Top 20 Những cách trị mụn cám an toàn hiệu quả đơn giản được áp dụng tại nhà dành cho mọi người

5.0  (1 bình chọn)
 809

Mụn cám là một trong những loại mụn cứng đầu và khó ưa nhất trên cơ thể. Để loại bỏ mụn cám không mất nhiều công sức và thời gian nhưng cứ làm sạch một thời gian ngắn thì nó lại tái phát trở lại, khiến cho mọi người không khỏi ngao ngán và ngày càng lan rộng. Mụn cám có hình dạng giống mụn trứng cá, nhỏ, màu trắng đục hoặc hơi vàng. Loại mụn này xuất hiện do lỗ chân lông bị tắc nghẽn, mụn cám xuất hiện ở những nơi tiết nhiều dầu nhờn, mồ hôi như hai bên cánh mũi, khu vực cạnh cằm trán và cằm. Mụn cám bình thường không gây biến chứng nguy hiểm nhưng lại khó biến mất, khiến cho khuôn mặt bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng về thẩm mỹ, khiến cho khổ chủ cảm thấy mất tự tin khi đứng trước đám đông. Mụn cám tương tự như mụn đầu đen, không gây đau nhức, khó chịu nhưng cứ tái phát, mọc đi mọc lại dai dẳng không hết, khiến cho nhiều người vô cùng bực bội. Mụn cám không cần sử dụng đến các sản phẩm trị mụn, ngay tại nhà từ các thành phần thiên nhiên bạn cũng có thể loại bỏ sạch mụn cám. Cùng tham khảo những cách trị mụn cám tại nhà từ thiên nhiên hiệu quả và an toàn sau đây nhé!

Nguyên nhân xuất hiện mụn cám

Có rất nhiều nguyên nhân gây mụn cám, được chia thành hai loại: nguyên nhân bên trong và bên nguyên nhân bên ngoài.

Yếu tố bên trong

Di truyền: theo nghiên cứu cho thấy nếu bố mẹ, ông bà, họ hàng có gen di truyền bị mụn trứng cá thì 50% trường hợp đứa trẻ sinh ra bị mụn cám. Đây là nguyên nhân khó có thể tác động và điều trị triệt để.

Sự biến đổi về hóc môn: trong giai đoạn tuổi dậy thì, chu kỳ kinh nguyệt, thời kỳ mang thai, phụ nữ trong giai đoạn mãn kinh và tiền mãn kinh,  hóc môn sinh dục có những biến đổi rất đáng kể. Chính sự hỗn loạn và xáo trộn này khiến cho tuyến tiết chất nhờn và mồ hôi hoạt động nhiều hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi, nảy nở, gây ra mụn cám.

Căng thẳng, stress kéo dài: căng thẳng, mệt mỏi gây mất ngủ, làm cho giờ giấc sinh hoạt trở nên bất thường. Điều đó khiến rối loạn hóc môn và cũng gây hình thành mụn cám cũng như các loại mụn khác trên da.

Yếu tố bên ngoài

Làn da không được vệ sinh kỹ càng: nếu không biết cách rửa mặt và bảo vệ da hợp lý, vi khuẩn sẽ rất dễ bám lại, sinh sôi, phát triển, kích thích tuyến mồ hôi tăng tiết bã nhờn, gây bít tắc lỗ chân lông, viêm nhiễm lỗ chân lông, dẫn đến hình thành mụn cám.

Lạm dụng mỹ phẩm: việc sử dụng quá nhiều các loại mỹ phẩm, đặc biệt là mỹ phẩm không có nguồn gốc khiến cho da trở nên bị bít, không có lỗ thở, dị ứng, giúp vi khuẩn dễ sinh sôi, phát triển, dẫn đến hình thành mụn.

Chế độ sinh hoạt không lành mạnh: giấc ngủ vô cùng quan trọng, thức khuya, ngủ không đủ giấc khiến cho nhịp sinh học trong cơ thể bị xáo trộn, dẫn đến rối loạn hóc môn, khiến mụn cám xuất hiện nhiều hơn.

Ăn các loại thực phẩm dễ gây mụn: khi ăn nhiều đồ cay nóng, các loại có nhiều dầu mỡ, nước ngọt có ga, cồn, các chất kích thích sẽ ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động của gan, từ đó ảnh hưởng đến khả năng chuyển hóa và đào thải độc tố của gan, khiến da bị mụn, có màu vàng.

Không uống đủ nước: nước chiếm hàm lượng rất lớn trong cơ thể, nước có vai trò rất quan trọng đối với các hoạt động khác nhau như trao đổi chất, giải nhiệt, thải độc cho cơ thể. Khi cơ thể không được cung cấp đủ nước sẽ ảnh hưởng rất lớn đến nhiều chức năng khác nhau, gây tăng tiết bã nhờn, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, gây mụn cám.

Không vệ sinh sạch sẽ thường xuyên đồ dùng sinh hoạt:  các loại tiếp xúc trực tiếp với da như chăn gối, quần áo, khẩu trang, điện thoại…  nếu không được đảm bảo vệ sinh sạch sẽ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập, bám dính trên da, giúp mụn cám và nhiều loại mụn khác hình thành.

Những vị trí thường xuyên xuất hiện mụn cám

Mụn cám mọc ở rất nhiều nơi trên khuôn mặt, có ở vai, lưng, ngực… Mỗi vị trí khác nhau sẽ thông báo các vấn đề khác nhau về bệnh lý mà bạn đang gặp phải.

Mụn cám ở mũi

Mũi thường xuất hiện mụn cám nhất, đặc biệt là hai bên cánh mũi. Khi mũi có mụn cám thì có khả năng dạ dày và nội tạng của bạn bị nóng trong hoặc buồng trứng, hệ sinh sản đang có rối loạn.

Mụn cám ở cằm

Cằm cũng là nơi thường xuất hiện mụn cám, đặc biệt là ở đáy cầm. Cùng với mụn bọc, mụn cám ở cằm được chẩn đoán là do buồng trứng, tử cung, hệ sinh sản đang có vấn đề.

Mụn cám ở má

Má có diện tích rộng và dễ bị tiếp xúc vi khuẩn nhiều nhất. Má xuất hiện mụn cám cho thấy nguy cơ về tiêu hóa và hoạt động của ruột đang bị rối loạn, khả năng bài tiết chất độc của ruột giảm hoặc là hô hấp có vấn đề.

Mụn cám ở trán

Mụn cám xuất hiện ở trán thường là do nóng trong người, lưu thông máu kém, tích nhiều độc tố.

Cách phòng ngừa mụn cám hiệu quả

Để phòng mụn cám hiệu quả, bạn nên có những thói quen sau:

Đầu tiên phải luôn giữ gìn vệ sinh sạch sẽ da dẻ.

Thường xuyên giặt giũ chăn màn, quần áo, khẩu trang. Tránh để da tiếp xúc với bụi bẩn, môi trường ô nhiễm bằng cách dùng các đồ bảo hộ, áo chống nắng, khẩu trang khi đi ra ngoài đường.

Tập thể dục thể thao thường xuyên, tránh căng thẳng mệt mỏi, giúp giải tỏa độc tố, thanh nhiệt cơ thể tốt hơn.

Duy trì chế độ sinh hoạt lành mạnh, ngủ sớm, ngủ  đủ giấc, không ăn đồ cay nóng,  không uống nước ngọt có ga, các chất kích thích, uống đủ nước.

Không quá lạm dụng mỹ phẩm, sử dụng mỹ phẩm có nguồn gốc rõ ràng, nên sử dụng các loại có chiết xuất từ thiên nhiên.

Làm sạch da mặt và chăm sóc da bằng các loại nguyên liệu có sẵn trong nhà, có nguồn gốc từ thiên nhiên, an toàn, không gây kích ứng cho da.

 

1

Cách trị mụn cám bằng tỏi

 Chỉnh sửa

Cách trị mụn cám bằng tỏi là phương pháp hữu hiệu mà chị em phụ nữ nên thử sẽ thấy những công dụng bất ngờ. Bởi, tỏi không những là gia vị làm ra những món ăn ngon, chữa một số bệnh về sức khỏe, nó còn có khả năng góp phần giúp làm đẹp hiệu quả. Do đặc tính oxy hóa mạnh, tẩy tết bào chết gây lão hóa da, giúp da mịn màng, mờ sẹo thâm và ngừa mụn tối ưu.

Cách làm khá đơn giản, đầu tiên bạn cần giã tỏi vắt lấy nước, sau đó rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt phù hợp. Tiếp theo, bạn dùng nước tỏi vừa lấy chấm lên vùng mụn cám, thư giãn 10 phút rồi nhẹ nhàng rửa mặt bằng nước ấm. Sử dụng cách này 2-3 lần/tuần mụn cám sẽ thuyên giảm rõ rệt.

trimuncam1-2

2

Cách trị mụn cám bằng chanh và lòng trắng trứng

 Chỉnh sửa

Sự kết hợp hài hòa giữa axit ascorbic và phytoncides trong chanh và các chất chống oxy hóa, vitamin B trong lòng trắng trứng sẽ đánh bay nỗi lo về mụn cám. Hỗn hợp giúp làn da trở nên mịn màng, trắng hồng tự nhiên.

Chuẩn bị nguyên liệu: 2 muỗng cà phê nước cốt canh và 1 quả trứng gà lấy lòng trắng.

Thực hiện như sau: Lấy nước cốt chanh và lòng trắng trứng gà trộn đều vào nhau. Lấy muỗng đánh cho đến khi thấy hỗn hợp nổi bọt. Rửa mặt thật sạch, sau đó thoa đều hỗn hộp lên vùng da có mụn cám, để các dưỡng chất thấm hết vào da mặt khoảng 20 phút rồi rửa mặt lại với nước. Chăm chỉ áp dụng cách này khoảng 3 lần/tuần, lâu dần bạn sẽ thấy hiệu quả ngoài sự mong đợi.

trimuncam2
3

Cách trị mụn cám bằng bột trà xanh

 Chỉnh sửa

Bột trà xanh là loại mỹ phẩm thiên nhiên được nhiều chị em ưa chuộng với nhiều công dụng bức phá. Trong đó,  ưu điểm nổi trội của bột trà xanh phải kể đến là trị mụn cám rất hiệu quả. Trong bột trà xanh có chứ hàm lượng diệp lục cao, giúp quá trình hồi phục, tái tạo làn da bị tổn thương nhanh chóng, giúp da chắc khỏe hơn.

Các bước chuẩn bị: 2 muỗng bột trà xanh và 1 muỗng nước cốt chanh nguyên chất.

Cách thự hiện:  Trộn đều nước cốt chanh và tinh chất bột trà xanh lại với nhau. Rửa mặt thật sạch dùng hỗn hợp thoa lên vùng da bị mụn cám, massage đều tay sau đó để khoảng 20 phút, rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm. Kiên trì đắp 2 lần/tuần, đều đặn 1 tháng để cảm nhận sự thay đổi.

trimuncam3
4

Cách trị mụn cám bằng nha đam

 Chỉnh sửa

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, nha đam có chứa các thành phần giúp đẩy nhanh tổng hợp collagen. Ngoài ra, nha đam còn giúp tiêu diệt vi khuẩn, hấp thụ, ngăn ngừa tạp chất ở lỗ chân lông. Với những công dụng hữu ích, bạn hoàn toàn có thể tin rằng nha đam sẽ giải quyết được nỗi ám ảnh mụn cám lâu nay.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, chỉ cần lấy nha đam rửa sạch, gọt sạch vỏ. Tiếp theo đem phần thịt nha đam xay nhuyễn. Sau đó, bạn rửa mặt thật sạch, thoa nha đam lên vùng da bị mụn cám khoảng 15 phút rồi rửa mặt bằng nước sạch. Với sự mát dịu, mọng nước từ nha đam sẽ giúp bạn vừa làm đẹp vừa thư giãn. Vì đây là cách thiên nhiên, nên cần chăm chỉ làm 3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

trimuncam4
5

Cách trị mụn cám bằng chanh

 Chỉnh sửa

Thật không quá khi nói chanh tươi là "thần dược" của chị em phụ nữ trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp, bao gồm cả chăm sóc da và trị mụn . Bởi, các thành phần trong chanh có tính oxy hóa cao, các axit giúp diệt vi khuẩn tối ưu và ngăn ngừa mụn. Bên cạnh đó chanh giúp tẩy tế bào chết, làm sạch lỗ chân lông, làm mờ sẹo thâm do mụn để lại, mang lại vẻ đẹp trắng hồng cho làn da.

Sử dụng chanh là một trong những cách trị mụn cám đơn giản, dễ làm nhất tại nhà. Bạn chỉ cần vắt lấy nước cốt chanh, rửa sạch mặt rồi dùng bông gòn hoặc bông tẩy trang chấm vào nước cốt chanh thoa lên nốt mụn. Hãy giữ 10 phút rồi rửa mặt sạch mặt bằng nước mát. Với cách này bạn cần lưu ý là nên thực hiện vào ban đêm, trước khi ngủ. Vì ban ngày, ánh nắng mặt trời sẽ làm da dễ sạm đen, bắt nắng.

trimuncam5
6

Cách trị mụn cám bằng cà chua

 Chỉnh sửa

Cà chua luôn là "người bạn thân thiện" đồng hành cùng chị em phụ nữ trong xuyên suốt quá trình làm đẹp . Ngoài chức năng cung cấp chất dinh dưỡng dồi dào cho sức khỏe, lượng vitamin A, C, hoạt chất beta caroten vừa giúp da căng mịn vừa hỗ trợ giải quyết vấn đề về mụn trong có có mụn cám.

Cách đơn giản, không mất nhiều thời gian cho người bận rộn đó là đem quả cà chua rửa sạch, thái ra từng lát mỏng bỏ vào ngăn mát tủ lạnh. Sau đó bạn làm sạch mặt, lấy đắp lên những vùng da bị mụn cám trên mặt. Thư giãn khoảng 20 phút, sau đó rửa mặt sạch với nước mát. Là cách làm đẹp tự nhiên, nên cần thực hiện lâu dài để có hiệu quả tốt nhất

trimuncam6
7

Cách trị mụn cám bằng baking Soda

 Chỉnh sửa

Baking soda, nguyên liệu dễ tìm, ít tốn kém lại quen thuộc với mọi nhà. Nhưng chúng ta đã thật sự hiểu rõ hết công dụng làm đẹp của nó? Baking soda có tính kiềm và axit giúp điều chỉnh độ PH hiệu quả, khả năng kháng khuẩn, tẩy tế bào chết, se khít lỗ chân lông. Nhờ những ưu điểm nổi trội này mà baking soda giúp đánh bay mụn cám một cách thuyết phục.

Nguyên liệu sử dụng gồm: 3 muỗng baking soda và nước sôi để nguội.

Cách thực hiện: Trộn đều hỗn hợp bột baking soda với nước để nguội một lượng vừa đủ, khuấy đều cho đến khi hỗn hợp sánh mịn, hòa với nhau. Rửa sạch mặt, đắp lên vùng da bị mụn cám để đến khi dưỡng chất thấm hết thì rửa lại với nước mát. Với cách này cần sử dụng 2 lần/tuần hiệu quả sẽ làm bạn không ngờ tới.

trimuncam7
8

Cách trị mụn cám bằng rau mồng tơi

 Chỉnh sửa

Mồng tơi với tính chất tươi mát, chống viêm, thanh nhiệt, giải độc sẽ là "vũ khí" đắc lực hỗ trợ hiệu quả điều trị "hung thần" mụn cám. Lấy 1 nắm mồng tơi rửa sạch đem xoay nhuyễn, sau đó bỏ vào khoảng 10 hạt muối trộn đều. Tiếp tục vắt lấy nước, chấm lên vùng mụn cám sau khi đã vệ sinh sạch. Để trong 15 phút, sau đó rửa mặt sạch lại với nước. Cố gắng sử dụng đều, 2-3 lần/tuần để có làn da mịn màng như mong muốn.

trimuncam8
9

Cách trị mụn cám bằng lá trầu không

 Chỉnh sửa

Theo nghiên cứu, trong lá trầu không có thành phần như vitamin C, protein, chất xơ, chất béo các loại khoáng chất khác như: niacin, canxi, carotein...là nguồn dinh dưỡng dồi dào cho da. Trong lá trầu cũng có tình dầu chavicol có chức năng kháng khuẩn, sát trùng, diệt gọn vi khuẩn gây mụn cho da. Lá trầu không là sự chọn hữu ích cho những cách trị mụn cám hiệu quả cao.

Về cách làm, bạn sử dụng vài lá trầu không đem rửa sạch, giã nát để lấy nước. Bạn hãy rửa mặt sạch, bôi lên vùng da bị mụn cám để 5-10 phút rồi rửa sạch lại với nước. Hãy làm đều 2-3 lần/tuần dần mụn cám sẽ giảm mang tới vẻ đẹp săn chắc cho làn da

trimuncam10

10

Cách trị mụn cám bằng quả lê

 Chỉnh sửa

Lê là loại trái cây tráng miệng được nhiều người ưu thích bởi sự ngọt ngào, mọng nước giải nhiệt. Trong quả lê có chứa nhiều thành phần vitamin E, C và chất Glycoside, Tannin bồi bổ cơ thể, cũng như tiếp sức cho làn da khỏe mạnh. Vì vậy lê được đưa vào danh sách top "khắc tinh" của mụn cám.

Về cách thực hiện, bạn dùng 1 quả lê rửa, loại bỏ vỏ thật sạch. Lấy phần lõi cứng và hạt bỏ.Thái lấy phần thịt lê ép lấy nước. Lấy nước ép bỏ vào ngăn mát tủ lạnh. Mỗi tối, rửa mặt xong, bạn dùng bông gòn hoặc bông tẩy trang nhúng vào nước lê và thoa đều lên vùng da bị mụn cám để khoảng 15 phút rồi rửa sạch mặt. Kiên trì thoa 3 lần/tuần kết quả sẽ rất đáng để bạn tiếp tục sử dụng.

trimuncam9
11

Cách trị mụn cám bằng giấm táo

 Chỉnh sửa

Giấm táo chứa nhiều axitamin, vitamin và các khoáng chất khác giúp làm sạch da, ngăn ngừa vi khuẩn, làm nhỏ lỗ chân lông nên dùng để trị mụn cám là 1 phương pháp tuyệt vời. Cách sử dụng khá đơn giản, phù hợp cho những quý cô yêu công việc. Đầu tiên hãy rửa mặt sạch, dùng bông gòn chấm vào nước giấm táo và thoa lên vùng da bị mụn cám. Để khô 10-15 phút và rửa mặt bằng nước sạch. Bạn nên sử dụng thường xuyên, để có kết quả như ý.

trimuncam11
12

Cách trị mụn cám bằng dầu dừa

 Chỉnh sửa

Cách trị mụn cám bằng dầu dừa sẽ giúp da vừa láng mịn, dưỡng ẩm lại vừa sạch mụn, các chị em nên thử một lần. Vì dầu dừa có quá nhiều tác dụng tích cực trong chăm sóc sắc đẹp, từ dưỡng tóc, dưỡng mi đến chăm sóc da, nên cũng không quá ngạc nhiên khi nó có thể trị mụn cám.

Đầu tiên, bạn hãy rửa mặt thật sạch với nước ấm, tiếp theo cho khoảng 10ml dầu dừa xoay nhẹ làm nóng 2 tay rồi massage theo chuyển động tròn đều lên mặt. Nằm thư giãn 15 phút để da mặt hấp thụ dưỡng chất từ dầu dừa. Sau đó rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt phù hợp. Siêng năng thực hiện, bạn sẽ hái "quả ngọt" sau bao ngày vất vả.

trimuncam12
13

Cách trị mụn cám bằng trứng gà luộc

 Chỉnh sửa

Đây là một trong những cách trị mụn cám thông minh cho những bạn khó chịu với mùi tanh của lòng trắng trứng gà sống. Hãy luộc chính quả trứng gà, rửa mặt sạch sẽ với nước ấm. Bóc vỏ trứng bỏ khi còn nóng và lăn đều lên vùng da mặt bị mụn cám, lăn cho đến khi trứng nguội. Bạn sẽ nhìn thấy mụn cám bị hút bám vào lòng đỏ khi bẻ trứng ra. Hãy thực hiện chăm chỉ, để có gương mặt xinh đẹp.

trimuncam13
14

Cách trị mụn cám bằng khoai tây và sữa chua

 Chỉnh sửa

Các thành phần trong khoai tây có tác dụng diệt khuẩn, loại trừ tế bào chết và làm se khít lỗ chân lông. Do đó khoai tây hoàn toàn có thể trị loại mụn cứng đầu như mụn cám một cách dễ dàng. Đồng thời, vitamin E, C...trong khoai tây sẽ giúp làm lành những tổn thương, thô ráp do mụn gây ra trả lại vẻ trắng sáng tự nhiên cho làn da của bạn.

Cách làm cũng không quá cầu kì, bạn chỉ cần dùng 1 củ khoai tây rửa sạch, gọt vỏ, đem nghiền nát và trộn đều lượng vừa đủ với sữa chua hoặc sữa không đường. Sau khi rửa mặt, thì dùng hỗn hợp đắp lên mặt như mặt nạ khoảng 15 phút rồi rửa sạch mặt với nước. Sử dụng lâu dần làn da sẽ mịn màng và tươi sáng bất ngờ.

trimuncam14
15

Cách trị mụn cám bằng mật ong và bột yến mạch

 Chỉnh sửa

Thay vì sử dụng các loại mỹ phẩm đầy hóa chất và tác dụng phụ để trị mụn cám, bạn hãy sử dụng các loại mặt nạ chăm sóc da làm từ các nguyên liệu thiên nhiên dễ tìm. Mặt nạ yến mạch và mật ong là 2 loại "mỹ phẩm" được sử dụng phổ biến, phù hợp mọi loại da.

Về cách làm, bạn pha hỗn hợp mật ong và bột yến mạch theo tỉ lệ 2:1 trộn cho đến khi bột yến mạch nở, rửa mặt thật sạch rồi đắp lên da bị mụn cám. Để khoảng 30 phút rồi rửa mặt bằng nước lạnh. Sử dụng 2-3 lần/1 tuần để có làn da hồng hào, trắng mịn.

trimuncam15
16

Cách trị mụn cám bằng dưa leo và sữa chua

 Chỉnh sửa

Dưa leo và sữa chua những cái tên quen thuộc được phái đẹp ưu ái. Với nhiều vitamin dưỡng da, sự kết hợp giữa dưa leo và sữa chua hứa hẹn tạo ra một làn da trắng sáng, xóa mụn hữu hiệu. Về cách thực hiện, bạn lấy quả dưa leo xay nhuyễn, trộn đều với lượng sữa chua vừa đủ đắp lên mặt sau khi rửa sạch. Nghỉ ngơi, thư giãn 20 phút rồi rửa sạch với nước mát.

 

trimuncam16
17

Cách trị mụn cám bằng phương pháp xông hơi

 Chỉnh sửa

Hiện nay các Beauty Blogger luôn đánh giá cao và review cách trị mụn cám hiệu quả bằng phương pháp xông hơi. Xông hơi giúp cho lỗ chân lông được giãn nở, từ đó giúp nhân cội dễ trồi ra bên ngoài và đẩy lên tốt hơn.

Sau đó bạn có thể sử dụng miếng mặt nạ lột mụn, bằng mặt nạ lòng trắng trứng để loại bỏ các nốt mụn. Thường thì người ta hay sử dụng hỗn hợp chanh sả để xông hơi:

Rửa sạch sả, bỏ rễ, rửa sạch.

Chanh tươi thái lát mỏng, đun sôi nước có chứa sả và chanh tươi.

Đổ nước ra chậu sạch và để khoảng tầm 3 đến 5 phút cho nước đỡ nóng.

Sau đó trùm khăn lên trên đầu, cúi xuống và che kín chậu nước để cho hơi nước bốc lên.

Xông cho đến khi nước nguội dần và thấm khô mặt.

Sử dụng miếng dán lột mụn, mặt nạ lòng trắng trứng đắp lên khu vực da sần sùi, có nhiều nhân mụn.

Massage nhẹ nhàng từ 5 đến 10 phút, sau đó lột bỏ mặt nạ.

Cuối cùng là rửa sạch mặt bằng nước ấm, rồi tiếp bằng nước lạnh và thực hiện các bước trang điểm tiếp theo.

Phương pháp này được khuyên nên áp dụng một lần một tuần để đánh bay mụn.

trimuncam17
18

Cách trị mụn cám bằng kem đánh răng

 Chỉnh sửa

Trong kem đánh răng có rất nhiều chất như Kẽm oxit, Canxi  các loại axit toàn nhẹ,…  giúp tiêu diệt vi khuẩn, kháng viêm hiệu quả, ngăn ngừa mụn lây lan, giảm thâm và điều trị sẹo.

Cách sử dụng kem đánh răng để điều trị mụn cám vô cùng đơn giản như sau:

Làm sạch da mặt với nước ấm để giãn nở lỗ chân lông, tạo điều kiện tốt nhất cho nhân mụn trồi ra ngoài.

Lấy một ít kem đánh răng thoa đều lên những phần có mụn cám.

Sau 10 đến 15 phút rửa sạch mặt lại với nước ấm, rồi sau đó rửa tiếp bằng nước lạnh.

Lưu ý không nên thoa để qua đêm vì có thể gây tổn thương da mặt.

trimuncam18-1

19

Cách trị mụn cám bằng tinh bột nghệ

 Chỉnh sửa

Tinh bột nghệ là một loại nguyên liệu không còn xa lạ đối với bất cứ tín đồ làm đẹp nào. Trong nghệ có hoạt chất Curcumin giúp kháng viêm, diệt khuẩn, ngừa thâm vô cùng hiệu quả.

Sử dụng mặt nạ tinh bột nghệ sẽ loại bỏ dễ dàng mụn cám, tế bào chết, giảm sưng, giảm viêm, ngừa sẹo, trị thâm và dưỡng da vô cùng hiệu quả. Các bước thực hiện như sau:

Lấy 2 thìa tinh bột nghệ nguyên chất, trộn đều với nửa hộp sữa chua không đường.

Đánh đều tay để hai nguyên liệu trên trộn lẫn với nhau, tạo hỗn hợp đồng nhất.

Tán đều trên mặt, trừ các vùng da nhạy cảm.

Làm sạch da mặt cùng với sữa rửa mặt.

Đợi thời gian khoảng 15 phút, massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu vào da.

Sau đó rửa mặt sạch sạch với nước và tiếp tục các bước chăm sóc và dưỡng ẩm tiếp theo.

trimuncam19
20

Cách trị mụn cám bằng baking Soda và dầu ô liu

 Chỉnh sửa

Baking Soda là một loại chất vừa có tính axit, vừa có tính bazơ, do đó được sử dụng làm nguyên liệu trong điều trị mụn cám, mụn đầu đen nhờ công dụng trị viêm, kháng khuẩn, loại bỏ tế bào chết, bụi bẩn dư thừa trên da vô cùng hiệu quả.

Tuy nhiên do có tính tẩy rửa mạnh nên Baking Soda thường hay gây kích ứng với da, đặc biệt là da dị ứng, da nhạy cảm. Chính vì vậy kết hợp dầu oliu với Baking Soda sẽ giúp trung hòa nhược điểm này, tạo nên một hỗn hợp trị mụn cám vô cùng an toàn và dịu nhẹ. Cách làm như sau:

Cho hỗn hợp Baking Soda và dầu oliu theo tỉ lệ 1:1.

Trộn đều để hai nguyên liệu trên hòa tan đồng nhất với nhau.

Làm sạch mặt rồi tán đều hỗn hợp lên trên mặt, tán đều, tập trung dày hơn vào những vùng có mụn cám.

Giữ trên mặt từ 5 đến 10 phút.

Để mặt nạ khô lại rồi rửa nhẹ nhàng với nước lạnh.

Hãy áp dụng biện pháp này 3 ngày một lần để làm sạch da mặt.

trimuncam20

Một số lưu ý khi điều trị mụn cám

Nhìn chung có rất nhiều phương pháp để điều trị mụn cám khác nhau. Tuy nhiên, khi sử dụng bạn cần phải tuân thủ các quy tắc sau để đạt hiệu quả cao nhất:

Vệ sinh sạch sẽ da mặt bằng nước ấm hoặc sữa rửa mặt phù hợp.

Rửa tay thật sạch trước khi sử dụng các phương pháp trên.

Trước khi sử dụng bất cứ một chất nào bôi lên trên da mặt, bạn cần phải thử một lượng ít ra tay để xem có bị kích ứng hay dị ứng hay không, rồi sau đó mới sử dụng.

Kết hợp điều trị cùng với chế độ sinh hoạt lành mạnh, ăn uống đầy đủ chất, không ăn đồ cay nóng, tập thể dục thể thao, không uống rượu bia,…

Không nặn nhân mụn, không động tay bẩn lên các vết mụn vừa nặn, sẽ gây nhiễm trùng và làm mụn lan rộng hơn.

Trên đây là một số chia sẻ về những cách trị mụn cám từ thiên nhiên, hứa hẹn mang lại hiệu quả bất ngờ cho những quý cô yêu thích làm đẹp. Hãy chăm chút, nâng niu làn da của mình vì có như thế, bạn mới có một làn da sạch mụn, mịn màng, tươi trẻ và sáng khỏe như ý.

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo