MICE tour là gì? Các yếu tố chủ chốt tổ chức MICE thành công

5.0  (1 bình chọn)
 644

MICE Tour là gì? MICE Tour viết tắt của cụm từ Meetings, Incentives, Conferences, and Events, được dùng để chỉ một loại tour hoạt động của doanh nghiệp hoặc tổ chức, để tổ chức các cuộc họp, sự kiện, hội nghị, giải trí, các hoạt động thưởng thức và cảm nhận về nền văn hoá, đặc điểm, môi trường của một địa phương hoặc một quốc gia. 

MICE Tour là một phương tiện để giúp doanh nghiệp cải thiện tính hợp tác và tạo sự trực giác giữa các thành viên, cũng như tạo cơ hội để họ tìm hiểu thêm về những địa điểm mới và thú vị, cảm nhận sự gắn kết và tạo cơ hội phát triển kinh doanh. Với sự tập trung vào mục đích sự kiện, MICE Tour luôn đảm bảo một trải nghiệm tốt nhất với mức độ chuyên nghiệp cao, sự linh hoạt và tối ưu hóa tốt nhất cho mọi hoạt động. 

1

Định nghĩa MICE tour là gì?

 Chỉnh sửa

MICE là viết tắt của cụm từ Meeting, Incentive, Convention và Exhibition, nghĩa là Hội nghị, Khích lệ, Quy ước và Triển lãm. Đây là một hình thức du lịch được sử dụng rộng rãi cho mục đích kinh doanh hoặc sự kiện của các tập đoàn, công ty, tổ chức hoặc cá nhân. MICE tour là một cách hiệu quả để giúp các doanh nghiệp tập trung và tăng cường mối quan hệ giữa các thành viên trong công ty hoặc giữa các đối tác kinh doanh.

mice tour logo
Định nghĩa MICE tour là gì?

Các chuyến đi MICE tour thường bao gồm các hoạt động như hội nghị, sự kiện giải trí, gặp gỡ với các đối tác, triển lãm sản phẩm và dịch vụ của công ty hoặc tổ chức. Chúng ta cũng có thể tìm thấy các hoạt động như tour du lịch, địa điểm giải trí, các trò chơi team building và các hoạt động giải trí khác.

Tổ chức MICE tour đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tổ chức tốt, vì nó phải đáp ứng nhu cầu của các nhà tổ chức, các thành viên trong công ty và các đối tác. Mục đích chính của nó là tạo ra một môi trường tốt để giúp các doanh nghiệp hoặc tổ chức thảo luận và giải quyết các vấn đề kinh doanh, tạo ra các cơ hội mới cho các đối tác, và tạo ra mối liên hệ tốt đẹp giữa các thành viên trong công ty hoặc tổ chức.

Tổng quan, MICE tour là một công cụ quan trọng để giúp các doanh nghiệp và tổ chức tập trung và tăng cường mối quan hệ giữa các thành viên, đồng thời tạo ra các cơ hội kinh doanh mới và tăng cường thương hiệu của họ.

Xem thêm: Adventure Travel là gì? 

2

Các hoạt động trong một chuyến MICE tour

 Chỉnh sửa

MICE tour bao gồm nhiều loại hình hoạt động khác nhau như hội nghị, hội thảo, sự kiện, triển lãm và tour du lịch.

Trong một chuyến MICE tour, các doanh nghiệp hoặc tổ chức sẽ tổ chức các cuộc họp kinh doanh, giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của họ, và thảo luận về các vấn đề liên quan đến kinh doanh. Họ cũng có thể tổ chức các hoạt động giải trí như du lịch, golf, spa hoặc các hoạt động team building để tăng cường mối quan hệ giữa các thành viên trong công ty hoặc tổ chức.

Các cuộc họp và hội nghị là một trong những hoạt động chính trong một chuyến MICE tour. Chúng ta có thể thấy rằng các cuộc họp và hội nghị là một công cụ quan trọng để giải quyết các vấn đề kinh doanh, tìm kiếm các cơ hội mới và tạo ra mối quan hệ tốt đẹp giữa các thành viên trong công ty hoặc tổ chức.

MICE triển lãm
MICE Tour là gì?

Triển lãm và sự kiện cũng là một hoạt động quan trọng trong một chuyến MICE tour. Chúng ta có thể thấy rằng các triển lãm và sự kiện là một công cụ tuyệt vời để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của công ty hoặc tổ chức đến cộng đồng. Nó cũng là một cơ hội tuyệt vời để tìm kiếm các đối tác kinh doanh mới và tăng cường mối quan hệ với các đối tác hiện tại.

Trong một chuyến MICE tour, các hoạt động phải được tổ chức một cách chuyên nghiệp và hiệu quả để đạt được mục tiêu kinh doanh và giải trí. Các tổ chức MICE tour phải tạo ra một kế hoạch chi tiết về các hoạt động, đảm bảo rằng tất cả các thành viên có thể tham gia một cách dễ dàng và an toàn.

 

3

Lợi ích của MICE tour cho công ty và nhân viên

 Chỉnh sửa

Du lịch MICE là một loại hình du lịch khá là xa lạ với mọi người. Nhưng hiện nay trên thị trường có rất nhiều doanh nghiệp đang và vẫn tiếp tục chọn loại hình này để kể hợp giữa du lịch và công việc lại với nhau bởi MICE tour mang lại rất nhiều lợi ích:

1. Thúc Đẩy Tinh Thần Đoàn Kết

Các hoạt động Team Building là một phần không thể thiếu trong các chuyến tour MICE. Chúng ta sẽ tổ chức các trò chơi để kết nối nhân viên với công ty và giữa các phòng ban trong công ty. Điều này sẽ giúp nâng cao tinh thần đoàn kết và xây dựng một môi trường làm việc chung tốt hơn.

Định nghĩa MICE tour là gì?
MICE tour là gì? Lợi ích đem lại của MICE

2. Cơ Hội Giao Lưu Hợp Tác

Khi tham gia du lịch MICE này cũng là một cơ hội để cho các bạn phát triển công việc làm ăn của bản thân mình. Vì trong các buổi hội thảo tri ân các khách hàng thân thiết và đối tác làm ăn. Thì đây chính là cơ hội lớn để bạn gặp trực tiếp họ và làm quen xây dựng tốt mối quan hệ để tạo dựng nhiều cơ hội phát triển trong tương lai hơn.

3. Kết Hợp Đào Tạo, Họp Hành với Du lịch

MICE ngoài du lịch ra còn là sự kết hợp hài hòa đan xen với đào tạo nhân viên và tổ chức các cuộc họp dài ngày. Tại một khung cảnh không gian mới, tinh thần làm việc của nhân viên rất tích cực và vui vẻ. Từ đó có thể tận dụng cơ hội để đan xen các nội dung tổng kết, học tập và họp xử lí công việc sao cho đạt hiệu quả cao nhất.

MICE tour du lich
MICE Tour là gì? MICE kết hợp du lịch

4. Tăng Hiệu Suất Công Việc Lên

Một trong những bước trong du lịch MICE đó là những buổi tiệc liên hoan sự kiện khen thưởng những nhân viên có công trong suốt thời gian qua.

Bạn cứ nghĩ xem đi du lịch mà còn nhận được một phần thưởng từ công ty. Thì đây chính là cơ hội để khích lệ tinh thần làm việc của nhân viên giúp tăng thêm mong muốn làm việc hơn.

Việc đi học và họp hành hay hội thảo hay diễn ra trong thường ngày thường sẽ bị nhàm chán và gây ra sự mệt mỏi buồn ngủ,.... Nhưng khi kết hợp với du lịch MICE sẽ chia nhỏ công việc của ta ra, giúp tinh thần trở lên thoải mái và vui vẻ khi tham gia các công việc. Từ đó giúp tăng hiệu suất công việc trong và sau khi chuyến du lịch diễn ra.

5. Tiết Kiệm Kinh Phí và Thời Gian Cho Doanh Nghiệp

Khi doanh nghiệp tổ chức du lịch MICE doanh nghiệp sẽ tiết được thời gian khi gộp chung 2 sự kiện là công việc và du lịch lại với nhau. Song hiệu quả công việc mang lại còn có phần tốt hơn khi tổ chức riêng biệt.

Bên cạnh đó doanh nghiệp cũng có thể tiết kiệm được khá là nhiều chi phí khi tổ chức loại hình du lịch 2 trong 1 này có thể tận dụng được các không gian của du lịch để làm công việc như phòng, không gian nơi du lịch,... 

6.Tri Ân Các Bên Liên Quan

Đây là một hình thức khá là hiệu quả đối với doanh nghiệp khi áp dụng chương trình du lịch MICE này. Được xem như một lời cảm ơn của quý doanh nghiệp muốn gửi đến các đối tác và nhà đầu tư vì thời gian quan đã luôn đồng hành và cùng công ty phát triển. Nhằm tạo được một thương hiệu tốt trong mắt của họ và cùng nhau phát triển trong tương lai.

MICE tri ân
MICE Tour là gì?

Xem thêm: Diving tour là gì? Khám phá chuyến Diving tour thần kỳ 

4

Các yếu tố quan trọng khi chọn một nhà tổ chức MICE tour

 Chỉnh sửa

1. Xác định hình thức tổ chức hội nghị MICE thích hợp

  • Meeting: Các cuộc họp được tổ chức giữa các công ty với nhau hay cuộc họp giữa các thành viên trong một công ty.
  • Incentives: Tập hợp những những lực lượng bán hàng mạnh nhất để thảo luận chiến lược trong tương lai; tuyên dương, khen thưởng các nhân viên, đại lí bán hàng vượt chỉ tiêu.
  • External meeting: Là hoạt động hội nghị, hội thảo giữa công ty này với công ty khác nhằm trao đổi với nhau về việc hợp tác, đầu tư trong kinh doanh và những phát minh mới,…
  • Convenion: Cuộc gặp gỡ quy mô lớn giữa những người ở cùng lĩnh vực lao động nhằm trao đổi ý kiến riêng của họ với nhau. Thông thường hoạt động tổ chức du lịch hội nghị uy tín này được tổ chức trước thềm các sự kiện quốc tế, quốc gia.

2. Hiểu rõ mục đích tổ chức MICE của công ty

  • Thời gian tổ chức 
  • Địa điểm tổ chức MICE: Với tính chất đặc biệt cùng với những yêu cầu hoàn hảo từ khách sạn lưu trú sang trọng, dịch vụ ăn uống tốt, thái độ phục vụ chuyên nghiệp… địa điểm tổ chức du lịch MICE thường được diễn ra ở các khách sạn, resort đẳng cấp từ 3 – 5* hoặc các trung tâm tổ chức hội nghị lớn chuyên tổ chức du lịch hội nghị uy tín.
  • Đối tượng tham dự MICE: Đa phần là quan chức, những người có địa vị, có tiếng nói trong ngành nghề, lĩnh vực nào đó. Họ cũng là người có thu nhập và khả năng chi trả cao.
  • Dịch vụ sử dụng du lịch MICE: Đây là loại hình du lịch cao cấp dành riêng cho khách hàng thu nhập cao, do đó chất lượng các dịch vụ cung ứng trong tour du lịch MICE đòi hỏi sự hoàn hảo tuyệt đối. Ngoài các hoạt động tổ chức hội nghị, hội thảo trong tour, chương trình du lịch MICE còn tập hợp nhiều hoạt động khác nhau như nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí… do đó đơn vị tổ chức phải biết đáp ứng được tối đa nhu cầu sử dụng của khách tham dự.
mice meeting
MICE Tour là gì?

3. Xác định địa điểm và lên kế hoạch chi tiết cho các chương trình hoạt động của MICE

Trong đó các yếu tố tiên quyết như:

Điểm tổ chức du lịch MICE cần thỏa mãn những tiêu chí về hệ thống cơ sở, vật chất kỹ thuật như: Sở hữu vị trí địa lý trung tâm, giao thông thuận tiện, hệ thống thông tin, phương tiện liên lạc hiện đại, hệ thống tài chính linh hoạt, dịch vụ lưu trú, ẩm thực tiện nghi chất lượng, trung tâm vui chơi, giải trí cao cấp…

4. Dịch vụ sử dụng

Như đã nói ở bên trên thì khách hàng Mice thường là những người có thu nhập, đời sống cao chính vì thế những dịch vụ sử dụng của họ cũng sẽ cao cấp hơn so với tệp khách hàng bình thường. Các dịch vụ trong tour du lịch Mice cần phải hoàn hảo từ khâu tổ chức hội thảo, sự kiện cho tới những hoạt động khi đi du lịch. Các đơn vị tổ chức cần phải biết cách làm thỏa mãn được nhu cầu sử dụng của mọi vị khách tham dự.

 

5

Mẫu MICE tour phổ biến và phù hợp với nhu cầu của bạn

 Chỉnh sửa

1. Meeting (Du lịch gặp gỡ)

Trong những loại hình du lịch Mice thì Meeting thường rất phổ biến và được nhiều đơn vị tổ chức lựa chọn. Hoạt động này là kết hợp du lịch với hình thức gặp mặt, hội nghị. Các sự kiện được tổ chức nhằm đóng góp mọi ý kiến của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ hoặc để trao đổi, đóng góp về những vấn đề đang tồn tại hay sáng tạo ra một sản phẩm mới….

Đối tượng khách hàng Mice trong loại hình Meeting thường là những doanh nhân, các thành viên của nhiều tổ chức quốc tế… Chính vì thế mà họ thường yêu cầu cao về dịch vụ.

Có thể bạn chưa biết nhưng trong loại hình Meeting tourism lại được chia thành 2 loại hình: Association Meeting và Corporate Meeting.

- Association Meeting:

Đây là một hoạt động gặp gỡ để trao đổi thông tin giữa những người có chung một mối quan tâm nào đó hoặc đơn giản họ là những người hoạt động trong cùng một lĩnh vực giống nhau. Quy mô của Association Meeting thường khá nhỏ, dao động khoảng từ 50-200 người tham dự mà thôi.

- Corporate Meeting:

Corporate Meeting là hình thức nhỏ hơn so với kiểu Association Meeting. Loại hình Corporate có khá nhiều hình thức để tổ chức như tổ chức khen thưởng hay trao đổi các thông tin cho nhân viên với quy mô trong nội bộ công ty; hoặc hoạt động hội thảo, gặp gỡ giữa các đối tác đầu tư, làm ăn với quy mô hai hoặc nhiều công ty.

mice tổ chức
MICE Tour là gì?

2. Incentive (Du lịch khen thưởng)

Khác với Meeting, thì Incentive là mô hình du lịch được tổ chức để khen thưởng các nhân trong các công ty, doanh nghiệp hay những cá nhân trong một tổ chức nào đó! Mục đích của loại hình du lịch này là để thúc đẩy, tạo động lực cho nhân viên phát triển hơn nữa. Đồng thời sẽ giúp các thành viên có thể gắn kết, đoàn kết với nhau.

Phần lớn chi phí thường sẽ do công ty, doanh nghiệp phải chi trả. Những người tham dự sau khi tổ chức họp bàn, khen thưởng sẽ được nghỉ ngơi, thư giãn. Chương trình du lịch khen thưởng này thường có khoảng 100-150 khách với những chương trình teambuilding, tổ chức dã ngoại, vui chơi cho nhân viên.

3. Convention (Du lịch hội thảo)

Convention là loại hình du lịch kết hợp với các hội thảo, hội nghị để nhằm mục đích trao đổi thông tin giữa các công ty, doanh nghiệp hoặc những người có cùng trình độ, hoạt động trong nhiều lĩnh vực hay có quan hệ mật thiết với nhau. Vậy thì điểm khác biệt giữa Convention với các loại hình du lịch Mice là gì?

Hoạt động du lịch hội thảo thường được tổ chức cho những sự kiện, hội nghi mang quy mô quốc gia hay quốc tế. Hoạt động Convention sẽ được tổ chức trước thềm sự kiện quốc gia đó! Quy mô tham dự cũng rất lớn (có thể dao động từ 400 - 1500 người tham dự). Về cơ bản, du lịch hội thảo cũng sẽ được chia làm 2 loại:

Bid to host a convention (Hội nghị chủ nhà): hội nghị sẽ do nước chủ nhà đăng cai tổ chức, những quốc gia khác sẽ cử một số thành viên đến để tham dự.
Convention organized by members (Hội nghị thường niên): hội nghị thường được tổ chức luân phiên ở nhiều nước hoặc các tổ chức khác nhau.

4. Event/ Exhibition (Du lịch sự kiện, triển lãm)

Du lịch sự kiện/ triển lãm là mô hình du lịch được tổ chức nhằm mục đích quảng bá, xúc tiến một lĩnh vực nào đó! Khách hàng Mice trong nhóm mô hình du lịch triển lãm, sự kiện thường là những người quan tâm hoặc có khả năng sử dụng các sản phẩm mà sự kiện mang đến.

triển lãm MICE
MICE Tour là gì?

Những người tham dự mô hình sự kiện này thường không bị giới hạn. Một số những hoạt động phổ biến của loại hình Event/ Exhibition là liên hoan, chương trình du lịch, những cuộc thi… Bên cạnh đó, đối với loại hình du lịch triển lãm thì đây chính là hình thức kết hợp với mục đích giới thiệu, quảng bá sản phẩm hay dịch vụ cho đối tác hoặc thị trường. Trong lĩnh vực du lịch triển lãm lại được chia thành 2 lĩnh vực nhỏ khác nhau:

- Triển lãm thương mại: những cuộc triển lãm được mở ra nhằm hướng đến những đối tượng kinh doanh, công ty, doanh nghiệp…

- Triển lãm sản phẩm: để giới thiệu, quảng bá sản phẩm, hàng hóa đến với mọi đối tượng khách hàng.

Xem thêm: Leisure Travel là gì? 

Kết luận, MICE tour là một dạng du lịch đặc biệt được tổ chức cho mục đích kinh doanh và giải trí. Nó được tổ chức cho các tổ chức, công ty và nhóm nhằm mục đích họp hội, gặp gỡ, tổ chức sự kiện và giải trí. Được coi là một phần quan trọng của các hoạt động kinh doanh, MICE tour giúp tăng cường mối quan hệ giữa các thành viên, giải quyết các vấn đề kinh doanh và tạo ra một môi trường làm việc tốt hơn. 

Với bài viết của TopZ, mong rằng bạn đã có câu trả lời thoả đáng cho câu hỏi MICE Tour là gì?. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào đến du lịch, hãy comment để trao đổi cùng TopZ ngay nhé!

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo