Top 10 phim buồn nhất Trung Quốc đáng xem nhất hiện nay

5.0  (1 bình chọn)
 2,210

Những bộ phim Trung Quốc10 phim Trung Quốc hay có kết buồn nhất khiến bạn khóc cạn nước mắt. Những bộ phim Trung Quốc hay với cái kết buồn bao giờ cũng để lại cảm giác day dứt, nỗi ám ảnh, xót xa thay cho nhân vật và khiến những bộ phim sống mãi . Những bộ phim Trung Quốc hay với cái kết buồn bao giờ cũng để lại cảm giác day dứt, nỗi ám ảnh, xót xa thay cho nhân vật và khiến những bộ phim sống mãi trong lòng người xem. Bạn hãy tham khảo top 10 bộ phim Trung Quốc buồn đáng xem nhất được tổng hợp ngay dưới đây nhé!.

1

Chúng Ta Của Sau Này

 Chỉnh sửa

Nội dung phim Chúng Ta Của Sau Này

Những bộ phim do Tam Kim Ảnh Hậu Châu Đông Vũ lựa chọn diễn chính bao giờ cũng trở thành những kịch bản bùng nổ của làng giải trí. Chúng ta của sau này lọt top phim Trung Quốc kết buồn đáng xem nhất mọi thời đại không chỉ bởi câu chuyện tình yêu ngọt ngào của Lâm Kiến Thanh và Phương Tiểu Hiểu mà còn bởi cái hiện thực cuộc sống được khắc họa quá đỗi “trần trụi” và chân thực.

“Chúng ta của sau này cái gì cũng có, chỉ là không có chúng ta”, cái thời điểm khi Lâm Kiến Thanh đã có mọi thứ trong tay, người cùng anh trải qua cuộc sống sung túc giàu sang ấy không còn là Phương Tiểu Hiểu nữa rồi.

Chúng ta của sau này đạt tới đỉnh điểm của bi thương khi mọi hoài bão và đam mê của tuổi trẻ bỗng hóa vô vọng ở ngưỡng cửa trưởng thành, khi mọi ước mơ từng cháy sáng rực rỡ giờ đây dần lụi tàn ngay trước mắt, khi tất cả tình yêu từng nhiệt huyết và ngọt ngào trở thành một hố sâu tăm tối không lối thoát.

Rời bỏ để cho nhau một cái kết tốt hơn, Chúng Ta Của Sau Này trở thành bộ phim Trung kết buồn để lại cho người xem nỗi day dứt và ám ảnh lớn nhất. Nỗi xót xa cho một chuyện tình yêu đẹp đẽ chẳng thể thắng nổi những thử thách cuộc đời, xót xa thay cho một Lâm Kiến Thanh ngày một đánh mất bản thân, xót xa thay cho một Phương Tiểu Hiểu dù đã cố gắng cũng chẳng thể cứu vãn nổi tình yêu đời mình.

Nếu như bạn đang tìm kiếm bộ phim Trung Quốc buồn nhất, chắc chắn Us and Them sẽ khiến bạn phải cay mắt cả một đêm dài đấy!

Trailer phim: https://youtu.be/-xSs_xsf5sI

phim-le-buon-1
 

Năm phát hành: 2018

Thời lượng: 120 phút

Đạo diễn: Lưu Nhược Anh

Diễn viên chính: Châu Đông Vũ, Tỉnh Bách Nhiên

Điểm IMDb: 7.3/10

2

Chuyện Tình Cây Táo Gai

 Chỉnh sửa

Nội dung phim Chuyện Tình Cây Táo Gai

Chuyện Tình Cây Táo Gai là một câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng, trong sáng nhưng có cái kết thảm bi thương đến xót lòng. Lại là một bộ phim nữa có sự góp mặt của Châu Đông Vũ, người xem có thể hoàn toàn kỳ vọng sẽ khóc “lụt nhà”, ướt gối bởi bộ phim Trung kết buồn này.

Tịnh Thu và Tôn Kiến Tân (hay thường được gọi là Lão Tam) vô tình quen biết trong một lần Tịnh Thu đi thực tập. Tình cảm thuần khiết và trong sáng giữa hai người nảy mầm từ lần gặp đầu tiên. Tịnh Thu sau này cũng đã quyết định sẽ viết về cây táo gai ở chính thôn Tân Bình ấy bởi sắc hoa đỏ vô cùng đặc biệt, vừa có gì rực rỡ, vừa có gì bi thương.

Cũng từ đây mà Tịnh Thu và Lão Tam đã hứa hẹn rằng cả hai sẽ cùng nhau trở về ngắm cây táo gai vào mùa hoa nở. Thế nhưng bi thương chồng chất, giữa họ chẳng phải đơn thuần là sự ngăn cản của thời đại, của gia đình, mà còn là âm dương cách biệt. Tịnh Thu vĩnh viễn không bao giờ được ngắm cây táo gai hoa đỏ cùng Tôn Kiến Tân mà cô yêu.

Trailer phim: https://youtu.be/88nn6fn5c04

phim-le-buon-2-1
 

Năm phát hành: 2010

Thời lượng: 114 phút

Đạo diễn: Trương Nghệ Mưu

Diễn viên chính: Châu Đông Vũ, Đậu Kiêu

Điểm IMDb: 7.1/10

3

Năm Tháng Vội Vã

 Chỉnh sửa

Nội dung phim Năm Tháng Vội Vã

Năm Tháng Vội Vã là bộ phim học đường Trung Quốc khắc họa rất chân thực những tình cảm mãnh liệt nhưng có phần bồng bột và nông nổi của tuổi trẻ.

Mối quan hệ của Trần Tầm và Phương Hồi bắt đầu có phần hơi “sóng gió” với những hiểu nhầm và cả sự đối nghịch trong tính cách. Nếu như Trần Tầm lúc nào cũng năng nổ và có phần hơi nghịch ngợm phá phách thì Phương Hồi lại suốt ngày thu mình lại vì những nỗi đau đã từng trải qua.

Bộ phim là những đan xen giữa quá khứ và hiện tại, như một chuỗi hồi ức quay ngược về 15 năm tuổi trẻ ấy, khi cả hai hãy còn trong những tháng ngày nông nổi, ngông cuồng, khi Trần Tầm và Phương Hồi hãy còn bên nhau và yêu nhau da diết.

Những nuối tiếc mà Năm Tháng Vội Vã để lại trong lòng người xem không chỉ là mảnh tình đầy day dứt mà còn cả dòng chữ viết tay nắn nót ở những thước phim cuối cùng. Chắc chắn Năm Tháng Vội Vã bản điện ảnh sẽ là bộ phim Trung Quốc buồn nhiều nuối tiếc nhất khiến bạn phải trăn trở cả đêm đó!

Trailer phim: https://youtu.be/5GMauY_pP2o

phim-le-buon-3-1
 

Năm phát hành: 2014

Thời lượng: 120 phút

Đạo diễn: Trương Nhất Bạch

Diễn viên chính: Nghê Ni, Bành Vu Yến, Trịnh Khải, Ngụy Thần, Tốt Hạ, Trương Tử Huyên

Điểm IMDb: 5.5/10

4

Bi Thương Ngược Dòng Thành Sông

 Chỉnh sửa

Nội dung phim Bi Thương Ngược Dòng Thành Sông

Bi Thương Ngược Dòng Thành Sông như một sự bùng nổ của làng điện ảnh Trung Quốc năm 2018 – thời điểm khi những bộ phim học đường với tình cảm thuần khiết ngọt ngào hãy còn đang lên ngôi.

Bộ phim hé mở góc khuất khác, một khía cạnh có phần đen tối nhưng cũng thực tế hơn khi khắc họa một cách đau lòng vấn nạn bạo lực học đường nhức nhối.

Với Dịch Dao, ngôi trường như một địa ngục đáng sợ, hoàn cảnh gia đình éo le và sự thờ ơ vô cảm của chính những người xung quanh đã từng bước, từng bước đẩy cô vào con đường cùng.

Một tia hy vọng le lói thắp sáng trong cuộc đời thì ngay giây sau đó đã bị dập tắt đau đớn. Đỉnh điểm là khi Tề Minh – người duy nhất mang tới cảm giác bình yên hiếm hoi cũng hiểu nhầm Dịch Dao. Thế rồi trong thoáng chốc, tất cả đã trở nên quá muộn màng để sửa lại, để quay đầu, để cứu vãn.

Dịch Dao sống cả đời thu mình lại, mỗi ngày đều là một cuộc chiến mệt mỏi không hồi kết. Giây phút duy nhất khi cô thực sự ngẩng đầu lên đáp trả lại tất thảy tổn thương mà những kẻ xung quanh đã gây ra cũng là lúc cô lựa chọn buông xuôi, vĩnh viễn ngừng chiến đấu vì bản thân mình.

Hãy xem thử Bi Thương Ngược Dòng Thành Sông bản điện ảnh nếu như bạn đang tìm kiếm một bộ phim Trung Quốc kết buồn xoay quanh cuộc sống học đường cùng những vấn nạn xã hội nhé.

Trailer phim: https://youtu.be/TWpaVd-0nMk

phim-le-buon-4-1
 

Năm phát hành: 2018

Thời lượng: 104 phút

Đạo diễn: Lạc Lạc

Diễn viên chính: Nhậm Mẫn, Triệu Anh Bác, Tân Vân Lai, Chương Nhược Nam, Chu Đan Ni

Điểm IMDb: 5.6/10

5

Em Của Thời Niên Thiếu

 Chỉnh sửa

Nội dung phim em của thời niên thiếu

Em Của Thời Niên Thiếu là bộ phim được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết "Thời niên thiếu của anh và em" của tác giả Cửu Nguyệt Hi, kể về cuộc đời của 2 thiếu niên Trần Niệm và Lưu Bắc Dã. Trần Niệm - cô gái luôn cố gắng nỗ lực học tập để đậu vào trường đại học tốt nhưng cuộc sống của cô đầy cơ cực và đau khổ khi ba mẹ thì bị siết nợ, đi học thì bị bạn bè bắt nạt. Giữa lúc cô đơn, lạc lõng ấy, cô đã gặp gỡ Lưu Bắc Dã - một thành phần khác của xã hội - đã ở bên cạnh, sẵn sàng bảo vệ lấy cô. 

Một câu chuyện của tuổi thanh xuân vườn trường nhưng không phải là những mộng mơ, đẹp đẽ mà là những góc khuất đen tối đầy đau khổ. Cuộc đời của Trần Niệm và Bắc Dã sẽ ra sao Rồi và họ sẽ lựa chọn cho mình cuộc sống như thế nào, có thể chiến thắng được số phận khắc nghiệt này không. Bộ phim sẽ cho ta thấy những góc khuất khác trong cuộc đời mà họ phải đối mặt, phải chịu đựng để từ đó rút ra cho bản thân mình những bài học quý giá. 

Trailer phim: https://youtu.be/2U1Rk7IOy3Y

phim-le-buon-5-1
 
 
Năm phát hành: 2019
 
Thời lượng: 135 phút
 
Đạo diễn: Tằng Quốc Cường
 
Diễn viên: Dịch Dương Thiên Tỉ, Châu Đông Vũ,...
 
Điểm IMDb: 7.5/10
6

Hôn Lễ Của Em

 Chỉnh sửa

Nội dung phim Hôn Lễ Của Em

Bộ phim là chuyện tình 15 năm từ khi Châu Tiêu Tề và Vưu Vịnh Từ vẫn còn ngồi chung một lớp học, sau bao lần xa nhau cùng những hiểu nhầm và chia cắt thì cả hai đã thành một đôi và còn chuyển về sống cùng với nhau.

Ngọt ngào là vậy, ai ai cũng mong một cái kết đẹp nhất đến với họ, thế nhưng có những lời đã nói ra vĩnh viễn không thể rút lại, cho đến cuối cùng, lựa chọn của Vưu Vịnh Từ là đúng, rời đi là cái kết tốt nhất cho cả hai.

Hôn lễ của Vưu Vịnh Từ, Châu Tiêu Tề cũng có mặt ở đó, chỉ tiếc rằng anh không phải người đứng bên cô trên lễ đường đầy hoa, ngọt ngào và hạnh phúc. Cảnh rời đi, nụ cười vừa mãn nguyện cho hạnh phúc của cô, vừa xót xa cho tình yêu của đời anh chắc chắn sẽ khiến người xem phải đau lòng.

Tìm kiếm một bộ phim Trung Quốc buồn nhưng nhẹ nhàng da diết? Hãy thử xem Hôn Lễ Của Em ngay bạn nhé!

Trailer phim: https://youtu.be/E69HwLlMsI4

phim-le-buon-6-1
 

Năm phát hành: 2021

Thời lượng: 115 phút

Đạo diễn: Hàn Thiên

Diễn viên chính: Chương Nhược Nam, Hứa Quang Hán

Điểm IMDb: 5.9/10

7

Châu Sinh Như Cố

 Chỉnh sửa

Nội dung phim Châu Sinh Như Cố

Châu Sinh Như Cố lọt top phim cổ trang Trung Quốc hay nhất 2021 nhờ cái kết buồn gây ám ảnh. Bộ phim khiến cho bất cứ người xem nào cũng phải đau lòng nhiều ngày liên tiếp bởi kết thúc quá đỗi thương tâm.

Từ lời hứa của Châu Sinh Thần, từ mối hôn sự của Thôi Thời Nghi, từ những mối quan hệ của Thôi Thị, cho tới cả sự thâm độc của Quảng Lăng Vương và Thái Hậu. Có lẽ ngay từ những tập phim đầu tiên, người xem đã biết rằng Châu Sinh Thần và Thôi Thời Nghi sẽ chẳng thể có được cái kết viên mãn.

Một người cả đời vì nước vì dân không tiếc hy sinh tính mạng, cuối cùng phải gánh tội danh mưu phản. Một người cả đời chỉ mong an yên bên người mình yêu, cả đời chỉ mang một ước nguyện duy nhất, cuối cùng lại bị đẩy tới tận cùng đau đớn.

Đến cuối cùng, Thôi Thời Nghi và Châu Sinh Thần có lẽ vẫn sẽ gặp lại nhau, chỉ là ở một thế giới khác, không còn chiến tranh, không còn hủ tục, không còn những kẻ bày mưu tính kế để chia cắt hai người. Nơi mà Châu Sinh Thần không còn phải rơi những giọt nước mắt dằn lòng bất lực, nơi Thôi Thời Nghi lại có thể nở nụ cười tươi thật hạnh phúc.

Chắc chắn nếu như bạn đang tìm bộ phim Trung Quốc kết buồn hay nhất 2021, Châu Sinh Như Cố sẽ không để bạn phải thất vọng đâu nhé!

Trailer phim: https://youtu.be/QsZhIWCb130

phim-le-buon-7-1
 

Năm phát hành: 2021

Thời lượng: 45 phút/tập

Số tập: 24

Đạo diễn: Quách Hổ

Diễn viên chính: Nhậm Gia Luân, Bạch Lộc

Điểm IMDb: 8.7/10

8

Đông Cung

 Chỉnh sửa

Nội dung phim Đông Cung

Chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Phỉ Ngã Tư Tồn, Đông Cung lọt top phim cổ trang Trung Quốc kết buồn hot nhất kể từ khi ra mắt.

Những vòng xoáy của quyền lực, của thù hận cứ kéo hai người xa rời nhau, khiến Lý Thừa Ngân dẫu yêu Tiểu Phong vẫn liên tục làm tổn thương nàng, khiến Tiểu Phong từ Ngũ công chúa ngày nào cũng tươi cười vui vẻ dần chìm sâu trong tuyệt vọng và đau đớn.

Đông Cung xứng đáng là bộ phim cổ trang ngược tâm đau lòng nhất màn ảnh Trung Quốc. Khi Lý Thừa Ngân hoàn thành cơ nghiệp thì Tiểu Phong đã không còn có thể tha thứ cho những nỗi đau hắn gây ra được nữa.

Cái kết đau lòng và đầy ám ảnh chấm dứt cuộc chiến tranh đẫm máu trên mảnh đất Tây Châu, chấm dứt cả đoạn tình duyên từng ngọt ngào lại hóa bi thương giữa hai người. Tiểu Phong ra đi khi chưa tròn 20 tuổi, Lý Thừa Ngân tuy ở lại những vĩnh viễn ôm lấy đoạn ký ức về nàng mà sống suốt phần đời còn lại.

Tìm kiếm bộ phim Trung Quốc vừa ngọt ngào vừa bi thương ư? Đông Cung chắc chắn là dành cho bạn đó!

Trailer phim: https://youtu.be/lJtLrjxNKrA

phim-le-buon-8
 

Năm phát hành: 2019

Thời lượng: 45 phút/tập

Số tập: 52

Đạo diễn: Lý Mộc Qua

Diễn viên chính: Bành Tiểu Nhiễm, Trần Tinh Húc

9

Nhân Sinh Nếu Như Lần Đầu Gặp Gỡ

 Chỉnh sửa

Nội dung phim Nhân Sinh Nếu Như Lần Đầu Gặp Gỡ

Những bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết của Phỉ Ngã Tư Tồn bao giờ cũng khiến người xem phải tốn rất nhiều khăn giấy.

Tình yêu giữa Tần Tang và Dịch Liên Khải âm thầm mà da diết, thế nhưng chính vì sự âm thầm ấy mà cả hai cứ liên tục làm tổn thương đối phương. Một người lúc nào cũng phẳng lặng như mặt nước, miễn cưỡng chấp nhận số phận. Một người thì giống như ngọn lửa rực cháy, vừa cao lãnh vừa phong lưu.

Sau tất cả những mưu đồ toán tính, sau tất cả những âm mưu quyền lực, cả hai cứ dần xa nhau mà chẳng thể vãn hồi. Cho đến khi đã quá muộn, Tần Tang mới biết hóa ra Dịch Liên Khải đã yêu cô từ rất lâu rồi. Nhưng ở thời điểm ấy đã quá muộn để cứu vãn bất cứ điều gì.

Nếu như yêu thích những trang văn của Phỉ Ngã Tư Tồn, hãy thử sức với 50 tập bộ phim Trung kết buồn Nhân Sinh Nếu Như Lần Đầu Gặp Gỡ nhé!

Trailer phim: https://youtu.be/_zVD0ZBWxW8

phim-le-buon-9-1
 

Năm phát hành: 2018

Thời lượng: 45 phút/tập

Số tập: 50

Đạo diễn: Hà Chú Bồi

Diễn viên chính: Hàn Đông Quân, Tôn Di, Từ Chính Khê

10

Hoa Thiên Cốt

 Chỉnh sửa

Nội dung phim Hoa Thiên Cốt

Hoa Thiên Cốt thuộc thể loại phim tình cảm cổ trang, kiếm hiệp cực hấp dẫn trên màn ảnh Hoa Ngữ. Bộ phim ngược tâm đau lòng từ đầu tới cuối xoay quanh đoạn tình duyên thầy trò giữa Hoa Thiên Cốt và Trường Lưu Thượng Tiên Bạch Tử Họa.

Thể xác tổn thương, tinh thần kiệt quệ, tình yêu của cả 2 bị ngăn cấm bởi quá nhiều những điều lệ, những quy tắc, Bạch Tử Họa chỉ nhận ra tình cảm của mình khi đã quá muộn, còn Hoa Thiên Cốt nếm trải đủ thứ họa đớn đau thì hóa Yêu Thần.

Cái kết day dứt và đau lòng tột cùng khi vị sư phụ lạnh lùng tôn nghiêm ấy cho tới cuối cùng cũng chẳng thể thừa nhận tình cảm, còn tiểu Cốt vì bảo vệ chúng sinh mà quyết định chấm dứt chính sinh mạng của mình.

Hoa Thiên Cốt thật sự đã trở thành bộ phim Trung Quốc buồn thành công bậc nhất, không chỉ bởi sự góp mặt của dàn sao khủng mà còn nhờ nội dung hấp dẫn và màn hóa thân nhập vai cực đỉnh của từng nhân vật.

Trailer phim: https://youtu.be/G4K4cpJ4kSg

fgo01ecd-1920x1080-hoathiencot-1267-712
 

Năm phát hành: 2015

Thời lượng: 45 phút/tập

Số tập: 50

Đạo diễn: Lâm Ngọc Phân

Diễn viên chính: Hoắc Kiến Hoa, Triệu Lệ Dĩnh

Trên đây là 10 bộ phim lẻ buồn nhất Trung Quốc đã từng làm dậy sóng bởi những câu chuyện khác nhau, để lại cho người xem những cảm xúc bồi hồi, nuối tiếc và hạnh phúc. Nếu các bạn vẫn chưa xem thì phải nhất định xem thử một lần đấy nhé. Đảm bảo bạn sẽ tốn không ít nước mắt đâu. 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo