Top 15 Những loại thìa ăn dặm cho bé tiện lợi và an toàn khi sử dụng

5.0  (1 bình chọn)
 651

Trong độ tuổi ăn dặm, mẹ cần chuẩn bị cho bé nhiều dụng cụ ăn dặm khác nhau. Trong đó, thìa ăn dặm cho bé là không thể thiếu. Thìa muỗng là những dụng cụ khởi đầu cho việc ăn dặm. Chúng gắn bó với bé trong suốt quá trình dài, kể cả sau này khi bé đã lớn. Để giúp bé tập làm quen với thìa ăn dặm, hình thành thói quen ăn uống khoa học, có cảm hứng khi ăn, việc lựa chọn những chiếc thìa ăn dặm là vô cùng cần thiết.

Khi bé mới tập tiếp xúc với đồ ăn, mẹ nên sử dụng những chiếc thìa có chất liệu mềm, tương tự như núm bình sữa hay ti mẹ để cho bé khỏi cảm giác bỡ ngỡ, tránh tổn thương.

Thìa ăn dặm Silicon là sản phẩm rất phổ biến hiện nay. Loại thìa này được làm từ chất liệu Silicon thực phẩm mềm dẻo. Do đó, không ảnh hưởng đến sức khỏe, không làm tổn thương vùng miệng của bé.

Khi bé lớn hơn, mẹ có thể lựa chọn những chiếc thìa bằng nhựa an toàn. Không có giá thành quá đắt đỏ, những chiếc thìa này được lòng phụ huynh bởi hình thức mẫu mã bắt mắt, dễ mua, dễ sử dụng.

Thị trường hiện nay có vô vàn những dòng sản phẩm thìa ăn dặm khác nhau. Nếu không tinh ý, mẹ dễ mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến quá trình ăn dặm mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe của bé sau này.

 

1

Thìa ăn dặm silicon Silikit

 Chỉnh sửa

Thìa ăn dặm Silicon Silikit chính là dòng sản phẩm được các bậc phụ huynh quan tâm hàng đầu. Sản phẩm tích hợp nhiều ưu điểm nổi bật, thích hợp cho bé trong độ tuổi ăn dặm. Không chỉ giúp bé dễ dàng trong việc ăn uống, thìa ăn dặm Silikit còn tiết kiệm tối đa thời gian, công sức cho mẹ.

Nhiều bậc phụ huynh đã trải nghiệm và cảm nhận rằng, Silikit chính là dòng thìa ăn dặm tốt nhất cho bé. Sản phẩm thích hợp cho bé trong độ tuổi ăn dặm (từ 4 tháng tuổi trở lên). Thìa có thể sử dụng được nhiều dạng thực phẩm ở dạng xay nhuyễn như: hoa quả, sữa, bột….

Sản phẩm được làm từ Silicon thực phẩm an toàn, không chứa chất độc hại. Do đó, mẹ có thể hoàn toàn yên tâm, không ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ nhỏ. Thìa được thiết kế mềm mại, không làm trầy xước, không ảnh hưởng đến vùng miệng của trẻ.

Một ưu điểm nữa của thìa ăn dặm Silicon Silikit là dễ dàng trong việc vệ sinh, cọ rửa. Việc chăm sóc bữa ăn cho bé trở nên dễ dàng và đơn giản hơn bao giờ hết.

thiaandamchobe1
Ưu đãi tốt nhất

50.400 VNĐ

Xem tại Shopee

2

Thìa ăn dặm Munchkin

 Chỉnh sửa

Munchkin là thương hiệu đồ dùng cho mẹ và bé hàng đầu tại Mỹ. Thành lập từ năm 1991, đến nay, thương hiệu này đã nhận được hơn 50 bằng sáng chế, là thương hiệu được người dùng ưa chuộng.

Thìa ăn dặm Munchkin được làm được làm từ chất liệu cao cấp, tuyệt đối an toàn cho bé. Sản phẩm không có sức chịu nhiệt quá cao nhưng bù lại, chúng có vô vàn những đặc điểm nổi bật như:

Được kiểm định chặt chẽ về chất lượng, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dùng. Do đó, cha mẹ có thể hoàn toàn yên tâm. Dù sử dụng dưới nước sôi hay tiệt trùng trong lò vi sóng vẫn đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Có chế độ báo nóng, phát hiện độ ăn nóng, giúp bé tránh bị bỏng trong quá trình ăn uống. Đây là một trong những lý do khiến khách hàng vô cùng yêu thích thìa báo nóng Munchkin.

Thiết kế đặc biệt với các cạnh bo tròn, bầu bĩnh, không gây đau họng, không làm tổn thương phần cuống họng.

Sản phẩm mềm mại, không gây tổn thương nướu. Đặc biệt, trong giai đoạn ăn dặm, trẻ thường có thói quen ngậm, cắn thìa.

Cán thìa được thiết kế với độ cong tự nhiên. Phù hợp khi mẹ đút thức ăn hoặc khi bé tự cầm nắm.

Có nhiều màu sắc, đa dạng sự lựa chọn cho các bậc phụ huynh.

Thìa ăn dặm Munchkin là sản phẩm rất được các mẹ yêu thích hiện nay. Nếu mẹ còn đang băn khoăn nên mua thìa ăn dặm cho bé loại nào thì đây sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất.

thiaandamchobe2
Ưu đãi tốt nhất

45.000 VNĐ

Xem tại Shopee

3

Thìa ăn dặm Hipp

 Chỉnh sửa

Thìa múc bột Hipp được làm từ nhựa PP hoàn toàn an toàn, không độc hại cho trẻ nhỏ. Đầu thìa được thiết kế tròn mềm, không gây đau, trầy xước cho vùng da của bé.

Thìa ăn dặm Hipp có khả năng chịu nhiệt tốt. Mẹ có thể dễ dàng vệ sinh, tiệt trùng bằng nước nóng, lò vi sóng hay sử dụng trong các loại máy rửa bát mà không lo biến dạng.

Với thiết kế khoa học, ấn tượng, thìa múc bột Hipp đang là sự lựa chọn của rất nhiều bậc phụ huynh có con trong độ tuổi ăn dặm. Sản phẩm có nhiều màu sắc bắt mắt, cha mẹ có thể lựa chọn theo sở thích cũng như nhu cầu của mình.

thiaandamchobe3
Ưu đãi tốt nhất

25.000 VNĐ

Xem tại Shopee

4

Thìa ăn dặm Upass

 Chỉnh sửa

Upass là thương hiệu nổi tiếng của Đài Loan chuyên sản xuất các dòng sản phẩm cho bé như bình sữa, núm ti… Toàn bộ sản phẩm của Upass đều được sản xuất bằng chất liệu cao cấp trên dây chuyền công nghệ hiện đại. Do đó, sản phẩm được chứng nhận an toàn cho sức khỏe, là người bạn đồng hành của hàng triệu em bé trên toàn thế giới.

Là một trong những loại thìa ăn dặm được yêu thích nhất hiện nay, thìa ăn dặm Upass được làm từ chất liệu Silicone thực phẩm siêu mềm. Sản phẩm không chứa BPA, không có hóa chất độc hại. Đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho bé khi bước vào giai đoạn tập ăn.

Một trong những đặc điểm nổi bật của thìa ăn dặm Silicon Upass có thể kể đến như:

  • An toàn tuyệt đối cho sức khỏe của trẻ nhỏ, đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2000.
  • Có khả năng chịu nhiệt tốt trong khoảng – 40 – 180 độ C
  • Chất liệu Silicon dẻo dai, có thể uốn thìa theo bất cứ góc cạnh nào để đưa thức ăn vào miệng mà không sợ làm tổn thương vùng miệng của trẻ.
  • Có thể sử dụng thay thế miếng gặm nướu, hoặc thìa cho bé tự xúc khi tập ăn.
  • Có nhiều màu sắc, đa dạng sự lựa chọn cho khách hàng

Chắc hẳn, thìa Upass sẽ là câu trả lời xác đáng nếu các mẹ còn băn khoăn thìa ăn dặm loại nào tốt cho bé.

 

thiaandamchobe4
Ưu đãi tốt nhất

139.000 VNĐ

Xem tại Shopee

5

Thìa ăn dặm Combi

 Chỉnh sửa

Combi là một trong những thương hiệu sản xuất đồ dùng trẻ em Nhật Bản lớn nhất thế giới. Xuất hiện từ năm 1957, đến nay, sản phẩm của Combi đã có mặt tại nhiều nơi. Các sản phẩm của Combi có đặc điểm chung là thiết kế gọn nhẹ, an toàn cho người sử dụng.

Thìa ăn dặm Combi được làm từ chất liệu nhựa PP, không chứa BPA độc hại. Sản phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn, không gây độc hại cho bé yêu. Hơn thế, mẹ có thể khử trùng với nước sôi mà không lo ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

Đầu thìa được thiết kế thuôn tròn, không gây tổn thương đến vùng miệng của trẻ. Lòng thìa nông giúp việc ăn uống của bé trở nên dễ dàng và thoải mái hơn. Cán thìa thon dài, mẹ dễ dàng trong việc cầm nắm, sử dụng.

Đặc biệt, thìa ăn dặm Combi có kèm hộp đựng vệ sinh vô cùng thuận tiện. Điều này giúp mẹ giữ gìn và bảo quản sản phẩm tốt nhất. Sản phẩm vô cùng thuận tiện trong những chuyến đi xa, đi du lịch cùng gia đình.

Thìa ăn dặm Combi có màu sắc sinh động bắt mắt. Điều này giúp bé thích thú trong quá trình ăn dặm. Bé sẽ hào hứng và phấn khởi hơn trong mỗi bữa ăn.

 

thiaandamchobe6
Ưu đãi tốt nhất

129.000 VNĐ

Xem tại Shopee

6

Thìa ăn dặm AAG

 Chỉnh sửa

Ưu điểm đầu tiên phải nhắc đến khi sử dụng dòng sản phẩm này chính là chất liệu Silicon mềm mại. Đây là chất liệu an toàn, đã được kiểm định từ các cơ quan chức năng. Thìa mềm dẻo, bé có thể ngậm, cắn mà không gây đau cho nướu.

Lòng thìa lõm giúp xúc thức ăn dễ dàng.Cán thìa dài , giúp mẹ thuận tiện trong quá trình cho bé ăn dặm. Hơn thế, sản phẩm cũng được thiết kế với màu sắc bắt mắt, hợp thời. Thiết kế này giúp bé hứng thú hơn trong bữa ăn, thỏa sức khám phá các màu sắc xung quanh.

 

thiaandamchobe7
Ưu đãi tốt nhất

186.000 VNĐ

Xem tại Tiki

7

Thìa ăn dặm Richell

 Chỉnh sửa

Thìa ăn dặm Richell có thiết kế thông minh cùng màu sắc nổi bật. Thiết kế này tạo hứng thú trong bữa ăn cho bé, tạo cho bé dần hình thành thói quen tự xúc.

Richell được làm từ chất liệu cao cấp, an toàn. Do đó, phụ huynh có thể hoàn toàn yên tâm. Sản phẩm đã đạt được những điều kiện khắt khe nhất của thị trường, là dòng sản phẩm được hàng triệu mà mẹ trên toàn thế giới yêu thích.

Đầu thìa mềm dẻo, không làm đau phần nướu của bé. Tay cầm bằng nhựa có tác dụng chống trơn trượt. Sản phẩm có thể sử dụng trong lò vi sóng, máy rửa bát tiện lợi, an toàn.

Bề mặt thìa bóng mịn, rất dễ dàng khi cọ rửa, vệ sinh. Sản phẩm đi kèm hộp đựng thìa tiện dụng. Mẹ có thể mang theo trong các chuyến du lịch hay các chuyến đi chơi xa.

 

thiaandamchobe8
Ưu đãi tốt nhất

175.120 VNĐ

Xem tại Shopee

8

Thìa ăn dặm Nuk

 Chỉnh sửa

Thìa Nuk được làm từ chất liệu an toàn, nhẹ nhàng với răng và nướu của bé. Sản phẩm được thiết kế độc đáo: tay cầm có các nốt sần mềm tăng độ ma sát, có đế gác tiện dụng. Thìa ăn dặm Nuk được khuyên dùng cho trẻ trên 6 tháng tuổi. Nuk có nhiều ưu điểm nổi bật mà các dòng sản phẩm của thương hiệu khác không thể có được như:

Được làm từ chất liệu an toàn, không gây hại cho trẻ nhỏ

Tiện dụng cho quá trình cọ rửa, vệ sinh

Màu sắc bắt mắt, dễ thương, tạo được cho bé sự hứng thú trong mỗi bữa ăn

Giá thành phù hợp với các hộ gia đình hiện nay

Không phải ngẫu nhiên, thìa ăn dặm Nuk lại được nhiều khách hàng yêu thích đến như vậy. Với hàng loạt ưu điểm trên, Nuk xứng đáng được mệnh danh là thìa ăn dặm tốt nhất cho bé hiện nay.

Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, đến nay, Nuk đã đạt được hơn 50 giải thưởng uy tín về chăm sóc sức khỏe cho mẹ và bé. Thìa ăn dặm Nuk cũng đã có mặt tại 110 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có nhiều quốc gia nổi tiếng khó tính.

Trên đây là những thương hiệu thìa ăn dặm nổi tiếng nhất thế giới. Sản phẩm đã được chứng nhận từ các tổ chức Y tế thế giới. Ngoài ra, đây cũng là sản phẩm được các mẹ đánh giá tốt nhất, có số lượng người dùng đông đảo.

Thị trường hiện nay có rất nhiều dòng sản phẩm thìa ăn dặm khác nhau. Mỗi loại lại có nguồn gốc xuất xứ riêng, có ưu điểm/ nhược điểm riêng. Cùng với đó, mức giá thành mỗi loại cũng có sự khác biệt đáng kể.

Nên mua thìa ăn dặm cho bé loại nào còn phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Mẹ nên tham khảo từ nhiều nguồn khác nhau, có sự trải nghiệm để đưa ra cho mình được sự lựa chọn tối ưu nhất.

thiaandamchobe9
Ưu đãi tốt nhất

29.000 VNĐ

Xem tại Shopee

9

Thìa ăn dặm AAG329 uốn cong 360 độ

 Chỉnh sửa

Lựa chọn tuyệt vời của mẹ dành cho bé trong thời kì tập ăn

Chất liệu nhựa PP nguyên sinh, an toàn không mùi vị, không chưa BPA

Thưởng thức mỗi thìa đều yên tâm cho cả mẹ và bé.

Có thể bẻ cong mọi tư thế 360 độ :  sang trái, sang phải, ngửa lên, úp xuống. Giúp bé cầm thỏa mái mọi kiểu

Lòng thìa lõm giúp bé xúc thức ăn thật dễ dàng

Đầu thìa được thiết kế bo tròn nhẵn không gây tổn thương cho trẻ khi đưa vào miệng

Cán thìa dài thuận tiện cho mẹ khi xúc cho bé

Có hộp đựng cất giữ tiện dụng giúp giữ vệ sinh an toàn khi chưa sử dụng

Chịu được nhiệt giúp tiệt trùng tuyệt đối 

An toàn cho bé và thân thiện với môi trường

thiaandamchobe10
Ưu đãi tốt nhất

110.000 VNĐ

Xem tại Shopee

10

Thìa ăn dặm cho bé Nounours

 Chỉnh sửa

Sản phẩm được làm bằng chất liệu 100% Silicone siêu mềm, an toàn

Thìa ăn dặm Silicone Nounours Hàn Quốc (Yellow) độ bền và dẻo cao, thiết kế nông phù hợp với bé trong thời kỳ bắt đầu ăn dặm.

Đặc biệt là đầu thìa nhỏ và bo tròn, viền được xử lý rất chuyên nghiệp, rất an toàn, không gây bất kỳ tổn thương nào cho miệng hay nướu, mang đến sự dễ chịu cho bé lúc ăn dặm.

Thiết kế thông minh với 2 đầu: 1 đầu là thìa ăn, 1 đầu là cắn răng, gặm nướu hình gấu siêu dễ thương. Lúc không cần dùng đến thìa để ăn, thì mẹ có thể dùng thìa làm đồ chơi gặm nướu, cắn răng cho bé. Vừa giúp bé giải trí, vừa phát triển nướu.

thiaandamchobe11
Ưu đãi tốt nhất

100.000 VNĐ

Xem tại Shopee

11

Thìa ăn dặm silicone mềm Farlin

 Chỉnh sửa

Nhãn hiệu được đăng ký tại Anh, Mỹ và toàn cầu, ủy nhiệm sản xuất tại Đài Loan

Dành cho trẻ từ 4 tháng tuổi

Sản phẩm được làm từ silicone cao cấp, không chứa chất BPA đạt tiêu chuẩn an toàn của Liên minh Châu Âu

Rất êm dịu, không làm ảnh hưởng hay tổn thương đến lợi (nướu) và những chiếc răng sữa của bé, giảm tối đa tổn thương cho bé

Đầu thìa thẳng nên dễ sử dụng

thiaandamchobe12
Ưu đãi tốt nhất

70.000 VNĐ

Xem tại Shopee

12

Thìa ăn dặm Moyuum

 Chỉnh sửa

Thìa được làm bằng silicon cao cấp, chịu được sự thay đổi của nhiệt độ

An toàn, sạch sẽ, kháng khuẩn

Khử trùng được bằng nước sôi, lò vi sóng, máy rửa bát

Chịu nhiệt từ -50 - 250 độ

Thiết kế đầu tròn, k góc nhọn, k làm đau hay tổn thương da bé

Tay cầm chống trượt, nhẹ, dễ dàng cầm nắm

Hộp đựng tiện lợi và vệ sinh

thiaandamchobe14
Ưu đãi tốt nhất

230.000 VNĐ

Xem tại Shopee

13

Thìa ăn dặm Báo Nóng

 Chỉnh sửa

Chất liệu của thìa báo nóng free BPA (không chứa bpa) tuyệt đối an toàn cho trẻ nhỏ.

Cạnh thìa bo tròn tránh tổn thương nướu của bé.

Cạnh thìa được bo tròn hoàn hảo, tuyệt đối không làm tổn thương nướu của bé khi sử dụng.

Tay cầm bản lớn cho bé cầm chắc chắn hơn khi tập ăn.

Đổi màu thia cảnh báo nóng khi nhiệt độ trên 35 độ C, thìa sẽ đổi màu sang trắng cảnh báo nhằm tránh làm nóng bỏng, tổn thương khoang miệng của bé.

Thìa Silicon báo nóng với thiết kế đường cong, phù hợp với tư thế cầm của bé, giúp bé tập ăn dễ dàng.

Giúp bé tự lập hơn khi ăn uống, rèn luyện cơ tay tốt hơn

Thích hợp cho bé từ 5 tháng trở lên Nhiều màu ngỗ nghĩnh cho bé yêu

 

thiaandamchobe15
Ưu đãi tốt nhất

26.000 VNĐ

Xem tại Shopee

14

Thìa ăn dặm cầu vồng chống trượt

 Chỉnh sửa

Thìa cầu vồng an toàn, vệ sinh nhất. Thìa có tác dụng chống trượt tránh thức ăn bị rơi vãi hay đổ ra ngoài từ đó giúp trẻ ăn uống vệ sinh hơn. Tuy thị trường còn hơi ít loại này và giá thìa chống trượt hơi cao nhưng bù lại đem lại sự sạch sẽ, vệ sinh cho trẻ khi ăn. Bố mẹ hoàn toàn có thể thử cho các con mình, giúp con ăn ngon hơn và sạch hơn nhé.

Thiết kế miệng thìa vừa vặn với khuôn miệng của bé.

Tay cầm được thiết kế vừa vặn với kích thước tay và thói quen cầm thìa của các bé, giúp bé dễ dàng đưa thức ăn vào miệng.

Thiết kế đặc biệt phần cổ và đuôi thìa giúp giữ thìa không bị đổ, không chạm phần muỗng xuống bàn, giữ vệ sinh tốt hơn.

Đuôi thìa gác lên thành bát giúp thìa không bị trôi trượt xuống bát thức ăn.

Thìa silicone mềm, an toàn, không làm bé đau khi sử dụng.

Chất liệu silicone cao cấp, không chì, không BPA.

Dễ dàng rửa sạch, sử dụng an toàn trong máy rửa bát.

thiaandamchobe16
Ưu đãi tốt nhất

229.000 VNĐ

Xem tại Shopee

15

Thìa ăn dặm gắn bình

 Chỉnh sửa

Bình có thìa cho bé ăn dặm thích hợp với các thực phẩm dạng xay nhuyễn như sữa, bột... mẹ có thể dễ dàng sử dụng bằng cách bóp nhẹ vào thân bình thức ăn nhanh chóng xuống thìa cho đến tận miếng cuối cùng.

Bình sữa thìa có thiết kế nhỏ gọn dễ dàng tháo lắp khi vệ sinh, có vạch chia thể tích, nắp đóng thìa tiện dụng sử dụng đơn giản thích hợp mang theo khi đi du lịch hay đi chơi, dã ngoại, mang lại cho bé những bữa ăn thật nhanh chóng và tiện lợi.

Bình thìa ăn dặm thích hợp bé ăn thức ăn dạng xay nhuyễn như sữa, bột...

Bình có nắp đóng thìa giữ thìa vệ sinh và ngăn thức ăn trào ra ngoài, có thể tháo rời để cọ rửa.

 

thiaandamchobe17
thiaandamchobe17
Ưu đãi tốt nhất

59.000 VNĐ

Xem tại Shopee

Hướng dẫn dùng thìa ăn dặm cho bé

Trước khi cho bé dùng, cần tiệt trùng thìa bằng nước nóng hoặc máy tiệt trùng bình sữa. Chỉ nên hướng dẫn bé dùng muỗng khi bé đã cầm chắc tay và đã quen với các món ăn dặm được 1 thời gian, và cần kiên trì nhẹ nhàng với bé.

Bước 1: Cho bé tập dùng nĩa trước. Cho các loại thức ăn mềm ra dĩa, cầm tay bé lấy thức ăn bằng nĩa và đưa lên miệng. Lặp lại vài lần và duy trì cho đến khi bé đã quen.

Bước 2: Cho bé chuyển qua dùng thìa, hướng dẫn bé cách múc thìa ăn trái cây/ đồ ăn vặt như nĩa. Nhớ khen ngợi bé trong từng bước nhé.

Bước 3: Khi bé lớn hơn, chuyển qua cho bé ăn cơm nhiều lần trong ngày.

Những lưu ý khi dùng thìa cho bé ăn dặm

Nên rửa sạch sau mỗi lần dùng và trước khi sử dụng. Đây là lưu ý rất quan trọng để tránh các vi khuẩn hoặc bụi bẩn gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bé nhé.

Cất và giữ sạch thìa khi không sử dụng.

Dùng thìa có phần bo tròn, mềm mại để không gây tổn thương cho nướu răng của bé, khiến bé sợ ăn.

Tránh dùng cọ sắt để rửa.

Tiệt trùng bằng máy hoặc nước sôi.

Giám sát trẻ trong khi ăn.

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo