Đảo Bình Hưng ở đâu? Top 7 bãi biển nhiều cảnh đẹp hấp dẫn

5.0  (1 bình chọn)
 239

Đảo Bình Hưng, đẹp như một viên ngọc hiếm, nằm giữa lòng vịnh Nha Trang, Việt Nam. Người ta thường hỏi, Đảo Bình Hưng ở đâu? Câu hỏi này giống như một lời mời mở cánh cửa của bí mật, mời gọi du khách đến khám phá vùng đất xinh đẹp này. Nằm giữa biển cả hùng vĩ, đảo nhỏ này là điểm đến không thể bỏ lỡ đối với những người muốn trải nghiệm sự thanh bình, hòa mình vào vẻ đẹp hoang sơ của biển trời. Đảo Bình Hưng không chỉ là nơi cho những cuộc phiêu lưu, mà còn là điểm dừng chân lý tưởng để tận hưởng bức tranh thiên nhiên tuyệt vời, nơi biển cả hòa quyện cùng bãi cát trắng mịn.

1

Bãi Kinh

 Chỉnh sửa

Đảo Bình Hưng là một hòn đảo nhỏ thuộc vịnh Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Nơi đây sở hữu những bãi biển hoang sơ, thơ mộng, cùng với hệ sinh thái phong phú, đa dạng. Trong đó, Bãi Kinh được mệnh danh là “thiên đường nghỉ dưỡng mới nổi” của đảo Bình Hưng.

Đảo Bình Hưng ở đâu là thiên đường nghỉ dưỡng mới nổi ở Khánh Hòa - Bãi Kinh

Bãi Kinh có chiều dài khoảng 500m, nằm trải dài theo hình vòng cung. Bãi cát trắng mịn, nước biển trong xanh như ngọc bích, sóng biển êm ả, cùng với những hàng dừa xanh ngát tạo nên một khung cảnh thiên nhiên vô cùng thơ mộng.

Đến với Bãi Kinh, du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ cùng làn nước biển mát lạnh. Du khách có thể thỏa thích bơi lội, tắm biển, tắm nắng, hay nằm dài trên bãi cát ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Bãi Kinh còn là nơi lý tưởng để tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí như: chèo thuyền kayak, lặn biển ngắm san hô, câu cá,... Du khách cũng có thể thưởng thức những món hải sản tươi ngon do người dân địa phương chế biến.

Để đến được Bãi Kinh, du khách có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ thành phố Nha Trang theo hướng quốc lộ 1A về phía Nam. Sau đó, di chuyển thêm khoảng 30km nữa là đến đảo Bình Hưng. Từ đảo Bình Hưng, du khách có thể đi thuyền hoặc cano ra Bãi Kinh.

Bãi Kinh là một địa điểm du lịch hấp dẫn với những ai yêu thích vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng của thiên nhiên. Nơi đây hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ.

Du khách được trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn tại Bãi Kinh

Các hoạt động vui chơi giải trí tại Bãi Kinh

Tại Bãi Kinh, du khách có thể tham gia các hoạt động vui chơi giải trí như:

  • Tắm biển: Bãi Kinh có bãi cát trắng mịn, nước biển trong xanh, thích hợp cho du khách tắm biển.
  • Lặn ngắm san hô: Bờ biển Bãi Kinh có nhiều rặng san hô, thích hợp cho du khách tham gia các hoạt động lặn ngắm san hô.
  • Đi dạo trên bãi biển: Du khách có thể đi dạo trên bãi biển, ngắm nhìn cảnh đẹp của biển cả.
  • Chèo thuyền kayak: Du khách có thể chèo thuyền kayak trên biển, ngắm nhìn cảnh đẹp của đảo Bình Hưng.
  • Câu cá: Du khách có thể câu cá trên biển, thưởng thức những món ăn tươi ngon từ cá.

Ẩm thực tại Bãi Kinh

Ẩm thực tại Bãi Kinh mang đậm hương vị của biển cả. Các món ăn đặc trưng của Bãi Kinh phải kể đến như:

  • Gỏi cá mai: Gỏi cá mai là một món ăn đặc trưng của Bình Thuận. Cá mai được làm sạch, ướp gia vị rồi trộn với các loại rau củ.
  • Mực một nắng: Mực một nắng là món ăn được chế biến từ những con mực tươi, sau khi đánh bắt được phơi nắng một ngày. Mực một nắng có vị ngọt, dai, thơm ngon.
  • Tôm hùm: Tôm hùm ở Bình Hưng được đánh bắt từ vùng biển sạch, có thịt chắc, ngọt. Tôm hùm có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như nướng, hấp, rang me,…

Lưu ý khi du lịch Bãi Kinh

Khi du lịch Bãi Kinh, du khách cần lưu ý một số điểm sau:

  • Bãi Kinh là một bãi biển hoang sơ, du khách cần chú ý cẩn thận khi tắm biển.
  • Nên mang theo kem chống nắng, mũ, nón,… để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.
  • Nên mang theo đồ bơi, khăn tắm,… để thuận tiện cho việc tắm biển.

Bãi Kinh là một địa điểm du lịch hấp dẫn với vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng. Du khách đến với Bãi Kinh sẽ được tận hưởng những giây phút thư giãn tuyệt vời bên bờ biển.

Bãi Kinh là một địa điểm du lịch hấp dẫn
Bãi Kinh là một địa điểm du lịch hấp dẫn

 

2

Bãi Chuối

 Chỉnh sửa

Bãi Chuối là một trong những bãi biển đẹp nhất tỉnh Khánh Hòa. Nơi đây được mệnh danh là “Thiên đường Maldives của Việt Nam” với vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng.

Bãi Chuối - Thiên đường nghỉ dưỡng lý tưởng

Bãi Chuối có diện tích khoảng 10 ha, được bao bọc bởi những dãy núi đá cao. Bờ biển ở đây có hình vòng cung, với những bãi cát trắng trải dài tít tắp. Nước biển ở Bãi Chuối trong xanh và mát lạnh, có thể nhìn thấy tận đáy. Dưới chân những rặng dừa xanh là những bãi đá ngầm với nhiều hình thù độc đáo.

Bãi Chuối là một địa điểm du lịch lý tưởng để thư giãn và nghỉ dưỡng. Đến với Bãi Chuối, du khách có thể hòa mình vào làn nước trong xanh, tận hưởng không khí trong lành và ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Điểm tham quan nổi bật Bãi Chuối

Bãi Chuối là một bãi biển đẹp, thu hút đông đảo du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Một số điểm tham quan nổi bật tại Bãi Chuối có thể kể đến như:

  • Bãi biển Bãi Chuối: Đây là điểm tham quan chính của Bãi Chuối. Bãi biển có làn nước trong xanh, cát trắng mịn, sóng biển êm dịu. Du khách có thể thỏa sức tắm biển, lặn ngắm san hô, câu cá, hay đơn giản là nằm dài trên bờ biển tận hưởng không khí trong lành.
  • Vịnh Đầm Ô Loan: Vịnh Đầm Ô Loan là một vịnh biển đẹp nằm cách Bãi Chuối khoảng 7 km. Vịnh biển có làn nước trong xanh, sóng biển êm dịu, xung quanh là những dãy núi đá hùng vĩ. Đến đây, du khách có thể tham quan, vui chơi, tắm biển, và thưởng thức hải sản tươi ngon.
  • Bãi Kinh: Bãi Kinh là một bãi biển nhỏ nằm gần Bãi Chuối. Bãi biển có làn nước trong xanh, cát trắng mịn, sóng biển êm dịu. Du khách có thể thỏa sức tắm biển, lặn ngắm san hô, hay đơn giản là nằm dài trên bờ biển tận hưởng không khí trong lành.

Du khách trải nghiệm và thưởng thức ẩm thực khi đến Bãi Chuối

Ẩm thực ở đảo Bình Hưng

Đảo Bình Hưng có nhiều món ăn ngon, đặc sản của vùng biển như:

  • Tôm hùm: Tôm hùm ở đảo Bình Hưng có thịt chắc, ngọt, thơm ngon. Du khách có thể thưởng thức tôm hùm nướng, hấp, nấu cháo,...
  • Ghẹ xanh: Ghẹ xanh ở đảo Bình Hưng có thịt dai, ngọt, thơm ngon. Du khách có thể thưởng thức ghẹ xanh hấp, nướng, luộc,...
  • Mực ống: Mực ống ở đảo Bình Hưng có thịt dày, ngọt, thơm ngon. Du khách có thể thưởng thức mực ống nướng, chiên, hấp,...
  • Cá thu: Cá thu ở đảo Bình Hưng có thịt chắc, ngọt, thơm ngon. Du khách có thể thưởng thức cá thu nướng, chiên, nấu canh,...

Lưu ý khi du lịch bãi Chuối

  • Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch bãi Chuối là từ tháng 4 đến tháng 9. Lúc này, thời tiết nắng đẹp, biển êm, thuận lợi cho các hoạt động vui chơi giải trí.
  • Du khách nên mang theo kem chống nắng, mũ nón, kính râm để bảo vệ da khi đi biển.
  • Nên mang theo đồ ăn nhẹ và nước uống để tránh bị đói khát khi tham gia các hoạt động vui chơi giải trí.

Bãi Chuối là một địa điểm du lịch hấp dẫn, thu hút du khách từ khắp nơi trên cả nước. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng, cùng nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch mới lạ, hãy đến với bãi Chuối nhé!
 

Bãi Chuối là một địa điểm du lịch lý tưởng để thư giãn và nghỉ dưỡng
Bãi Chuối là một địa điểm du lịch lý tưởng để thư giãn và nghỉ dưỡng

 

3

Bãi Cây Me

 Chỉnh sửa

Bãi cây me là một trong những bãi biển đẹp nhất của đảo Bình Hưng, tỉnh Khánh Hòa. Bãi biển này nằm ở phía Tây Nam đảo, cách trung tâm thị trấn Cam Ranh khoảng 30km.

Bãi Cây Me - Một điểm đến du lịch hoang sơ, quyến rũ

Bãi cây me được bao quanh bởi một hàng cây me xanh mát, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên thơ mộng. Bãi biển có làn nước trong xanh, cát trắng mịn, sóng biển êm dịu. Đây là một địa điểm lý tưởng để thư giãn, tắm biển và tham gia các hoạt động vui chơi giải trí.

Để đến bãi cây me, du khách có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô theo đường ĐT 658. Từ trung tâm thị trấn Cam Ranh, du khách đi theo hướng Quốc lộ 1A đến ngã ba Bình Lập. Sau đó, rẽ trái vào đường ĐT 658 và đi thêm khoảng 20km là đến bãi cây me.

Khi đến bãi cây me, du khách sẽ bị ấn tượng bởi vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng của bãi biển này. Bãi biển được bao quanh bởi một hàng cây me xanh mát, tạo nên một bóng râm rợp mát. Bãi biển có làn nước trong xanh, cát trắng mịn, sóng biển êm dịu.

Các hoạt động có thể tham gia tại Bãi cây me

  • Tắm biển: Bãi cây me có làn nước trong xanh, cát trắng mịn, rất thích hợp cho các hoạt động tắm biển. Bạn có thể thỏa thích nô đùa trong làn nước mát lạnh, tận hưởng cảm giác thư thái, sảng khoái.
  • Lặn ngắm san hô: Bãi cây me có rạn san hô vô cùng phong phú và đa dạng. Bạn có thể thuê đồ lặn ngắm san hô để khám phá thế giới đại dương kỳ thú dưới mặt nước.
  • Chèo thuyền kayak: Bạn có thể chèo thuyền kayak để khám phá khung cảnh xung quanh bãi biển. Đây là một hoạt động thú vị để bạn có thể ngắm nhìn bãi biển từ một góc nhìn mới lạ.
  • Ngắm hoàng hôn: Bãi cây me là một địa điểm lý tưởng để ngắm hoàng hôn. Khi hoàng hôn buông xuống, mặt trời đỏ rực như quả cầu lửa khổng lồ dần dần khuất dần xuống mặt biển, tạo nên một khung cảnh vô cùng thơ mộng.

Một số lưu ý khi du lịch Bãi cây me

  • Thời điểm lý tưởng để du lịch Bãi cây me là từ tháng 1 đến tháng 8, khi thời tiết nắng đẹp, biển lặng.
  • Bạn nên mang theo kem chống nắng, mũ, nón, kính râm để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.
  • Nếu bạn có ý định lặn ngắm san hô, bạn nên mang theo đồ bơi, kính bơi, áo phao, đồ bơi khô.
  • Bạn nên giữ gìn vệ sinh chung, không xả rác bừa bãi để giữ gìn vẻ đẹp của bãi biển.

Bãi cây me là một địa điểm du lịch tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua khi đến đảo Bình Hưng. Với vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng, bãi cây me sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên.

Bãi cây me là một trong những bãi biển đẹp nhất
Bãi cây me là một trong những bãi biển đẹp nhất 

 

4

Bãi Đá Trứng

 Chỉnh sửa

Bãi Đá Trứng là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại đảo Bình Hưng, thuộc xã Cam Bình, huyện Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Bãi biển này có tên gọi như vậy vì những bãi đá tròn xếp chồng lên nhau, trông giống như những quả trứng khổng lồ.

Bãi Đá Trứng cảnh đẹp độc đáo được nhiều du khách đến

Bãi Đá Trứng được hình thành từ những viên đá bazan hình trụ, tròn, xếp chồng lên nhau như những quả trứng khổng lồ. Những viên đá có kích thước khác nhau, từ nhỏ đến lớn, tạo nên một cảnh quan độc đáo và ấn tượng.

Bãi Đá Trứng có bờ biển dài khoảng 500 m, cát trắng mịn, nước biển trong xanh. Dưới chân là những viên đá bazan đen tuyền, tạo nên một khung cảnh vô cùng hài hòa và đẹp mắt.

Bãi Đá Trứng là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ của thiên nhiên. Đến đây, du khách có thể thỏa thích tắm biển, ngắm cảnh, chụp ảnh và tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí trên biển.

Làm thế nào để di chuyển đến Bãi Đá Trứng?

  • Xe máy: Từ trung tâm đảo Bình Hưng, du khách đi theo đường DT702B hướng về phía Bắc. Sau khi đi qua cầu Bình Hưng, du khách tiếp tục đi thẳng khoảng 2km nữa là đến bãi biển.
  • Tàu du lịch: Du khách có thể mua vé tàu du lịch tại cảng Bình Hưng. Tàu du lịch sẽ đưa du khách đi tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng của đảo Bình Hưng, trong đó có Bãi Đá Trứng.

Du khách có thể trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn

Các hoạt động du lịch

Tại Bãi Đá Trứng, du khách có thể tham gia các hoạt động du lịch sau:

  • Tắm biển: Bãi biển Bình Hưng có làn nước trong xanh, mát mẻ, thích hợp để tắm biển.
  • Chụp ảnh: Bãi Đá Trứng có khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng với những bãi đá trứng độc đáo. Đây là địa điểm lý tưởng để du khách chụp ảnh, lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ.
  • Lặn ngắm san hô: Biển Bình Hưng có hệ sinh thái san hô phong phú, đa dạng. Du khách có thể thuê tàu du lịch để tham gia hoạt động lặn ngắm san hô.

Ẩm thực

Tại Bãi Đá Trứng, du khách có thể thưởng thức các món ăn hải sản tươi ngon, hấp dẫn. Một số món ăn đặc sản của đảo Bình Hưng mà du khách nên thử là:

  • Ghẹ Hàm Ninh: Ghẹ Hàm Ninh được đánh bắt trực tiếp từ biển, có thịt chắc, ngọt.
  • Mực ống: Mực ống Bình Hưng tươi ngon, được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như mực nướng, mực chiên, mực hấp...
  • Cá mú đỏ: Cá mú đỏ có thịt dày, chắc, được chế biến thành nhiều món ăn ngon như cá mú đỏ hấp, cá mú đỏ nướng, cá mú đỏ kho...

Lưu ý khi tham quan Bãi Đá Trứng

Cẩn thận khi đi lại trên bãi biển: Bãi Đá Trứng có những bãi đá trứng với hình thù độc đáo, tuy nhiên cũng khá trơn trượt. Du khách cần cẩn thận khi đi lại để tránh bị trượt ngã.

Không vứt rác bừa bãi: Bãi Đá Trứng là một địa điểm du lịch nổi tiếng, vì vậy du khách cần ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, không vứt rác bừa bãi để bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.

Bãi Đá Trứng là một địa điểm du lịch tuyệt đẹp, mang vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng. Nếu có dịp đến với đảo Bình Hưng, du khách đừng quên ghé thăm bãi biển này để tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên và trải nghiệm những hoạt động du lịch thú vị.

Bãi Đá Trứng là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích vẻ đẹp hoang sơ
Bãi Đá Trứng là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích vẻ đẹp hoang sơ

 

5

Bãi Bình Tiên

 Chỉnh sửa

Bãi Bình Tiên là một trong những bãi biển đẹp nhất của đảo Bình Hưng, thuộc xã Cam Bình, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa. Bãi biển này nằm cách thành phố Nha Trang khoảng 60km, là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích du lịch biển đảo.

Bãi Bình Tiên - Thiên đường biển đảo hoang sơ

Bãi Bình Tiên có hình dáng uốn cong như một vầng trăng khuyết, với bãi cát trắng mịn trải dài, nước biển trong xanh, mát lạnh. Bãi biển này được bao bọc bởi những dãy núi đá hùng vĩ, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên vô cùng thơ mộng.

Bãi Bình Tiên có chiều dài khoảng 1,5km, với bờ biển cong cong như hình lưỡi liềm. Bãi cát trắng mịn, nước biển trong xanh như ngọc bích. Xung quanh bãi biển là những rặng dừa xanh mát, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên vô cùng thơ mộng.

Nước biển ở Bãi Bình Tiên rất trong xanh, có thể nhìn thấy tận đáy. Bãi biển này cũng rất sạch, không có rác thải hay ô nhiễm. Đây là một địa điểm lý tưởng để du khách tắm biển, bơi lội, ngắm san hô hay thư giãn.

Những hoạt động du lịch hấp dẫn ở bãi Bình Tiên

Đến với bãi Bình Tiên, du khách có thể tham gia các hoạt động du lịch hấp dẫn sau:

  • Tắm biển, lặn ngắm san hô: Bãi Bình Tiên có làn nước trong xanh, mát lạnh, là nơi lý tưởng để tắm biển và lặn ngắm san hô. Du khách có thể thuê thuyền của ngư dân để ra các bãi san hô gần đó.
  • Khám phá núi Chúa: Núi Chúa là ngọn núi cao nhất ở Ninh Thuận, nằm ngay gần bãi Bình Tiên. Du khách có thể leo núi để ngắm nhìn toàn cảnh biển Bình Tiên từ trên cao.
  • Cắm trại, đốt lửa trại: Bãi Bình Tiên là một địa điểm lý tưởng để cắm trại, đốt lửa trại. Du khách có thể mang theo lều trại, đồ ăn, thức uống và trải nghiệm cảm giác hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ.
  • Trải nghiệm cuộc sống ngư dân: Du khách có thể tham gia các hoạt động cùng ngư dân như câu cá, bắt cua, bắt ghẹ,... để tìm hiểu về cuộc sống của người dân nơi đây.

Kinh nghiệm du lịch bãi Bình Tiên

Để có một chuyến du lịch bãi Bình Tiên trọn vẹn, du khách cần lưu ý một số điều sau:

  • Thời điểm thích hợp để đi du lịch bãi Bình Tiên là từ tháng 4 đến tháng 9, khi thời tiết nắng ráo, biển êm.
  • Du khách nên mang theo mũ, nón, kem chống nắng, đồ bơi,... để bảo vệ sức khỏe khi đi biển.
  • Nếu muốn cắm trại qua đêm, du khách nên mang theo đầy đủ đồ dùng cần thiết như lều trại, đồ ăn, thức uống,...

Bãi Bình Tiên là một địa điểm du lịch tuyệt vời dành cho những ai yêu thích vẻ đẹp hoang sơ của biển đảo. Với những hoạt động du lịch hấp dẫn, bãi Bình Tiên chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ.

Bãi Bình Tiên là một trong những bãi biển đẹp
Bãi Bình Tiên là một trong những bãi biển đẹp

 

6

Hải đăng Hòn Chút

 Chỉnh sửa

Hải đăng Hòn Chút được xây dựng vào năm 1913, là một trong những ngọn hải đăng lâu đời nhất ở Việt Nam. Ngọn hải đăng nằm trên đỉnh một ngọn núi nhỏ, cao khoảng 100m so với mực nước biển. Từ đây, du khách có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn cảnh đảo Bình Hưng và những hòn đảo xung quanh.

Hải đăng Hòn Chút - Điểm đến check-in yêu thích của du khách

Hải đăng Hòn Chút có hình trụ tròn, cao khoảng 16m. Thân hải đăng được sơn trắng, phần đỉnh được sơn đỏ. Bên trong hải đăng có một cầu thang xoắn ốc dẫn lên đỉnh hải đăng. Để lên đỉnh hải đăng, du khách phải leo khoảng 120 bậc thang.

Vào những ngày trời quang mây tạnh, từ đỉnh hải đăng, du khách có thể nhìn thấy toàn cảnh đảo Bình Hưng. Bãi biển Bình Hưng hiện ra với làn nước trong xanh, bãi cát trắng trải dài và những hàng cây xanh mướt. Những hòn đảo nhỏ xung quanh cũng hiện ra thật rõ nét.

Ngoài ra, từ đỉnh hải đăng, du khách còn có thể nhìn thấy những tàu thuyền đi lại trên biển. Đây là một khung cảnh vô cùng tuyệt đẹp và đáng nhớ.

Ngoài việc ngắm cảnh, du khách cũng có thể tham quan bên trong hải đăng. Bên trong hải đăng có một phòng trưng bày giới thiệu về lịch sử xây dựng và hoạt động của ngọn hải đăng.

Đảo Bình Hưng ở đâu có khung cảnh thiên nhiên độc nhất vô nhị

Điểm hấp dẫn nhất của hải đăng Hòn Chút là tầm nhìn tuyệt đẹp. Từ trên đỉnh hải đăng, du khách có thể phóng tầm mắt bao quát toàn cảnh đảo Bình Hưng. Du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những bãi biển cát trắng, làn nước trong xanh, những rặng dừa xanh mát và những ngọn núi hùng vĩ.

Đặc biệt, vào buổi sáng sớm, du khách có thể ngắm bình minh tuyệt đẹp trên biển. Ánh nắng vàng rực rỡ chiếu lên mặt biển tạo nên một khung cảnh vô cùng lãng mạn. Vào buổi chiều, du khách có thể ngắm hoàng hôn đỏ rực trên biển. Đây là một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ mà du khách không nên bỏ qua.

Ngoài ngắm cảnh, du khách cũng có thể tham gia các hoạt động vui chơi giải trí khác tại hải đăng Hòn Chút. Du khách có thể leo núi, cắm trại, tổ chức tiệc nướng BBQ hoặc đơn giản là nghỉ ngơi, thư giãn.

Hải đăng Hòn Chút là một điểm đến lý tưởng cho du khách yêu thích khám phá. Đến với hải đăng Hòn Chút, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp thiên nhiên mà còn có những trải nghiệm thú vị, khó quên.

Những trải nghiệm thú vị khi đến Hải đăng Hòn Chút

Ngoài việc ngắm cảnh, du khách đến với Hải đăng Hòn Chút còn có thể tham gia những trải nghiệm thú vị khác như:

  • Leo núi: Để lên được ngọn hải đăng, du khách phải leo khoảng 200 bậc thang. Tuy nhiên, hành trình leo núi sẽ không quá mệt mỏi vì đường đi khá dễ dàng và có nhiều cây xanh che mát.
  • Tắm biển: Bãi biển gần hải đăng là một trong những bãi biển đẹp nhất của đảo Bình Hưng. Nơi đây có cát trắng mịn, nước biển trong xanh và sóng biển êm ả. Du khách có thể thỏa thích tắm biển, bơi lội, chơi các trò chơi dưới nước như: bóng chuyền, bóng đá,...
  • Lặn ngắm san hô: Dưới chân hải đăng là một rạn san hô lớn với nhiều loài san hô và sinh vật biển đa dạng. Du khách có thể thuê tàu hoặc cano để ra rạn san hô lặn ngắm san hô.

Cách di chuyển đến Hải đăng Hòn Chút

Để đến được Hải đăng Hòn Chút, bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô. Nếu đi bằng xe máy, bạn có thể đi theo đường quốc lộ 1A đến thị trấn Khánh Hải, sau đó rẽ vào đường DT702. Đi khoảng 20km, bạn sẽ đến được đảo Bình Hưng.

Nếu đi bằng ô tô, bạn có thể đi theo đường quốc lộ 1A đến thị trấn Khánh Hải, sau đó thuê thuyền hoặc cano để ra đảo Bình Hưng.

Lưu ý khi tham quan Hải đăng Hòn Chút

Khi tham quan Hải đăng Hòn Chút, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Mang theo giày dép thoải mái để dễ dàng di chuyển trên những bậc thang đá.
  • Mang theo mũ nón, kem chống nắng để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.
  • Tuân thủ các quy định của ban quản lý hải đăng.

Một số kinh nghiệm du lịch đảo Bình Hưng

Để chuyến du lịch đảo Bình Hưng được trọn vẹn, bạn cần lưu ý một số kinh nghiệm sau:

  • Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch đảo Bình Hưng là vào mùa khô, từ tháng 3 đến tháng 9.
  • Nên đặt phòng khách sạn hoặc homestay trước, đặc biệt là vào mùa cao điểm.
  • Mang theo đầy đủ đồ đạc cần thiết, bao gồm: quần áo, đồ bơi, kem chống nắng, mũ nón, thuốc men,...
  • Tìm hiểu kỹ về các điểm tham quan trên đảo để có một chuyến đi thuận lợi.

Hải đăng Hòn Chút là một địa điểm du lịch lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên. Nếu có dịp đến với đảo Bình Hưng, du khách đừng quên ghé thăm nơi đây để có những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ. Và qua đây mọi người đã biết Đảo Bình Hưng ở đâu là nơi nhiều người muốn check in.

Điểm hấp dẫn nhất của hải đăng Hòn Chút là tầm nhìn tuyệt đẹp
Điểm hấp dẫn nhất của hải đăng Hòn Chút là tầm nhìn tuyệt đẹp

 

7

Bãi Nước Ngọt

 Chỉnh sửa

Bãi Nước Ngọt là một trong những bãi biển đẹp nhất của đảo Bình Hưng, tỉnh Khánh Hòa. Nơi đây được ví như một “thiên đường nhiệt đới” với bãi cát trắng mịn, nước biển trong xanh và hệ sinh thái biển phong phú.

Bãi Nước Ngọt - Thiên đường biển đảo bình yên

Bãi Nước Ngọt là bãi biển có hình dáng như một vầng trăng khuyết, nằm ẩn mình dưới những rặng dừa xanh mát. Bãi cát trắng mịn trải dài, nước biển trong xanh, sóng êm dịu, tạo nên một khung cảnh thơ mộng, hữu tình.

Bãi Nước Ngọt có bờ biển dài khoảng 300 mét, cát trắng mịn, nước biển trong xanh. Nước biển ở đây có độ mặn thấp hơn so với các bãi biển khác, nên rất dễ chịu khi tắm.

Bãi biển được bao quanh bởi những dãy núi đá che chắn, tạo nên một khung cảnh hoang sơ, thơ mộng. Trên những dãy núi đá, có nhiều cây xanh, tạo nên một không gian mát mẻ, trong lành.

Các hoạt động tại Bãi Nước Ngọt

Tại Bãi Nước Ngọt, du khách có thể tham gia các hoạt động vui chơi giải trí như:

  • Tắm biển: Bãi biển có làn nước trong xanh, mát mẻ, rất thích hợp để tắm biển.
  • Lặn ngắm san hô: Dưới làn nước biển trong xanh, du khách có thể ngắm nhìn những rạn san hô đầy màu sắc.
  • Đi dạo trên bãi biển: Du khách có thể đi dạo trên bãi biển, ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên thơ mộng.
  • Leo núi: Du khách có thể leo lên những dãy núi đá để ngắm nhìn toàn cảnh bãi biển.

Ẩm thực tại Bãi Nước Ngọt

Tại Bãi Nước Ngọt, du khách có thể thưởng thức các món ăn hải sản tươi ngon như: tôm, cua, ghẹ, mực, cá,... Ngoài ra, du khách cũng có thể thưởng thức các món ăn đặc sản của Khánh Hòa như: bánh căn, bánh bèo,...

Lưu ý khi đến Bãi Nước Ngọt

Khi đến Bãi Nước Ngọt, du khách nên lưu ý một số điều sau:

  • Mang theo đồ bơi, kem chống nắng, mũ nón,...
  • Mang theo giày dép phù hợp để đi lại trên bãi biển.
  • Tuân thủ các quy định của khu du lịch.

Bãi Nước Ngọt là một địa điểm du lịch hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách đến tham quan. Nếu có dịp đến Nha Trang, du khách đừng quên ghé thăm Bãi Nước Ngọt để tận hưởng những phút giây thư giãn tuyệt vời.

Bãi Nước Ngọt là bãi biển có hình dáng như một vầng trăng khuyết
Bãi Nước Ngọt là bãi biển có hình dáng như một vầng trăng khuyết

Du khách đến Khánh Hòa tham quan nghỉ dưỡng có nhu cầu sửa chữa điện thoại có thể tham khảo một số địa chỉ qua bài viết sau:

Khám phá Đảo Bình Hưng không chỉ là một cuộc phiêu lưu mạo hiểm mà còn là hành trình tìm kiếm sự bình yên và hiểu biết. Vậy nên, nếu bạn đang tự hỏi "Đảo Bình Hưng ở đâu," hãy chuẩn bị cho một hành trình đầy ý nghĩa và đắm chìm trong vẻ đẹp tuyệt vời của nơi này. Hãy để Đảo Bình Hưng là điểm đến đáng nhớ.

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo