Top 15 Những cách triệt lông tại nhà an toàn hiệu quả được nhiều người ứng dụng

5.0  (1 bình chọn)
 2,468

Hiện nay, nhu cầu tẩy lông chân tay để sở hữu làn da mịn màng của chị em phụ nữ ngày một tăng cao. Đáp ứng nhu cầu đó, những cách triệt lông vĩnh viễn và an toàn với công nghệ cao đã được nghiên cứu và cho ra đời. Trước đây, những biện pháp triệt lông chiếm phần lớn dành cho nữ giới, bởi vì từ xưa đến nay, việc mọc lông ở nam giới thể hiện sự nam tính nên đây là chuyện bình thường. Tuy nhiên, triệu chứng rậm lông lại ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ nên nhu cầu tẩy lông trong trường hợp này dành cho tất cả mọi người, không phân biệt nam nữ.

Ngày nay có rất nhiều phương pháp tẩy lông khác nhau như cạo, nhổ hoặc waxing. Tuy nhiên, những phương pháp này chỉ có tác dụng loại bỏ phần ngọn của lông, còn phần nhú sâu bên trong da vẫn tồn tại nên lông sẽ nhanh chóng mọc lại chỉ sau một thời gian ngắn. Mặt khác, các biện pháp này cũng không thực sự an toàn cho da, thường gây đau rát, lỗ chân lông thô, to, dễ khiến da bị thâm sạm.

Vì vậy, những cách triệt lông tại nhà vĩnh viễn hiệu quả thực sự và an toàn cho da luôn là vấn đề cần thiết mà hầu hết phụ nữ và một bộ phận nam giới luôn quan tâm đến. Nhiều cách triệt lông vĩnh viễn đã được đề ra, gồm những biện pháp đông y, tây y cho đến những công nghệ khoa học hiện đại. Sau đây, bài viết xin giới thiệu những cách triệt lông tại nhà hiệu quả để bạn đọc tham khảo cùng những lưu ý khi tẩy lông.

1

Cách triệt lông vĩnh viễn bằng bột nghệ và sữa chua

 Chỉnh sửa

Nguyên liệu:

Thực hiện:

Trước hết hãy tẩy tế bào chết cho da bằng cách thấm nước cốt chanh thoa lên da, khoảng 5-10 phút sau rửa lại bằng nước ấm

Lau khô da sau đó tiếp tục trộn bột nghệ với sữa chua thành 1 hỗn hợp sệt, lấy que tre phết 1 lớp lên vùng cần tẩy lông rồi áp 1 miếng giấy lên trên (khăn ướt để khô cũng được), miết nhẹ để miếng giấy vào hỗn hợp. Sau khoảng 20 phút thì lột mạnh miếng dán theo chiều ngược lông mọc. Tiếp đó rửa sạch da. Áp dụng cách triệt lông vĩnh viễn này một cách kiên trì và thường xuyên thì vùng lông của bạn sẽ bị đánh bay. Đồng thời, vùng da triệt lông sẽ trở nên mịn màng, tươi sáng.

cactrietlongtainha1
2

Cách triệt lông vĩnh viễn bằng dầu dừa

 Chỉnh sửa

Việc sử dụng dầu dừa trong quá trình tẩy lông bằng phương thức cạo hay nhổ sẽ giúp làm mềm da, lỗ chân lông mở ra khiến cho việc nhổ lông không còn khó khăn và đau đớn như khi dùng gel tạo bọt.

Cách triệt lông vĩnh viễn hiệu quả với dầu dừa:

  • Bước 1: Chuẩn bị 10ml dầu dừa
  • Bước 2: Vệ sinh vùng da cần triệt lông sạch sẽ.
  • Bước 3: Bôi dầu dừa lên vùng da cần triệt lông, kết hợp mát xa nhẹ nhàng để dầu thẩm thấu nhanh hơn
  • Bước 4: Sau 30 phút lau sạch lại da bằng vải mềm
  • Bước 5: Dùng nhíp hoặc dao cạo để nhổ lông như bình thường.

Ngoài ra bạn cũng nên chú ý đến việc dưỡng da sau khi triệt lông vĩnh viễn. Cụ thể là bạn không nên vội vàng tắm rửa ngay, và khi tắm thì nên chú ý sử dụng nước lạnh, bên cạnh đó bạn nên sử dụng gel nha đam hoặc hoa hồng thoa lên hai cánh tay để làm dịu da và giảm thâm đen.

cactrietlongtainha2
3

Cách triệt lông vĩnh viễn từ đường, chanh và mật ong

 Chỉnh sửa

Cặp 3 hoàn hảo” đường, chanh và mật ong khi kết hợp với nhau sẽ đem đến tác dụng triệt lông vô cùng hiệu quả. Chanh có chứa axit, chất tẩy trắng, còn mật ong có tác dụng kháng khuẩn, làm sạch lỗ chân lông, ngăn ngừa vi khuẩn gây mùi do có chứa canxi, phốt pho, các vitamin nhóm B, và nguyên tố vi lượng magie.

Để thực hiện cách triệt lông vĩnh viễn tự nhiên này, bạn trộn đường, chanh, mật ong theo tỉ lệ 1:2:1. Tiếp đến, bôi hỗn hợp này lên vùng da cần triệt lông, các sợi lông sẽ nhanh chóng “đầu hàng” bằng cách tự rụng. Việc cuối cùng bạn cần làm là vệ sinh da sạch sẽ sau khi triệt, đồng thời bôi kem dưỡng để tránh tình trạng khô da.

cactrietlongtainha3
4

Cách triệt lông vĩnh viễn bằng nghệ

 Chỉnh sửa

Nghệ có chứa thành phần chính là chất curcumin vừa có tác dụng làm trắng da, chống lão hóa lại vừa giúp triệt lông hiệu quả. Hiện tại, đây là một cách triệt lông vĩnh viễn tại nhà được rất nhiều chị em tin tưởng áp dụng.

Cách thực hiện như sau: bạn lấy bột nghệ tươi hòa với nước hoặc cho vào nồi, đổ nước đun sôi cho đến khi tạo thành dạng hỗn hợp kết dính. Sau đó dùng hỗn hợp này bôi lên vùng da cần triệt lông, để khoảng 5 phút. Sau cùng hãy lấy khăn sạch đắp đè lên rồi lau sạch. Với cách này, bạn nên thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

cactrietlongtainha4
5

Cách triệt lông vĩnh viễn với sáp ong

 Chỉnh sửa

Sáp ong không chỉ biết đến với công dụng giảm sưng tấy, chống viêm, sát khuẩn cao mà thần dược từ thiên nhiên này còn giúp trị lông mọc nhiều trên da và là cách triệt lông vĩnh viễn an toàn tại nhà.

Cách tẩy lông chân vĩnh viễn hiệu quả với sáp ong thực hiện rất đơn giản: đầu tiên thì bạn nên sát khuẩn và rửa sạch vùng da cần triệt lông. Bước này sẽ giúp bạn vệ sinh sạch sẽ và chống được viêm nhiễm trong quá trình thực hiện cách tẩy lông vĩnh viễn đơn giản với nguyên liệu này. Tiếp theo, bạn  cần phải đun nóng sáp ong lên ở mức nhiệt độ vừa phải, không quá nguội và cũng không quá nóng để đem lại sự tẩy lông vĩnh viễn hiệu quả nhất. Sau đó, bôi đều sáp ong lên da trong khoảng nửa tiếng, để khô trong vòng 30 phút. Trong lúc này, các sợi lông sẽ được rụng đi một cách nhanh chóng.

Sau khi đã rửa sạch da bằng nước lạnh, bạn nên thoa một chút kem dưỡng ẩm cho da để tăng hiệu quả triệt lông bằng sáp ong.

cactrietlongtainha7

6

Cách triệt lông vĩnh viễn bằng các loại kem tẩy lông

 Chỉnh sửa

Các loại kem tẩy lông thường chứa các chất như: acid thioglycolic, acid mercaptopro-pionic, acid thiolactic,… Các chất này có tác dụng phân hủy cầu nối disulfur làm tan rã keratin, do đó làm cho lông bị tẩy đi. Sau khi thoa đều thuốc, giữ khoảng 5-10 phút phải rửa sạch dưới vòi nước. Việc dùng thuốc tẩy lông loại này phải thận trọng vì hoạt chất chính và khá nhiều chất phụ gia chứa trong thuốc là các hóa chất có khả năng gây dị ứng. Người sử dụng có thể gặp các tình trạng như: nổi ban đỏ tại chỗ, ngứa ngáy, khô da, bong da,…

cactrietlongtainha8
7

Cách triệt lông vĩnh viễn bằng mỡ trăn

 Chỉnh sửa

Trong mỡ trăn chứa triglyxerides là thành phần chính của chất béo tự nhiên giúp loại bỏ lông một cách tự nhiên từ bên trong.

Phương pháp triệt lông bằng mỡ trăn tại nhà

Để triệt lông chân bằng mỡ trăn tại nhà, các bạn cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Làm sạch và có thể tẩy tế bào chết cho da, giúp da hấp thụ tốt hơn các sản phẩm chúng ta sắp sử dụng.

Bước 2: Bôi một lớp mỡ trăn vừa đủ lên vùng da cần triệt lông và massage nhẹ nhàng để da hấp thu hết những hoạt chất cần thiết. Chờ khoảng 45 phút thì rửa lại với nước ấm và lau khô. Chú ý, trong khi rửa bạn nên chà khăn bông mềm lên da với lực vừa đủ sao cho có thể tẩy hết nang lông mà vẫn không gây đau rát hay tổn hại đến da.

Bước 3: Sau khi tẩy lông, bạn nên thoa một chút kem dưỡng ẩm, cung cấp chất dinh dưỡng cho da nuôi dưỡng làn da của bạn từ sâu bên trong.

Tuy nhiên với cách triệt lông vĩnh viễn bằng mỡ trăn này, bạn phải thực hiện 3 lần/tuần và liên tục trong nhiều tháng mới mong đạt được hiệu quả nhất định. Hơn nữa với tùy thuộc vào cơ địa của từng người và có những phản ứng và hiệu quả khác nhau.

cactrietlongtainha9
8

Cách triệt lông vĩnh viễn bằng công nghệ New E-light

 Chỉnh sửa

Cách triệt lông vĩnh viễn bằng công nghệ New E-Light là sự kết hợp các công nghệ điều trị thẩm mỹ tiên tiến hiện nay: năng lượng tần số sóng điện từ lưỡng cực Bi-Polar (RF) và ánh sáng quang phổ rộng, đã được chứng minh lâm sàng an toàn và hiệu quả trong việc điều trị các vấn đề da. Công nghệ này đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2010 và được ưa chuộng vì mức giá phù hợp với khả năng tài chính của nhiều khách hàng mà vẫn cho kết quả như mong muốn. Ngoài ra, New E-Light còn sở hữu 5 ưu điểm: triệt được mọi loại lông ngay cả lông mỏng và mềm nhất; phù hợp với mọi tình trạng da, mọi lứa tuổi; chữa bệnh viêm nang lông; làm se khít lỗ chân lông và mờ các vùng da sạm màu; không gây đau đớn, bỏng rộp da và bất kỳ tác dụng phụ nào.

cactrietlongtainha10
9

Cách triệt lông vĩnh viễn tại nhà bằng lá trầu không

 Chỉnh sửa

Trầu không chính là nguyên liệu thiên nhiên được biết đến những với khả năng sát khuẩn, kháng viêm. Bên cạnh đó, loại lá này còn có tác dụng làm cho nang lông suy yếu để có thể dàng triệt bỏ một cách an toàn. Lá trầu không còn có tác dụng chữa trị hiệu quả tình trạng viêm nang lông, viêm mụn.

Hướng dẫn thực hiện:

Đem ngâm và rửa sạch 1 nắm lá trầu không.

Cho lá trầu không vào nồi cùng một ít nước và tiến hành đun cùng lửa nhỏ để tinh dầu để dưỡng chất được tiết ra.

Làm vệ sinh sạch sẽ vùng da cần triệt lông và thoa đều nước lá trầu không lên.

Chờ khoảng 5 phút và tiếp tục thoa nước lá trầu không lên lần 2, lần 3.

Cuối cùng, rửa lại vùng da chân thật sạch bằng nước mát.

Tần suất của phương pháp này là 2 lần mỗi tuần để sớm sở hữu đôi chân sạch lông, sáng mịn.

cactrietlongtainha11
10

Triệt lông tại nhà với cà chua tươi

 Chỉnh sửa

Cà chua ngoài công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, chăm sóc da, làm đẹp thì còn có công dụng tẩy lông hết sức hiệu quả. Hàm lượng vitamin C dồi dào chứa trong cà chua có tác dụng vượt trội trong việc sát khuẩn, làm sạch giúp lông chân trở nên mềm và dễ dàng loại bỏ hơn.

Hướng dẫn thực hiện:

Ngâm và rửa sạch vài quả cà chua chín với nước muối.

Rửa sạch khu vực da chân cần tẩy.

Cắt cà chua thành từng lát và dùng để chà đều lên vùng da.

Sau đó 15 phút, sử dụng một lát cà chua khác để tiếp tục chà lên da.

Hoàn thành quy trình với việc vệ sinh sạch sẽ lại vùng da.

cactrietlongtainha12
11

Cách triệt lông tại nhà với sữa tươi và đu đủ

 Chỉnh sửa

Trong đu đủ có chứa hàm lượng lớn papain. Đây là một dạng enzyme đặc biệt giúp tẩy lông cực kỳ hiệu quả. Đu đủ sẽ giúp nang lông yếu đi và dễ dàng được loại bỏ. Đồng thời, các thành phần có trong sữa tươi sẽ giúp làn da được nuôi dưỡng để trở nên đều màu, mịn màng.

Hướng dẫn thực hiện:

Chuẩn bị 1 quả đu đủ cùng với sữa tươi loại không đường.

Đu đủ bỏ vỏ, rửa sạch và xay đều với một lượng sữa tươi vừa đủ.

Thoa đều hỗn hợp này lên vùng da chân và massage trong khoảng 5 – 10 phút.

Để hỗn hợp trên da và thư giãn trong khoảng 20 phút.

Đến khi hỗn hợp đã khô hoàn toàn, bạn hãy rửa và chà thật sạch vùng da chân để lông được loại bỏ.

cactrietlongtainha13
12

Triệt lông với nha đam và khoai tây

 Chỉnh sửa

Nha đam và khoai tây có khả năng khiến nang lông yếu đi và dễ bị gãy rụng hơn. Vì thế, bạn không nên bỏ qua hai nguyên liệu tự nhiên tuyệt vời này để thực hiện cách triệt lông chân vĩnh viễn tại nhà nhé.

Hướng dẫn thực hiện:

Rửa sạch gọt vỏ khoai tây và đem luộc chín sau đó nghiền nhuyễn.

Trộn đều gel nha đam cùng với phần khoai tây đã nghiền để thu được một hỗn hợp mềm mịn.

Tiếp đến dùng hỗn hợp này thoa lên vùng lông chân và dán giấy wax lên trên.

Sau 15 phút, bạn hãy giật mạnh giấy wax theo ngược chiều lông mọc.

cactrietlongtainha14
13

Cách triệt lông vĩnh viễn tại nhà cùng bơ và chanh

 Chỉnh sửa

Bơ và chanh là những nguyên liệu vô cùng quen thuộc trong những phương pháp làm đẹp, dưỡng trắng da. Những nguyên liệu này cũng có hiệu quả đáng kể trong cách triệt lông chân.

Hướng dẫn thực hiện:

Chuẩn bị nguyên liệu: 1 quả bơ chín và 1 trái chanh tươi.

Lấy phần thịt quả bơ nghiền nhuyễn và trộn đều với nước cốt chanh tươi.

Thoa hỗn hợp này lên da và phủ lên trên giấy wax chuyên dụng lên trên, miết thật đều tay theo chiều mọc của lông chân.

Sau khoảng 15 phút, khi hỗn hợp đã khô hoàn toàn thì thực hiện giật mạnh giấy wax theo hướng ngược chiều lông mọc.

Hoàn tất quá trình với việc vệ sinh chân thật sạch và thoa kem dưỡng ẩm để làn da trở nên dịu lại.

cactrietlongtainha15
14

Cách triệt lông tại nhà bằng đậu nành và lotion

 Chỉnh sửa

Bạn hoàn toàn có thể kết hợp lotion/toner cùng đậu nành để thực hiện cách triệt lông tại nhà an toàn và hiệu quả. Phương pháp này hỗ trợ ngăn chặn quá trình sinh trưởng cũng như sự phát triển của lông chân để sớm trả lại cho bạn làn da mịn màng.

Hướng dẫn thực hiện:

Trộn đều hỗn hợp sữa đậu nành cùng với lotion theo tỉ lệ 1:1.

Thoa hỗn hợp này lên khu vực chân cần tẩy lông và giữ trong khoảng 15 phút.

Vệ sinh khu vực chân bằng nước mát và thực hiện với tần suất 3 lần/tuần.

cactrietlongtainha16
15

Cách triệt lông vĩnh viễn tại nhà bằng vôi sống

 Chỉnh sửa

Phương pháp triệt lông chân này còn khá mới lạ nhưng đem lại cho bạn hiệu quả rất đáng kinh ngạc. Do đó, bạn hãy thử sử dụng nguyên liệu này để tẩy đi phần lông chân xấu xí một cách dễ dàng nhé.

Hướng dẫn thực hiện:

Sử dụng 10g vô sống sạch, không chứa bụi bẩn, tạp chất.

Thực hiện hòa tan vôi cùng với nước và để nguội.

Tiến hành tẩy da chết và waxing để loại bỏ đi phần lông rậm rạp không mog muốn.

Cuối cùng là rửa sạch, lau khô và thoa nước vôi lên bề mặt da vừa triệt lông và để ngăn ngừa lông mọc trở lại.

cactrietlongtainha17

Một số lưu ý khi triệt lông vĩnh viễn tại nhà

Với những cách kể trên, mỗi tuần bạn nên thực hiện khoảng 1 lần và thực hiện trên diện tích nhỏ để hạn chế gây tổn thương trên da.

Trước và sau khi triệt lông, bạn không nên tắm hay vệ sinh da bằng nước ấm. Thay vào đó hãy tắm nước lạnh trước khi khi triệt lông khoảng 1 ngày và liên tục trong 1 tuần sau khi triệt lông.

Ngay sau khi triệt lông, bạn nên thoa tinh dầu kháng khuẩn chiết xuất từ lô hội, chanh, cam… để bảo vệ da khỏi những nguy cơ bị viêm nhiễm.

Trong 48 giờ sau khi triệt lông, bạn không vận động mạnh hay mặc quần bó sát.

Bạn không nên áp dụng những cách triệt lông vĩnh viễn tại nhà này khi trên da đang có vết thương hở.

Bài viết trên đây là trình bày những cách triệt lông tại nhà hết sức an toàn và hiệu quả. Bạn có thể làm theo hướng dẫn để có được một làn da mịn màng, trắng sáng như mong muốn nhé

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo