Top 10 diễn viên điện ảnh Việt Nam được yêu thích nhất hiện nay

5.0  (1 bình chọn)
 3,445

Điện ảnh Việt Nam đã và đang tạo ra nhiều tác phẩm phong phú, hấp dẫn và ngày càng khẳng định chất lượng và vị thế của mình trong lòng người hâm mộ nước nhà. Thành công ấy một phần lớn nhờ vào khả năng chuyển tải cảm xúc trọn vẹn của các diễn viên. Với mỗi một vai diễn, dù vai chính hay chỉ là nhân vật rất phụ, nhưng các diễn viên đều đầu tư rất công phu cho nhân vật của mình. Bạn là fan của diễn viên nào? Hãy cùng chúng tôi điểm danh top 10 diễn viên điện ảnh Việt Nam được yêu thích nhất hiện nay thông qua bài viết dưới đây nhé!

1

Bảo Thanh

15/12/2021

 Chỉnh sửa

Tên thật: Vũ Thị Phương Thanh

Ngày sinh: 26/10/1990

Chiều cao: 1,59m

Học vấn: Trường Đại học sân khấu điện ảnh Hà Nội

Nghề nghiệp: Diễn viên

Phim tham gia: Sống chung với mẹ chồng, Về nhà đi con, Người chồng điên, Người phán xử, Ngày ấy mình đã yêu, Những ngày không quên, Đôi mắt âm dương,...

Giải thưởng: Ấn tượng VTV (2017) Nữ diễn viên ấn tượng

Sau thành công của bộ phim “Sống chung với mẹ chồng“, phim truyền hình ăn khách nhất năm 2017, nữ diễn viên Bảo Thanh tiếp tục công phá màn ảnh Việt năm 2019 với vai Anh Thư trong bộ phim “Về nhà đi con“. Cô được đạo diễn Nguyễn Danh Dũng đánh giá cao về khả năng diễn xuất và không bị “hòa tan” với những vai diễn trước đó.

Với ngoại hình xinh đẹp, ưa nhìn cùng giọng nói thanh sắc rõ ràng, nữ diễn viên đến từ Bắc Giang chiếm trọn trái tim khán giả thông qua nhân vật cô thể hiện. Chính thức bắt đầu sự nghiệp diễn xuất năm 2013, Bảo Thanh đã chứng minh được mình là một diễn viên thực lực và mang về nhiều giải thưởng cao quý như “Giải VTV Awards – Ấn tượng VTV năm 2019 hạng mụcNữ diễn viên ấn tượng”, vai Anh Thư phim “Về nhà đi con“; Giải Asia Artist Awards năm 2019 hạng mục “Nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc”,…

Bảo Thanh
2

Thu Quỳnh

15/12/2021

 Chỉnh sửa

Tên đầy đủ: Nguyễn Thu Quỳnh

Ngày sinh: 30/09/1988

Chiều cao: 1,66m

Học vấn: Trường Đại học sân khấu điện ảnh Hà Nội

Nghề nghiệp: Diễn viên

Phim tham gia: Sống chung với mẹ chồng, Ngược chiều nước mắt, Quỳnh búp bê, Về nhà đi con, Hương vị tình thân

Giải thưởng:

- Giải Mai Vàng Nữ diễn viên Điện ảnh - Phim truyền hình 2018

- Ngôi sao của năm 2018

- WeChoice Awards 2018 & 2019

- Ấn tượng VTV 2019

Thu Quỳnh sinh ra và lớn lên tại Hà Nội trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Cô có bố là diễn viên múa và mẹ là diễn viên của Đoàn Kịch Quân Đội. Ngay từ nhỏ cô đã bộc lộ được năng khiếu nghệ thuật đặc biệt là diễn xuất. Sau khi tốt nghiệp THPT Thu Quỳnh đã lựa chọn khoa diễn viên trường Đại học Sân khấu Điện ảnh. Năm thứ 3 đại học cô đã đầu quân về Nhà hát Tuổi trẻ.

Thu Quỳnh bắt đầu sự nghiệp diễn xuất khi tham gia một số bộ phim truyền hình như Nhà có nhiều cửa sổ, 13 nữ tù khi còn là sinh viên. Năm 2018 nữ diễn viên ghi dấu ấn mạnh với khán giả qua vai diễn My Sói trong bộ phim đình đám Quỳnh búp bê. Năm 2019 cô tiếp tục để lại dấu ấn với khán giả qua vai diễn cô chị cả Thu Huệ trong phim Về nhà đi con. Với hình tượng hiền lành, cam chịu nhưng không kém phần mạnh mẽ dứt khoát khi cần. Bộ phim đã giúp cô đoạt giải Diễn viên nữ xuất sắc tại LHTH Toàn quốc lần thứ 39. Nhờ sự góp mặt trong hai bộ phim nổi đình đám chiếu ở khung giờ phim vàng của Đài truyền hình Việt Nam, Thu Quỳnh trở thành một trong những diễn viên trẻ thành công và được chú ý nhất hiện nay.

Thu Quỳnh
3

Tuấn Trần

15/12/2021

 Chỉnh sửa

Tên đầy đủ: Trần Duy Tuấn 

Ngày sinh: 20/11/1992

Chiều cao: 1,86m

Học vấn: Trường Đại học Sài Gòn

Nghề nghiệp: Diễn viên, người mẫu

Phim tham gia: Lời nguyền gia tộc, Sắc đẹp dối trá, Bố già, Xin chào Papa,....

Giải thưởng: Ngôi sao xanh Nam diễn viên xuất sắc nhất 2020

Tuấn Trần sinh ra trong một gia đình không có ai theo nghệ thuật tại TP Hồ Chí Minh. Anh từng có một tuổi thơ cơ cực, vất vả, thường xuyên chứng kiến cảnh bạo lực trong gia đình. Năm 3 tuổi anh đã cùng mẹ rong ruổi khắp nơi để bán vé số dạo mưu sinh. Tuổi thơ vất vả đó đã khiến chàng trai Tuấn Trần lớn lên với nhiều nội tâm và buộc phải lo gánh nặng kinh tế gia đình. Anh làm đủ thứ nghề khi còn là sinh viên ngành Quản trị kinh doanh tại Đại học Sài Gòn.

Tốt nghiệp Đại học, Tuấn Trần lại bất ngờ rẽ ngang sang nghệ thuật nhờ cơ duyên một lần làm mẫu ảnh và vài lời mời casting phim. Trong một lần đi casting phim “Mùa oải hương năm ấy”, Tuấn Trần ngay lập tức lọt vào mắt xanh của các đạo diễn và sau đó anh đã có màn ra mắt khán giả thành công, giúp anh chính thức bước chân vào điện ảnh. Trước khi trở thành “con trai” của Trấn Thành, Tuấn Trần thường được nhắc tới với danh xưng “người tình của Hari Won”. Lý do là vì anh cùng Hari Won tham gia cùng nhau từ MV “Anh cứ đi đi” cho đến những web drama như “Thiên ý”, “Gia đình Mén”…

Năm 2020, sự nghiệp của Tuấn Trần bắt đầu khởi sắc khi anh tham gia liên tục trong những dự án lớn như web-drama đình đám “Bố già” của Trấn Thành hay phim điện ảnh “Sắc đẹp dối trá” của đạo diễn Kay Nguyễn. Mới đây, Tuấn Trần thực sự gây sốt màn ảnh Việt với vai diễn Quắn trong Bố Già bản điện ảnh hợp tác cùng Trấn Thành. Tuy chưa thực sự tham gia nhiều phim, đa dạng kịch bản, nhưng với gương mặt điện ảnh, khả năng diễn xuất tốt, Tuấn Trần được đánh giá rất cao và hứa hẹn sẽ trở thành một diễn viên triển vọng trong tương lai không xa.

Tuấn Trần
4

Ninh Dương Lan Ngọc

15/12/2021

 Chỉnh sửa

Tên đầy đủ: Ninh Dương Lan Ngọc  

Ngày sinh: 04/04/1990

Chiều cao: 1,64m

Học vấn: Trường Đại học sân khấu điện ảnh TP.HCM

Nghề nghiệp: Diễn viên, người mẫu

Phim tham gia: "Cánh đồng bất tận", "Tấm Cám chuyện chưa kể", "Mối tình đầu của tôi", "Cô Ba Sài Gòn",Cua lại vợ bầu, 1990, ...

Giải thưởng:

- Nữ diễn viên xuất sắc phim truyện Liên hoan phim Việt Nam 2011, 2017

- Cánh Diều Vàng Nữ diễn viên chính xuất sắc phim truyện điện ảnh 2010,2015

- Giải Mai Vàng Nữ diễn viên được yêu thích nhất 2010,2016

- Ấn tượng VTV 2019,...

Ninh Dương Lan Ngọc có lẽ không phải là cái tên xa lạ với khán giả Việt, đặc biệt là những khán giả yêu phim điện ảnh Việt Nam. Bắt đầu tham gia diễn xuất từ khi 17 tuổi, nhưng đến bộ phim “Cánh Đồng Bất Tận“, khán giả mới chú ý đến cái tên “Ninh Dương Lan Ngọc”. Trong nhiều năm qua, tài năng của Lan Ngọc được nhìn nhận và lọt vào “mắt xanh” của nhiều nhà làm phim danh tiếng. Các tác phẩm điện ảnh cô tham gia luôn tạo nên cơn sốt phòng vé và được công chúng yêu thích. Trong đó phải kể đến “Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể“, “Cô Ba Sài Gòn“, “Gái Già Lắm Chiêu 2“, “Cua Lại Vợ Bầu“,…

Không dừng lại ở khoản diễn xuất, mỹ nhân sinh năm 1990 còn là gương mặt quen thuộc của nhiều chương trình thực tế như “Chạy Đi Chờ Chi“, game show “7 Nụ Cười Xuân“, “Quý Ông Đại Chiến“… Năm 2019, Ninh Dương Lan Ngọc khiến người hâm mộ bất ngờ khi phát hành bài hát thứ 2 mang tên “Gái Già Muốn Lấy Chồng” sau bài “Gái Già Tuyển Phi Công“. Hiện nay, Ninh Dương Lan Ngọc là một trong những cái tên “hot” nhất màn ảnh và các chương trình giải trí bởi sự hài hước, hóm hỉnh của mình.

Ninh Dương Lan Ngọc
5

Kiều Minh Tuấn

15/12/2021

 Chỉnh sửa

Tên đầy đủ: Kiều Minh Tuấn 

Ngày sinh: 25/12/1988

Chiều cao: Đang cập nhật

Học vấn: Trường Đại học sân khấu Điện ảnh TP. HCM

Nghề nghiệp: Diễn viên truyền hình, Diễn viên điện ảnh

Phim tham gia: “Bụi đời chợ lớn”, “Nắng”, “Em chưa 18”, “Chí Phèo ngoại truyện”,…

Giải thưởng:

- Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho cả 2 vai diễn trong phim “Nắng 3” và “Anh trai yêu quái” tại giải Cánh diều vàng 2020

- Ngôi sao xanh 2020 tại hạng mục "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất”.

Nhắc đến màn ảnh rộng nước ta, không thể không nhắc tới Kiều Minh Tuấn cùng “Em chưa 18” – bộ phim đã đánh dấu tên tuổi của anh trong giới showbiz Việt. HIện tượng nam chính không hề có vẻ ngoài thư sinh, đẹp trai lung linh, mà nhờ vào vẻ ngoài ngỗ ngáo, ăn chơi, anh lại ghi điểm trong mắt khán giả bởi những bộ phim kịch bản hiển đại.

Dù trước đó đã từng tham gia rất nhiều phim nhưng sự lột xác lần này của anh với hình tượng bad boy cùng lối diễn xuất đầy ấn tượng đã thực sự đưa Kiều Minh Tuấn trở thành “cái tên phòng vé” mới của Việt Nam. Vốn dĩ không có ý định theo nghề diễn xuất, Kiều Minh Tuấn có tài vẽ và từng mơ ước đã trở thành một kiến trúc sư, anh đã vô tình bén duyên với điện ảnh do thiếu nửa điểm khi thi vào ngành kiến trúc. Tuy dự định ban đầu không phải theo nghiệp diễn nhưng sự nỗ lực, tài năng của anh là không thể phủ nhận.

Kiều Minh Tuấn
6

Nhã Phương

15/12/2021

 Chỉnh sửa

Tên đầy đủ: Trần Thị Nhã Phương

Ngày sinh: 20/05/1990

Chiều cao: 1,63m

Học vấn: Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh

Nghề nghiệp: Diễn viên

Phim tham gia: Những thiên thần áo trắng, Vừa đi vừa khóc, Zippo, mù tạt và em,...

Giải thưởng:

- Ấn tượng VTV Diễn viên nữ Ấn tượng 2015 - 2018

- Giải Mai Vàng Nữ diễn viên điện ảnh - truyền hình 2015

- Cánh Diều Vàng Nữ diễn viên chính xuất sắc phim truyện điện ảnh 2017

Nhã Phương, tên đầy đủ là Trần Thị Nhã Phương (sinh năm 1990) là một diễn viên trẻ, cô từng tham gia rất nhiều bộ phim lớn nhỏ, nhưng mãi cho đến bộ phim ngắn "Xin lỗi, anh chỉ là thằng bán bánh giò", cô trở thành một cái tên được nhiều đạo diễn săn đón, được các bạn trẻ yêu mến gọi là hotgirl bánh tráng trộn.

Sau đó cô tiếp tục thành công và nổi tiếng nhờ bộ phim truyền hình hợp tác giữa Hàn Quốc và Việt Nam mang tên Tuổi thanh xuân, bộ phim là bệ phóng đưa cô lên hàng tên tuổi, và tiếp tục nhận nhiều dự án phim lớn từ truyền hình đến điện ảnh như Khúc hát mặt trời, 49 ngày, Zippo, mùa tạt và em, Tuổi thanh xuân 2, đang rất được nhiều bạn trẻ mong chờ và đón nhận. Vì vậy ,không thể phủ nhận Nhã Phương là một cái tên sáng giá cho làng phim Việt. Nhã Phương ghi dấu ấn với lối diễn xuất gần gũi, có chiều sâu và luôn được các đạo diễn trong Nam, ngoài Bắc tin tưởng với những vai diễn giàu sức nặng tâm lý.

Nữ diễn viên xinh đẹp cũng là người chuyên tâm với nghề diễn và không vướng những scandal trong suốt những năm làm nghề. Cô cũng thường chọn cách im lặng khi những thị phi vô tình ập tới. Với gương mặt xinh đẹp, sáng, Nhã Phương hiện là một trong những nữ diễn viên đắt show nhất trong showbiz Việt.

Nhã Phương
7

Khả Ngân

15/12/2021

 Chỉnh sửa

Tên thật: Trần Thị Kim Ngân 

Ngày sinh:  31/07/1997

Chiều cao: 1,69m

Học vấn: Trường THPT Dân lập Thăng Long

Nghề nghiệp: Diễn viên, Người mẫu ảnh, MC

Phim tham gia:  Trở về 3, Cao thủ ẩn danh, Lật mặt 2, Nhà có 5 nàng tiêng, 100 ngày yêu em, Yêu em từ khi nào, Bí mật của gió, Hậu duệ mặt trời,  11 tháng năm ngày,...

Giải thưởng:

- Nữ nghệ sĩ được yêu thích nhất trong chương trình Sao nhập ngũ 2017

- Top 3 Nữ Diễn Viên Chính Xuất Sắc Nhất Bông Sen Vàng của Liên hoan phim Việt Nam 2019

- Top 100 gương mặt đẹp nhất thế giới năm 2020 năm 2020 do TC Candier bình chọn

Khả Ngân, còn được biết đến với tên gọi Ngân Sushi, là một người mẫu, diễn viên và người dẫn chương trình nổi tiếng của Việt Nam. Cô được người hâm mộ yêu thích nhờ vẻ đẹp tự nhiên và sự đầu tư, chăm chút cho từng vai diễn.

Tuổi đời khá trẻ nhưng Khả Ngân đã tham gia rất nhiều bộ phim, từ webdrama đến cả phim truyền hình và phim chiếu rạp. Cuối năm 2018, vai chính (do Song Hye Kyo đóng ở bản gốc) trong bộ phim Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt Nam đã khiến cô nhận được vô số sự chú ý và bàn tán. Dù nhận được nhiều ý kiến trái chiều, song ai cũng phải công nhận rằng cô nàng trẻ tuổi này đang có những bước đi chắc chắn trong nghề. Gần đây nhất, bộ phim 11 tháng 5 ngày do cô đóng chính đang nhận được sự khen ngợi rất lớn từ khán giả vì lối diễn trưởng thành, hình tượng vô cùng mới lạ của cô nàng.

Khả Ngân
8

Jun Phạm

15/12/2021

 Chỉnh sửa

Tên đầy đủ: Phạm Duy Thuận 

Ngày sinh: 24/07/1989

Chiều cao: 1,7m

Học vấn: Trường Đại học Kinh tế TP. HCM

Nghề nghiệp: Ca sĩ, Nhà văn, Diễn viên, Nhà biên kịch, Diễn viên lồng tiếng

Phim tham gia:  "Tấm Cám chuyện chưa kể", "12 Chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy", "Cô Thắm về làng", "Cô gái đến từ hôm qua",...

Giải thưởng: 

- Ngôi Sao Xanh 2016, 2019: Nam diễn viên truyền hình được yêu thích nhất

- 2017: Nam diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất Her World Young Achiever

- 2018: Nam diễn viên do Ban giám khảo bình chọn

Đại diện tiêu biểu cho câu “tài sắc vẹn toàn”, Jun Phạm đã cho khán giả thấy sự thành công ở con đường ca hát lẫn lĩnh vực điện ảnh và biên kịch của mình. Được biết đến là ca sĩ trong nhóm nhạc 365, nhưng không dừng lại ở đó Jun Phạm luôn hướng đến một hình ảnh người nghệ sĩ bách hợp "không chỉ có sắc mà còn có hương" khi thử thách mình vào những chuyên môn khó khăn hơn và gặt hái nhiều thành công trong sự đón nhận nồng nhiệt của công chúng như: biên kịch, nhà văn, diễn viên...

Jun Phạm ngày càng chiếm được cảm tình của đông đảo khán giả khi thủ vai Út Kiệm trong suốt 4 phần của phim hài Tết “Cô Thắm Về Làng”. Và gần nhất là bộ phim điện ảnh “100 Ngày Bên Em” đóng cặp với Khả Ngân – bộ phim đạt giải Cánh Diều Vàng Việt Nam cho Phim điện ảnh xuất sắc nhất 2018. Trong lễ trao giải Ngôi Sao Xanh năm 2017 Jun Phạm đã giành giải diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất, đặc biệt anh còn giành Quán quân trong chương trình Gương Mặt Thân Quen 2017 trước nhiều đối thủ mạnh không hề kém cạnh.

Jun Phạm
9

Mạnh Trường

15/12/2021

 Chỉnh sửa

Tên đầy đủ: Nguyễn Mạnh Trường

Ngày sinh: 11/09/1985

Chiều cao: 1,82m

Học vấn: Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội

Nghề nghiệp: Diễn viên, Người mẫu

Phim tham gia: Zippo, mù tạt và em, Cả một đời ân oán, Ngược chiều nước mắt, Tình yêu và tham vọng, Hương vị tình thân,..

Giải thưởng:

- Nam diễn viên chính xuất sắc nhất phim truyện điện ảnh Cánh diều vàng 2014

- Nam diễn viên chính xuất sắc nhất phim truyện truyền hình Cánh diều vàng 2018

- Diễn viên nam Ấn tượng - Ấn tượng VTV 2016, 2018, 2020, 2021

Mạnh Trường sở hữu khuôn mặt điển trai, vóc dáng người mẫu, anh được coi là một diễn viên trẻ triển vọng của màn ảnh Việt. Từng giành được giải Siêu mẫu ăn ảnh tại cuộc thi Siêu mẫu 2004 nhưng Mạnh Trường nhanh chóng rẽ lối sang nghiệp diễn xuất với nhiều vai diễn ấn tượng trong nhiều phim truyền hình. Để lại ấn tượng với nhiều fan nữ nhưng Mạnh Trường khiến nhiều người tiếc nuối khi lập gia đình từ năm 23 tuổi. Đến nay anh và bà xã Lan Phương đã có 2 nhóc tì xinh xắn, đáng yêu.

Mạnh Trường có diễn xuất khá đa dạng và nhiều màu sắc với nhiều vai diễn có hoàn cảnh khác nhau. Hoa nở trái mùa, Những cánh hoa bay, Tuổi thanh xuân, Zippo - Mù tạt và em, Ngược chiều nước mắt, Cả một đời ân oán… là những bộ phim ấn tượng Mạnh Trường tham gia. Năm 2020, Mạnh Trường đóng vai phản diện Kiều Phong trong "Tình yêu và tham vọng". Vai diễn này đem về cho anh đề cử “Nam diễn viên ấn tượng VTV Awards“.

Sau sự khác biệt của vai diễn đầy bụi bặm, gai góc trong “Hồ sơ cá sấu” hay vai phản diện trong “Tình yêu và tham vọng”, đến “Hương vị tình thân”, nam diễn viên lại mang một màu sắc hoàn toàn mới mẻ với vai giám đốc Long. Đây là nhân vật có nét tính cách khá đa dạng nhưng Mạnh Trường luôn thể hiện tròn trịa trong mỗi phân đoạn cũng như sự chuyên nghiệp trong diễn xuất khi kết hợp với từng bạn diễn khác nhau.

Mạnh Trường
10

Phương Oanh

15/12/2021

 Chỉnh sửa

Tên đầy đủ: Đỗ Phương Oanh

Ngày sinh: 23/09/1989

Chiều cao: 1,7m

Học vấn: Đang cập nhật

Nghề nghiệp: Diễn viên, Người mẫu

Phim tham gia: Ngược chiều nước mắt, Quỳnh búp bê, Nàng dâu order, Những ngày không quên, Hương vị tình thân,..

Giải thưởng:

- Nữ diễn viên chính xuất sắc phim truyền hình Cánh diều vàng 2017

- Nữ diễn viên Ấn tượng trong Ấn tượng VTV 2020

Phương Oanh tên đầy đủ là Đỗ Phương Oanh, cô sinh ngày 23 tháng 9 năm 1989 tại thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam trong gia đình có 4 anh chị em. Hot girl Phương Oanh bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ năm 2012 tham gia khá nhiều bộ phim ăn khách như: Hoa bay, Lời thì thầm từ quá khứ, Gái già xì tin... nhưng không gây được ấn tượng và tiếng vang lớn. Chỉ đến khi hóa thân vào vai Quỳnh trong bộ phim Quỳnh búp bê (năm 2018) thì cô mới được khán giả biết đến rộng rãi và trở nên nổi tiếng. Và gần đây nhất Phương Oanh hiện đang được chú ý với vai Phương Nam đầy cá tính trong bộ phim "Hương vị tình thân".

Ngoài diễn xuất, Phương Oanh còn làm người mẫu tự do và mở công ty kinh doanh mỹ phẩm riêng. Cô từng có thời gian hoạt động chung với người mẫu Andrea trong câu lạc bộ người mẫu Venus miền Bắc.

Phương Oanh

Trên đây là top 10 diễn viên điện ảnh Việt Nam được yêu thích nhất hiện nay chúng tôi muốn giới thiệu đến cho các bạn. Những diễn viên trẻ đầy tài năng này đã đem đến cho chúng ta những bộ phim với nội dung cuốn hút, những chuyện tình lãng mạn, cảm động có lúc ngược tâm đến đau lòng nhưng cũng có lúc đầy yêu thương... Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết và đừng quên chia sẻ nếu thấy những thông tin này bổ ích nhé. Chúc các bạn có những trải nghiệm xem phim vui vẻ với những bộ phim do các diễn viên điện ảnh Việt Nam kể trên đóng nhé! 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo