Củ Chi ở đâu? Top 7 địa danh du lịch hấp dẫn nổi tiếng

5.0  (1 bình chọn)
 416

Củ Chi ở đâu? Đây có lẽ là một câu hỏi mà nhiều người yêu du lịch và tìm hiểu về Việt Nam đều muốn biết. Với bờ biển tuyệt đẹp, vùng đất hào hùng của núi rừng và những khu vực lịch sử đặc biệt, Việt Nam không ngừng khiến du khách phải trầm trồ. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tập trung vào một điểm đến thú vị, nổi tiếng với hệ thống địa ngục ngầm và một quá khứ lịch sử đặc biệt - địa điểm du lịch Củ Chi.

1

Địa đạo Củ Chi

 Chỉnh sửa

Địa đạo Củ Chi là một hệ thống đường hầm ngầm phức tạp, được quân và dân Củ Chi đào trong lòng đất để phục vụ cho cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Nằm cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 70 km về hướng Tây Bắc, Địa đạo Củ Chi là một di tích lịch sử cách mạng nổi tiếng, thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước đến tham quan mỗi năm.

Củ Chi ở đâu được coi là kỳ quan nghệ thuật quân sự độc đáo - Địa đạo Củ Chi

Điểm nổi bật nhất của Địa đạo Củ Chi là hệ thống đường hầm ngầm. Hệ thống đường hầm này được xây dựng từ những năm 1948, ban đầu chỉ là những đường hầm đơn giản, nhỏ hẹp để phục vụ cho việc trú ẩn, di chuyển của lực lượng cách mạng. Dần dần, hệ thống đường hầm được mở rộng và phát triển thành một mạng lưới khổng lồ, với tổng chiều dài lên tới hơn 250 km.

Các đường hầm được đào sâu từ 3-10m, rộng từ 0,6-1m, có nhiều nhánh rẽ, thông nhau, có thể chịu được sức nặng của xe cơ giới. Bên trong đường hầm có hệ thống thông hơi, chông, mìn, hầm chông, hầm bí mật... được bố trí rất tinh vi, khiến kẻ địch rất khó phát hiện và tiêu diệt.

Ngoài hệ thống đường hầm ngầm, Địa đạo Củ Chi còn có nhiều điểm nổi bật khác, như:

Các công trình kiến trúc ngầm: Ngoài đường hầm, Địa đạo Củ Chi còn có nhiều công trình kiến trúc ngầm khác, như: hầm hội họp, hầm chỉ huy, hầm bếp, hầm ăn, hầm ngủ, hầm kho vũ khí, hầm nuôi quân, hầm bệnh xá... Các công trình này được xây dựng rất kiên cố, đảm bảo cho lực lượng cách mạng sinh hoạt, làm việc và chiến đấu trong lòng đất.

Các hoạt động quân sự: Tại Địa đạo Củ Chi, quân và dân Củ Chi đã tổ chức nhiều hoạt động quân sự, như: đánh phục kích, đánh mìn, đánh hầm, đánh phá bom xăng,… Những hoạt động này đã gây cho quân địch nhiều thiệt hại, góp phần quan trọng vào thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Các di tích lịch sử: Tại Địa đạo Củ Chi còn lưu giữ nhiều di tích lịch sử, như: căn cứ Khu ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu Sài Gòn-Chợ Lớn-Gia Định, căn cứ của các đơn vị bộ đội chủ lực, căn cứ của các cơ sở cách mạng... Những di tích này là minh chứng cho sự hy sinh, cống hiến to lớn của quân và dân Củ Chi trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Cấu tạo và chức năng Địa đạo Củ Chi

Hệ thống địa đạo Củ Chi có cấu tạo rất phức tạp và tinh vi. Hệ thống địa đạo được đào theo hình chữ Y, chữ T hoặc chữ U, có nhiều ngõ ngách, hầm phụ để tránh sự phát hiện của địch. Bên trong địa đạo có nhiều phòng chức năng khác nhau, như phòng ngủ, phòng họp, phòng hội nghị, phòng trưng bày, kho chứa vũ khí, lương thực,...

Hệ thống địa đạo Củ Chi có nhiều chức năng quan trọng, bao gồm:

  • Là nơi trú ẩn an toàn cho quân và dân trong các đợt càn quét của địch.
  • Là nơi sinh sống, sản xuất, học tập, chữa bệnh của quân và dân.
  • Là nơi tập kết, triển khai lực lượng, tổ chức chiến đấu của quân và dân.

Củ Chi ở đâu có nhiều ý nghĩa và vai trò lịch sử

Vai trò lịch sử

Hệ thống địa đạo Củ Chi đã đóng một vai trò quan trọng trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Địa đạo đã giúp quân và dân Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh kiên cường chiến đấu, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, góp phần giành thắng lợi trong hai cuộc kháng chiến.

Địa đạo Củ Chi là một di tích lịch sử, văn hóa quan trọng của Việt Nam. Đây là một minh chứng hùng hồn cho sức mạnh quật cường, ý chí kiên cường của quân và dân Việt Nam trong đấu tranh giành độc lập, tự do.

Ý nghĩa hiện nay

Ngày nay, địa đạo Củ Chi là một địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Hàng năm, có hàng triệu lượt khách trong và ngoài nước đến thăm quan địa đạo. Đây là một cơ hội để mọi người hiểu thêm về lịch sử, văn hóa của dân tộc Việt Nam.

Địa đạo Củ Chi cũng là một biểu tượng của tinh thần đoàn kết, thống nhất của dân tộc Việt Nam. Địa đạo đã chứng minh rằng, chỉ cần có sự đoàn kết, thống nhất, nhân dân Việt Nam có thể vượt qua mọi khó khăn, thử thách để giành thắng lợi.

Địa đạo Củ Chi là một kỳ tích trong lòng đất, là một biểu tượng của tinh thần đoàn kết, thống nhất, kiên cường của dân tộc Việt Nam. Địa đạo Củ Chi là một di tích lịch sử, văn hóa quan trọng của Việt Nam, là một địa điểm du lịch nổi tiếng, là một điểm đến không thể bỏ qua khi đến Thành phố Hồ Chí Minh.

Địa đạo Củ Chi là một di tích lịch sử, văn hóa quan trọng của Việt Nam
Địa đạo Củ Chi là một di tích lịch sử, văn hóa quan trọng của Việt Nam

 

2

Đền tưởng niệm Bến Dược - Củ Chi

 Chỉnh sửa

Đền tưởng niệm Bến Dược là một trong những địa điểm du lịch lịch sử nổi tiếng của Thành phố Hồ Chí Minh. Đền nằm ở huyện Củ Chi, cách trung tâm thành phố khoảng 30km. Nơi đây là nơi ghi dấu những chiến công hào hùng của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Điểm nổi bật của Đền tưởng niệm Bến Dược

Đền tưởng niệm Bến Dược có nhiều điểm nổi bật thu hút du khách tham quan, bao gồm:

  • Khu vực tượng đài: Khu vực tượng đài là nơi đặt tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và 10 bức tượng các anh hùng liệt sĩ tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh. Tượng đài được xây dựng bằng đá hoa cương, cao 18m, thể hiện hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ đang tiến bước ra trận.
  • Khu vực nhà truyền thống: Khu vực nhà truyền thống là nơi trưng bày các hiện vật, tư liệu về cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của quân và dân Thành phố Hồ Chí Minh. Các hiện vật, tư liệu được trưng bày một cách khoa học, sinh động, giúp du khách hiểu rõ hơn về lịch sử hào hùng của dân tộc.
  • Khu vực địa đạo Củ Chi: Khu vực địa đạo Củ Chi là nơi tái hiện hệ thống địa đạo Củ Chi, một trong những kỳ quan quân sự của thế giới. Địa đạo Củ Chi có tổng chiều dài lên đến hơn 200km, với nhiều đường hầm, hầm ngụy trang, hầm thông hơi,... Du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác sống trong lòng đất, khám phá những bí mật của hệ thống địa đạo Củ Chi.

Cách di chuyển đến Đền tưởng niệm Bến Dược

Để di chuyển đến Đền tưởng niệm Bến Dược, du khách có thể đi bằng xe máy, ô tô hoặc xe buýt.

  • Đi bằng xe máy: Từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, du khách đi theo đường Xa lộ Hà Nội đến ngã tư An Sương, rẽ trái theo đường Nguyễn Ảnh Thủ, đi tiếp đến đường Nguyễn Thị Rành, rẽ phải vào đường Lê Văn Khương, đi tiếp đến đường Tỉnh lộ 8, rẽ trái vào đường Võ Văn Bích, đi tiếp khoảng 2km là đến Đền tưởng niệm Bến Dược.
  • Đi bằng ô tô: Từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, du khách đi theo đường Xa lộ Hà Nội đến ngã tư An Sương, rẽ trái theo đường Nguyễn Ảnh Thủ, đi tiếp đến đường Nguyễn Thị Rành, rẽ phải vào đường Lê Văn Khương, đi tiếp đến đường Tỉnh lộ 8, rẽ trái vào đường Võ Văn Bích, đi tiếp khoảng 2km là đến Đền tưởng niệm Bến Dược.
  • Đi bằng xe buýt: Du khách có thể đi xe buýt số 15, 15A, 53, 70, 74, 95, 96, 99 đến bến xe An Sương, sau đó đi xe ôm hoặc taxi đến Đền tưởng niệm Bến Dược.

Lưu ý khi tham quan Đền tưởng niệm Bến Dược

Khi tham quan Đền tưởng niệm Bến Dược, du khách cần lưu ý một số điều sau:

  • Trang phục: Du khách nên mặc trang phục lịch sự, gọn gàng khi tham quan Đền.
  • Cẩn thận khi tham quan địa đạo Củ Chi: Du khách nên đi theo hướng dẫn của hướng dẫn viên để đảm bảo an toàn.
  • Không xả rác bừa bãi: Du khách cần giữ gìn vệ sinh chung, không xả rác bừa bãi để giữ cho khu di tích luôn sạch đẹp.

Đền tưởng niệm Bến Dược là một địa điểm du lịch lịch sử ý nghĩa, nơi du khách có thể tìm hiểu về lịch sử hào hùng của dân tộc.

Đến với Đền tưởng niệm Bến Dược, du khách sẽ được sống lại những năm tháng chiến tranh ác liệt, hiểu rõ hơn về sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã cống hiến cả tuổi thanh xuân cho độc lập, tự do của Tổ quốc.

Đền tưởng niệm Bến Dược là một trong những địa điểm du lịch sử nổi tiếng
Đền tưởng niệm Bến Dược là một trong những địa điểm du lịch sử nổi tiếng

Thành Phố Hồ Chí Minh có nhiều dấu ấn lịch sử đã ghi lại theo năm tháng hào hùng. Để tìm hiểu lại những cảnh huy hoàng đó bạn có thể ghé thăm địa điểm du lịch:

3

Nông trại JOY (Nông trại Hoa Lúa)

 Chỉnh sửa

Cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 40km, Nông trại JOY (tiền thân là Nông trại Hoa Lúa) là một địa điểm du lịch sinh thái hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách đến tham quan, trải nghiệm. Nông trại nằm tại số 270 đường Cây Gõ, ấp Xóm Chùa, xã An Phú, huyện Củ Chi, trên diện tích rộng hơn 30.000m2.

Nông trại JOY được thiết kế với không gian xanh mát, thoáng đãng, mang đậm vẻ đẹp của vùng nông thôn Việt Nam. Tại đây, du khách có thể tham quan các vườn cây ăn trái, vườn hoa, cánh đồng lúa,... và trải nghiệm các hoạt động nông nghiệp như: tưới cây, bắt cá, chăn nuôi,...

Tham quan các vườn cây ăn trái, vườn hoa

Nông trại JOY có nhiều loại cây ăn trái, vườn hoa đa dạng, phong phú như: bưởi, cam, xoài, chuối, mướp, hoa hồng, hoa cúc,... Du khách có thể tham quan, ngắm nhìn và chụp ảnh lưu niệm.

Trải nghiệm các hoạt động nông nghiệp

Nông trại JOY cung cấp cho du khách các hoạt động nông nghiệp để trải nghiệm như:

  • Tưới cây: Du khách sẽ được hướng dẫn cách tưới cây bằng bình tưới, xô nước,...
  • Bắt cá: Du khách sẽ được tham gia bắt cá bằng tay, bằng lưới,...
  • Chăn nuôi: Du khách sẽ được tìm hiểu về các loại vật nuôi như gà, vịt, lợn,... và được tham gia cho chúng ăn, vuốt ve,...
  • Trồng cây: Du khách sẽ được hướng dẫn cách trồng cây, chăm sóc cây,...

Tham gia các trò chơi dân gian

Ngoài các hoạt động nông nghiệp, du khách còn có thể tham gia các trò chơi dân gian như: bịt mắt bắt vịt, nhảy bao bố, đua thú nhún,... Các trò chơi này sẽ giúp du khách có những giây phút vui vẻ, thư giãn.

Ăn uống

Nông trại JOY có nhà hàng phục vụ các món ăn dân dã, mang đậm hương vị quê hương. Du khách có thể thưởng thức các món ăn như: cơm lam, gà nướng, cá kho tộ,...

Lưu ý khi tham quan Nông trại JOY

  • Nông trại JOY mở cửa từ 8h00 đến 17h00 hàng ngày.
  • Du khách nên mặc quần áo thoải mái, giày dép phù hợp để thuận tiện tham quan, trải nghiệm các hoạt động nông nghiệp.
  • Nên mang theo mũ, nón, kem chống nắng để tránh nắng nóng.

Nông trại JOY là một địa điểm du lịch sinh thái lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm một không gian xanh mát, thư giãn và trải nghiệm các hoạt động nông nghiệp thú vị.

Nông trại JOY được thiết kế với không gian xanh mát, thoáng đãng
Nông trại JOY được thiết kế với không gian xanh mát, thoáng đãng

 

4

Khu du lịch Một thoáng Việt Nam

 Chỉnh sửa

Khu du lịch Một thoáng Việt Nam là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Thành phố Hồ Chí Minh, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, khám phá. Nơi đây được mệnh danh là "bảo tàng sống" của văn hóa, lịch sử Việt Nam, tái hiện một cách chân thực và sinh động những nét đặc sắc của 3 miền Bắc - Trung - Nam.

Điểm nổi bật của Khu du lịch Một thoáng Việt Nam

Điểm nổi bật đầu tiên của Khu du lịch Một thoáng Việt Nam là quy mô rộng lớn với diện tích lên đến 20 ha. Khu du lịch được chia thành nhiều khu vực khác nhau, mỗi khu vực lại tái hiện một nét văn hóa đặc trưng của vùng miền.

Khu làng nghề truyền thống là nơi trưng bày và giới thiệu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Việt Nam như: đan lát mây tre, dệt tơ lụa, gốm sứ, thêu ren, mộc,... Du khách có thể tham quan các làng nghề, tìm hiểu quy trình sản xuất và trực tiếp trải nghiệm làm đồ thủ công.

Khu văn hóa ẩm thực là nơi thưởng thức những món ăn đặc sản của 3 miền Bắc - Trung - Nam. Du khách có thể thưởng thức các món ăn truyền thống như phở, bún chả, bánh mì,... hoặc các món ăn đặc sản của từng vùng miền như bánh bèo, bánh xèo, nem lụi,...

Khu sinh thái là nơi du khách có thể hòa mình vào thiên nhiên, tham quan vườn cây ăn trái, vườn hoa,...

Khu vui chơi giải trí là nơi du khách có thể tham gia các trò chơi dân gian, trò chơi hiện đại,...

Điểm nổi bật thứ hai của Khu du lịch Một thoáng Việt Nam là sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc hiện đại và truyền thống. Các công trình kiến trúc trong khu du lịch được xây dựng theo lối kiến trúc truyền thống của Việt Nam, kết hợp với những đường nét hiện đại, tạo nên một tổng thể hài hòa, ấn tượng.

Đền thờ đất nước là công trình kiến trúc nổi bật nhất của khu du lịch. Đền thờ được xây dựng theo lối kiến trúc truyền thống của Việt Nam, với mái ngói cong, tường gạch đỏ,... Đền thờ là nơi thờ cúng các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Lầu vọng là nơi du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh khu du lịch. Lầu vọng được xây dựng trên một ngọn đồi nhỏ, với tầm nhìn bao quát toàn bộ khu du lịch.

Cổng Cổ Loa là cổng thành của thành Cổ Loa, một di tích lịch sử nổi tiếng của Việt Nam. Cổng Cổ Loa được xây dựng bằng đá ong, với lối kiến trúc cổ kính, uy nghi.

Điểm nổi bật thứ ba của Khu du lịch Một thoáng Việt Nam là các hoạt động văn hóa đặc sắc. Khu du lịch thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc như: biểu diễn múa rối nước, hát quan họ, hát chèo,... Các hoạt động này giúp du khách hiểu thêm về văn hóa, lịch sử của Việt Nam.

Nhìn chung, Khu du lịch Một thoáng Việt Nam là một địa điểm du lịch hấp dẫn, mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị về văn hóa, lịch sử Việt Nam. Nếu có dịp đến Thành phố Hồ Chí Minh, du khách đừng quên ghé thăm khu du lịch này để khám phá những nét đặc sắc của đất nước hình chữ S.

Kinh nghiệm du lịch Khu du lịch Một thoáng Việt Nam

  • Thời gian lý tưởng để đi du lịch Một thoáng Việt Nam là từ tháng 9 đến tháng 4 năm sau. Thời gian này thời tiết mát mẻ, dễ chịu, rất thích hợp cho các hoạt động tham quan, vui chơi.
  • Du khách nên đi theo nhóm để có thể cùng nhau trải nghiệm các hoạt động vui chơi, giải trí trong khu du lịch.
  • Nên mặc trang phục thoải mái, dễ vận động.
  • Nên mang theo mũ, nón, kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời.
  • Nên mang theo nước uống và đồ ăn nhẹ để tiết kiệm chi phí.
Một thoáng Việt Nam là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng
Một thoáng Việt Nam là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng

 

5

Chùa Liên Trì Củ Chi

 Chỉnh sửa

Chùa Liên Trì Củ Chi là một trong những điểm du lịch tâm linh và sinh thái. Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 30km về phía Tây Bắc, chùa Liên Trì tọa lạc trên một ngọn đồi cao, xung quanh là những cánh rừng xanh mát. Đến với chùa Liên Trì, du khách sẽ được hòa mình vào không gian thanh tịnh, yên bình, đồng thời khám phá những nét đẹp văn hóa, lịch sử của vùng đất Củ Chi.

Điểm nổi bật của Khu du lịch Chùa Liên Trì Củ Chi

Chùa Liên Trì được xây dựng từ thế kỷ 19, là một ngôi chùa cổ kính với kiến trúc đặc trưng của Phật giáo Việt Nam. Chùa được bao quanh bởi những bức tường cao màu vàng, bên trong là những gian thờ trang nghiêm, uy nghiêm. Điểm nhấn của chùa là tượng Quan Âm Bồ Tát với khuôn mặt từ bi, nhân hậu, đang đứng trên đài sen.

Ngoài ra, Khu du lịch Chùa Liên Trì còn có nhiều điểm tham quan hấp dẫn khác như:

  • Đồi vọng cảnh: Từ đỉnh đồi, du khách có thể phóng tầm mắt ra xa, chiêm ngưỡng toàn cảnh khu du lịch và những cánh rừng xanh mát xung quanh.
  • Thiền viện: Thiền viện là nơi du khách có thể tĩnh tâm, thiền định để tìm lại sự bình yên trong tâm hồn.
  • Vườn hoa: Vườn hoa với nhiều loài hoa khoe sắc, tạo nên một không gian thơ mộng, lãng mạn.
  • Khu vui chơi giải trí: Khu vui chơi giải trí với nhiều trò chơi hấp dẫn, phù hợp với mọi lứa tuổi.

Lễ hội đặc sắc tại Khu du lịch Chùa Liên Trì Củ Chi

Hàng năm, chùa Liên Trì Củ Chi tổ chức nhiều lễ hội đặc sắc, thu hút đông đảo du khách tham gia. Một số lễ hội tiêu biểu như:

  • Lễ hội Quan Âm: Lễ hội được tổ chức vào ngày 19 tháng 2 âm lịch, nhằm tưởng nhớ công ơn của Đức Quan Âm Bồ Tát.
  • Lễ hội Vía Bà Thiên Hậu: Lễ hội được tổ chức vào ngày 23 tháng 3 âm lịch, nhằm tưởng nhớ công ơn của Bà Thiên Hậu.
  • Lễ hội vía Đức Ông: Lễ hội được tổ chức vào ngày 16 tháng 6 âm lịch, nhằm tưởng nhớ công ơn của Đức Ông.

Cách đi đến Khu du lịch Chùa Liên Trì Củ Chi

Từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, du khách có thể di chuyển đến Khu du lịch Chùa Liên Trì Củ Chi bằng các phương tiện như xe máy, ô tô hoặc xe buýt.

  • Xe máy: Du khách đi theo hướng quốc lộ 22, sau đó rẽ phải vào đường Bà Điểm - Củ Chi. Đi thẳng theo đường Bà Điểm - Củ Chi khoảng 10km, du khách sẽ thấy biển chỉ dẫn vào chùa Liên Trì.
  • Ô tô: Du khách đi theo hướng quốc lộ 22, sau đó rẽ phải vào đường Bà Điểm - Củ Chi. Đi thẳng theo đường Bà Điểm - Củ Chi khoảng 10km, du khách sẽ thấy biển chỉ dẫn vào chùa Liên Trì.
  • Xe buýt: Du khách bắt xe buýt số 13, 74 hoặc 94 tại Bến xe Miền Tây hoặc Bến xe Chợ Lớn. Sau đó, du khách xuống xe tại trạm xe buýt chùa Liên Trì.

Lưu ý khi tham quan Khu du lịch Chùa Liên Trì Củ Chi

  • Du khách nên ăn mặc lịch sự khi tham quan chùa.
  • Không nên mang theo các vật dụng có tính chất mê tín dị đoan vào chùa.
  • Không nên nói chuyện ồn ào, gây mất trật tự trong chùa.
  • Nên giữ gìn vệ sinh chung, không xả rác bừa bãi.

Khu du lịch Chùa Liên Trì Củ Chi là một điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích du lịch tâm linh và sinh thái. Đến với chùa Liên Trì, du khách sẽ được hòa mình vào không gian thanh tịnh, yên bình, đồng thời khám phá những nét đẹp văn hóa, lịch sử của vùng đất Củ Chi. Củ Chi ở đâu có điểm đến tâm linh nổi tiếng đã được giải đáp sau khi bạn đến đây dù chỉ một lần.

Chùa Liên Trì Củ Chi là một trong những điểm du lịch tâm linh và sinh thái
Chùa Liên Trì Củ Chi là một trong những điểm du lịch tâm linh và sinh thái

 

6

Du lịch Green Noen

 Chỉnh sửa

Nằm cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 60 km về phía Tây Bắc, Khu du lịch Green Noen là một điểm đến lý tưởng cho du lịch sinh thái và trải nghiệm nông nghiệp. Với diện tích hơn 60 ha, Green Noen là một trong những trang trại hiếm hoi tại ngoại thành thành phố.

Trải nghiệm nông nghiệp

Green Noen là một mô hình tiêu biểu cho sản xuất nông nghiệp sạch và du lịch sinh thái. Đến với Green Noen, du khách sẽ được tham quan các khu vườn rau củ quả, chuồng trại chăn nuôi, khu trồng nấm,... và được trực tiếp trải nghiệm các hoạt động trồng trọt, chăn nuôi, thu hoạch,...

Trong khu vườn rau củ quả, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những luống rau xanh mướt, những cây trái sai trĩu quả. Du khách cũng có thể tham gia các hoạt động trồng rau, gieo hạt, thu hoạch,...

Tại khu chuồng trại chăn nuôi, du khách sẽ được tìm hiểu về các loại vật nuôi như bò, gà, heo,... Du khách cũng có thể tham gia các hoạt động vắt sữa bò, cho gà ăn,...

Khu trồng nấm là một trong những điểm tham quan nổi bật của Green Noen. Tại đây, du khách sẽ được tìm hiểu về quy trình trồng nấm sạch và được tận tay thu hoạch nấm.

Tận hưởng không gian thiên nhiên

Ngoài trải nghiệm nông nghiệp, du khách còn có thể tận hưởng không gian thiên nhiên trong lành tại Green Noen. Khu du lịch có nhiều hồ nước, cây xanh và hoa cỏ, mang đến cho du khách cảm giác thư thái, bình yên.

Du khách có thể đi dạo quanh hồ, tham quan vườn hoa, hoặc simply relax dưới những tán cây. Tại đây, du khách cũng có thể tham gia các hoạt động vui chơi giải trí như câu cá, đạp xe,...

Ẩm thực

Green Noen phục vụ các món ăn mang đậm hương vị của miền Tây Nam Bộ. Du khách có thể thưởng thức các món ăn như lẩu mắm, cá kho tộ, canh chua,... tại nhà hàng của khu du lịch.

Giờ mở cửa

Green Noen mở cửa từ 8h00 đến 17h00 hàng ngày.

Cách di chuyển

Du khách có thể di chuyển đến Green Noen bằng xe máy, ô tô hoặc xe buýt.

  • Di chuyển bằng xe máy: Từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, du khách đi theo Quốc lộ 22 về hướng Tây Bắc. Sau đó, du khách rẽ trái vào đường Bến Đình và đi thêm khoảng 5 km là đến Green Noen.
  • Di chuyển bằng ô tô: Du khách đi theo Quốc lộ 22 về hướng Tây Bắc. Sau đó, du khách rẽ trái vào đường Bến Đình và đi thêm khoảng 5 km là đến Green Noen.
  • Di chuyển bằng xe buýt: Du khách bắt xe buýt số 79 từ bến xe Củ Chi đến điểm cuối là Green Noen.

Lưu ý khi đến Green Noen

  • Du khách nên mặc quần áo thoải mái, giày thể thao để thuận tiện cho việc tham quan và vui chơi.
  • Du khách nên mang theo mũ, nón, kem chống nắng để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.
  • Du khách nên mang theo nước uống và đồ ăn nhẹ để bổ sung năng lượng.

Green Noen là một điểm đến lý tưởng cho du khách muốn tìm kiếm một không gian thư thái, hòa mình với thiên nhiên và trải nghiệm các hoạt động nông nghiệp.

Green Noen là một mô hình tiêu biểu cho sản xuất nông nghiệp sạch
Green Noen là một mô hình tiêu biểu cho sản xuất nông nghiệp sạch

 

7

Công viên nước An Nhơn Tây

 Chỉnh sửa

Công viên nước An Nhơn Tây - Củ Chi là một trong những khu du lịch nổi tiếng nhất ở Thành phố Hồ Chí Minh. Nơi đây thu hút đông đảo du khách đến tham quan và vui chơi mỗi dịp hè về. Vậy, đâu là những điểm nổi bật của khu du lịch này?

Khu vui chơi dưới nước đa dạng

Công viên nước An Nhơn Tây có tổng diện tích lên đến 8 ha, được chia thành 2 khu vực chính: khu vui chơi dưới nước và khu vui chơi ngoài trời. Khu vui chơi dưới nước là điểm thu hút nhất của khu du lịch, với hơn 30 trò chơi hấp dẫn, phù hợp với mọi lứa tuổi.

Một số trò chơi nổi bật tại khu vui chơi dưới nước có thể kể đến như:

  • Máng trượt ba làn: Đây là trò chơi được nhiều người yêu thích nhất, với những đường trượt dài và dốc, mang đến cảm giác mạnh mẽ và sảng khoái.
  • Đu dây tử thần: Trò chơi này đòi hỏi người chơi phải có một chút can đảm, khi phải lao xuống từ độ cao 10m.
  • Hồ bơi tạo sóng: Hồ bơi tạo sóng mang đến cho du khách cảm giác như đang được tắm biển ngay giữa lòng thành phố.
  • Trò chơi dành cho trẻ em: Khu vui chơi dưới nước còn có nhiều trò chơi dành cho trẻ em, như cầu trượt, bể bơi trẻ em,...

Khu vui chơi ngoài trời phong phú

Ngoài khu vui chơi dưới nước, Công viên nước An Nhơn Tây còn có khu vui chơi ngoài trời với nhiều hoạt động hấp dẫn, như:

  • Trò chơi cảm giác mạnh: Khu vui chơi ngoài trời có nhiều trò chơi cảm giác mạnh, như đu quay ngựa gỗ, đu quay dây văng,...
  • Trò chơi thể thao: Khu vui chơi ngoài trời cũng có nhiều trò chơi thể thao, như bóng chuyền, bóng đá,...
  • Tham quan vườn thú: Khu du lịch còn có một vườn thú nhỏ, với nhiều loài động vật quý hiếm, như hươu cao cổ, hổ, sư tử,...
  • Khu ẩm thực: Khu du lịch có khu ẩm thực với nhiều món ăn ngon, đặc sản của vùng miền.

Không gian xanh mát và trong lành

Công viên nước An Nhơn Tây được bao quanh bởi sông và cánh đồng mênh mông, tạo nên một không gian xanh mát và trong lành. Đây là một điểm cộng lớn của khu du lịch, giúp du khách có thể hòa mình vào thiên nhiên và tận hưởng những giây phút thư giãn thoải mái.

Lưu ý khi tham quan

  • Du khách nên mặc trang phục thoải mái, phù hợp với việc vui chơi dưới nước.
  • Nên mang theo đồ bơi, khăn tắm, kem chống nắng,...
  • Nên sử dụng các thiết bị bảo hộ khi tham gia các trò chơi mạo hiểm.
  • Tuân thủ các quy định của công viên để đảm bảo an toàn cho bản thân và người khác.

Kinh nghiệm du lịch

Để chuyến du lịch công viên nước An Nhơn Tây được trọn vẹn, du khách nên lưu ý một số kinh nghiệm sau:

  • Thời gian tham quan: Mùa hè là thời điểm lý tưởng để đến công viên nước An Nhơn Tây. Tuy nhiên, vào mùa cao điểm, công viên thường rất đông đúc, du khách nên đi sớm để tránh phải xếp hàng chờ đợi.
  • Phương tiện di chuyển: Du khách có thể di chuyển bằng xe máy, ô tô hoặc xe buýt để đến công viên.
  • Điểm tham quan kết hợp: Ngoài công viên nước An Nhơn Tây, du khách có thể kết hợp tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng khác tại huyện Củ Chi như: địa đạo Củ Chi, khu du lịch sinh thái Bến Củi,...

Khu du lịch Công viên nước An Nhơn Tây là một địa điểm vui chơi giải trí lý tưởng cho du khách, đặc biệt là các gia đình có trẻ em. Với nhiều hạng mục vui chơi hấp dẫn, công viên sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ.

Công viên nước An Nhơn Tây là một trong những khu du lịch nổi tiếng
Công viên nước An Nhơn Tây là một trong những khu du lịch nổi tiếng

 

Từ những di tích lịch sử đặc biệt đến thiên nhiên hùng vĩ và văn hóa phong phú, Củ Chi cung cấp cho du khách một trải nghiệm đa dạng và thú vị. Để trả lời câu hỏi "Củ Chi ở đâu? hãy lên kế hoạch cho chuyến du lịch của bạn và khám phá vùng đất này với mọi sự phong phú mà nó mang lại.

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo