Top 15 Những loại thuốc sắt cho bà bầu uy tín chất lượng được các mẹ tin tưởng

5.0  (1 bình chọn)
 470

Bổ sung sắt mỗi ngày là việc làm quen thuộc của rất nhiều mẹ bầu để đảm bảo thai kì khỏe mạnh. Khi mang thai, nhu cầu sắt tăng lên gấp đôi so với lúc chưa có thai để cung cấp máu cho em bé trong bụng. Tuy nhiên, khoảng 50% phụ nữ mang thai không có đủ khoáng chất quan trọng này. Các bác sĩ sản khoa khuyến cáo nên bắt đầu uống viên sắt kết hợp acid folic (50 -60mg sắt nguyên tố và 400mcg acid folic) ngay từ khi biết có thai, và tăng liều lên 2 – 3 viên/ngày nếu có thiếu máu. Vì vậy, băn khoăn của hầu hết chị em khi mang thai là không biết nên lựa chọn thuốc sắt cho bà bầu như thế nào để đảm bảo mang lại các lợi ích tốt nhất cho cả mẹ và bé. Cùng chúng tôi tìm hiểu một số viên thuốc sắt cho bà bầu tốt nhất hiện nay.

Thuốc sắt có vai trò như thế nào với bà bầu

Sắt được các chuyên là một trong 6 vi chất quan trọng và cần thiết nhất cho cơ thể, đặc biệt là bà bầu. Mặc dù hiện diện với một lượng rất nhỏ trong cơ thể nhưng sắt lại trực tiếp tham gia vào quá trình tổng hợp hemoglobin – chất có tác dụng vận chuyển oxy đến các tế bào trong cơ thể để duy trì sự sống.

Đối với bà bầu, sắt còn có vai trò quan trọng hơn bởi nếu thiếu sắt có thể dẫn đến tình trạng thiếu máu, mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe thai kì, thậm chí gây sinh non hoặc biến chứng thai sản hết sức nguy hiểm. Cụ thể, nếu thiếu sắt ở giai đoạn 3 tháng đầu mẹ bầu dễ sảy thai, thai chết lưu. Còn ở những giai đoạn sau thiếu sắt còn ảnh hưởng đến cả mẹ và bé khi khiến mẹ bầu thiếu máu, mệt mỏi, thiếu năng lượng, băng huyết, biến chứng thai sản… còn thai nhi có nguy cơ suy dinh dưỡng, chậm phát triển nhận thức, trí tuệ sau này, nguy hiểm hơn là chết lưu, sinh non… Không hiếm những trường hợp mẹ bầu chủ quan không bổ sung hàm lượng sắt theo nhu cầu dẫn đến thiếu máu thiếu sắt và tử vong cả mẹ và con.

Chính vì thế, mẹ bầu nên chủ động bổ sung sắt trong thai kì thông qua chế độ dinh dưỡng và thuốc sắt cho bà bầu. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chế độ ăn hàng ngày đa số chưa đáp ứng được nhu cầu sắt của cơ thể, đặc biệt là những đối tượng có nhu cầu cao hơn như bà bầu, người mới ốm dậy, mất máu, tai nạn… nên cần bổ sung thuốc sắt tổng hợp để bù đắp. Tổ chức y tế thế giới (WHO) đã đưa ra khuyến cáo trong năm 2016 rằng, mỗi phụ nữ mang thai cần cung cấp từ 30 – 60mg sắt và 400mcg acid folic mỗi ngày cho quá trình hình thành lượng máu cần thiết.

Khi xuất hiện những dấu hiệu: mệt mỏi, chóng mặt, khó thở; thậm chí ngất xỉu… chứng tỏ cơ thể mẹ bầu đang bị thiếu sắt, lúc này mẹ bầu nên đến khám bác sĩ để có phương hướng bổ sung hợp lý. Thêm vào đó, thừa sắt cũng rất nguy hiểm, khiến mẹ bầu có những biểu hiện ban đầu như táo bón, phân đen, buồn nôn, đau bụng… bởi thiếu sắt dẫn tới tăng nồng độ sắt tự do và tăng nồng độ huyết sắc tố trong máu người mẹ làm cản trở quá trình cung cấp máu từ Mẹ sang con, tăng nguy cơ sinh non, bé nhẹ cân… nên mẹ bầu cần bổ sung sắt đúng hàm lượng, đúng thời điểm để cả thai kì khỏe mạnh.

Những tiêu chí lựa chọn thuốc sắt cho bà bầu

Bởi nhu cầu thuốc sắt cho bà bầu ngày càng cao nên những sản phẩm bổ sung sắt cũng vì thế mà xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường, bao gồm cả những sản phẩm ngoại nhập khiến mẹ bầu “bối rối” không biết lựa chọn sản phẩm nào tốt, an toàn, không gây nóng trong, táo bón và đặc biệt là đúng hàm lượng theo khuyến nghị của WHO. Vì lý do đó, mỗi khi lựa chọn bất kì sản phẩm thuốc sắt cho bà bầu nào, hãy dựa vào những tiêu chí dưới đây:

Thuốc sắt cho bà bầu chính hãng được Bộ Y tế cấp phép lưu hành

Đây là tiêu chí đầu tiên mà mẹ bầu cần đặt ra trước khi lựa chọn thuốc sắt bổ sung cho cả thai kì, bởi nguồn gốc sản phẩm uy tín chính là điểm tiên quyết ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sắt. Cùng một chất sắt nhưng công nghệ chiết xuất khác nhau, nguồn gốc khác nhau thì hiệu quả bổ sung cũng khác nhau. Theo đó, mẹ bầu chỉ khi mua các sản phẩm chính hãng, được Bộ Y tế cấp phép lưu hành thì mới đảm bảo được chất lượng và công dụng của sản phẩm thông qua các kiểm nghiệm lâm sàng. Bên cạnh đó, mua sản phẩm chính hãng các mẹ cũng không phải lo lắng vấn đề mua phải hàng giả, hàng chất lượng không đảm bảo có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe bà mẹ và thai nhi.

Thuốc sắt cho bà bầu đã được chia sẵn hàm lượng tiêu chuẩn hàng ngày

Vì thiếu sắt hay thừa sắt đều nguy hiểm cho cả mẹ bầu và thai nhi, cho nên mẹ bầu hãy lưu ý đọc nhãn sản phẩm để chọn được loại chia liều chính xác với hàm lượng sắt nguyên tố đạt mức tiêu chuẩn của WHO để có thể bổ sung đúng và đủ lượng sắt cần thiết.

Thuốc sắt cho bà bầu hữu cơ, dễ hấp thụ

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại sắt khác nhau, phổ biến nhất là 2 loại sắt hữu cơ và sắt vô cơ. Nhưng theo nghiên cứu, sắt hữu cơ là loại sắt tốt nhất giúp mẹ bầu dễ dàng hấp thụ, mùi vị tự nhiên chứ không có mùi tanh ngái và gây táo bón, nóng trong… như khi bổ sung sắt vô cơ.

1

Viên sắt Chela-Ferr Forte

 Chỉnh sửa

Sắt Chela – Ferr Forte là viên uống nhập khẩu Châu Âu được nhiều mẹ bầu ưa chuộng vì chứa thành phần sắt có hiệu quả hấp thu cao, không gây táo bón, nóng trong, dạng viên dễ uống, không có mùi khó chịu. Ngoài ra, thành phần trong viên uống Chela-Ferr Forte còn chứa 400mcg axit folic – là dạng vitamin quan trọng, giúp thai nhi thoát khỏi các nguy cơ dị tật thường gặp như: sứt môi, nứt đốt sống cổ, thiếu hoặc thừa ngón tay,…

Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu. Chela-Ferr Forte được GS.TS, Nguyên Giám đốc Bệnh viện Phụ sản TW Nguyễn Đức Vy khuyên dùng.

Ngoài ra còn có sản phẩm bổ sung canxi tên Chela-Calcium D3 cũng được nhiều mẹ bầu sử dụng hiệu quả. Sắt Chela-Ferr Forte và canxi Chela-Calcium D3 tạo nên bộ đôi sắt - canxi bổ sung hiệu quả, hấp thu tốt, không táo bón, nóng trong, được MC VTV Minh Trang, Siêu mẫu, MC Phương Mai và hơn 300.000 mẹ bầu toàn quốc tin tưởng lựa chọn. Các ưu điểm khác của Chela-Ferr® Forte:

Chela-Ferr® Forte chứa 28mg sắt Ferrochel, là dòng sắt ion thế hệ mới có rất nhiều nghiên cứu lâm sàng tại Châu Âu và trên thế giới. Sắt Ferrochel với cơ chế Albion được FDA chứng nhận an toàn, được cơ quan an toàn thực phẩm châu Âu (EFSA) công nhận Ferrochel® trong Chela - Ferr® Forte là an toàn và khả dụng sinh học.

Bên cạnh cung cấp trực tiếp sắt ion khả năng hấp thụ cao, Chela-Ferr Forte còn bổ sung 400mcg Axit Folic - dinh dưỡng cần thiết mẹ phải bổ sung trong thai kỳ để hạn chế dị tật ống thần kinh và hỗ trợ sự phát triển toàn diện của não bộ thai nhi.

Mỗi viên Chela-Ferr® Forte cung cấp 28mg sắt Ferrochel và 400cmg Axit folic, 40mg Vitamin C, 2.5mg Vitamin B12, 1.4 Vitamin B6 tạo nên công thức tối ưu cho hoạt động hấp thụ sắt và quá trình hình thành tế bào máu trong cơ thể.

Sản phẩm ở dạng bao nén cải tiến chỉ hấp thụ ở ruột non – nơi hấp thụ tốt nhất và tối đa hàm lượng sắt. Đặc biệt, với công nghệ Chelate Albion bảo vệ kép nên không gây phản ứng ở dạ dày, không gây dị ứng và táo bón, lắng cặn thận.

thuocsatbabau1
Ưu đãi tốt nhất

280.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

2

Viên uống bổ sung sắt cho bà bầu Blackmores Pregnancy Iron

 Chỉnh sửa

Bạn có biết khi bé yêu trong bụng tăng trưởng thì sắc tố trong máu người mẹ giảm. Chế độ ăn uống ít chất sắt, mẹ ăn kiêng, hoặc mẹ trong giai đoạn ốm nghén, mẹ quá ốm đều có thể dẫn đến các vấn đề liên quan đến thiếu máu. Những triệu chứng như dọa sẩy thai, xuất huyết trước sinh hoặc các loại xuất huyết khác đều có thể là nguyên nhân của thiếu máu. Viên uống bổ sung sắt cho bà bầu Blackmores Pregnancy Iron là viên thuốc sắt dành cho bà bầu rất dễ hấp thu và mau tiêu hoá, ngăn chặn tình trạng táo bón, buồn nôn xảy ra ở bà bầu.

Thành phần:

Iron (II) Glycinate (iron 24mg)

Không chứa: gluten, men, sữa, bột mì, chất bảo quản, chất tạo màu và hương liệu nhân tạo

Công dụng:

Giảm thiểu buồn nôn, táo bón, giúp dễ tiêu hóa.

Bổ sung sắt cho phụ nữ khi mang thai và sau khi sinh.

Hỗ trợ bé yêu phát triển toàn diện, ngăn ngừa thai nhi nhẹ cân do thiếu sắt.

Cung cấp sắt cho bà bầu có chế độ ăn thiếu sắt

Phòng ngừa thiếu máu, sinh non, thai suy dinh dưỡng, nhẹ cân

Làm giảm tình trạng mệt mỏi, chóng mặt hoa mắt, buồn nôn cho bà bầu

Hỗ trợ sinh con thuận lợi và duy trì sức khỏe tốt cho phụ nữ sau sinh

Cách dùng:

Uống 1 viên mỗi ngày,trước khi ăn.

Để hấp thụ sắt tốt nhất bạn nên uống sắt khi đói

Lưu ý trước và sau khi uống sắt bạn không nên uống trà, cà phê hoặc sữa bởi nó sẽ cản trở sự hấp thụ sắt, thay vào đó bạn nên uống nước cam, các vitamin C giúp hấp thụ sắt rất tốt.

thuocsatbabau2
Ưu đãi tốt nhất

350.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

3

Viên uống Iron 65mg Nature Made 365 viên của Mỹ

 Chỉnh sửa

Viên uống bổ sung sắt nature made iron 65mg nhanh chóng cung cấp hàm lượng sắt cần thiết mỗi ngày cho cơ thể phát triển bình thường và khỏe mạnh. Sản phẩm bổ sung sắt, phòng ngừa thiếu máu do thiếu sắt, đặc biệt tốt với phụ nữ đang mang thai, người suy nhược, hay đau đầu hoa mắt, chóng mặt,...Sản phẩm của Mỹ đảm bảo chất lượng và an toàn cho người sử dụng, được nhiều quốc gia tin dùng.

Thành phần:

Gel cellulose, Dibasic Phosphate Calcium, Magnesium Stearate, Hydroxypropyl, Ethyl cellulose, Triethyl Citrate, Sáp ong, Polysorbate 80, Polyethylene Glycol, Maltodextrin, Kali Hydroxide.

Công dụng:

Sản phẩm được xem là thuốc nature made iron 65mg rất cần thiết cho phụ nữ thời kỳ kinh nguyệt, cực kỳ tốt cho bà bầu, cung cấp dưỡng chất để mẹ và thai nhi phát triển khỏe mạnh trong suốt thai kỳ, bé cứng cáp, đủ cân nặng ngay từ trong bụng mẹ.

Bổ sung sắt, phòng ngừa thiếu sắt, thiếu máu do thiếu sắt.

Cung cấp dưỡng chất cần thiết, tạo điều kiện để hấp thu và chuyển hóa sắt được tốt hơn.

Iron nature made 365 viên giúp duy trì hoạt động của hệ thống miễn dịch, và các cơ bắp, giúp tế bào phát triển.

Hỗ trợ hoạt động của tim, các dây thần kinh.

Bổ sung sắt, đóng vai trò quan trọng trong hình thành tế bào máu.

Tăng khả năng ghi nhớ, sản sinh các nơ ron thần kinh, giảm tình trạng hay quên

Iron nature made 365 viên giúp dạ dày hoạt động hiệu quả hơn, giảm chứng khó tiêu, đầy bụng.

Bổ sung sắt cho cơ thể để tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa các tác hại xấu từ môi trường.

Đối tượng nên sử dụng:

Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú

Những người cảm thấy mệt mỏi, uể oải, không thể tập trung công việc, hay ngáp, ngủ gật, hay hoa mắt, chóng mặt

Phụ nữ thời kỳ kinh nguyệt

Những người hay bị thở gấp, thở dốc khi tập thể dục nhẹ, leo cầu thang,..

Những người thường xuyên đau đầu, hay quên, tóc rụng nhiều.

Người già yếu, suy nhược cơ thể, hay vừa mới phẫu thuật

Những người ăn chay, ăn kiêng có nguy cơ thiếu sắt.

Hướng dẫn sử dụng:

Sản phẩm phù hợp đối tượng từ 12 tuổi trở lên

Dùng 1 viên mỗi ngày, trong hoặc sau bữa ăn.

Đối với phụ nữ mang thai nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

thuocsatbabau3
Ưu đãi tốt nhất
 
 

 

4

Viên bổ sung sắt của DHC Nhật Bản

 Chỉnh sửa

Viên uống bổ sung chất Sắt của DHC Nhật với hàm lượng sắt heme là 10mg (sắt từ động vật, rất dễ hấp thu) sẽ cung cấp đủ lượng sắt cho nhu cầu thiết yếu của cơ thể hàng ngày. Ngoài ra, trong viên uống bổ sung chất Sắt còn có chứa Vitamin B12 và acid folic. Đây là những chất dinh dưỡng hỗ trợ sự hình thành của các tế bào máu đỏ, cải thiện sức khỏe của hệ thần kinh, làm cho tâm trí của bạn luôn tốt và tỉnh táo mỗi ngày.

Thành phần:

Sắt 10mg, axit folic 70μg, vitamin B12 1μg

Nguyên liệu: Sắt, axit folic, vitamin B12, cellulose, gelatin dioxide, màu (caramel, oxit titan)

Công dụng:

Trong các chất khoáng được cung cấp hằng ngày, sắt đóng vai trò hết sức quan trọng vì đây là yếu tố cần thiết tạo nên hemoglobin là chất tạo nên màu đỏ của hồng cầu, có nhiệm vụ chuyên chở ôxy và CO2 trong quá trình hô hấp. Nếu sắt không được cung cấp đủ sẽ đưa đến thiếu máu do thiếu sắt. lưu ý, có nhiều dạng thiếu máu và thiếu máu thiếu sắt là dạng phổ biến nhất của bệnh thiếu máu (còn có dạng thiếu máu thiếu axit folic, thiếu máu thiếu vitamin B12)

Ở phụ nữ mang thai, thiếu máu thiếu sắt làm tăng nguy cơ nhiễm trùng và tăng nguy cơ mất máu nhiều trong lúc sinh và sau sinh, dễ sảy thai, chậm phát triển bào thai, dễ sinh non tháng.

Dự phòng thiếu máu do thiếu sắt không khó ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản và phụ nữ có thai. Chỉ cần uống thuốc chứa sắt mỗi ngày là đủ nhu cầu cung cấp sắt cho cơ thể.

Cách dùng:

Sử dụng 2 viên mỗi ngày, dùng lúc nào cũng được.

Không uống với nước trà (chè) mà nên uống với nước lã đun sôi để nguội (vì trà cản trở sự hấp thu sắt).

Không uống chung với thuốc kháng axit trị viêm loét dạ dày – tá tràng (sắt không được hấp thu), không uống chung với tetracyclin (tetracyclin bị giảm hấp thu).

Sau khi uống thuốc, phân đi tiêu có màu đen (do màu của sắt, đây là dấu hiệu không đáng ngại).

thuocsatbabau4
 
Ưu đãi tốt nhất

220.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

5

Viên sắt cho bà bầu FeNana

 Chỉnh sửa

Viên sắt cho bà bầu Finance bổ sung chất sắt dạng Nano hấp thu hoàn toàn, và các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi nhưng KHÔNG GÂY TÁO BÓN cho mẹ. Ngăn ngừa các khuyết tật về thần kinh ở bào thai do thiếu folic cho bé một tương lai khỏe mạnh, thông minh.

Thành phần:

Sắt nano

Acid Folic

Vitamin B12

Vitamin A ( Retinol)

Vitamin D3 (Cholecalciferol)

Kẽm

Đồng

Chất xơ

Hỗn hợp acid amin

Công dụng:

Bổ sung sắt, acid folic và các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi.

Ngăn ngừa các dị tật sớm ở bào thai do thiếu folic như: vô sọ, não úng thủy,…

Giúp tăng cường sức khỏe và bồi bổ cơ thể cho người mới ốm dậy, suy nhược cơ thể .

Hỗ trợ hệ miễn dịch và nâng cao sức đề kháng.

Cách dùng:

Phụ nữ dự định mang thai hoặc đang mang thai: uống 1-2 viên/ ngày. Đối tượng khác: Ngày uống 2 lần mỗi lần 1-2 viên, uống sau khi ăn.

thuocsatbabau5
Ưu đãi tốt nhất
 
 

 

6

Viên uống Everyday Health NZ - FE FORT

 Chỉnh sửa

Theo nghiên cứu của nhiều chuyên gia sinh sản, nhu cầu sắt trong quá trình mang thai gấp 6 lần bình thường, chính vì vậy việc bổ sung sắt mỗi ngày là điều vô cùng cần thiết để cung cấp đủ lượng sắt cần thiết cho cơ thể của các mẹ bầu. Trên thị trường Việt Nam hiện nay có rất nhiều loại thuốc bổ sung sắt cho bà bầu, trong đó phải kể đến Viên uống Everyday Health NZ - FE FORT. Sản phẩm có chứa nguồn sắt dồi dào và Acid Folic đem lại những tác dụng hữu hiệu và tiện dụng cho người sử dụng, đặc biệt là những phụ nữ mang thai.

Thành phần:

Sắt (Ferrous Bisglycinate Chelate): 25 mg (tương đương với 111,6 mg bột sắt Ferrous Bisglycinate Chelate)

Vitamin C (Ascorbic acid): 100 mg

Tảo biển New Zealand (New Zealand Kelp): 30 mg

Chicory Inulin: 20 mg; Folic acid: 0,4 mg

Vitamin B12 (Cyanocobalamin): 0,00765 mg

Phụ liệu: vừa đủ 1 viên

Công dụng:

Chứa các thành phần cần thiết cho quá trình tạo máu, giúp phòng ngừa và điều trị thiếu máu thiếu sắt hiệu quả.

Cung cấp lượng sắt thích hợp cần thiết cho mọi đối tượng: phụ nữ độ tuổi sinh sản, phụ nữ trước thụ thai, phụ nữ có thai và cho con bú, thiếu nữ tuổi dậy thì.

Bổ sung Sắt hữu cơ dưới dạng acid amin Chelate, acid Folic và một số khoáng chất khác, giúp tăng cường sức khỏe, hỗ trợ điều trị thiếu máu

Chứa sắt ở dạng hữu cơ giúp dễ hấp thu, ít tác dụng phụ

Cách dùng:

Uống 1 viên/ ngày trong bữa ăn

thuocsatbabau6
Ưu đãi tốt nhất

345.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

7

Viên uống cho bà bầu Doppelherz Aktiv Vital Pregna

 Chỉnh sửa

Viên uống bổ sung Vitamin và khoáng chất cho bà bầu Doppelherz Aktiv Vital Pregna được sản xuất dựa trên một công thức mới, cải tiến từ các công thức cũ, có sự kết hợp 18 thành phần dưỡng chất cần thiết không những cung cấp đầy đủ vitamin và dưỡng chất thiết yếu cho phụ nữ trước và trong quá trình mang thai mà còn giúp mẹ có nguồn sữa dồi dào, phong phú chất dinh dưỡng cho trẻ được thông minh và khỏe mạnh. Đồng thời sản phẩm còn giúp các mẹ bầu hạn chế được nguy cơ bị rạn da bụng trong thai kỳ.

Thành phần:

Omega - 3 fatty acids, Thereof DHA, Beta - carotene, Vitamin E, Vitamin D3, Vitamin C, Pantothenic acid, Vitamin B1, Vitamin B2, Vitamin B6, Folic acid, Biotin, Niacin, Vitamin B12, Iron, Magnesium, Zinc, Copper, Iodine

Phụ liệu: Gelatin, dầu đậu nành, glycerol, lecithin đậu nành, sorbitol, sắt oxit, nước

Công dụng:

Bổ sung đầy đủ các vitamin và khoáng chất thiết yếu cho người đang mang thai hoặc chuẩn bị mang thai.

Giúp tăng cường sức khỏe và thể chất toàn diện cho bà mẹ trong quá trình chuẩn bị mang thai, đang mang thai và thời kỳ cho con bú.

Giúp giảm thiểu nguy cơ dị tật thai nhi

Cung cấp đầy đủ các vitamin và khoáng chất thiết yếu, giúp tăng cường sức khỏe và thể chất cho bà mẹ trong quá trình chuẩn bị mang thai, đang mang thai và thời kỳ cho con bú, giúp ngăn ngừa dị tật thai nhi

Giúp ngăn ngừa thiếu máu ở phụ nữ và phụ nữ mang thai

Cách dùng:

Mỗi ngày dùng 1 viên

Uống trong lúc ăn

Không được nhai

Nên dùng từ 1-3 tháng để có kết quả tốt nhất

thuocsatbabau7
Ưu đãi tốt nhất

324.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

8

Viên uống cho bà bầu Fevitt Nano HDPHARMA

 Chỉnh sửa

Fevitt Nano HDPHARMA bổ máu, bổ sung Sắt hữu cơ, Acid Folic 100 viên là một loại thuốc có khả năng cung cấp và bổ sung các khoáng chất sắt cho cơ thể, tăng khả năng dung nạp, hấp thụ chất sắt trong chế độ bữa ăn hàng ngày đối với những trường hợp như phụ nữ đang trong thời kì bị hành kinh nguyệt, phụ nữ trong giai đoạn thai kì và trẻ em. Đối với việc sử dụng sản phẩm cho đối tượng là phụ nữ trong giai đoạn mang thai thì sẽ phòng ngừa đưc tình trạng thiếu máu hồng cầu khổng lồ cho đối tượng này.

Thành phần:

Sắt fumarat : 100mg

Sắt (III) pyrophosphate : 20mg

Inulin : 20mg

VitaminC : 5mg

Acidfolic : 500mcg

Đồng sulfat : 200mcg

Kẽm sulfat : 200mcg

Vitamin B12 : 7,5 mcg

Công dụng:

Bổ sung sắt, Acid folic cho cơ thể, hỗ trợ quá trình tạo máu

Giảm tình trạng thiếu máu lên não, hoa mắt, chóng mặt, da xanh xao

Sử dụng cho phụ nữ chuẩn bị và đang mang thai, sau sinh

Hộp lớn 100 viên nên sử dụng rất lâu

thuocsatbabau8
Ưu đãi tốt nhất

79.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

9

Viên uống cho bà bầu AVISURE SAFOLI

 Chỉnh sửa

Một sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam cũng đang được các mẹ bầu tin tưởng hiện nay là AVISURE SAFOLI viên sắt chuyên biệt cho bà bầu. Đây là sản phẩm đã được Bộ y tế cấp phép và được kiểm chứng an toàn và chất lượng bởi Viện kiểm nghiệm thuốc trung ương. Avisure Safoli chứa Sắt hữu cơ polymaltose (IPC) có ưu điểm hơn hẳn so các loại thuốc sắt thông thường. IPC là phức sắt tan được trong nước. Nhờ cấu trúc polymaltose bao bọc xung quanh phân tử sắt, tương tự dạng sắt dự trữ trong cơ thể – Ferrittin. Vì thế sắt III IPC rất thân thiện với đường tiêu hóa, khả năng hấp thu cao hơn so với thuốc sắt vô cơ, rất phù hợp và an toàn cho phụ nữ mang thai.

Thành phần:

Avisure Safoli chứa 166,67mg sắt (III) hydroxyd polymaltose (tương đương với 50mg sắt nguyên tố)

350mg Acid folic

Công dụng:

Chỉ cần sử dụng 1 viên mỗi ngày là đáp ứng đủ nhu cầu sắt của bà bầu.

Sản phẩm chứa dạng hữu cơ sắt IPC không gây tác dụng phụ trên đường tiêu hóa. Đây là loại sắt không oxy hóa được khuyên dùng cho bà bầu tránh nghén, hấp thu tốt giảm thiểu tình trạng táo bón, nóng trong…

Đồng thời viên sắt Safoli chứa thêm 350mg Acid folic giúp thúc đẩy quá trình tạo máu và hỗ trợ trẻ hoàn thiện ống thần kinh ở giai đoạn sớm.

Thuốc sắt cho bà bầu Avisure Safoli là lựa chọn cho cả phụ nữ đang có dự định mang thai, suốt thai kỳ và sau sinh, phòng ngừa thiếu máu hiệu quả

Cách dùng:

Không được dùng thuốc kháng axit trong vòng 2 giờ sau khi dùng thuốc này. Không thấy có tương tác giữa các hormone và SAFOLI (giống như các thuốc chứa sắt thông thường).

Dùng 1 viên/ngày.

Thuốc được sử dụng cho phụ nữ có thai từ tuần 24 của thai kỳ.

Nên uống thuốc kèm với 1 cốc nước, trước hoặc trong bữa ăn.

thuocsatbabau9
 
Ưu đãi tốt nhất

170.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

10

Viên uống bổ sung sắt DoppelHerz Aktiv Haemo Vital

 Chỉnh sửa

Viên uống bổ sung sắt và vitamin, ngừa thiếu máu DoppelHerz Aktiv Haemo Vital là sản phẩm thuộc về thương hiệu Doppelherz, của tập đoàn Queisser Pharma (CHLB Đức, Since 1897). Doppelherz là thương hiệu nổi tiếng chiếm thị phần số 1 tại Đức và đã được phân phối tại hơn 35 quốc gia Châu Âu và 70 quốc gia trên Thế giới. Là sản phẩm thuộc thương hiệu đã có lịch sử lâu đời, Haemo Vital đã được hàng triệu mẹ bầu tin dùng.

Thành phần:

Iron…………….20 mg

Zinc…………….5mg

Copper………...500mcg

Vitamin A……...400mcg

Vitamin B2....….1,4mg

Vitamin B6……..1,4mg

Vitamin B12…....2,5 mcg

Công dụng:

Bổ sung hàm lượng sắt cần thiết cho cơ thể phụ nữ trong giai đoạn mang thai, ngăn ngừa tình trạng thiếu máu do thiếu sắt, đảm bảo lượng máu cần thiết để nuôi dưỡng thai nhi cũng cơ thể người mẹ trong suốt thai kỳ.

Cung cấp sắt, vitamin và một số khoáng chất khác. Giúp tăng cường sức khỏe cho cơ thể

Giúp bổ sung máu cho các đối tượng thiếu máu do thiếu sắt: Phụ nữ độ tuổi sinh sản, phụ nữ trước thụ thai, phụ nữ có thai và cho con bú, thiếu nữ tuổi dậy thì

Bổ sung máu cho các trường hợp: trẻ em mắc giun sán, người bị chấn thương, người bị mất máu

Cách dùng:

Uống 1 viên/ngày, uống với nước trong bữa ăn

Không được nhai

thuocsatbabau10
Ưu đãi tốt nhất

349.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

11

Viên uống bổ sung sắt Chela Ferr Forte

 Chỉnh sửa

Chela Ferr Forte được sản xuất bởi Olimp Laboratories sp.Zo.o, Ba lan. Sản phẩm đã trải qua các nghiên cứu lâm sàng và được kiểm nghiệm về chất lượng cũng như hiệu quả bởi Bệnh viện phụ sản Trung ương. Vì thế, nó được nhận những phản hồi rất tích cực của các bà mẹ khi sử dụng và được khuyến cáo sử dụng bởi tổ chức sản phụ hàng đầu Polish Gynecological Society ở Ba Lan. Chela Ferr Forte trong những năm qua luôn được đánh giá cao là sản phẩm cung cấp sắt và các loại vitamin cần thiết để làm giảm triệu chứng thiếu máu ở bà bầu hiệu quả.

Sản phẩm được thiết kế viên bao nén cải tiến và thành phần an toàn, không gây các vấn đề về dạ dày đã được công nhận bởi các nghiên cứu của nhiều chuyên gia trên thế giới. Với công nghệ sản xuất hiện đại, trải qua quá trình nghiên cứu có chiều sâu nên chất lượng luôn được đảm bảo tốt nhất. Chela Ferr Forte có dạng viên nén và đóng gói theo dạng vỉ nên rất tiện lợi cho việc sử dụng và giúp mẹ bầu kiểm soát được liều lượng thuốc dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, sản phẩm ở dạng acid amin nên giúp bà bầu có thể dung nạp được thuốc một cách hiệu quả, ít gây phản ứng với chất khác nên cực kỳ an toàn. Ngoài việc cung cấp hàm lượng sắt sắt ion có khả năng hấp thụ cao, Chela Ferr Forte còn có khả năng cung cấp 400mcg Axit Folic, đây là chất dinh dưỡng cần thiết để hạn chế dị tật ống thần kinh và kích thích sự phát triển Não bộ ở thai nhi.

Liều dùng và cách sử dụng:

Mỗi ngày uống 1 viên sau khi ăn sáng 1 – 2 tiếng.
Không uống cùng với canxi.

thuocsatbabau11
Ưu đãi tốt nhất

320.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

12

Viên uống bổ sung sắt Ferrovit

 Chỉnh sửa

Ferrovit là thuốc sắt dành cho phụ nữ Mang thai được sản xuất bởi Công ty Mega Lifesciences Pty., Ltd – Australia. Sản phẩm hiện nay đã được bán phổ biến tại các nhà thuốc khác nhau với công dụng bổ sung khoáng chất sắt cho phụ nữ có thai và phòng ngừa các triệu chứng thiếu máu. Ngoài ra, sản phẩm còn có tác dụng dự phòng tình trạng thiếu sắt và axit folic ở trẻ em, thanh thiếu niên, người mới phẫu thuật,… Đây là loại thuốc bán theo đơn, vì thế mẹ bầu cần tham khảo ý kiến bác sĩ để được kê toa trước khi mua.

Ferrovit với cấu tạo viên nang mềm, có hương vani nên rất dễ uống. Bên cạnh đó, thuốc được điều chế từ các thành phần hữu cơ giúp cơ thể dễ hấp thu và làm hạn chế các tác dụng phụ của thuốc. Sản phẩm có công dụng chính là bổ sung sắt cho phụ nữ mang thai. Ngoài ra, nó còn làm hạn chế tình trạng dị tật ống thần kinh ở trẻ. Tuy nhiên, các mẹ bầu cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng loại thuốc này để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bản thân và thai nhi.

Thuốc sắc Ferrovit có chứa các thành phần với hàm lượng như sắt fumarat 162 mg, axit folic 750 mcg, vitamin B12 7,5 mcg. Vì thế chúng có thể giúp mẹ bầu cung cấp một lượng chất dinh dưỡng cần thiết trong quá trình mang thai. Tuy nhiên, nếu dùng quá liều có thể dẫn đến một số tác dụng phụ như gây cảm giác khó chịu ở dạ dày, gây phát ban trên da, Ngứa da, phù nề mặt, môi, lưỡi hoặc gây tình trạng Chóng mặt và khó thở. Ngoài ra, mẹ bầu cần lưu ý không sử dụng nếu quá mẫn cảm với thành phần của thuốc.

thuocsatbabau12
Ưu đãi tốt nhất

82.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

13

Viên uống bổ sung sắt Tardyferon B9

 Chỉnh sửa

Tardyferon B9 là dòng sản phẩm của Pierre Fabre Medicament production, Pháp. Đây là loại thuốc có chỗ đứng rất lâu trên thị trường và có được lòng tin của hầu hết các chị em phụ nữ mang thai. Thuốc được đánh giá an toàn và phù hợp với cả bà bầu và phụ nữ đang cho con bú. Với 2 thành phần chính là sắt(II) sulphate và acid folic giúp cung cấp cho bà bầu đầy đủ chất sắc cần thiết trong quá trình thai kỳ.

Theo đó, Tardyferon B9 là sản phẩm bổ sung chất sắc ở dạng sắt vô cơ với liều lượng nằm trong yêu cầu và hàm lượng acid folic 350mg giúp tác động mạnh mẽ đến quá trình phát triển của Não bộ và hạn chế dị tật ống thần kinh ở thai nhi. Do đó, những mẹ bầu bị thiếu chất này do trong chế độ ăn uống không được cung cấp đầy đủ có thể sử dụng Tardyferon B9 như một dạng thuốc dự phòng cho trường hợp thiếu hụt sắt và acid folic.

thuocsatbabau13
Ưu đãi tốt nhất

188.000 VNĐ

Xem tại Sendo

 
 

 

14

Viên uống bổ sung sắt Vitabiotics Feroglobin

 Chỉnh sửa

Thuốc sắt cho bà bầu Vitabiotics Feroglobin không chỉ là sản phẩm bổ sung sắt II có hàm lượng sắt nguyên tố cao nhất, dễ hấp thụ tại ruột non để mang đến hiệu quả tích cực mà còn được kết hợp với một số vitamin và khoáng chất khác như kẽm, đồng, vitamin B6, B12 vừa tăng khả năng sản sinh hồng cầu, ngăn ngừa thiếu máu vừa nâng cao sức đề kháng cho mẹ bầu. Đặc biệt, sản phẩm còn bổ sung Acid Folic giúp mẹ bầu chủ động ngăn ngừa dị tật thai nhi, khiến cho Thuốc sắt cho bà bầu Vitabiotics Feroglobin trở thành viên uống lý tưởng cho thai kì.

Ưu điểm

Xuất xứ uy tín hàng đầu tại Anh quốc, đáp ứng những tiêu chuẩn chất lượng khắt khe nhất của các cơ quan Dược phẩm tại Anh nên người dùng có thể yên tâm sử dụng lâu dài mà không lo tác dụng phụ.

Bổ sung sắt II hữu cơ (sắt fumarat) hàm lượng tiêu chuẩn 24mg/viên cùng các vitamin, khoáng chất cũng như acid folic – những vi chất đảm bảo cho một thai kì khỏe mạnh.

Điều chế dưới dạng viên nang (thay vì viên nén) khác biệt so với các sản phẩm thuốc sắt cho bà bầu khác trên thị trường hiện nay, khi vào cơ thể sẽ phóng thích từ từ giúp dạ dày cũng như đường ruột hấp thụ êm dịu nhất.

Đã được nhập khẩu và phân phối chính hãng tại Việt Nam

thuocsatbabau14
15

Thuốc sắt cho bà bầu Fevita DHA

 Chỉnh sửa

Medistar là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn công thức, sản xuất thực phẩm chức năng (TPCN) có hai nhà máy đạt tiêu chuẩn ISO 22000 và GMP do Cục ATTP - Bộ y tế cấp. Đây cũng là đơn vị sản xuất thực phẩm chức năng uy tín và là đối tác tin cậy của các doanh nghiệp kinh doanh và phân phối thực phẩm chức năng tại Việt Nam và thế giới.

Thuốc sắt cho bà bầu Fevita DHA tiếp tục là một các tên thuần Việt đến từ Medistar Việt Nam giúp bổ sung không chỉ sắt mà còn được kết hợp với rất nhiều thành phần khác làm cho đây không chỉ đơn giản là sản phẩm bổ sung sắt mà là viên uống bổ sung vitamin và khoáng chất cho bà bầu.

Đặc biệt, sản phẩm được bổ sung DHA từ dầu cá giúp mẹ bầu giảm mệt mỏi và giúp thai nhi phát triển trí não, thị lực, tim mạch toàn diện – xây dựng tiền đề vững chắc cho em bé thông minh, khỏe mạnh khi chào đời.

Ưu điểm

Bổ sung sắt hàm lượng tiêu chuẩn dưới dạng muối fumarate của sắt khoáng hàm lượng 50mg/viên. Sắt Furamat, một nhóm sắt dễ đi vào ruột và được hấp thụ tốt hơn gấp 3 lần so với cùng lượng sắt khác và hạn chế khả năng táo bón, khó tiêu. Bên cạnh đó sản phẩm cũng bổ sung DHA 500mg, canxi, magie, kẽm, vitamin nhóm B, C… bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho mẹ bầu và thai nhi khỏe mạnh toàn diện.

Thuốc sắt cho bà bầu Fevita DHA được điều chế dưới dạng viên nang mềm cho bà bầu dễ dàng bổ sung hàng ngày.

Được Bộ Y tế cấp giấy phép lưu hành, được sản xuất bằng nhà máy đạt tiêu chuẩn ISO 22000 và GMP do Cục ATTP - Bộ y tế cấp.

Là sản phẩm Việt dành cho người Việt, nghiên cứu dựa trên thói quen dinh dưỡng, cơ địa của người Việt nên dễ dàng đem đến hiệu quả tích cực.

thuocsatbabau15
Ưu đãi tốt nhất
 
 

 

Các bác sĩ thường khuyên mẹ bầu nên uống bổ sung sắt từ tháng thứ 4 và kéo dài cho đến khi sinh con sau 1 tháng. Nhưng cũng có thể sớm hơn từ khi bắt đầu có thai nếu bạn bị thiếu máu. Ngay khi thấy có dấu hiệu bầu bí, các mẹ đã đi siêu âm để theo dõi sự phát triển của thai nhi, hãy hỏi bác sĩ để có lời khuyên về việc bổ sung thuốc sắt cho bà bầu chuẩn xác nhất.

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo