Top 10 Những cách tẩy lông vùng kín hiệu quả an toàn được nhiều người áp dụng

5.0  (1 bình chọn)
 2,632

“Dọn dẹp” lông mu không đau, an toàn đang nhận được sự quan tâm lớn từ nhiều người. Loại bỏ lông vùng kín sẽ giúp bạn thoải mái, tự tin hơn trong sinh hoạt hàng ngày, đời sống tình dục. Tuy nhiên, điều này sẽ gây ra những hậu quả khôn lường vì đúng thì không sao nhưng nếu sai sẽ gây chảy máu, đau rát và nặng hơn là nhiễm trùng.  Nhiều phương pháp các bạn gái sử dụng rất an toàn mà còn mang lại hiệu quả cao. Hãy thử cách tẩy lông vùng kín ngay để mang đến cảm giác tự tin khi làm chuyện ấy cùng chồng hay người yêu. Vì vậy chị em nên thử cách tẩy lông vùng tam giác mật tại nhà mà chúng tôi gợi ý qua bài viết này nhé.

Lợi ích của việc tẩy lông vùng kín

Lông mu là nơi trú ngụ của rất nhiều loại vi khuẩn, vì thế việc loại bỏ lông mu có thể đem lại những lợi ích sau đây:

Ngăn ngừa sự trú ngụ của vi khuẩn: Lông mu sẽ là nơi lý tưởng để nhiều loại vi khuẩn sinh sôi và phát triển, nhất là vào mùa hè, ngày đèn đỏ, vệ sinh không đúng cách. Nếu không được xử lý, chị em phụ nữ sẽ tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa. Một số dấu hiệu cho thấy sự tấn công của vi khuẩn vào vùng lông bikini như: ngứa rát, sưng đỏ,...

Đem lại sự tự tin khi diện đồ bikini: Vi-ô-lông ở vùng nhạy cảm khiến nữ giới ái ngại trong việc mặc đồ bơi. Do đó, triệt lông vùng kín là điều cần thiết.

Tăng hưng phấn trong khi giao hợp: Nhiều nghiên cứu chỉ ra, vùng lông mu được cắt tỉa hoặc tẩy sạch sẽ giúp nữ giữ quyến rũ hơn trong “chuyện ấy”.

1

Cạo lông vùng kín

 Chỉnh sửa

Phương pháp “dọn cỏ” đơn giản và dễ thực hiện nhất được nhiều chị em áp dụng tại nhà là dùng dao cạo. Chỉ cần 1 lưỡi dao cạo sắc bén, mọi sợi lông nhú lên khỏi bề mặt đều được “cắt bỏ” hoàn toàn.

Khi áp dụng phương pháp này, bạn chỉ cần bỏ ra 2 – 3 phút hàng ngày để có được vùng bikini sạch sẽ, gọn gàng. Phương pháp cạo không thể lấy đi tận gốc nang lông nên thời gian lông mọc lại rất nhanh. Chị em cần lặp lại thường xuyên để có được vùng bikini gọn gàng nhất có thể.

Hướng dẫn cạo lông vùng kín đúng cách:

Trước khi cạo, bạn nên làm sạch vùng da bằng chất tẩy rửa nhẹ.

Sau đó, bạn để vùng bikini hơi ẩm, thoa 1 lớp gel lô hội lên và tiến hành di chuyển lưỡi dao cạo theo chiều mọc của lông.

Thực hiện thường xuyên hàng ngày để tránh lông mọc lại nhanh chóng.

Lưu ý:

Sau khi cạo lông vùng kín nên bôi gì?

Sau khi bạn tác động lực và dụng cụ cắt bỏ đi những sợi lông trồi trên bề mặt da, da sẽ bị tổn thương, hơi ửng đỏ. Hiện tượng bị ngứa rát tại vùng mới tẩy lông sẽ rõ rệt và khiến chị em “khó chịu”, bất tiện.

Do đó, để khắc phục tình trạng này, bạn hãy chuẩn bị sẵn gel lô hôi, kem dưỡng, tinh dầu có thành phần vitamin E. Với công dụng làm dịu da của kem, vùng da sẽ được phục hồi và giảm hẳn ngứa, rát ngay lập tức.

trietlongvungkin1-1

2

Tỉa lông vùng kín bằng kéo

 Chỉnh sửa

Dùng kéo tỉa lông giúp chị em rút ngắn thời gian chăm sóc vùng kín và tạo nên hình thù nghệ thuật để tăng thêm sự quyến rũ trước bạn đời của mình. Tương tự như cạo lông, cắt tỉa lông vùng kín sao cho đẹp cũng là nghệ thuật không phải ai cũng xử được.

Đồng thời, khi dùng kéo cắt tỉa lông vùng kín còn giúp giảm thiểu khả năng ngứa, trầy xước da hơn so với dùng dao cạo.

Hướng dẫn cách tỉa lông vùng kín đẹp

Chị em cần vệ sinh sạch sẽ vùng kín trước khi tiến hành cắt tỉa, tạo hình. Sau đó, bạn chuẩn bị sẵn dụng cụ tỉa lông: kéo cắt loại nhỏ, dao cạo nhỏ (loại 1 lưỡi dao), khăn, kem lô hội.

Đưa kéo bắt đầu cắt tỉa những sợi lông cho ngắn đi, sau đó bạn dùng dao cạo để tạo hình nghệ thuật theo đúng ý muốn.

Cuối cùng bạn xả nước lại, lau khô và bôi thêm kem dưỡng để da được làm dịu mau chóng.

Bạn có thể cắt tỉa lông vùng kín nữ bằng kéo để tiết kiệm thời gian và dễ dàng thực hiện hơn. Cách này cũng áp dụng cho các đáng mày râu cực hiệu quả.

Sau khoảng 2 – 3 ngày lông sẽ mọc lên, bạn cần lặp lại thao tác này thường xuyên. Đồng thời, sau khi tẩy lông mu, chị em nên chọn các loại quần lót chất vải mềm mịn, cotton để mặc.

trietlongvungkin2
3

Wax lông bikini

 Chỉnh sửa

Khác với 2 phương pháp “dọn cỏ” như trên, wax lông sẽ làm bạn có cảm giác đau rát sau khi sử dụng. Wax lông sử dụng sáp bôi chuyên dụng có độ bám dính cao vào các sợi lông. Sau đó, bạn lấy giấy vải đắp lên vùng mới bôi sáp để chúng dính chắc vào lông rồi tiến hành giật mạnh ra.

Phương pháp này có thể lấy đi tận gốc nang lông, tuy nhiên khi thực hiện vùng da sẽ bị kích ứng, sưng đỏ. Do đó, chị em cần hết sức lưu ý về cách tiến hành cũng như chăm sóc da sau khi wax lông bikini.

 Cách dọn lông vùng kín an toàn bằng sáp wax

Bạn có thể chọn loại sáp wax nóng hoặc miếng giấy wax lạnh được bán tại các quầy mỹ phẩm, siêu thị.

Vệ sinh sạch lông vùng kín, rắc thêm phấn rôm lên da để hút ẩm và giúp lông có thể dính chắc vào sáp wax.

Bôi sáp wax hoặc dán trực tiếp miếng giấy wax lạnh lên vùng lông cần tẩy, sau đó bạn miết cho giấy dính chặt vào sợi lông và tiến hành giật mạnh theo chiều lông mọc.

Chỉ với vài thao tác đơn giản, chị em đã dọn sạch đi vùng lông bikini rậm rạp, “kém duyên”. Tuy nhiên bạn cần chú ý những bước chăm sóc da để tránh hiện tượng quá đau rát, ửng đỏ “cô bé”.

Dùng kem dưỡng ẩm có thành phần Vitamin E hoặc lô hội để xoa nhẹ vùng da mới tẩy lông.

Sau 4 – 8 tiếng đầu, bạn không nên tập gym hoặc vận động quá mạnh để tránh gây trầu xước da vùng kín.

Bôi mỡ trăn để tránh lông mọc nhanh.

trietlongvungkin3
4

Cách triệt lông vùng kín bằng máy chuyên dụng

 Chỉnh sửa

Khác hơn so với những phương pháp tại nhà bên trên, máy cạo lông vùng kín giúp chị em tiết kiệm thời gian “dọn cỏ” hơn. Máy thiết kế có nhiều đầu lược (dao cạo) kích thước khác nhau để bạn tiện điều chỉnh khi sử dụng trên nhiều bộ phận: nách, tay chân, vùng kín,..

Máy cạo lông hoạt động theo cơ chế cuộn đầu lưỡi dao cắt bỏ đi các sợi lông mọc dài, cứng trên da nhẹ nhàng, không đau đớn. Phần lưỡi dao được ngăn cách với da bằng 2 đầu nhựa bọc chuyên dụng, hạn chế thấp nhất tình trạng chảy máu khi đang cạo lông.

Đồng thời, sản phẩm còn hỗ trợ tạo hình nghệ thuật vùng kín đơn giản. Chị em hoàn toàn tự tìm chọn các mẫu tỉa lông bikini yêu thích và tự thực hành tại nhà.

Hướng dẫn cắt tỉa lông vùng kín bằng máy chuyên dụng

Bạn vệ sinh sạch vùng da trước khi tiến hành cạo lông, bôi thêm kem cạo râu (nếu cần).

Ấn nút “on” mở máy, tiến hành lướt nhẹ trên da để cắt bỏ các sợi lông.

Sau khi cạo lông xong, bạn vệ sinh lại và dùng thêm kem lô hội, dưỡng ẩm để giảm cảm giác đau rát.

trietlongvungkin4
5

Tẩy lông vùng kín bằng kem tẩy lông

 Chỉnh sửa

Một phương pháp loại bỏ lông nhanh chóng chị em không nên bỏ qua là dùng sản phẩm kem tẩy để làm lông tự rụng đi. Kem tẩy lông chứa các hoạt chất như Benzoate, Thioglycolate.. khiến nang lông bị suy yếu, bẻ gãy liên kết sợi lông. Từ đó, lông sẽ mủn ra và rụng dần đi nhẹ nhàng trong khoảng 1 – 3 phút.

Chị em chuẩn bị tuýp kem tẩy lông, dao cạo nhựa, khăn bông.

Vệ sinh sạch sẽ vùng kín, thoa kem lên vùng lông cần triệt, chờ trong 1 – 3 phút (không để lâu hơn).

Khi nhận thấy các sợi lông có dấu hiện nhũn, mủn bạn dùng dao cạo nhựa nhẹ nhàng miết lấy lông ra khỏi da.

Rửa lại bằng nước và thấm khô trước khi mặc đồ.

Lưu ý: khi mang bầu, sắp đến chu kì kinh nguyệt, chị em tuyệt đối không dùng sản phẩm tẩy lông. Do những hóa chất có trong kem dễ khiến ảnh hưởng tới “cô bé” trong giai đoạn này.

Ngoài ra, không nên dùng quá nhiều triệt lông vùng kín bằng kem, tránh hóa chất xâm nhập vào vùng nhạy cảm gây viêm nhiễm.

trietlongvungkin5
6

Tẩy lông vùng kín bằng mật ong

 Chỉnh sửa

Không chỉ có tác dụng dưỡng da, mật ong còn trở thành sáp tẩy lông tự nhiên rất an toàn cho da. Chị em có thể dùng mật ong thay thể cho các dòng sáp sản phẩm được bán trên thị trường để tiết kiệm chi phí hơn mà vẫn cho kết quả triệt lông tương đương.

Mật ong có hàm lượng Vitamin A, E, Axit min và tính kết dính cao. Dùng mật ong triệt lông vùng bikini giúp chị em không chỉ loại bỏ được vùng lông không mong muốn mà còn dưỡng ẩm, làm mềm da.

Cách dùng mật ong triệt lông tại nhà rất đơn giản như sau:

Chuẩn bị mật ong, chanh, kéo, gel lô hội. Bạn dùng kéo tỉa gọn lông để hỗn hợp mật ong phát huy hiệu quả hơn.

Trộn 3 thìa mật ong vào nổi, vắt thêm nước chanh vào và tiến hành đun nhỏ lửa.

Bạn vệ sinh sạch da, dùng que gỗ phết hỗn hợp mật ong chanh vào vùng lông bikini cần triệt.

Tiến hành miết chặt miếng giấy wax lên trên để các sợi lông dính vào rồi giật nhanh theo chiều lông mọc.

Vệ sinh sạch da, bôi thêm gel lô hội.

trietlongvungkin6
7

Tẩy lông vùng kín bằng mỡ trăn

 Chỉnh sửa

Mỡ trăn thường được dùng điều trị 1 số bệnh lý liên quan tới da liễu, viêm, nấm,.. Trong mỡ trăn có chứa hàm lượng lớn Triglyxerides có tác dụng dưỡng ẩm, làm mềm da. Do đó, cần phải khẳng định mỡ trăn không có tác dụng tẩy lông mu vùng kín.

Tuy nhiên, chị em có thể bôi mỡ trăn ngay sau khi triệt lông để hạn chế lông nhanh mọc lại, dưỡng ẩm cho da.

Cách thực hiện tẩy lông vùng kín nữ bằng mỡ trăn:

Dùng hỗn hợp chanh mật ong hoặc sáp wax để loại bỏ vùng lông không mong muốn.

Vệ sinh vùng kín lại, tiến hành cho  mỡ trăn lên trên để làm dịu cảm giác đau rát, dưỡng da.

Lưu ý: chị em nên tìm mua loại mỡ trăn tốt, được bán tại các nhà thuốc uy tín. Thực tế cho thấy đã có rất nhiều người dùng mỡ trăn trôi nổi trên thị trường dẫn tới tình trạng viêm da.

Khi bôi mỡ trăn dưỡng da, bạn chỉ nên để qua đêm sau đó xả sạch lại với nước. Mỡ trăn chủ yếu toàn axit béo, rất dễ gây tắc nghẽn chân lông sinh ra mụn và viêm nhiễm da nhất là vùng kín.

trietlongvungkin7
8

Tẩy lông vùng kín bằng bột nghệ và sữa tươi

 Chỉnh sửa

Bột nghệ thường được dùng để chữa trị các vết thâm, đốm sẹo,.. Ít ai biết được rằng dùng nghệ triệt lông là phương pháp an toàn, hiệu quả ngay tại nhà. Nghệ chứa hoạt chất curcumin, vitamin E, B giúp da mờ thâm sần sau khi triệt lông.

Kết hợp bột nghệ cùng sữa tươi giúp vùng bikini sáng mịn, sạch lông hoàn toàn và hạn chế mọc lại nhanh.

Cách loại sạch đám vi – ô – lông vùng kín bằng nghệ rất đơn giản như sau:

Bạn dùng 3 thìa bột nghệ hòa cùng 1 thìa sữa tươi không đường, vắt thêm 2 giọt nước cốt chanh rồi khuấy đều cho sánh mịn lại.

Tiến hành giật nhanh lông vùng kín sau khi bôi hỗn hợp và miết nhẹ miếng giấy wax sau 15 phút.

Xả sạch da với nước, bôi thêm kem ẩm dưỡng da.

trietlongvungkin8
9

Tẩy lông vùng kín nữ bằng lá trầu không

 Chỉnh sửa

Chuẩn bị

  • 20 lá trầu không.
  • 1 lít nước lọc.
  • Nồi, bát nhỏ và bông tẩy trang.

Cách làm:

Trước hết bạn đem rửa cho sạch lá trầu không, bỏ vào nồi nước.

Bật bếp đun đến lúc nước sôi thì vặn nhỏ lửa, đun riu riu chừng 20 phút. Mục đích là để tinh dầu có trong lá trầu ngấm vào nước.

Sau khoản thời gian đun song thì các bạn hãy cẩn trọng chắt lấy nước ra bát & để nguội.

Hướng dẫn triệt lông vùng đồ lót bằng lá trầu không

Cần lau chùi và vệ sinh sạch sẽ vùng da cần tẩy lông bằng nước ấm để lỗ chân thông giãn ra.

Lấy bông tẩy trang thấm nước lá trầu không và thoa đều lên vùng vùng cần

Massage nhẹ dịu 5-10 phút để hỗn hợp thấm sâu vào da.

Sau đó thoa tiếp lớp thứ 2 rồi lớp thứ 3 lên da & để thêm 20 phút nữa.

Sau cuối bạn rửa sạch lại da bằng nước mát.

trietlongvungkin9
10

Tẩy lông vùng kín sử dụng baking soda

 Chỉnh sửa

Baking soda có khả năng làm mềm da và giúp tẩy da chết vậy nên có thể loại bỏ được các sợi lông ra khỏi nang lông.

Chuẩn bị:

  • 3 thìa baking soda
  • 1 thìa mật ong
  • 1 thìa nước cốt chanh

Cách tiến hành:

Pha chế hỗn hợp tẩy lông từ baking soda bằng cách trộn đều nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên.

Vùng bikini sau khi được vệ sinh có thể dùng khăn ấm lau nhẹ để lỗ chân lông nở ra, da và lông mềm hơn để có thể triệt lông dễ dàng hơn.

Thoa hỗn hợp baking soda lên vùng kín và mát xa nhẹ nhàng trong 5 phút.

Để yên thêm 10 phút nữa rồi dùng khăn sạch lau đi.

Cuối cùng, bạn tắm lại để vùng kín hoàn toàn được khô thoáng và sạch sẽ.

trietlongvungkin10

Những lưu ý khi áp dụng các cách tẩy lông vùng kín

Khi áp dụng các cách tẩy lông vùng kín bạn nên lưu ý một số điều dưới đây:

Không nên tẩy lông mu vào ngày dâu rụng.

Không mặc quần lót sau khi tẩy lông vùng kín. Nếu bạn bắt buộc phải mặt thì đừng nên chọn quần quá chặt.

Không chạy hay hoạt động mạnh khi mới waxing lông mu.

Dọn vệ sinh cỏ vùng kín sẽ dễ dàng thăng hoa trong chuyện ấy. Vì vậy bạn nên hỏi ý kiến ông xã trước nhé.

Chắc hẳn qua bài viết này bạn đọc đã có thêm kiến thức về cách tẩy lông vùng kín tại nhà rồi. Nhưng các bạn nên cẩn thận và chọn cách làm nhẹ nhàng hiệu quả với bản thân nhất nhé nếu không bạn sẽ dễ mắc các bệnh phụ khoa đấy. Sau khi tẩy lông xong hãy chăm sóc ‘cô bé’ của mình nhé vì lúc đó ‘cô bé’ của bạn dễ bị tổn thương nhất. Dùng ngay bộ sản phẩm chăm sóc vùng kín chúng tôi để bảo vệ ‘cô bé’ của bạn thật sạch sẽ và khô thoáng lại còn chống lão hoá giúp bạn thăng hoa trong tình yêu hơn nhé.

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo