Top 10 Các loại đũa tập ăn cho bé an toàn tiện lợi dễ dùng được nhiều mẹ lựa chọn

5.0  (1 bình chọn)
 525

Đũa tập ăn cho bé  là một giải pháp tuyệt vời hỗ trợ bé khi tập ăn bằng đũa, giúp bé ăn dễ dàng hơn, và tạo hứng thú khi ăn. Khác với những đôi đũa thông thường, đũa tập ăn cho bé là loại đũa thông thường được thiết kế vòng ngón tay tiện lợi, khắc phục tối đa những khó khăn của bé khi sử dụng đũa. Thay vì cầm trực tiếp, bé xỏ ngón tay vào vòng giúp tạo điểm tựa và cầm nắm chắc chắn hơn, hỗ trợ tối đa cho bé khi sử dụng đồng thời giúp bé làm quen nhanh chóng với dụng cụ ăn uống thường ngày.

Thiết kế dành riêng cho bé yêu, đũa tập ăn dặm có độ dài vừa phải, phần đầu đũa có các đường gân nhỏ, giúp hạn chế hiện tượng trơn, tuột khi bé gắp thức ăn, giúp bé bé dễ dàng điều khiển và gắp chính xác hơn. Sản phẩm thường được làm từ chất liệu nhựa cao cấp, an toàn khi phục vụ ăn uống, bố mẹ có thể hoàn toàn yên tâm.

Trên thị trường có nhiều dòng đũa tập ăn cho bé. Khác về thương hiệu đến chất liệu sản phẩm. Dùng đũa tập ăn có nhiều ưu điểm nhưng vẫn không tránh khỏi những điểm còn hạn chế. Cụ thể như sau:

Chất liệu để làm đũa tập ăn cho trẻ thường được làm bằng những chất liệu cao cấp, không sản sinh chất độc hại khi sử dụng như inox 304, nhựa nguyên sinh, không chứa BPA an toàn với sức khỏe.

Thiết kế đũa trơn nhẵn, ngắn gọn dễ lau chùi, làm sạch.

Đũa thường được trang trí các họa tiết dễ thương tạo hứng thú cho trẻ khi dùng.

Thiết kế góc cầm khoa học, mở 45 độ, cố định một phần dễ luyện tay cầm hơn.

Một số mẫu thiết kế vòng tay bằng nhựa hoặc silicon để bé cho tay vào cầm chắc tay, đúng kỹ thuật hỗ trợ tốt hơn khi cầm nắm để gắp thức ăn.

1

Đũa tập ăn Edison

 Chỉnh sửa

Đũa ăn dặm Edison nội địa Hàn chuyên cung cấp các loại phụ kiện cho trẻ em như: đũa, thìa ăn dặm, ghế ăn dặm,... là thương hiệu được ưa chuộng trên 10 quốc gia. Sản phẩm đũa tập gắp nổi tiếng với thết kế sinh động, chất liệu cao cấp rất an toàn cho sức khỏe của bé.

Đũa được làm từ chất liệu nhựa ABS cao cấp không bị biến dạng khi ở nhiệt độ cao, không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe trong quá trình sử dụng.

Thiết kế hình ảnh xinh xắn, sáng tạo tạo nên sự thích thú cho bé khi dùng.

Vòng đeo được làm từ silicon mềm mại được gắn trên đũa theo các vị trí phù hợp tương ứng với các góc ngón tay giúp bé sử dụng chính xác, linh hoạt và đúng kỹ thuật.

Sản phẩm có trọng lượng nhẹ, cầm chắc tay và 2 đầu đũa không bị lệch nên bé có thể dễ dàng gắp được thức ăn ngay từ lần đầu tập cầm.

duatapan1-1
Ưu đãi tốt nhất

99.000 VNĐ

Xem tại concung

2

Đũa tập gắp cho bé Goryeo Hàn Quốc

 Chỉnh sửa

Goryeo là thương hiệu nổi tiếng Hàn Quốc chuyên cung cấp đồ chơi, phụ kiện cao cấp với chất lượng trên cả tuyệt vời. Rất nhiều phụ huynh đã lựa chọn nhãn hàng này cho những bữa ăn đầu tiên của bé yêu nhà mình.

Đũa được làm từ inox 304 được sử dụng trong lĩnh vực y tế và phần thân trên được làm từ nhựa ABS cao cấp đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Sản phẩm được thiết ké có trợ giúp phần trên để tập cho việc bé làm quen trong những lần đầu gắp thức ăn.

Đầu đũa dẹp gợn sóng có khả năng ma sát tốt với thức ăn Thiết kế hiện đại, dễ thương tạo cảm giác thích thú để bé ăn ngon miệng hơn.

duatapan2
Ưu đãi tốt nhất

260.000 VNĐ

Xem tại kidmart

3

Đũa tập gắp cho bé bằng thép không gỉ

 Chỉnh sửa

Đũa cho bé được làm từ thép không gỉ có giá thành khá rẻ và được rất nhiều mẹ bỉm lựa chọn sử dụng cho bé

Đũa được làm bằng chất liệu thép không gỉ 304 siêu bền, không gây độc hại cho sức khỏe và rất dễ lau chùi.

Thiết kế hình hoạt tiết dễ thương tạo thêm hứng thú cho bé khi ăn Sản phẩm có thể mở được 45 độ được cố định chắc chắn giúp thuận tiện hơn trong việc rèn luyện cầm đũa hàng ngày cho bé.

Góc cầm tiện lợi, hợp khoa học để bé sử dụng thoải mái và đúng kỹ thuật hơn.

duatapan3
Ưu đãi tốt nhất

14.400 VNĐ

Xem tại Shopee

4

Đũa cho bé tập gắp Marcus & Marcus

 Chỉnh sửa

Đũa ăn dặm Marcus & Marcus là sản phẩm được nhập khẩu từ Canada và được nhiều mẹ bỉm tin tưởng sử dụng rất nhiều năm.

Sản phẩm được thiết kế cho bé thuận cả tay trái và tay phải đảm bảo chỉ sau 1 ngày bé đã có thể sử dụng thành thạo để gắp đồ ăn.

Đũa được là từ nhựa và vòng đeo có chất liệu là silicon cao cấp không chứa BPA an toàn cho sức khỏe của trẻ.

Điểm đáng chú ý hơn là đũa Marcus & Marcus có thể tháo rời các bộ phận để mẹ dễ dàng vệ sinh, bảo quản hơn.

Vòng tay silicon có thể điều chỉnh lên xuống sao cho thoải mái và vừa vặn với tay của bé nhất, đầu đũa to hơn giúp con dễ dàng gắp thức ăn hơn.

Có nhiều màu sắc, hình ảnh dễ thương tạo cảm hứng trong bữa ăn cho trẻ như sư tử Marcus, heo con Pokey, hươu cao cổ Lola,...

duatapan4
Ưu đãi tốt nhất

142.200 VNĐ

Xem tại Tiki

5

Đũa ăn dặm cho bé Pororo xuất Hàn

 Chỉnh sửa

Đũa ăn dặm Pororo là sản phẩm được sản xuất tại Hàn Quốc giúp bé làm quen với việc sử dụng đũa dễ dàng và chính xác ngay từ giai đoạn đầu sử dụng. Đũa Pororo thích hợp để dùng cho trẻ từ 3 đến 6 tuổi với nhiều họa tiết đáng yêu.

Thân đũa và đầu nối được làm hoàn toàn từ nhựa ABS an toàn cho trẻ, vòng đeo ngón được làm từ silicon mềm mại không gây đau tay cho bé khi sử dụng.

Các bộ phận của sản phẩm không có cạnh sắc nhọn để đảm bảo an toàn cho bé trong khi sử dụng

Đũa Pororo được thiết kế nhỏ gọn, màu sắc tươi sáng với nhiều hình ảnh của các nhân vật hoạt hình được các bé yêu thích như Pororo, Doraemon, chim cánh cụt,... vừa tạo hứng thú trong bữa ăn từ đó giúp bé rèn luyện tính kiên nhẫn, khả năng tập trung.

duatapan5
Ưu đãi tốt nhất

55.000 VNĐ

Xem tại Shopee

6

Đũa tập gắp cho bé Kuku 3012

 Chỉnh sửa

Kuku là thương hiệu đồ dùng trẻ em có xuất xứ từ Đài Loan với nhiều sản phẩm hữu ích như ghế, xe tập đi, bát đũa thìa ăn dặm,.... Thương hiệu này vốn dĩ rất quen thuộc với người tiêu dùng nên có mặt phổ biến tại các cửa hàng mẹ và bé trên cả nước.

Đũa có kích thước nhỏ gọn vừa với vòng tay của bé giúp con nhanh chóng làm quen được với việc sử dụng đũa trong bữa ăn.

Hai đầu đều được bo tròn, không sắc nên đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Sản phẩm có màu sắc và hình ảnh đáng yêu để tạo thêm hứng thú cho bé tập trung hơn vào bữa ăn.

Đũa Kuku 3012 sử dụng chất liệu nhựa PP cao cấp, an toàn và có độ bền cao

duatapan6
Ưu đãi tốt nhất

35.100 VNĐ

Xem tại Shopee

7

Đũa tập ăn Prahdoas

 Chỉnh sửa

Đũa tập ăn cho bé hàng xuất Nhật – Kích thước của: 2.5 x 16 cm. Đũa có thể chịu nhiệt từ -20  -100 độ C – Màu sắc của đũa tập ăn : trắng. Phần tay cầm có màu xanh cốm và hồng. Phù hợp cho bé từ 2 tuổi trở lên, giúp bé tự gắp thức ăn một cách dễ dàng.

Đặc điểm nổi bật của đũa tập ăn cho bé:  Đũa tập ăn được thiết kế thông minh, tiện lợi, dễ cầm cho bé dễ dàng tập cầm đũa gắp thức ăn, và cơm giống người lớn.  Giúp tăng khả năng độc lập, tính tự lập cho bé, giúp bé tự ăn để bước sang 1 giai đoạn của tuổi mới. Với đôi đũa tập ăn này bé cũng sẽ cảm thấy hứng thú, thích thú với việc ngồi ăn,cầm đũa không bị rơi dễ tập ăn tập dùng đũa hơn. Đầu đũa tập ăn có phần tăng ma sát giúp bé gắp thức ăn dễ dàng hơn.

 

duatapan7
Ưu đãi tốt nhất

30.000 VNĐ

Xem tại Lazada

8

Đũa tập ăn cho bé bằng gỗ kèm hộp Kenboer

 Chỉnh sửa

Kích thước sản phẩm: 175 * 110 * 58MM Kích thước hộp đựng 180 * 112 * 60MM Điểm ưng ý nhất là chất liệu đũa bằng gỗ, sẽ giúp các con quen với đũa truyền thống khi lớn lên. 

Dùng cho trẻ từ 2~10 tuổi. Trẻ em sử dụng dưới sự hướng dẫn của người lớn. Không sử dụng trong lò viba, lò nướng.

 

duatapan8
Ưu đãi tốt nhất

43.000 VNĐ

Xem tại Shopee

9

Đũa tập ăn Nakano

 Chỉnh sửa

Mẫu đũa Nakano cho bé tập ăn đến từ Nhật Bản. Sản phẩm với thiết kế tối giản, không quá cầu kỳ. Điểm khác biệt ở sản phẩm này là không cố định góc mở một đầu. Đũa tập ăn cho bé Nakano phù hợp cho những bé từ khoảng 4 – 5 tuổi trở lên.

Sản phẩm có phần thân được làm từ nhựa ABS nguyên sinh. Chất liệu an toàn cho bé khi dùng để ăn uống. Vòng tay sử dụng chất liệu cao su mềm mịn, dẻo dai thân thiện với da bé, thoải mái khi sử dụng. Đũa tập ăn Nakano dễ dùng, dễ cầm nắm, đảm bảo an toàn.

Thiết kế thân đũa thuôn dài, giống đôi đũa bình thường nhưng ngắn hơn (16,5cm). Đầu đũa tròn nhỏ dần, có các ngấn nhỏ hạn chế trơn trượt khi gắp thức ăn. Đũa to vuông dần về phía thân trên. Ngoài ra, đũa Nakano còn được trang trí các hình ngôi sao nhỏ với nhiều màu sắc rực rỡ thu hút bé, kích thích thị giác hiệu quả.

 

duatapan9
Ưu đãi tốt nhất

38.000 VNĐ

Xem tại Shopee

10

Đũa tập ăn Combi cho bé

 Chỉnh sửa

Đũa Combi có xuất xứ từ Nhật Bản với thiết kế đặc biệt giúp bé nhanh chóng làm quen và sử dụng đũa thành thạo hơn.

Sản phẩm đi kèm một bộ gồm: 1 đôi đũa, tay cầm, vòng giữ đũa và hộp đựng. Bộ sản phẩm được làm từ chất liệu nhựa nguyên sinh PP, không chứa BPA đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé. Đũa chịu nhiệt tốt nên thoải mái khi gắp thức ăn hay tiệt trùng bằng nước sôi.

Đũa tập ăn Combi có phần khóa cài phía đầu giúp giữ đũa không bị rơi. Khi bé đã làm quen các thao tác thì mẹ có thể tháo phần này ra dễ dàng. Sản phẩm còn được trang bị thêm hộp đựng tiện dụng khi cần mang theo ra ngoài.

 

duatapan10
Ưu đãi tốt nhất

205.000 VNĐ

Xem tại Shopee

Cách sử dụng đũa tập ăn đúng cách

Bé học cách dùng đũa cũng xem như cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển lớn khôn. Bố mẹ có thể tập dùng đũa đúng cách cho bé bằng những bước sau đây:

Bước 1: Người lớn hướng dẫn cho bé định vị chắc chắn đôi đũa trên tay sao cho thuận tay nhất.

Đũa tập ăn thường có vòng xỏ ngón nên mẹ có thể hướng dẫn bé đặt ngón trỏ và ngón cái vào để không bị rơi ra. Cầm đũa cách phía đầu một khoảng vừa đủ.

Bước 2: Dạy bé cách khum tay và dùng ngón giữa để làm trụ.

Bố mẹ chỉ bé cách đặt tay khum vào, đặt ngón giữa ở giữa điểm hai chiếc đũa giao nhau. Hãy giúp bé phối hợp linh hoạt, không nên ghì mạnh, cứng nhắc.

Bước 3: Chỉ bé cách di chuyển ngón cái, ngón trỏ

Hướng dẫn bé từ những chuyển động nhỏ bằng cách di chuyển đũa lên xuống nhịp nhàng để gắp thức ăn.

Bước 4: Thực hành gắp thức ăn

Các thao tác trên đã nắm vững thì mẹ cho bé luyện tập gắp và giữ thức ăn. Tập dần bằng cách gắp những miếng lớn khi đã thành thạo cho bé chuyển sang cơm, sợi mì, hạt lạc,…

Dùng đũa thành thạo cũng là một kỹ năng. Ban đầu thao tác của bé có thể còn chưa nghe theo sự điều khiển của trí não. Bố mẹ nên kiên trì, nhẫn nại khi hướng dẫn trẻ. Đồng thời cũng đừng quên những lời cổ vũ, động viên sẽ làm trẻ có thêm động lực rất nhiều.

Trên đây là top đũa tập ăn cho bé được các mẹ chọn mua nhiều nhất. Bố mẹ đã “chấm” được loại nào cho bé nhà mình chưa? Lưu ý chọn đũa chất lượng, hãng uy tín và mua ở địa chỉ đáng tin cậy mẹ nhé.

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo