Top 7 Xe phân khối lớn thiết kế mới thon gọn và thanh thoát 03/2024

5.0  (1 bình chọn)
 3,328

Trong nhiều năm trở lại đây, xu hướng xe phân khối lớn đã trở nên vô cùng hấp dẫn tại thị trường Việt Nam. Hàng loạt các thương hiệu nổi tiếng xuất hiện đã khiến không ít các tay chơi “mê mệt”. Thị trường Việt Nam cũng bắt đầu rầm rộ phân phối các dòng xe phân khối lớn mới nhất, nhằm đáp ứng cho nhu cầu ngày một đa dạng của khách hàng. 

Vậy làm sao để lựa chọn được một chiếc phân khối lớn yêu thích và phù hợp, nhất là "đúng hàng" thì bài viết này sẽ cung cấp các thông tin cần thiết và gợi ý các dòng xe đang được ưa chuộng.

1

Xe máy Honda CB300R Phân Khối Lớn

 Chỉnh sửa

Thông tin sản phẩm nổi bật:

-Khối lượng bản thân: 145 kg
-Dài x Rộng x Cao: 2.020 x 805 x 1.050 (mm)
-Khoảng cách trục bánh xe: 1.355 mm
-Độ cao yên: 800 mm
-Khoảng sáng gầm xe: 150 mm
-Dung tích bình xăng: 10,1 lít
-Kích cỡ lớp trước/ sau:
+Lốp trước 110/70R17M/C 54H
+Lốp sau 150/60R17M/C 66H
-Loại động cơ: PGM-FI, DOHC, 4 kỳ, 1 xy lanh, làm mát bằng dung dịch
-Công suất tối đa: 22,8kW / 8.500 vòng/phút
-Dung tích nhớt máy:
+Sau khi xả: 1,4 lít
+Sau khi xả và thay lọc dầu: 1,5 lít
+Sau khi rã máy: 1,8 lít
-Mức tiêu thụ nhiên liệu: 3,1lít/100km
-Hộp số: 6 cấp
-Loại truyền động: Côn tay 6 số
-Hệ thống khởi động: Điện
-Moment cực đại: 27,5Nm / 6.500 vòng/phút
-Dung tích xy-lanh: 286 cm3
-Đường kính x Hành trình pít tông: 76 x 63 mm
-Tỷ số nén: 10,7 : 1

xephankhoilon

 

Ưu đãi tốt nhất

132.400.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

2

Xe máy Honda Rebel 300cc Phân khối lớn

 Chỉnh sửa

Thông tin sản phẩm nổi bật:

-Thiết kế Honda Rebel 300 2019
-Nhìn bề ngoài, Honda Rebel 300 mang thiết kế cổ điển với phong cách xe cruiser. Nét cổ điển của Honda Rebel 300 2019 được thể hiện qua các chi tiết như đèn pha tròn kiểu truyền thống, bình xăng hình giọt nước và đồng hồ mặt tròn dạng kỹ thuật số.
-Thiết kế đồng hồ trên Honda Rebel 300
-Đồng hồ Honda Rebel 300 có thiết kế tròn cổ điển, nhưng hiển thị thông qua màn hình kỹ thuật số hiện đại.
-Thiết kế khung gầm xe Honda Rebel 300
-Khung gầm xe là loại ống thép màu đen, mang đến sự chắc chắn cũng như tạo vẻ cứng cáp cho xe. Hai bên sườn xe không hể có ốp nhựa hay kim loại để che sườn mà được để nguyên nhằm lộ máy.
-Thiết kế ngoại hình Honda Rebel 300 
-Tuy nhiên, với dung tích xylanh chỉ 300cc, nên phần xy-lanh và đầu bò của Honda Rebel 300 tỏ ra hơi nhỏ so với khung xe, khoảng trống giữa động cơ và khung xe vẫn khá nhiều, tạo cảm giác không được liền lạc.
-Trang bị Hệ thống treo trên Honda Rebel 300
-Hệ thống treo trên xe bao gồm cặp phuộc ống lồng ở trước và cặp giảm xóc lò xo trụ, giảm chấn thủy lực ở phía sau.
-Trang bị bánh xe Honda Rebel 300
-Honda Rebel 300 sử dụng bộ vành đúc kích thước 16 inch, cùng bộ vỏ 130/90 ở trước và 150/80 phía sau. Hệ thống phanh của -Honda Rebel 300 là phanh đĩa ở cả trước, sau và được tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
-Trang bị Ổ khóa trên Honda Rebel 300
-Có một điểm rất hay là ổ khóa điện của Honda Rebel 300 được bố trí ở phía dưới, bên trái thùng xăng, đây là thiết kế truyền thống đặc trưng của dòng xe

xephankhoilon1

 

Ưu đãi tốt nhất

108.100.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

3

Xe máy Honda Rebel 300 Phân Khối Lớn

 Chỉnh sửa

Thông tin sản phẩm nổi bật:

-Khối lượng bản thân: 170 kg
-Dài x Rộng x Cao: 2,190mm x 820mm x 1,093mm
-Khoảng cách trục bánh xe: 1,490mm
-Độ cao yên: 690mm
-Khoảng sáng gầm xe: 149mm
-Dung tích bình xăng: 11.2L
-Kích cỡ lốp trước/ sau
+Trước: 130/90-16
+Sau: 150/80-16
-Phuộc trước: Ống lồng, giảm chấn thuỷ lực
-Phuộc sau: Lò xo trụ, giảm chấn thuỷ lực
-Loại động cơ: PGM-FI, 4 kỳ, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch
-Dung tích xy-lanh: 286.01cc
-Đường kính x hành trình pít-tông: 76mm x 63mm
-Tỉ số nén: 10.7:1
-Công suất tối đa: 20.3 kW/8,000 vòng/phút
-Mô-men cực đại: 25.1 Nm/7,500 vòng/phút
-Dung tích nhớt máy:1.4L khi thay nhớt 1.5L khi thay nhớt và bộ lọc
-Loại truyền động: Côn tay 6 số
-Hệ thống khởi động: Điện

xephankhoilon1

 

Ưu đãi tốt nhất

123.200.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

4

Xe phân khối lớn Benelli 302S (màu trắng)

 Chỉnh sửa

Thông tin sản phẩm nổi bật:

-Xe tay côn nhập khẩu mới 100% của BENELLI
-Kiểu động cơ Xy lanh đôi, 4 thì, 8 van, dung tích 300cc
-Hộp số 6 cấp, Phanh đĩa trước – sau
-Vành đúc hợp kim trước – sau
-Dung tích bình xăng: 16 lít
-Benelli 302S vẫn sử dụng khối động cơ xilanh đôi, dung tích 300 phân khối. 
-Động cơ được tinh chỉnh lại để đạt hiệu suất hoạt động và tiết kiệm nhiên liệu hơn. 
-Công suất và mô-me xoắn của xe cũng được cải thiện đáng kể: Công suất tối đa 28kW/11000r/phút, lực kéo là 25.6Nm/9750r/phút.
-Bộ mâm xe vẫn sử dụng mâm đa chấu với kích thước lốp không đổi là 120/70/17 và 160/60/17
-Chắn bùn sau đã được thay đổi với thiết kế dạng lưới với các khoảng trống khá lạ mắt.

xephankhoilon2

 

Ưu đãi tốt nhất

102.799.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

5

Xe phân khối lớn Benelli 302S (đen-đỏ)

 Chỉnh sửa

Thông tin sản phẩm nổi bật:

-Xe tay côn nhập khẩu mới 100% của BENELLI
-Kiểu động cơ Xy lanh đôi, 4 thì, 8 van, dung tích 300cc
-Hộp số 6 cấp, Phanh đĩa trước – sau
-Vành đúc hợp kim trước – sau
-Dung tích bình xăng: 16 lít
-Benelli 302S vẫn sử dụng khối động cơ xilanh đôi, dung tích 300 phân khối. 
-Động cơ được tinh chỉnh lại để đạt hiệu suất hoạt động và tiết kiệm nhiên liệu hơn. 
-Công suất và mô-me xoắn của xe cũng được cải thiện đáng kể: Công suất tối đa 28kW/11000r/phút, lực kéo là 25.6Nm/9750r/phút.
-Bộ mâm xe vẫn sử dụng mâm đa chấu với kích thước lốp không đổi là 120/70/17 và 160/60/17
-Chắn bùn sau đã được thay đổi với thiết kế dạng lưới với các khoảng trống khá lạ mắt.

xephankhoilon3

 

Ưu đãi tốt nhất

102.799.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

6

Xe phân khối lớn Benelli 302S (màu đỏ)

 Chỉnh sửa

Thông tin sản phẩm nổi bật:

-Xe tay côn nhập khẩu mới 100% của BENELLI
-Kiểu động cơ Xy lanh đôi, 4 thì, 8 van, dung tích 300cc
-Hộp số 6 cấp, Phanh đĩa trước – sau
-Vành đúc hợp kim trước – sau
-Dung tích bình xăng: 16 lít
-Benelli 302S vẫn sử dụng khối động cơ xilanh đôi, dung tích 300 phân khối. 
-Động cơ được tinh chỉnh lại để đạt hiệu suất hoạt động và tiết kiệm nhiên liệu hơn. 
-Công suất và mô-me xoắn của xe cũng được cải thiện đáng kể: Công suất tối đa 28kW/11000r/phút, lực kéo là 25.6Nm/9750r/phút.
-Bộ mâm xe vẫn sử dụng mâm đa chấu với kích thước lốp không đổi là 120/70/17 và 160/60/17
-Chắn bùn sau đã được thay đổi với thiết kế dạng lưới với các khoảng trống khá lạ mắt.

xephankhoilon4

 

Ưu đãi tốt nhất

102.799.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

7

Xe phân khối lớn Benelli 302S (trắng-đỏ)

 Chỉnh sửa

Thông tin sản phẩm nổi bật:

-Xe tay côn nhập khẩu mới 100% của BENELLI
-Kiểu động cơ Xy lanh đôi, 4 thì, 8 van, dung tích 300cc
-Hộp số 6 cấp, Phanh đĩa trước – sau
-Vành đúc hợp kim trước – sau
-Dung tích bình xăng: 16 lít
-Benelli 302S vẫn sử dụng khối động cơ xilanh đôi, dung tích 300 phân khối. 
-Động cơ được tinh chỉnh lại để đạt hiệu suất hoạt động và tiết kiệm nhiên liệu hơn. 
-Công suất và mô-me xoắn của xe cũng được cải thiện đáng kể: Công suất tối đa 28kW/11000r/phút, lực kéo là 25.6Nm/9750r/phút.
-Bộ mâm xe vẫn sử dụng mâm đa chấu với kích thước lốp không đổi là 120/70/17 và 160/60/17
-Chắn bùn sau đã được thay đổi với thiết kế dạng lưới với các khoảng trống khá lạ mắt.

xephankhoilon5

 

Ưu đãi tốt nhất

102.799.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

Phân loại

Phân loại xe phân khối lớn

Nhờ vào thiết kế cũng như đặc điểm của động cơ mà xe PKL được phân loại thành nhiều dòng. Mỗi dòng đều sở hữu những đặc trưng riêng biệt, những ưu điểm nổi trội khác nhau.

Naked bike

Naked bike được thiết kế vô cùng phù hợp với những ai mới bắt đầu tập làm quen với xe PKL. Mục đích chính của sự ra đời Naked bike chính là phục vụ việc di chuyển trong khu vực thành phố và đô thị.

Thiết kế xe cũng không kém phần mạnh mẽ và cá tính, có đôi nét tương đồng với kiểu xe Sport PKL. Tuy nhiên Naked bike được bố trí vị trí ngồi tự nhiên và thoải mái hơn, giúp người lái dễ dàng hơn trong di chuyển. Tại thị trường Việt Nam, Naked bike tiêu biểu với các mẫu sau:

Loại ruồi: Yamaha FZS, WIN100…

Loại trung: Yamaha FZ6, CB600F…

Loại lớn: Yamaha FZ1, CB1000R…

Được sản xuất với mục đích chính là di chuyển trong khuôn viên thành phố nên động cơ của dòng xe PKL này cũng giảm bớt công suất, đa phần được trang bị 4 xi lanh. Nói chung, Naked bike sở hữu những ưu điểm và nhược điểm như sau:

Ưu điểm: Kiểu dáng đẹp, mạnh mẽ với vị trí ngồi thoải mái, dễ điều khiển.

Nhược điểm: Không đảm bảo ổn định tuyệt đối khi chạy với vận tốc cao.

Sport bike

Sport bike thuộc một trong những phân loại xe PKL được ưa chuộng nhất. Khác với Naked bike, xe PKL loại Sport ra đời với mục đích chạy nhanh. Dòng xe này dành cho những ai thích trải nghiệm cảm giác mạnh mẽ và tốc độ.

Động cơ của dòng xe thể thao này là loại 4 xi lanh, phân khối lớn hơn Naked đảm bảo vận hành ổn định và an toàn ở tốc độ cao. Sport bike không quá chú trọng vào các tiện nghi thông thường như cốp xe, chỗ treo móc… Loại xe này có mặt nhiều trong các giải đua quốc tế tầm cỡ. Tại thị trường Việt Nam, xe PKL loại Sport xuất hiện với các mẫu điển hình như sau:

Loại ruồi: Yamaha R15, Honda CBR150…

Loại trung: Yamaha R6, CBR600…

Loại super: Yamaha R1, Ducati 1098…

Cruiser

Phân loại thứ 3 của xe PKL là các mẫu Cruiser. Đây là một trong những dòng xe cổ điển phổ biến tại Mỹ. Cruiser được thiết kế cho những mục đích đi xa, vận hành với tốc độ trung bình và tạo cảm giác thoải mái nhất cho người lái trong suốt hành trình.

Có thể nói, Cruiser y hệt như một dạng biến thể của Naked. Nếu như Naked mang đậm phong cách mạnh mẽ, thể thao thì Cruiser lại chiếm ưu thế bởi sự sang trọng, lịch lãm. Khối động cơ chủ yếu mà dòng xe này sở hữu là V-Twin với 2 xi lanh. Nhược điểm của Cruiser là khá khó điều khiển.

Tourist

Nhắc đến loại xe PKL dành cho đường trường, không thể không kể đến Tourist, một thiết kế đặc biệt và chuyên dùng cho những chuyến đi dài. Xe luôn đầy đủ các tiện nghi cần thiết, bố trí tư thế ngồi tự do và thoải mái nhất cho những cuộc đi xa.

Bởi mục đích phục vụ hướng đến mà Tourist có khối động cơ hoạt động với công suất cực lớn, sở hữu lên tới 6 xi lanh và bộ hệ thống làm mát chuyên dụng nhất. Tuy nhiên, tốc độ trung bình mà Tourist đạt được lại ở mức độ trung bình.

Nếu như bạn tìm kiếm xe PKL để di chuyển trong khuôn viên đô thị hay thành phố thì Tourist không phải là lựa chọn thông minh. Thiết kế của xe cũng khá cồng kềnh và nặng nên hơi khó để điều khiển.

Cách chọn mua hàng

 

1. Chọn dòng xe phân khối lớn phù hợp

 

Hiện nay, các dòng xe phân khối lớn khá đa dạng, mỗi loại lại có mục đích sử dụng khác nhau. Các dòng xe phân khối lớn được chia thành các loại cơ bản đó là: Sport-bike, Nake-bike, Cruiser, Touring, Sport-touring, Fazer, Naked-muscle, Street-fighter, Cafe Racer, Chooper…

Mỗi loại xe phân khối lớn đều có những kích thước, kiểu dáng, ưu – nhược điểm khác nhau. Do đó trước khi mua xe bạn nên xem xét và tìm hiểu kỹ để chọn dòng xe phù hợp với vóc dáng và mục đích sử dụng của mình.

2. Chọn dung tích xi-lanh

 

Rất nhiều người khi mới chơi xe phân khối lớn đều mắc phải sai lầm đó là mua xe có hiệu suất vượt quá khả năng điều khiển và xử lý của bản thân.

Thực tế thì, theo kinh nghiệm của những người có “thâm niên” chơi xe phân khối lớn đó là khi mới chạy xe mô tô, bạn chỉ nên nên chọn những chiếc xe có dung tích xi-lanh nhỏ.

Những chiếc xe trên 600cc chỉ phù hợp với những tay đua chuyên nghiệp hoặc những người đã chạy xe mô tô phân khối lớn nhiều năm mà thôi.

Khi bạn đã tích lũy đủ kinh nghiệm và trở thành một biker lão luyện thì nên đổi sang những loại xe có phân khối lớn hơn.

3. Chọn kích thước xe phù hợp

 

Đây là yếu tố vô cùng quan trọng khi chọn và mua xe phân khối lớn nhưng lại bị nhiều người mới chơi xe bỏ qua. Nhìn chung, các loại xe phân khối lớn được chia thành nhiều loại kích cỡ, và độ chênh lệch khá đáng kể nhằm đem đến cho người lái những trải nghiệm khác nhau.

Ví dụ tiêu biểu nhất đó là trong dòng Sportbike, dân chơi mô tô cũng phân hạng xe dựa trên dung tích xi-lanh và kích cỡ của chúng thành xe mô tô hạng lớn, hạng trung và hạng nhẹ (hạng ruồi).

Nếu bạn có dáng người thấp bé thì không nên chọn một chiếc Sportbike quá to so với bản thân bởi đặc điểm chung khi lái mô tô bạn sẽ phải bạn sẽ phải nằm bò ra để lái xe. Nếu phải vươn tay cao và nhanh mỏi, khiển xe cũng sẽ rất khó và cuối cùng là mất an toàn khi di chuyển.

4. Chọn xe phân khối lớn theo nhu cầu sử dụng

 

Bên cạnh các yếu tố kể trên bạn cũng nên xem xét thật kỹ lượng đoạn đường và khoảng cách mà chạy xe hằng ngày. Trước khi mua xe phân khối lớn để sử dụng hãy tự hỏi đoạn đường bạn di chuyển có đông xe hay không, khoảng cách bao xa và địa hình ra sao.

Nếu bạn mua xe phân khối lớn để đi phượt hoặc off-road, bạn sẽ cần một chiếc xe khỏe và có kinh nghiệm lái lâu năm.

Trường hợp thiên về yếu tố thẩm mỹ thì bạn nên chọn những chiếc xe bên ngoài có vẻ hào nhoáng và hầm hố. Chỉ nên chọn những chiếc xe có dung tích xi-lanh nhỏ, trọng lượng nhẹ, điều khiển dễ dàng…nếu bạn sống trong những thành phố lớn, đông đúc.

5. Cân nhắc chọn xe phân khối lớn cũ hoặc mới

 

Để mua xe phân khối lớn cũ hoặc mới nó tùy thuộc vào khả năng tài chính và quyết định cá nhân của bạn.

Mỗi lựa chọn đều có ưu và nhược điểm riêng. Chẳng hạn nếu mua xe mô tô mới bạn sẽ được an tâm về chất lượng cùng chế độ bảo hành nhưng đồng nghĩa với đó là bạn phải trả một số tiền khá lớn để sở hữu chiếc xe đó.

Ngược lại, mua xe mô tô cũ giá rẻ hơn vì chúng đã bị khấu hao đi nhiều nhưng về chất lượng không được như xe mới, dễ hư hỏng hơn.

6. Cân nhắc về chi phí “nuôi” xe

 

Mua xe phân khối lớn xong không có nghĩa là mọi thứ liên quan đến tài chính đã chấm dứt mà bạn còn phải cân nhắc thêm chi phí để “nuôi” xế cưng của mình. Những chi phí này bao gồm tiền xăng, bảo dưỡng, bảo hiểm, sửa chữa hỏng hóc, … Chi phí này không ít như bạn tưởng bởi sửa dành cho xe phân khối lớn đắt gấp nhiều lần so với những loại xe tay ga hoặc xe số thông thường.

Thêm vào đó, khi sử dụng xe phân khối lớn bạn phải chi tiền cho hàng loạt trang bị đi kèm như mũ bảo hiểm xịn, áo khoác, găng tay, đồ bảo hộ, quần áo chuyên dụng,…

Chính vì vậy, trước khi mua xe, hãy xem xét giá xe, cân đối ngân sách nuôi xe trong tương lai và cả những khoản tiền cho tình huống khẩn cấp bạn nhé.

Hy vọng qua 6 kinh nghiệm vàng cho người muốn “chơi” xe phân khối lớn mà chúng tôi chia sẻ bên trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về việc chọn mua và nuôi xe mô tô. Chúc bạn nhanh chóng sở hữu được chiếc xe phân khối lớn phù hợp với nhu cầu và chi phí của mình nhé.

Câu hỏi thường gặp

Các câu hỏi thường gặp về xe phân khối lớn

Khi bắt đầu một việc gì đó, cũng như việc mua xe phân khối lớn bạn sẽ luôn thắc mắc rằng liệu mua xe phân khối lớn có tốt không? Có an toàn không? Có gây cản trở hay khó khăn không?…Dưới đây là một số câu hỏi phổ biến thường gặp cũng như thắc mắc về xe phân khối lớn. 

  • Mua xe PKL 400cc, 600cc, 800cc hay 100cc

Vấn đề nổ não nhất khi anh em mua xe moto phân khối lớn lần đầu là dung tích động cơ. Nhiều anh em xác định cuộc chơi moto PKL này là phải tiến tới những cỗ máy lớn. Một khoảng chi phí khi mua xe PKL cũng là khá cao, nên một lần mua xe đầu tiên. Mua xe lớn hẳn thông thường anh em cảm thấy đã nhất khi mua xe PKL 800 tới 1000cc.

Tuy nhiên, cái gì đã nhất không phải là tốt nhất khi anh em mới chơi PKL. Thông thường những cỗ máy trên 600cc thường phù hợp với những tay đua chuyên nghiệp. Hoặc những Biker có nhiều năm kinh nghiệm và có những cung đường dài trên những con ngựa sắt này. Mới nên sở hữu những mẫu xe cao từ dung tích xi lanh tới sức mạnh động cơ này.

Còn với anh em xác định mua xe moto phân khối lớn lần đầu. Hãy bắt đầu từ mức hợp lý hơn. Như dòng Sport Bike hãy bắt đầu từ mức 500cc, với sức mạnh phổ biết chỉ khoảng 50-60 mã lực. Một sức mạnh đủ đã hơn so với những dòng xe 150 cc thông thường. Và cũng nằm trong tầm kiểm soát của anh em.

Trong khi đó những mẫu Naked Bike hay Cổ điển khác trong tầm 500cc này. Anh em có một chiếc xe thiên về sự ổn định. Mô men xoắn cao giúp một thân xe nặng có thể lăn bánh một cách dễ dàng. Về sức mạnh nó sẽ không bằng được một chiếc Sport bike, bốc đồng và có độ vọt cao.

Vì thế trong lần mua xe moto phân khối lớn lần đầu. Anh em nên chọn mua xe PKL 400cc tới 500cc sẽ là những mẫu xe hợp lý khi mua PKL lần đầu tiên.

  • Cân nhắc nhu cầu khi mua xe PKL lần đầu tiên

Ở phần này, hãy cân nhắc nhu cầu chạy xe PKL của anh em. Và quan trọng nhất là đừng coi việc mua xe moto phân khối lớn như một phương tiện thay thế một chiếc moto thông thường. Chi phí vận hành, nuôi một chiếc xe phân khối lớn là rất cao. Lượng xăng xe tiêu tốn cũng nhiều hơn. Nếu cố tình đi trong phố thường, thì mức nhiên liệu cho chiếc PKL sẽ nâng lên rất nhiều.

Cân nhắc nhu cầu khi mua xe moto phân khối lớn lần đầu. Sẽ ảnh hưởng tới quyết định anh em mua xe PKL 400cc hay là ở mức cao hơn. Nhưng cho dù chạy tour hay đi lại hàng ngày thì mua xe moto phân khối lớn 400cc trong lần đầu tiên vẫn khá hợp lý. Sức mạnh vừa đủ cũng như motoviet.net luôn đề cao sự an toàn khi anh em mới chuyển lên một cố máy phức tạp hơn.

  • Loại xe sẽ chọn khi mua xe moto PKL lần đầu

Tiếp theo đó là hãy tìm hiểu về những dòng xe, dáng xe trước khi mua xe moto phân khối lớn lần đầu. Về dáng xe chúng ta có rất nhiều dáng xe khác nhau. Từ những dáng xe cơ bản như Sport, Naked Bike, Classic. Cho tới nay đã có rất nhiều dòng xe khác được phát triển. Dựa trên cơ sở những dòng xe gốc như Naked Bike có dòng Adventure, Dual-Purpose. Hay những dòng Classic có Bobber, Cafe Racer, Tracker hay Cruiser.

Tổng thể chung khi quay lại lưu ý khi mua xe moto phân khối lớn lần đầu thứ hai. Mọi lựa chọn mua xe PKL 400cc trở lên đều dư giả trên mọi cung đường. Vẫn giữ một quan điểm lựa chọn mua xe PKL cho anh em đi lại an toàn và tự tin nhất.

Liên hệ tới lời khuyên khi mua xe moto phân khối lớn lần đầu tiên thứ nhất. Dòng xe trên nền tảng Nake Bike như Adventure hay Dual-Purpose vẫn là lựa chọn đáng giá. Khi chuyện mua xe moto phân khối lớn hiện nay đa phần đáp ứng nhu cầu chạy Tour, đi phượt của anh em.

  • Mua xe moto PKL cũ hay mới

Lựa chọn mua xe moto phân khối lớn sẽ là câu chuyện đơn giản về tài chính. Nếu so sánh việc mua xe moto phân khối lớn cũ và mới trong thời điểm này. Anh em tiết kiệm được rất nhiều tiền. Trong đó là giá bán và cả chi phí cho việc lăn bánh xe. Có để độn lên tới 10 triệu với việc mua xe PKL 400cc. Như lựa chọn hợp lý nhất cho anh em mua xe moto phân khối lớn lần đầu từ đầu bài viết.

Trong khi đó mua moto PKL cũ sẽ là một câu chuyện khá vất vả. Từ chuyện tìm và chọn mua xe moto phân khối lớn cũ. Đánh giá hiện trạng, xem xét kỹ mọi chi tiết của một chiếc phân khối lớn cũ.

Câu chuyện sẽ tùy thuộc vào kinh nghiệm, sự am hiểu và những mối quan hệ có trong tay. thì việc chọn mua PKL cũ trong lần đầu tiên sẽ dễ dàng hơn. Còn không lựa chọn mua xe moto phân khối lớn mới tinh. Vẫn là một lựa chọn an toàn nhất.

  • Những đầu tư sau khi mua xe moto PKL

Chơi và mua xe moto phân khối lớn sẽ tốn kém từ đây. Những phụ kiện, đồ bảo hộ chưa bao giờ khiến anh em nản hơn. Không ai nghĩ chúng có thể đắt tới thế. Trải giá khi mua thêm những món phụ kiện, trang phục sau khi mua xe moto phân khối lớn.

Chưa hết, sau khi sở hữu một mẫu PKL thành công. Hãy tính tới cả chuyện nuôi dưỡng chú ngựa sắt của mình. Những chi phí xăng cộ hàng ngày cũng sẽ là một gánh nặng mới cho anh em. Một lựa chọn mua xe PKL 400cc có thể gấp 1-2 lần so với một mẫu xe thông thường.

  • Muốn mua xe moto PKL phải bình tĩnh

Với sự bình tĩnh khi mua xe moto phân khối lớn. Điều này bắt nguồn từ việc chọn mua xe PKL. Tất nhiên lần đầu mua xe ai cũng hứng khởi cả. Tuy nhiên, việc mua một moto PKL là một chiếc xe có giá trị khá lớn. Nên hãy tìm hiểu kỹ mọi dòng xe, phân khúc xe. Cũng như cần có những trải nghiệm thực tế với sức mạnh của xe trước khi mua xe moto phân khối lớn.

Trong khi đó, khi đã sở hữu chiếc moto PKL đầu tay. Hãy bắt đầu lại với chiếc xe mới, cảm nhận sức mạnh của nó trước khi thực sự cùng nó rong ruổi trên mọi cung đường.

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo