Top 11 Thương hiệu nước mắm truyền thống Việt Nam ngon nức tiếng thế giới

5.0  (1 bình chọn)
 771

Nước mắm là một trong những gia vị không thể thiếu trong chế biến món ăn và mâm cơm của người Việt. Tuy nhiên hiện nay có quá nhiều loại nước mắm không rõ nguồn gốc tràn lan trên thị trường khiến nhiều người băn khoăn không biết nên sử dụng nước mắm của hãng nào vừa an toàn vừa thơm ngon, chất lượng. Trong bài viết dưới đây Topz xin giới thiệu top 11 thương hiệu nước mắm truyền thống Việt Nam đảm bảo chất lượng nhất hiện nay. Hãy cũng tham khảo nhé!

1

Nước mắm Khải Hoàn

26/06/2022

 Chỉnh sửa

Nước mắm Phú Quốc từ lâu đã nổi tiếng cả trong và ngoài nước không chỉ nhờ độ đạm cao, có vị thơm ngon đặc trưng mà còn bởi truyền thống làm nước mắm lâu đời của người dân nơi đây. Trong số hơn 100 cở sở sản xuất nước mắm tại Phú Quốc, Khải Hoàn là một trong những cơ sở có truyền thống làm nước mắm "cha truyền con nối". Ra đời năm 1978, đến nay, Khải Hoàn đã trải qua 3 thế hệ sản xuất và kinh doanh nước mắm và là thương hiệu nước mắm nổi tiếng tại đảo ngọc.

Khi mới bắt đầu hoạt động, Khải Hoàn chỉ là một cơ sở sản xuất nước mắm nhỏ lẻ với số lượng 12 thùng chứa mổi thùng 10 tấn phương thức làm thủ công theo nghề truyền thống. Đến năm 2000, đơn vị đã đầu tư xây dựng cơ sở sản xuất nước mắm với qui mô lên đến 120 thùng, bình quân mỗi thùng chứa được 14 – 15 tấn cá và hằng năm cho ra khoảng 400.000 lít / năm. 

Đến nay, Khải Hoàn đã sở hữu hơn 600 thùng với năng suất sản xuất bình quân hàng năm khoảng 4.000.000 lít. Ngoài khu vực nhà thùng với qui mô lớn, thoáng mát, sạch sẽ, khu trưng bày và bán các loại sản phẩm của Khải Hoàn cũng rất khang trang, thu hút không ít đoàn khách du lịch đến tham quan và đặt mua món quà đặc trưng từ huyện đảo.

Nước mắm Khải Hoàn có thành phần đạm cao (từ 20 – 450 N), vị thơm ngon đặc trưng, hình thức, mẫu mã sản phẩm đa dạng, hợp vệ sinh và an toàn thực phẩm. Các sản phẩm chủ yếu phân phối trong nước với thị trường chính là TP. HCM, Hà Nội, Vũng Tàu, Kiên Giang…

Nước mắm Khải Hoàn
Ưu đãi tốt nhất

195.000 VNĐ

Xem tại Lazada

120.000 VNĐ

Xem tại Shopee

193.640 VNĐ

Xem tại Tiki

170.000 VNĐ

Xem tại Sendo

2

Nước mắm Cát Hải

26/06/2022

 Chỉnh sửa

Nhắc đến nước mắm, ắt hẳn mọi người đã quá quen thuộc với những tên tuổi nổi tiếng luôn gắn liền cùng gia vị này như Phan Thiết, Cà Ná, Phú Quốc,... Tuy nhiên, sẽ thật là một thiếu sót lớn nếu bạn không nhắc đến xứ cảng Hải Phòng với đặc sản cũng trứ danh không kém là Nước mắm Cát Hải. Nhờ vào hương vị đặc biệt cùng quy trình chế biến an toàn, Nước mắm Cát Hải đã được Guinness bình chọn là một trong mười đặc sản gia vị của Việt Nam đấy.

Nước mắm Cát Hải là một đặc sản tuyệt hảo đến từ vùng biển đảo Cát Hải, là một thức quà đến từ thiên nhiên quý giá không kém cạnh gì Mật ong rừng Cát Bà - sản vật vô cùng nổi tiếng tại Hải Phòng. Từ trước năm 1959, người ta gọi loại mắm này với cái tên Vạn Vân, sau đó mới gọi là Cát Hải như ngày nay. 

Điều gì đã làm nên hương vị tròn đầy và đậm đà của Nước mắm Cát Hải đến thế?

Nếu bạn đến thăm cơ sở sản xuất nước mắm Cát Hải, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến quy trình đầy đủ để làm nên những giọt nước mắm chất lượng và uy tín hàng đầu này. Bí quyết làm nên thành công của Nước mắm Cát Hải chính là sự khắt khe, kỹ lưỡng ngay từ khâu chọn cá để làm nguyên liệu cho nước mắm. Muốn làm mắm ngon là phải lấy cá cơm, cá nục, đặc biệt hơn hẳn là cá nhâm - loại cá có mùi vị đặc trưng rất riêng của vùng biển Cát Hải.

Tiếp đến chính là tiêu chí về độ tươi của thịt cá, mắt cá phải trong, vẫn còn nước bổi, khi xé ra cá nguyên thịt thì đấy mới là thịt cá đáp ứng đúng yêu cầu mà được người dân đem về làm mắm. Tùy theo từng loại cá mà người sản xuất sử dụng, cũng như đặc điểm của nước mắm mà sẽ được phân chia theo các nhãn hiệu rất đa dạng hương vị cũng như tinh chất như: nước mắm cá nục, cá nhâm, cá quẩn hay cá mực rồi đến nước mắm cao đạm, nước mắm thượng hạng, nước mắm bổ sung vi chất…

Ngoài ra, điều làm nên hương vị độc nhất của Nước mắm Cát Hải còn ở vị trí “đắc địa” tại ngư trường lớn Cát Hải - nơi có nguồn cá tự nhiên phong phú và dồi dào, tạo nên nguồn nguyên liệu đầy tiềm năng để sản xuất nên loại nước mắm với hương vị khó quên này. 

Nước mắm Cát Hải
Ưu đãi tốt nhất

108.462 VNĐ

Xem tại Lazada

103.000 VNĐ

Xem tại Shopee

129.000 VNĐ

Xem tại Tiki

79.600 VNĐ

Xem tại Sendo

3

Nước mắm Cà Ná

26/06/2022

 Chỉnh sửa

Nước mắm Cà Ná là thương hiệu nước mắm truyền thống nổi tiếng khắp Việt Nam. Đó là lời khẳng định của nhà sản xuất, hệ thống phân phối cũng như các cơ quan kiểm định chất lượng của nhà nước. Ra đời từ những năm đầu thế kỷ 20, trải qua hơn 100 năm phát triển, nước mắm Hai Non Cà Ná đã trở thành thứ gia vị thiết yếu và sang trọng trong gia đình của rất nhiều thế hệ người Việt Nam. 

Nước mắm Hai Non Cà Ná, có mặt trong mỗi mâm cơm của gia đình Việt Nam trong những bữa cơm hàng ngày. Ngồi lại nhâm nhi chút gia vị truyền thống không những làm bữa cơm ấm cúng hơn, mà còn làm cuộc nói chuyện của gia đình rôm rả hơn. Bởi vị ngon của nước mắm Hai Non Cà Ná khiến mọi người luôn phải tấm tắc khen ngợi. 

Ngư dân Cà Ná đánh bắt hàng năm hơn 31.000 tấn hải sản, nhiều nhất là cá cơm, tiêu thụ trong tỉnh và các địa phương gần nơi thả lưới. Từ nguyên liệu cá cơm, Cà Ná phát triển mạnh làng nghề sản xuất nước mắm truyền thống. Trên quốc lộ 1A, ngang vùng giáp ranh hai tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận, cả mấy cây số đường trưng bảng tiệm bán nước mắm Cà Ná của dân làng. Nước mắm cá cơm Cà Ná thơm, độ đạm cao, có màu vàng rơm là thương hiệu nổi tiếng không kém nước mắm Phan Thiết, Phú Quốc.

Ưu điểm của nước mắm Hai Non Cà Ná:

Nước mắm Hai Non Cà Ná nguyên chất vốn có giá trị dinh dưỡng cao nhờ tập trung một số lượng lớn các chất đạm có nguồn gốc động vật, theo đơn vị khối lượng cùng một bộ phận axít amin cần thiết và không thể thay thế được.

Ngoài ra, trong nước mắm Hai Non Cà Ná nguyên chất còn chứa nhiều vitamin thuộc nhóm B như B1, B2, B12… chất khoáng, các yếu tố vi lượng và đa vi lượng như muối i-ốt, phốt pho, kali, sắt, canxi, đồng… Do nước mắm được chế biến từ cá nên có lượng prôtít cao hơn hoặc tương đương so với các loại gia súc khác, và dễ đồng hóa hơn.

Tất cả các xưởng sản xuất nước mắm, hay còn gọi nhà lều, đều có mái che tránh mưa nắng. Nhưng ở Cà Ná có một cơ sở chế biến nước mắm, không có mái che, không dùng thùng gỗ hay hồ xây, mà dùng toàn thùng inox sáng loáng.

Nước mắm Cà Ná
Ưu đãi tốt nhất

183.000 VNĐ

Xem tại Lazada

159.000 VNĐ

Xem tại Shopee

180.000 VNĐ

Xem tại Sendo

4

Nước Mắm 584 Nha Trang

26/06/2022

 Chỉnh sửa

Đến Nha Trang, thưởng thức những đặc sản trong đó có nước mắm 584 Nha Trang nổi tiếng, du khách không những thưởng thức được những giá trị hiện hữu như một loại gia vị mà còn tận hưởng hương vị, âm thanh vang vọng từ thành phố biển hiền hòa, hiếu khách. 

Với hương vị riêng độc đáo khó trộn lẫn, nước mắm 584 Nha Trang không những được dùng làm nước chấm trực tiếp mà còn được dùng làm gia vị để tẩm ướp, nêm nếm, góp phần tăng thêm hương vị cho các món ăn. Và đến nay đã có 15 doanh nghiệp uy tín có sản phẩm đủ tiêu chuẩn về chất lượng và VSATTP được sử dụng logo nước mắm Nha Trang của Hiệp hội in gắn trên sản phẩm như một chứng nhận về chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp.

Khi đến với Nha Trang, người ta không thể không mua vài lít nước mắm 584 Nha Trang về làm quà cho người thân. Nước mắm 584 Nha Trang được sản xuất từ nguồn cá cơm của vùng biển Nha Trang. Nguồn nguyên liệu có ảnh hưởng rất lớn đến hương vị nước mắm, chính cá cơm của vùng biển này đã mang đến hương vị đặc trưng cho nước mắm 584 Nha Trang.

Nước mắm Vị Ngon, Biển Bạc được chắt lọc những tinh túy nhất từ cá cơm vùng biển Nha Trang tạo ra một hương vị phù hợp không chỉ đáp ứng được thị hiếu tiêu dùng hiện nay mà còn góp phần gia tăng lợi ích từ vị mặn dịu đặc biệt và tiện dụng hơn trong sử dụng.

Nước Mắm 584 Nha Trang
Ưu đãi tốt nhất

30.000 VNĐ

Xem tại Lazada

33.500 VNĐ

Xem tại Shopee

68.000 VNĐ

Xem tại Tiki

40.000 VNĐ

Xem tại Sendo

5

Nước mắm Ba Làng

26/06/2022

 Chỉnh sửa

Ai đã đến Tĩnh Gia - Thanh Hóa, đã thăm các nhà thùng, đã nếm thử hương vị tinh túy của nước mắm Ba Làng tại đây thì chắc hẳn đã biết chất lượng của đặc sản này rồi, không phải bàn thêm gì nữa. Thành phần chỉ có Cá cơm và muối. Trong khi các nước chấm công nghiệp có tới trên 20 thành phần, trong đó có nhiều chất điều vị. 

Ba Làng – Tĩnh Gia là một huyện duyên hải của Thanh Hóa. Với vị trí địa lí thuận lợi trên bến dưới thuyền, hải sản đánh bắt được chuyển ngay về bến cá, phân loại và chế biến. Chính điều này tạo ra chất lượng nước mắm Ba Làng. Cá làm mắm phải là loại trung bình, đều con và quan trọng nhất là phải tươi. Nếu cá ươn làm mắm sẽ thối, mất đi vị ngọt đặc trưng. Nước mắm Ba Làng được sản xuất bằng phương pháp cổ truyền giữ được hương vị độc đáo truyền thống, vừa bảo quản được lâu dài mà tuyệt đối không sử dụng chất bảo quản cũng như hương liệu phụ.

Một trong những sản phẩm nổi tiếng của Ba Làng là cá cơm. Cá cơm sau khi đưa lên bờ, được làm sạch và ướp cùng chất phụ gia gia truyền, sau đó chượp trong thùng gỗ kín, phơi đủ nắng và ngâm ít nhất 2 năm rồi mới dùng công nghệ tiên tiến rút nỏ, chắt chiu ra từng lít nước mắm hảo hạng mà quí khách hàng được thưởng thức trong bữa cơm gia đình.

Nước mắm Ba Làng có các sản phẩm nổi tiếng như: nước mắm chắt cá cơm, mắm chua đặc biệt, mắm tôm đặc biệt và mắm tép chưng thịt. Nước mắm làm theo phương pháp truyền thống thường hơi mặn nhưng khi nếm sẽ có vị ngọt đậm và đọng ở cuối lưỡi. Đặc biệt nước mắm cốt mặn và có vị hơi tanh của cá. Nếu dùng rang thịt, tẩm ướp thì mắm càng dậy mùi cá càng thơm ngon.

Lý do bạn nên sử dụng nước mắm Ba Làng:

- Thành phần chỉ có cá cơm và muối.

- Không có chất phụ da hoặc hóa chất điều vị độc hại như nước mắm công nghiệp.

- Nước mắm có độ đạm tự nhiên cao

- Hương vị truyền thống đặc trưng mà không loại nước mắm công nghiệp nào có được

- Sản xuất và đóng chai hoàn toàn tại Tĩnh Gia Thanh Hóa

- Sản phẩm được cấp chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm.

Nước mắm Ba Làng
Ưu đãi tốt nhất

160.000 VNĐ

Xem tại Lazada

160.000 VNĐ

Xem tại Shopee

140.000 VNĐ

Xem tại Sendo

6

Nước mắm Phan Thiết Tứ Tuyệt

26/06/2022

 Chỉnh sửa

Những chai nước mắm Tứ Tuyệt nổi tiếng là dòng nước mắm được sản xuất bởi công ty CP Thủy Sản Phan Thiết với nguồn nguyên liệu chính là từ một trong những con cá cơm loại ngon nhất: cá sọc than. Các sản phẩm đều được đóng gói trong chai thủy tinh, đảm bảo độ an toàn và tinh khiết nhất cho từng giọt mắm, giữ nguyên hương vị khi nấu ăn. Vì thế mà nước mắm nhãn hiệu Tứ Tuyệt thuộc hàng nước mắm cao cấp, hương vị thơm ngon nổi tiếng ở Phan Thiết và nhiều vùng trên cả nước.

Nước mắm Tứ Tuyệt từ nguồn nguyên liệu cá cơm tươi chọn lọc từ biển tỉ mỉ và không hề có thêm một con cá tạp nào lẫn vào. Tùy từng loại sản phẩm mà cá sẽ được chia theo kích thước lớn nhỏ khác nhau theo các thùng ủ riêng. Nguồn muối biển sạch và màu trắng tinh khiết, hàm lượng NaCl cao, công thức chế biến theo đúng chuẩn truyền thống, công nghệ an toàn vệ sinh thực phẩm nên đảm bảo chất lượng cao, hương vị đặc biệt riêng có, cho những món ăn thêm tuyệt vời.

Vì sao nên sử dụng nước mắm Phan Thiết Tứ Tuyệt?

- Chất lượng đảm bảo theo TCVN – 1993, theo Chứng Nhận Tiêu Chuẩn Sản Phẩm Số 62/2007/YTBTh- CNTC của Sở Y Tế Bình Thuận

- Chất lượng nước mắm đảm bảo đúng hàm lượng ghi trên nhãn, là sản phẩm thật.

- Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, không có hóa chất bảo quản, không có ure gây hại.

- Thương hiệu, nhãn hiệu hàng hóa, kiểu dáng công nghiệp đã được đăng ký độc quyền tại Cục Sở Hữu Trí Tuệ.

Nước mắm Tứ Tuyệt là sản phẩm sản xuất theo quy trình tự nhiên, với số lượng không nhiều vì rất khó tạo ra sản phẩm nước mắm 40 độ đạm. Vì vậy có thể nói đây là sản phẩm độc đáo đại diện cho tinh túy của nước mắm truyền thống Phan Thiết nói riêng và Việt Nam nói chung

Nước mắm Phan Thiết Tứ Tuyệt
Ưu đãi tốt nhất

472.000 VNĐ

Xem tại Lazada

382.000 VNĐ

Xem tại Shopee

475.000 VNĐ

Xem tại Sendo

7

Nước mắm Chín Tuy

26/06/2022

 Chỉnh sửa

Nước mắm Chín Tuy là thương hiệu nước mắm nổi tiếng lâu đời ở Nha Trang. Với bề dày kinh nghiệm trong ngành nghề thực phẩm và đặc biệt nước mắm, sản phẩm của Chín Tuy luôn đứng đầu về thương hiệu nổi tiếng tại Nha Trang và cả nước.

Doanh nghiệp Tư nhân Chín Tuy tiền thân là là cơ sở chế biến cá cơm khô, mực khô, nước mắm từ những năm cuối thập niên 80 để cung cấp cho các đơn vị quốc doanh. Từ năm 1997, doanh nghiệp tư nhân Chín Tuy được thành lập. 

Doanh nghiệp hiện nay đang cung cấp 1,200 sản phẩm cho toàn quốc. Nước mắm Chín Tuy hiện nay còn được xuất khẩu tới các thị trường quốc tế như: Mỹ, Canada, Singapor, Hàn Quốc, Đài Loan.

Nước mắm được sản xuất theo phương pháp truyền thống hoàn toàn bằng cá cơm, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và 100% không chất bảo quản. Để đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng, nước mắm Chín Tuy lấy Uy Tín đảm bảo về chất lượng sản phẩm.

Đặc trưng của nước mắm Chín Tuy:

- Hương vị cá cơm thơm ngon.

- Màu sắc tự nhiên bắt mắt.

- Nguyên liệu cá cơm nguyên chất.

- Cung cấp 30 độ đạm/lít.

Thành phần và công dụng:

- Với thành phần chính từ cá cơm nguyên chất và muối, nước mắm Chín Tuy 30gN/L mang đến hương vị thơm ngon, đậm đà của cá cơm.

- Sản phẩm không có Urê gây hại, vi khuẩn Yếm khí, vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm: E.Coli, Coliforms, nấm men, nấm mốc.

- Sản phẩm sạch, Không phụ gia, không chất bảo quản,không chất định vị,định màu.

- Đạt tiêu chuẩn chất lượng: TCCL05/2009/CT. Vì thế, người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sản phẩm.

Nước mắm Chín Tuy
Ưu đãi tốt nhất

75.000 VNĐ

Xem tại Lazada

110.000 VNĐ

Xem tại Shopee

75.000 VNĐ

Xem tại Sendo

8

Nước mắm Ông Kỳ

26/06/2022

 Chỉnh sửa

Nước Mắm Ông Kỳ là dòng nước mắm Phú Quốc đặc biệt, được sản xuất theo phương pháp nhà nghề truyền thống Phú Quốc, kết hợp với việc tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu của bộ “Chỉ dẫn địa lý của Nước mắm Phú Quốc”.

Điều đặc biệt trước tiên là nguồn nguyên liệu: Chỉ chọn loại Cá Cơm quý hiếm, đồng nhất, hoàn toàn không có cá tạp và được đánh bắt vào đúng thời vụ, khi mà chất lượng Cá Cơm đạt đến độ tốt nhất. 

Với thành phần chỉ có Cá Cơm tươi và muối biển, Nước Mắm Ông Kỳ có vị thơm tinh khiết, mà không nồng nặc, vì chỉ số Amon (nguyên nhân gây nên mùi nồng nặc của nước mắm nói chung) trong Nước Mắm Ông Kỳ đạt được ở mức thấp hơn so với quy định cho phép của Tiêu chuẩn nước mắm Việt Nam.

Tại sao nên sử dụng nước mắm Ông Kỳ?

Quy trình sản xuất nước mắm với một hệ thống nhà thùng rộng lớn, xây dựng đúng quy cách, với những thùng gỗ lớn được làm bởi các bàn tay thợ lành nghề, dày kinh nghiệm trên đảo đã góp phần tạo nên chất lượng đặc biệt của Nước mắm Ông Kỳ. Mỗi một thùng ủ chượp đều có một quyển passport riêng ghi chép mọi thông tin có liên quan đến mẻ chượp. 

Một phòng thí nghiệm mini cho phép nhà sản xuất theo dõi được các chỉ số vi sinh, hóa học trong từng lô nước mắm, đảm bảo tối đa các chỉ tiêu về chất lượng cho từng thùng nước mắm.

Rất dễ để có thể nhận biết Nước Mắm Ông Kỳ. Màu cánh gián là màu đặc trưng của Nước mắm Phú Quốc nói chung. Nhưng màu của Nước Mắm Ông Kỳ phải là màu cánh gián nâu đỏ, có độ sáng, rất trong, và độ sánh thì có thể cảm nhận được thậm chí bằng mắt thường.

Độ đạm của Nước Mắm Ông Kỳ được ghi rõ ràng ngay trên nhãn chai, từ 38 đến 43 độ đạm. Đó cũng là độ đạm tự nhiên cao nhất có thể đạt được bằng phương pháp tự nhiên. Điều này mang đến cho Nước Mắm Ông Kỳ một vị ngọt đậm đà, lan tỏa và đọng lại lâu, gọi là hậu vị, mà khó có nước mắm nào sánh kịp. 

Nước mắm Ông Kỳ
Ưu đãi tốt nhất

155.000 VNĐ

Xem tại Lazada

105.000 VNĐ

Xem tại Shopee

168.000 VNĐ

Xem tại Sendo

9

Nước mắm Tĩn

26/06/2022

 Chỉnh sửa

Đối với người Việt Nam thì thương hiệu nước mắm Tĩn không còn là thương hiệu quá xa lạ. Nổi tiếng với sự sánh đặc, mùi thơm nồng của cá chín, trong veo đã giúp cho những chai nước mắm của thương hiệu này dành được rất nhiều sự lựa chọn và đánh giá của người tiêu dùng Việt. 

Đến nay thương hiệu nước mắm truyền thống Việt Nam này đã có hơn 300 năm từ làng chài Phan thiết. với tổ nghề là ông Trần Gia Hòa – người được vua Nguyễn ban chức quan bát phẩm khi có công sinh ra nghề nước mắm tại Việt Nam. 

Loại nước mắm này mang hương vị của công sức và nét đẹp truyền thống từ vùng đất Phan Thiết, thích hợp là thức quà để tặng người thân khi đi du lịch. Từng giọt nước mắm Tĩn đều là nước mắm rin, được rút từ thùng gỗ ủ chượp, có độ chín đậm hơn 12 tháng với loài cá than to béo, tươi ngon và muối tinh khiết. 

Những ưu điểm của nước mắm Tĩn:

- Nước mắm Tĩn có tuổi đời hơn 300 năm và là loại nước mắm truyền thống hàng đầu

- Nước mắm có hương vị thơm ngon, đậm độ đạm

- Được sản xuất với quy trình truyền thống, giữ nguyên hương vị vốn có của nước mắm Phan Thiết

- Được ủ chượp, chín chậm trong hơn 12 tháng 

Nước mắm Tĩn
Ưu đãi tốt nhất

164.000 VNĐ

Xem tại Lazada

165.000 VNĐ

Xem tại Shopee

165.000 VNĐ

Xem tại Tiki

163.000 VNĐ

Xem tại Sendo

10

Nước mắm Thanh Hà

26/06/2022

 Chỉnh sửa

Xuất thân từ làng nghể truyền thống, Công ty TNHH khai thác hải sản và chế biến nước mắm Thanh Hà (tiền thân là cơ sở chế biến nước mắm C3B) đã có bề dày lịch sử hàng trăm năm, đi lên từ hộ sản xuất kinh doanh của gia đình họ Nguyễn từ năm 1918. Được sản xuất ngay tại huyện đảo Phú Quốc, cho đến nay nước mắm Thanh Hà vẫn tuân thủ đúng quy trình công nghệ cổ truyền. 

Khi vừa được vớt lên khỏi mặt nước biển, những con cá cơm tươi rói được trộn đều với muối ngay tại ngư trường với tỷ lệ vàng 3 cá: 1 muối. Trở về đất liền, công đoạn ủ chượp cá muối được tiếp tục từ 12– 18 tháng trong các nhà thùng (từ địa phương để gọi các cơ sở chế biến nước mắm). Để rồi cuối cùng, bằng bí quyết và kinh nghiệm gia truyền, những mẻ nước mắm nguyên chất nhất, hảo hạng nhất ra đời với hương vị đặc trưng riêng biệt của Thanh Hà. 

Có nên mua nước mắm truyền thống Thanh Hà?

Là một trong số rất ít nhà thùng sở hữu đoàn tàu đánh bắt cá riêng, Thanh Hà luôn chủ động trong nguồn nguyên liệu đầu vào và đảm bảo nguồn cá cơm được lựa chọn tươi ngon nhất, cho ra những giọt nước mắm tinh khiết nhất bằng phương pháp truyền thống, không bổ sung bất kỳ thành phần phi tự nhiên nào. 

Đến nay, quy mô sản xuất của Thanh Hà đã đạt 200 miệng thùng với sản lượng 2.000.000 lít/năm, trong đó tới 60% trong số các mặt hàng được sản xuất để xuất khẩu. Sản phẩm của Thanh Hà đã có mặt nhiều thị trường khó tính trên thế giới, như: Mỹ, Úc, Nhật, Hàn, Hong Kong, Liên minh Châu Âu… 

Tại Việt Nam, các mặt hàng của Thanh Hà đang được bày bán rộng rãi tại các nhà hàng, khách sạn và các hệ thống siêu thị lớn như: BigC, Emart, Coopmart, Lotte mart, Vinmart, Aeon, Fivimart, Satra Foods…

Tính đến năm 2018, Thanh Hà đánh dấu cột mốc quan trọng: thương hiệu 100 năm tuổi, 100 năm giữ gìn và phát huy giá trị truyền thống gia đình, giá trị dân tộc. Những dấu ấn đã đi qua là niềm tự hào và cũng là nguồn động lực để Thanh Hà tiếp tục phát huy và lớn mạnh: 

Nước mắm Thanh Hà
Ưu đãi tốt nhất

125.200 VNĐ

Xem tại Lazada

125.200 VNĐ

Xem tại Shopee

125.200 VNĐ

Xem tại Tiki

150.000 VNĐ

Xem tại Sendo

11

Nước mắm Mười Mai

26/06/2022

 Chỉnh sửa

Mười Mai là cơ sở sản xuất có bề dày gần 20 năm. Nét khác biệt dễ thấy của nước mắm Mười Mai là sự mộc mạc, thật thà về chất lượng mắm. Không phải ngẫu nhiên, cơ sở sản xuất nước mắm Mười Mai là sự lựa chọn của chính người dân nơi đây – thủ phủ của mắm- cho bữa ăn hằng ngày của mình, là lựa chọn của các bạn tàu mang theo mỗi chuyến ra khơi.

Đặc trưng của nước mắm Mười Mai:

Nước mắm Mười Mai có màu cánh gián đẹp mắt. Sau khi mở nắp một thời gian, do có tương tác với ô xi trong không khi, nước mắm truyền thống có xu hướng chuyển màu sậm hơn. Điều này hoàn toàn bình thường và là nét khác biệt so với nước mắm công nghiệp.

Nước mắm Mười Mai (Phan Thiết) giữ được mùi thơm đặc trưng của mắm truyền thống đậm mà không bị gắt, không nặng mùi như mắm ở một vài vùng khác. Nếu bạn ngửi thấy thoang thoảng mùi cá thì đó là nước mắm ngon và chất lượng.

Với nguyên liệu cá cơm được lựa chọn, sau thời gian ủ chượp tự nhiên, nước mắm Mười Mai thật sự đượm vị. Vị nước mắm Mười Mai thật khác biệt, ngay khi chạm vào lưỡi, mắm Mười Mai cho vị mặn đặc trưng, nhưng ngay sau đó cảm giác mặn dịu lại và chuyển dần thành vị ngọt hậu vị rất dễ chịu, tăng thêm hương vị món ăn, kích thích vị giác làm bữa ăn thêm ngon miệng.

Độ đạm tự nhiên trong nước mắm truyền thống thường đạt từ 30-32 độ đạm. Sau quá trình ủ chượp, nước mắm cốt được chắt ra từ các lu/trạp sẽ được pha với nước muối với 1 tỷ lệ nhất định theo bí quyết gia truyền của từng nhà sản xuất mắm, chưng cất mới trở thành mắm thành phẩm. Do vậy, phải rất khéo léo thì nhà sản xuất mắm mới đạt được 30 độ đạm tự nhiên. 

Nước mắm Mười Mai là nước mắm truyền thống tinh khiết, chỉ sử dụng cá cơm là nguyên liệu chế biến, không pha trộn thêm bất kì chất phụ gia, hóa chất nào vào mắm để tăng độ đạm. Do vậy, sử dụng nước mắm Mười Mai chính là bảo vệ sức khỏe của bạn và người thân mỗi ngày.

Nước mắm Mười Mai
Ưu đãi tốt nhất

72.250 VNĐ

Xem tại Lazada

85.000 VNĐ

Xem tại Sendo

Trên đây là top 11 thương hiệu nước mắm truyền thống VN mà bạn nhất định nên phải thử qua một lần. Thay vì sử dụng nước mắm công nghiệp với độ đạm cao, bạn hãy thử đổi vị các món ăn nhà mình bằng nước mắm truyền thống vừa thơm ngon, vừa được chế biến đảm bảo vệ sinh. Và đừng quên chia sẻ bài viết này để mọi người cùng biết nhé!

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo