Top 14 truyện đam mỹ hiện đại siêu hót không thể bỏ lỡ

5.0  (1 bình chọn)
 887

Truyện đam mỹ là một thể loại truyện tiểu thuyết viết về chủ đề mối quan hệ đồng tính luyến ái nam là chính. Những câu chuyện này bắt nguồn từ Trung Quốc, đam mỹ được dịch là “đam mê cái đẹp”, trong đó đam là đam mê và mỹ và đẹp.

Truyện đam mỹ luôn có sức hút đặc biệt đối với các cô nàng là fan hủ nữ chân chính. Nếu đang tìm kiếm những bộ truyện đam mỹ để đọc thư giãn thì hãy cùng khám phá ngay top 14 truyện đam mỹ hiện đại hay nhất qua bài viết này nhé!

1

Lao tù ác ma

17/03/2022

 Chỉnh sửa

Lao tù ác ma xoay quanh nhân vật chính là Diệp Mạc – cậu thiếu niên lương thiện, xinh xắn chuẩn mỹ thụ. Trước khi rơi vào địa ngục trần gian do bị Tiếu Tẫn Nghiêm cưỡng bức và trói buộc, Diệp Mạc từng có mối tình 7 năm mặn nồng với Lạc Tần Thiên – người thừa kế duy nhất của gia tộc hùng mạnh nhất nước Đức.

Từng ngây thơ tin rằng nếu nghe theo những yêu cầu của Tiếu Tẫn Nghiêm, đợi đến một ngày hắn ta chán ghét sẽ tha buông tha cho mình và Diệp Mạc có thể quay về với tình yêu của Lạc Tần Thiên. Thế nhưng, đến cuối cùng cậu lại bị kẻ luôn nói là yêu mình hành hạ đến chết…

Lao tù ác ma

- Tác giả: Cáp Khiếm Huynh

- Thể loại: Đam mỹ, Ngược

- Nhân vật chính: Tiếu Tẫn Nghiêm - Diệp Mạc

- Số chương: 6 quyển, 339 chương

2

Ảnh đế và cái bẫy dài hơi

17/03/2022

 Chỉnh sửa

Ảnh đế và cái bẫy dài hơi xoay quanh mối tình 10 năm dài đằng đẵng của Hạ Thư và Trình Chinh. 10 năm trước, Hạ Thư là chàng nam sinh 19 tuổi còn Trình Chinh đã 24 tuổi và là một ngôi sao có tiếng trong làng giải trí.

Bẵng đi một thập kỷ, Trình Chinh nay đã trở thành tổng tài cao cao tự tại còn Hạ Thư thì mới bắt nhịp vào cuộc sống mới của giới showbiz. Hai con người ở hai thế giới khác biệt như vậy có thể tiếp tục đoạn tình duyên này hay không?

Hạ Thư - gã đàn ông độc thân sắp 30 tuổi, rốt cuộc cũng đã hiểu lý do vì sao ngày xưa cha mẹ vẫn luôn thúc giục mình kết hôn. Chẳng qua năm đó, trong mắt y chỉ có sự nghiệp.

Hiện giờ, y đã không cần phải điên bôn ba tứ xứ vì độ phủ sóng của bản thân, cũng không cần để những buổi họp báo, những chương trình nghệ thuật chiếm mất thời gian. Bởi vì y đã thành công, đã có danh tiếng và địa vị mà y luôn coi trọng lúc còn trẻ, đã trở thành Ảnh đế Hạ danh tiếng lẫy lừng trong giới giải trí. Thế nhưng, y lại chẳng hề thấy vui vẻ.

Trong chuyến trăng mật thứ chín mươi chín của Ảnh hậu Diệp và người bạn thân là Lâm Nguyên, sau lần thứ n+1 bị Hạ Thư chen ngang, Ảnh hậu Diệp vốn là người có tính tình ôn hòa cũng phải nổi điên lên. Cô chặn Hạ Thư ở bãi đỗ xe rồi hung hăng đe dọa rằng, nếu y còn dám bám theo quấy rối tuần trăng mật của bọn họ, cô sẽ tung hết đống ảnh chụp cảnh y "lên cơn" khi say rượu lên mạng cho mà xem.

Hạ Thư – một kẻ sĩ diện đành bất đắc dĩ thu xếp hành lý, tham gia chuyến du lịch độc thân do hai vợ chồng Lâm Nguyên chuẩn bị riêng cho mình.

Ảnh đế và cái bẫy dài hơi

- Tác giả: Đao Đao Không Phải Cẩu

- Thể loại: Đam mỹ, Trọng sinh

- Nhân vật chính: Hạ Thư - Trình Chinh

- Số chương: 111 chương

3

Ảnh đế thị phi

17/03/2022

 Chỉnh sửa

Ảnh đế thị phi lấy bối cảnh trong giới showbiz nhiều thị phi, kể về chuyện tình của cặp đôi oan gia Lục Tư Nguyên và Lăng Hàm. Câu chuyện bắt đầu khi ảnh đế Bạch Tử Sách bị bạn trai phản bội. Một tai nạn xảy ra đã khiến anh chuyển sinh vào cơ thể của Lăng Hàm - một nghệ sĩ nhỏ bé không có tiếng tăm.

Sống trong thân phận mới, Bạch Tử Sách lên kế hoạch trả thù, anh chạm trán Lục Tư Nguyên (đối thủ của mình ở kiếp trước). Cặp oan gia ngõ hẹp dần dà nảy sinh tình cảm, những bí mật động trời trong quá khứ cũng được phơi bày...

Ảnh đế thị phi

- Tác giả: Sa Nhã

- Thể loại: Đam mỹ, Đô Thị, Trọng Sinh

- Nhân vật chính: Lục Tư Nguyên - Lăng Hàm

- Số chương: 270 chương

4

Thế bất khả đáng

17/03/2022

 Chỉnh sửa

Thế bất khả đáng là câu chuyện xoay quanh chàng trai Hạ Diệu, một cảnh sát điển trai, có thân thủ ưu tú. Dù được nhiều cô gái theo đuổi nhưng anh chưa từng rung động với bất kỳ ai.

Cho đến khi Viên Tung – anh chàng bộ đội đặc chủng xuất hiện. Những lần chạm trán, Viên Tung luôn bày trò khiến Hạ Diêu phải tức phát điên. Dần dà, chỉ khi Hạ Diệu biết mình đã thích Viên Tung, nhận ra giới tính thực sự của mình thì bản năng của một chàng thụ mới trỗi dậy…

Bộ truyện đã được chuyển thể thành phim với tựa đề Thượng Ẩn, thời điểm phát sóng bộ phim thu hút sự chú ý của hàng triệu khán giả yêu thích dòng truyện và phim đam mỹ.

Một anh chàng thiếu gia xuất thân từ ngôi nhà có ba đời làm cách mạng vừa đẹp trai vừa lạnh lùng làm đốt tim biết bao nhiêu thiếu nữ. Đến một ngày em gái của nam chính đòi hắn làm mai anh chàng ấy cho mình, nói bằng mọi cách phải quen được anh ấy. Nhưng dường như ông trời lại trêu chọc lòng người khi hắn trong vòng một năm lại quen được hắn chứ không phải làm mai cho em gái mình. Qúa trình làm sao hắn có thể theo đuổi được hắn nếu muốn biết thì mời các bạn xem nhé.

Thế bất khả đáng

- Tác giả: Sài Kê Đản

- Thể loại: Đam mỹ, Sủng

- Nhân vật chính: Hạ Diệu - Viên Tung

- Số chương: 217 chương

5

Tiểu bạch dương

17/03/2022

 Chỉnh sửa

Tiểu bạch dương là câu chuyện về một tên trói gà không chặt bị quân ngũ rèn giũa thành một anh hùng Tiểu Bạch Dương, hãy xem thiếu gia họ Bạch làm thế nào từng bước trở thành người lính đủ tư cách với cộng hòa nhân dân!

Bạch thiếu gia vốn nổi tiếng là một tên công chỉ biết ăn chơi nên gia đình tức quá đã tống hắn vào thẳng quân đội. Khổ thân ở nơi khỉ ho cò gáy thì hắn cũng vô phương cầu cứu. Sau khi khóc lóc than vãn đủ cách mà không có tác dụng đành chấp nhận số phận này. Mỗi ngày ngoài rèn luyện khổ cực còn phải chịu đựng lòng tự trọng bị đả kích đã khổ sở lắm rồi. Vì sao còn lòi ra một tên Du sát tinh khắp nơi làm phiền cậu, còn canh me cái mông của cậu chứ. Cái loại sát tinh mặt người dạ thú đó, trong bụng đầy ý nghĩ xấu xa, cậu nhất định sẽ không khuất phục đâu!

Câu chuyện có nhiệt huyết, có tình yêu, có khóc cũng có cười, cố gắng lột tả hết hình ảnh một người lính Trung Quốc chính trực, dũng mãnh, cương nghị, đạo đức cùng dung mạo đều xinh đẹp.

Bạch Tân Vũ năm nay 22 tuổi, làm nhiều việc xấu, học hành không tới, không hiểu chuyện đời, cả ngày chỉ biết ăn uống hát hò, là một tên công tử dựa hơi bố mẹ bất tài vô dụng. Từ lúc này, Bạch Tân Vũ trói gà không chặt lại phải bước lên con đường trưởng thành đầy gian khổ của một tân binh…

Tác giả hành văn ngắn gọn mà chắt lọc, thông qua đối thoại mà dựng nên tính cách của nhân vật chính. Nhân vật chính Bạch Tân Vũ là một tên hết ăn lại nằm, thích bắt nạt kẻ yếu, lại hay khóc nhè, tất cả tính cách đều được tác giả miêu tả trau chuốt, sống động trên trang giấy. Cho độc giả thấy được quá trình một Bạch Tân Vũ đụng gì hỏng nấy, ở trong quân ngũ có khóc, có cười, có yêu đương, có nhiệt huyết, cố gắng phấn đấu để trưởng thành.

Tiểu bạch dương

- Tác giả: Thủy Thiên Thừa

- Thể loại: Đam mỹ, Hiện đại

- Nhân vật chính: Bạch Tân Vũ - Du Phong Thành

- Số chương: 122 chương

6

Cha nuôi/Dưỡng phụ

17/03/2022

 Chỉnh sửa

Dưỡng phụ kể về câu chuyện Thiện Minh khi chấp hành nhiệm vụ bị thương, bị thất lạc đồng đội ở nơi rừng rậm nguyên sinh đáng sợ nơi biên giới Myanmar - Trung Quốc. 

Thế nhưng hắn ngoài ý muốn nhặt được một đứa bé trai bị lạc vì máy bay gặp nạn. Không tìm được dấu vết nào của máy bay gặp nạn, quân đoàn lính đánh thuê đoàn gặp phải tầng tầng nguy cơ, sự nghi ngờ của các thành viên cùng hy sinh. 

Kế hoạch "Vũ khí quốc gia" làm người ta vừa nghe đã sợ mất mật, vận mệnh kì diệu mà bi thương của "Long huyết nhân". Một loạt nhiệm vụ bình thường mà sau lưng là âm mưu to lớn được che giấu, mà hết thảy những điều này dường như cùng thân phận đứa nhỏ có dây mơ rễ má phức tạp...... Cảnh tượng đầu tiên mở ra ở một nơi sâu thẳm trong rừng nguyên thủy nơi biên giới. 

Tác giả hành văn đơn giản chặt chẽ, cũng không miêu tả hoàn cảnh dài dòng mà khắc họa cẩn thận thông qua nhân vật, từ đó tô đậm hoàn cảnh ác liệt đáng sợ. Trong tác phẩm có một nhân vật chính nữa, bé trai 5 tuổi Thẩm Trường Trạch. 

Ở thời điểm ban đầu chỉ là một tiểu thiếu gia mảnh mai nũng nịu sống trong nhung lụa, tin tưởng rằng khi tác giả triển khai tình tiết, sẽ từng bước trở nên cường đại.

truyen-dam-mi-hien-dai-3jpg

- Tác giả: Thủy Thiên Thừa

- Thể loại: Đam mỹ, Ngược

- Nhân vật chính: Thiện Minh - Thẩm Trường Trạch

- Số chương: 167 chương

7

Sói đi thành đôi

17/03/2022

 Chỉnh sửa

Truyện hay Sói Đi Thành Đôi của Vu Triết được biên tậo bởi Nana | Đông Thiên. Câu chuyện đam mỹ này là quá trình yêu nhau lắm cắn nhau đau của hai nhân vật chính đại ngốc.

Những cuộc cãi vã nhau nhưng cũng qua đó quay đầu, nảy sinh tình cảm với nhau. Một câu chuyện đời thường, gần gũi như chuyện kể của người hàng xóm kế bên nhà.

Khưu Dịch và Biên Nam, hai người đàn ông tình cờ gặp gỡ nhau và nhận định nhau. Một câu chuyện chân thật và bình dị mà biết đâu ai đó sẽ có cơ duyên nghe được một lần. Không có lời thề non hẹn biển. Không có ý nghĩa kinh thiên động địa. Cả hai tình cờ nhận ra nhau, đấu tranh và tiến tới vì nhau.

Xuất phát điểm là những trận đánh nhau. Nhưng thật ra đánh nhau chỉ là một cách phát tiết những buồn bực u uẩn trong lòng của Khưu Dịch mà thôi. Vì cuộc sống của Khưu Dịch nhiều bộn bề lo toan quá. Hoàn cảnh gia đình không tốt, sức khỏe người thân không tốt. Từ bé Khưu Dịch đã phải vừa đi học vừa đi làm để xoay xở chi tiêu trong gia đình. Vậy mà không ai ngờ, hàng loạt những chuyện dở khóc dở cười liên tục xảy ra, Biên Nam và Khưu Dịch có cơ hội hiểu nhau hơn, rồi dần trở nên thân thiết lúc nào không biết.

Bình dị, đời thường và vô cùng trân quý.

Sói đi thành đôi

- Tác giả: Vu Triết

- Thể loại: Đam mỹ, Hiện đại, Oan gia, Hỗ công

- Nhân vật chính: Khưu Dịch và Biên Nam

- Số chương: 107 chương

8

Người điên

17/03/2022

 Chỉnh sửa

Truyện Người Điên của tác giả Tiểu Yêu Tử là một câu truyện đam mỹ niên hạ, ngược luyến tình thâm, tiểu thuyết hoàn, thần bí tâm cơ bệnh kiều công X lòng dạ ác độc thẳng nam thụ, niên hạ, công sủng thụ, hắc ám, hồi hộp.

Diệp Tử là một sinh viên, anh có cô bạn gái là hoa khôi của trường. Dù anh đã cố đáp ứng và dành sự yêu thương của mình cho cô nhưng cô vẫn đi ngoại tình với kẻ khác. Nhưng chỉ cần cô quay lại xin lỗi, bày tỏ sự hối lỗi với anh thì anh lại tha thứ hết cho mọi lỗi lầm của cô, kể cả việc anh bị cô phản bội.

Thỏ vốn là một người có tâm lý vặn vẹo, nhưng cậu lại chăm sóc cho Diệp Tử rất cẩn thận, chu đáo. Thỏ chăm lo cho anh, luôn đi theo sau anh như một thằng biến thái. Khi anh bị bệnh, đáng lẽ cô bạn gái của anh phải chăm sóc cho anh. Nhưng không! Giờ này không biết cô đang ở bên cạnh ai nữa. Người bị anh phũ phàng, hắt hủi, tránh né thì lại chăm sóc cho anh từng li từng tí, quan tâm đến anh. Sau những sự cố gắng của Thỏ thì cuối cùng Diệp Tử đã ngã vào vòng tay Thỏ.

Trong thế giới của Thỏ, cậu chẳng bận tâm ai cả ngoại trừ Diệp Tử. Tình yêu của cậu đầy chiếm hữu và cực đoan, cậu không cho phép ai uy hiếp đến tình cảm của hai ngươi. Khi thân phận của Thỏ dần tiết lộ, gia đình ngăn cản Diệp Tử qua lại với Thỏ, tạo nên những bi kịch sau này.

Thỏ là một người có tính độc chiếm rất cao. Cậu loại bỏ những người cản trở tình yêu của mình. Cậu bắt nhốt Diệp Tử như chú chim nhỏ bị bắt nhốt trong lồng, mất hết tự do. Anh cố gắng chạy thoát, nhưng có cố gắng đến mấy thì anh cũng không thoát khỏi vòng tay của Thỏ. Có lẽ mọi thứ sẽ không đi quá xa nếu như cậu không lấy mẹ Diệp Tử ra để uy hiếp anh. Dưới những áp bức, Diệp Tử đã nổi lên ý định giết Thỏ. Màn rượt đuổi giữa người đi săn và con mồi đầy kịch tính.

truyen-dam-mi-hien-dai

- Tác giả: Tiểu Yêu Tử

- Thể loại: Đam mỹ, Hiện đại, Hắc ám

- Nhân vật chính: Diệp Tử - Thỏ

- Số chương: 32 chương

9

Kim bài đả thủ

17/03/2022

 Chỉnh sửa

Lấy bối cảnh cuối thế kỷ 20, Kim bài đả thủ viết về Phòng Vũ và Dương Lỗi, hai người đều là những tay đấm xuất sắc nhất của hai đại ca xã hội đen. Cách kể của tác giả không nhanh mà cũng không chậm chạp lê thê, dùng một tốc độ và những câu từ phù hợp để dẫn dắt người đọc đi qua những ngày tháng tuổi trẻ của Dương Lỗi và Phòng Vũ. Nhiệt huyết thanh xuân, sức mạnh của tuổi trẻ, tình cảm mãnh liệt và những hy sinh không cầu hồi đáp giữa hai người đã từng chút từng chút được vẽ nên.

Từ những ngày mới quen biết cầm gạch choảng nhau, cho tới khi kết nghĩa huynh đệ, cùng nhau vào sinh ra tử. Bọn họ là kim bài đả thủ, là tay đấm hàng đầu của đại ca xã hội đen. Trải qua vô số cuộc ác chiến, xác lập địa vị trên giang hồ. Từ đối thủ trở thành bạn bè, từ bạn bè trở thành anh em cùng sinh cùng tử. 

Anh em là gì? Đó là nhiều năm về sau, chỉ cần một câu nói của anh, mạng của tôi, cho anh. Tình nghĩa của những người đàn ông. Tình yêu của những người đàn ông. Trong truyện, số lần Phòng Vũ và Dương Lỗi xa nhau không phải là ít, những khó khăn xảy đến đều được giải quyết một cách hợp lý, qua đó kéo hai tâm hồn lại gần nhau hơn, rất tự nhiên chứ không gượng gạo. Tình cảm của họ mãnh liệt và say đắm, không vì hoàn cảnh mà hèn nhát hay lay động. 

Tuy vậy thời đó vẫn còn nhiều bất cập và trở ngại, hai người đều là kẻ lõi đời khôn ngoan, đâu thể cứ phăm phăm tiến về phía trước một cách khờ dại cho được. Sau này, họ có một lần thử thách dài lâu nhất, một biến cố lớn nhất xảy đến không chỉ cho hai người mà còn kinh động đến toàn bộ giới xã hội đen ở Giang Hải lúc đó, mà đối với mình cũng là đau lòng nhất. Trong lần đó, Phòng Vũ đã mất đi rất nhiều, mà Dương Lỗi cũng phải từ bỏ rất nhiều thứ.

Kim bài đả thủ

- Tác giả: Phao Phao Tuyết Nhi

- Thể loại: Đam mỹ

- Nhân vật chính: Phòng Vũ và Dương Lỗi

- Số chương: 120 chương +PN

10

Sổ tay tâm thần phân liệt

17/03/2022

 Chỉnh sửa

Sổ tay tâm thần phân liệt xoay quanh một vụ án đặc biệt nghiêm trọng. Người gây ra án là Thẩm Phàm - cậu con trai đã lập kế hoạch giết chết cha và người mẹ kế của mình.

Thẩm Phàm có lẽ không thể ngờ rằng, một người có tính cách lãnh đạm như mình lại có thể gây ra một chuyện tày trời như vậy – giết chết bố đẻ và mẹ kế!

Cùng với sự trợ giúp của Tiêu An – kẻ cuồng theo dõi và yêu cậu say đắm, Thẩm Phàm đang dần qua mặt được cảnh sát Cư Chiếu. Tiêu An đã biến hiện trường vụ án mạng từ trong nhà ra đến một nơi không thể ngờ tới, đánh lừa điều tra của cảnh sát hướng về những khoản nợ của bố Thẩm Phàm.

Nhưng sau tất cả, Thẩm Phàm vẫn chưa thể thoát được cái bóng của tội lỗi.

Sổ tay tâm thần phân liệt

- Tác giả: Tiểu Hoàng Văn

- Thể loại: Đam mỹ, Phá án, Tâm lý

- Nhân vật chính: Tiêu Cảnh - Thẩm Phàm

- Số chương: 143 chương

11

Anh đừng có quyến rũ tôi

17/03/2022

 Chỉnh sửa

Anh đừng có quyến rũ tôi là bộ truyện đam mỹ xoay quanh hai nhân vật chính Winston và Hunt. Cả hai đều là những người đam mê tốc độ và là đối thủ trên đường đua. Thế nhưng, vì một lý do nào đó Hunt không may qua đời.

Một ngày nọ, Winston tỉnh dậy sau giấc ngủ và phát hiện bản thân đã xuyên không trở về thời điểm Hunt vừa tròn mười tám. Winston tự thú nhận rằng bản thân đã nhớ chàng trai này thật nhiều.

Ánh mắt nhìn trân trân không rời của anh khiến Hunt sợ hãi mà phải thốt lên "Có phải Winston đang quyến rũ tôi không?"

Cao thủ đua xe F1 Winston trở thành một đế vương cô độc, bởi vì đối thủ duy nhất và quan trọng nhất của mình là Hunt nhưng Hunt đã mất. Mặc cho có bao nhiêu kẻ ưu tú nối nhau xuất hiện đi chăng.

Nhưng một ngày nọ tỉnh dậy, Winston đột nhiên phát hiện mình đã quay lại cái năm Hunt vừa tròn mười tám.

Hunt mười tám tuổi nhận ra Winston – kẻ được tín đồ F1 tôn sùng là nam thần rất thích nhìn mình chằm chằm; quần áo trên người sắp cháy ra tro dưới ánh nhìn của hắn ta rồi! Đã thế cứ khi không người, nam thần sẽ giống y một loại hormone trí mạng nhất quyết tìm cách bẻ cong mình! Đến khi có người, nam thần lại mang bộ mặt quý tộc cấm dục!

Hunt vô cùng sầu não hỏi người bạn Thẩm Xuyên: Anh có tin Winston đang quyến rũ tôi không?

Bạn tốt Thẩm Xuyên tỏ ý: Làm gì có chuyện đó? Ai mà chẳng biết Winston là quý tộc cấm dục đạt tiêu chuẩn đàn ông Anh Quốc lịch lãm, não cậu có vấn đề rồi!

Hunt: Phiền quá! Chẳng có ai tin mình cả. Đằng kia… đừng có quyến rũ tôi nữa đi!

Winston: Em có muốn cùng tôi thống trị vương quốc tốc độ, làm vị vua duy nhất của tôi?

Anh đừng có quyến rũ tôi

- Tác giả: Tiêu Đường Đông Qua

- Thể loại: Đam mỹ, Trùng sinh

- Nhân vật chính: Winston - Hunt

- Số chương: 88 chương

12

Tháng năm qua

17/03/2022

 Chỉnh sửa

Tháng năm qua là câu chuyện tình yêu giữa Quý Khâm Dương và tiểu mỹ thụ Tạ Mạnh. Câu chuyện bắt đầu khi Tạ Mạnh chuyển đến học trường của Quý Khâm Dương. Hai người có tính cách trái ngược hoàn toàn gặp gỡ để rồi cùng trải qua thanh xuân tươi đẹp. Cặp thiếu niên dần hiểu nhau hơn và nảy sinh tình cảm, càng lúc càng sâu đậm...

Câu chuyện kể về tình yêu giữa tôi và người con trai tôi yêu. Là người đã cùng tôi đi qua những năm tháng thanh xuân tao nhã khi xưa.

Quý Khâm Dương – công, Tạ Mạnh – thụ, mỹ công soái thụ là hai nhân vật chính.

Vốn là học sinh xuất sắc, song vì thi không đủ điểm mà Tạ Mạnh đến học ở Trung học W. Tại đây cậu gặp gỡ Quý Khâm Dương – một người có tính cách hoàn toàn đối lập mình. Trong những năm tháng thanh xuân dào dạt tại Trung học, hai thiếu niên dần nảy sinh tình cảm, cùng nhau thi lên Đại học. Trải qua thanh xuân, qua những mơ mộng cùng trui rèn trong cuộc sống, tình cảm hai người càng lúc càng sâu sắc, để sau cùng trở về quê cũ, cả hai lại cùng nắm tay làm bạn đời, ôn chuyện những tháng năm qua.

Tác giả dùng bút pháp dịu dàng, kể lại mượt mà những năm tháng xanh tươi ấy, từng chút triển khai tỉ mỉ, khắc hoạ sâu sắc hình tượng hai thiếu niên tới lúc trưởng thành, thanh xuân tuỳ ý bung nở. Kết hợp với phong thổ nhiều nơi, cùng sự khác biệt giữa cuộc sống đời thường và hiện thực, câu chuyện xoay quanh tình bạn, tình thân cũng như tình yêu của hai nhân vật chính, khiến độc giả tựa như đi qua tháng năm, đi qua liên tiếp quá khứ và tương lai. Câu chuyện về quãng thời gian trôi qua như nước, như hoa mĩ quyến, về tuổi trẻ như mộng, vừa tốt đẹp, cũng rất đỗi dịu dàng.

Tháng năm qua

- Tác giả: Tĩnh Thuỷ Biên

- Thể loại: Đam mỹ, Hiện đại, Vườn trường

- Nhân vật chính: Quý Khâm Dương - Tạ Mạnh

- Số chương: 3 quyển, 125 chương

13

Tán đi khắc đổ

17/03/2022

 Chỉnh sửa

Tán đi, khắc đổ là một câu chuyện đan xen giữa ngọt ngào và đau khổ về mối tình niên thiếu của hai nhân vật chính, từ những quyến luyến yêu thương đến những hiểu lầm nối tiếp hiểu lầm, sau đó là quá trình giải quyết hiểu lầm và theo đuổi vợ của công. Motif không mới, thế nhưng Tán đi, khắc đổ lại hấp dẫnkhán giả bằng chính lời văn, lối dẫn chuyện dung dị của Mạch Nhất. Bên cạnh đó, các tình tiết trong truyện tất nhiên vẫn là yếu tố chủ chốt kéo khán giả vào cái hố này rồi.

Diệp Trình (công): học sinh chuyển trường tới trường THPT Tinh Huy, là con trai cả của nhà họ Diệp, có tiếng tăm lớn trên thương trường. Với tính cách lạnh lùng xen chút kiêu ngạo, Diệp Trình tạo cho người khác cảm giác khó gần và xa cách. Thế nhưng đứng trước mặt Tô Dật Thần thì chẳng biết cái cool ngầu lòi bị văng đi đâu mất rồi ấy, liêm sỉ rớt hết. 

Tô Dật Thần (thụ): ba mẹ mất từ sớm, thừa hưởng gia tài của ba mẹ, sống một cuộc sống thờ ơ với mọi chuyện, là hotboy đồng thời cũng là học sinh xuất sắc của trường Tinh Huy, có mối quan hệ khá tốt với bạn bè. Tô Dật Thần từng bị tổn thương bởi mối tình đầu nên nhiều năm sống khép mình trước chuyện tình cảm, nhưng chính cậu lại không thể ngăn mình không sa vào sự nhiệt tình (mất hết liêm sỉ) của Diệp Trình.

"Năm ấy, anh ta nói với Tô Dật Thần: "Thần, em là điểm tựa duy nhất của anh, khiến anh có thể sống sót, nếu em rời khỏi anh, thế giới của anh sẽ sụp đổ." Cậu tin và kết quả cậu nhận được là phản bội và lợi dụng.

Diệp Trình nói với Tô Dật Thần: "Em phải nghĩ cho kĩ, một khi em đã thích anh thì anh sẽ buộc chặt em lại bên cạnh mình, không cho bất cứ ai cướp em đi!" Cậu đã tin, bước ra khỏi bóng tối của người đầu tiên nhưng... lại rơi vào một địa ngục đen tối khác, thể xác và tinh thần cậu đã loang lổ vết thương...

Hiểu lầm khiến hai người tổn thương lẫn nhau hết lần này đến lần khác, liệu họ có thể sống bên nhau hạnh phúc?"

truyen-dam-mi-hien-dai-2jpg

- Tác giả: Mạch Nhất

- Thể loại: Đam mỹ, Hiện đại

- Nhân vật chính: Diệp Trình - Tô Dật Thần

- Số chương: 180 chương

14

Cậu hôn anh một cái

17/03/2022

 Chỉnh sửa

Cậu hôn anh một cái xoay quanh câu chuyện về Tạ Văn Tinh - chủ một công ty streamer phải nhượng lại công ty cho đối tác. Điều bất ngờ xảy đến khi người thu mua lại chính là Quan Hạc - người yêu cũ thời học sinh của Văn Tinh.

Nhận ra người cũ, Quan Hạc liền ra điều kiện "cậu hôn anh một cái, ba hiệp sau thả cho các cậu".

Biết được ý đồ đen tối của Quan Hạc, Văn Tinh dù vẫn còn tình cảm với tiền bối nhưng lòng tự cao không cho phép anh ký vào bản hợp đồng ám muội kia. Mối quan hệ của cả hai sẽ ra sao khi ngày ngày phải chạm mặt?

Cậu hôn anh một cái

- Tác giả: Dẫn Lộ Tinh

- Thể loại: Đam mỹ, Hiện đại, Chủ thụ

- Nhân vật chính: Quan Hạc - Văn Tinh

- Số chương: 51 chương

Trên đây là bài viết tổng hợp top 14 truyện đam mỹ hiện đại hay nhất mà các hủ nữ không thể bỏ qua. Hy vọng các bạn sẽ chọn ra được bộ truyện ưng ý nhất để giải trí lúc rảnh rỗi nhé!

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo