa phương.

Phố Cổ Hội An

Trên đây là top 15 danh lam thắng cảnh của Việt Nam đẹp nổi tiếng mà bạn không thể bỏ qua. TopZ hy vọng rằng với những gợi ý trên sẽ có thể giúp bạn lựa chọn cho mình một địa điểm phù hợp để cùng gia đình, bạn bè, người thân ghé tham quan, nghỉ dưỡng trong mùa hè này. Cảm ơn bạn đã theo dõi các chuyên mục của TopZ. 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo