Top 14 truyện abo hấp dẫn khiến triệu con tim u mê

5.0  (1 bình chọn)
 2,561

Thời gian gần đây, truyện đam mỹ đang phát triển rất mạnh mẽ và luôn là thể loại đứng top trên mọi nền tảng. Nhất là truyện đam mỹ abo luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ giới trẻ. Truyện đam mỹ abo bắt nguồn từ Âu Mỹ, bối cảnh truyện được xây dựng ở tương lai. Truyện abo một phần hấp dẫn là bởi vì trong mỗi câu chuyện đều có "thịt". Hãy cùng Topz khám phá top 14 truyện abo hấp dẫn ngay bây giờ nhé!

1

Hai A gặp nhau ắt có một O

18/04/2022

 Chỉnh sửa

Lúc Giản Tùng Ý ra đời đã kiểm tra gen, người ta bảo hắn trăm phần trăm sẽ phân hóa thành một Alpha xịn xò con bò.

Vì vậy hắn cực kì tự giác sống mười mấy năm, lớn lên với thân phận con ông cháu cha, nói cách khác chính là ông trời con. Trùm trường là hắn, Nam vương là hắn, mà thành tích đứng đầu trường cũng không ai khác ngoài hắn!

Cho đến một ngày nọ, địch thủ từ hồi còn bé bên nhà hàng xóm chuyển trường về, không chỉ đoạt mất vị trí Nam vương mà còn đoạt luôn vị trí đứng đầu trường.

Mà quan trọng nhất đó chính là người kia còn phân con mẹ nó hóa thành một Alpha cao cấp trước hắn.

Đối với chuyện này, đương nhiên Giản Tùng Ý bày tỏ quan điểm rõ ràng rằng một núi không thể có hai A được! Nếu hắn mà không đá đít tên súc vật này đi, hắn không xứng làm một Alpha!

Vì vậy ông trời có mắt lắm, tối hôm đó ở trước mặt Bách Hoài, Giản Tùng Ý phân hóa thành một thằng Omega!

Làm Omega thì đã đành, Giản Tùng Ý còn nuôi chí phải làm một tên Omega có lập trường. Dù cho có tiến vào thời kì nhạy cảm, dù cho hôm nay hắn chết ở chỗ này, hắn tuyệt đối cũng sẽ không muốn Bách Hoài kí hiệu mình!

Bách Hoài chỉ có thể thấp giọng dụ dỗ: ‘’Để cho anh cắn một cái, vị trí đứng đầu trường là của em.’’

Giản Tùng Ý không chịu nổi cám dỗ từ tin tức tố của anh, ngả cờ đầu hàng.

Rồi ngày công bố thành tích của kì thi cũng tới, Giản Tùng Ý nhìn bảng vinh quang ghi mấy chữ ‘’Hạng nhất: Bách Hoài’’, giận đến xù lông.

‘’Bách Hoài, cái đồ lừa gạt nhà anh! Anh lại dám cao điểm hơn tôi à?!’’

Trong khi Giản Tùng Ý thất vọng tràn trề vì "phân hoá hụt" thì Bách Hoài lại cứ như nở hoa trong lòng. Trước đây Bách Hoài thích thầm Giản Tùng Ý nên cứ lo hai Alpha sẽ khó đến được với nhau, bây giờ người này trở thành Omega thì mọi chuyện đã đơn giản hơn rất nhiều. Giản Tùng Ý xem anh là đối thủ, còn anh thì chỉ muốn biến cậu thành người yêu.

Hai A gặp nhau ắt có một O

Tác giả: Lệ Đông Nhẫn

Thể loại: Đam mỹ, ABO, vườn trường, ngọt sủng, hài hước, HE

Nhân vật chính: Bách Hoài, Giản Tùng Ý

Số chương: 89 chương

2

Bất báo

18/04/2022

 Chỉnh sửa

Thiệu Trạch là thành viên của tập đoàn xã hội đen DR. Ở kỳ khảo hạch năm đó, khi bước vào bài thi cuối cùng, cậu và các ứng biên phải thực hiện một nhiệm vụ gần như là bất khả thi, không thân phận, không vũ khí nhưng phải mang về cho tổ chức một số tiền lớn trong vòng một tuần.

Trong năm đó thì Triệu Trạch có những tài năng gì ưu tú thì hắn đã bộc lộ ra hết để trong rất nhiều nhân tài cậu có thể hoàn thành tốt khảo sát của cấp trên mình một cách xuất sắc nhất. Mục đích cuối cùng của cậu là để được trở lại tổ chức với phong thái ung dung và được sự kính ngưỡng của vô số người.

Rốt cuộc cậu ta làm sao mà hoàn thành được nhiệm vụ của mình đã trở thành đề tài nóng sốt để mọi người thảo luận, nhưng cuối cùng đó vẫn là một bí ẩn.

Cảnh Hạo chính là nạn nhân xui xẻo bị Thiệu Trạch tiếp cận và mang ra làm bước đệm thi thố. Khi hoàn thành xong nhiệm vụ, Thiệu Trạch lập tức cao chạy xa bay, bỏ lại Cảnh Hạo ấm ức vì bị l 

Nhưng hai năm sau, khi công việc chính được chuyển dời qua khu chín, Thiệu Trạch lại cảm thấy báo ứng tới rồi.

Cảnh Hạo mỉm cười, chữ từ kẽ răng thoát ra “Lâu rồi không gặp, hai năm qua không có lúc nào là tôi không nhớ đến em hết.”

Thiệu Trạch chậm rãi uống một ngụm trà “Xin lỗi, gió lớn quá, tôi nghe không rõ.”

Cảnh Hạo gặp lại con nợ năm xưa và quyết tâm đòi cả vốn lẫn lời.

Bất báo

Tác giả: Nhất Thế Hoa Thường

Thể loại: Đam mỹ, ABO, hắc bang, sinh tử, HE

Nhân vật chính: Cảnh Hạo, Thiệu Trạch

Số chương: 78 chương

3

Khế ước ngày xuân

18/04/2022

 Chỉnh sửa

Trác Dật Nhiên là một Beta đặc biệt, cậu có ngoại hình không tệ, thành tích thuộc loại tốt, chơi thể thao cũng không kém ai, xứng đáng được tung hô là “Alpha trong các Beta”. Có lẽ bản thân Trác Dật Nhiên cũng không thể ngờ bản thân sẽ có ngày phân hóa thành Omega chỉ đơn giản vì một màn “diễn sâu” của mình. Sự việc bắt đầu khi bạn Trác Dật Nhiên được bạn giới thiệu cho một hoạt động của trường tên là “Người yêu khế ước”.

Trác Dật Nhiên tuy không hứng thú với hoạt động kiểu này nhưng dưới sự dẫn dắt của bạn mình, cậu đăng ký tham gia với hi vọng giành lấy phần thưởng là đôi giày thể thao hàng hiếm. Mặc dù tham gia hoạt động không vì mục đích yêu đương nhưng Trác Dật Nhiên cũng không khỏi hoang mang sợ nhỡ đâu đối tượng không hợp ý mình. Và đúng như những gì Trác Dật Nhiên lo lắng, cậu hi vọng gặp “nữ Beta xinh đẹp” nhưng kết quả lại mang đến cho cậu một “nam Alpha đẹp trai”.

Người ghép cặp với Trác Dật Nhiên là Lục Sâm, bạn cùng lớp với cậu, cũng là hot boy Alpha trong truyền thuyết của trường. Sự kết hợp của hai nam sinh ưu tú đã gây nên một cơn chấn động toàn trường, nhanh chóng dẫn đầu bảng bình chọn và trở thành couple quốc dân được tung hô nhiều nhất. Vì phần thưởng, Trác Dật Nhiên đã dẹp lo lắng qua một bên để cùng nam thần diễn tròn vai cặp đôi hoàn cảnh ngọt ngào. 

Khế ước ngày xuân

Tác giả: Trương Bội Kỳ

Thể loại: Đam mỹ, ABO, vườn trường, HE

Nhân vật chính: Lục Sâm, Trác Dật Nhiên

Số chương: 82 chương

4

Omega đó là một tiểu tinh tinh vô song

18/04/2022

 Chỉnh sửa

Omega luôn là một loại sinh vật tự thân được ưu ái, Mạnh Phiên lại là người có lòng hư vinh, thế nên cũng ỡm ờ, không phủ nhận mọi người phán đoán, lại còn lâu lâu xịt chút nước hoa, mơ mơ hồ hồ như thế. 

Nhưng thật sự thì Mạnh Phiên là một Beta chính hiệu, lại bở vì hoàn cảnh khó khăn, chỉ có thể ráng lắm mới đóng được học phí và tiền ăn cơm.

Vậy nên để mình có thể sống dễ dàng hơn, cậu cũng tận dụng ưu thế nũng nịu của mình, mỗi ngày đều khiến cả đống Alpha điên đảo, có phiếu ăn miễn phí mỗi ngày. Dù sao cũng là Beta, nên Mạnh Phiên chẳng sợ cái gì..

Phí Chuẩn là một Alpha mang gen tuyệt hảo. Anh liếc Mạnh Phiên một cái là biết cậu là Beta, cũng vì hành vi lòe thiên hạ của cậu mà cảm thấy khinh thường.

Vì xuất thân của mình, Mạnh Phiên cũng rất ghét con nhà giàu, hai người không hợp tính nhau.

Phí Chuẩn tuy ban đầu có hơi xem thường hành vi lừa bịp thiên hạ của Mạnh Phiên nhưng qua nhiều lần tiếp xúc và biết được hoàn cảnh của cậu, anh đã gỡ bỏ định kiến và mở lòng hơn với bạn cùng lớp của mình. Đặc biệt, sau một thời gian nhập vai xuất sắc, Omega giả Mạnh Phiên cuối cùng cũng bước vào kỳ phân hoá muộn và chính thức trở thành Omega. Nhờ có Phí Chuẩn giúp đỡ, Mạnh Phiến đã vượt qua khó khăn nhất và bắt đầu làm quen với thân phận mới.

Omega đó là một tiểu tinh tinh vô song

Tác giả: Thanh Thanh Diệp

Thể loại: Đam mỹ, ABO, vườn trường, HE

Nhân vật chính: Phí Chuẩn, Mạnh Phiên

Số chương: 74 chương

5

Nhiễm phải pheromone của em

18/04/2022

 Chỉnh sửa

Lạc Hành Vân là một Beta nam thẳng đuột, một nhân vật đứng sát mép của sự bình thường, trong lòng chẳng có gì ngoài Toán học và Vật lý. Ngồi cách cậu hai người bạn học là Bùi Diễn – một Alpha hàng đầu, cao ráo đẹp trai, khí thế ngút trời, là hot boy số một của trường Trung học phía Nam thành phố, được tất cả bạn bè cùng khóa sùng bái tôn là thần học của trường.

Có một ngày, Lạc Hành Vân bắt gặp Bùi Diễn bị đại ca trường học vây đánh trong một ngõ nhỏ vắng người. Cậu lặng lẽ kéo cao cổ chiếc áo len màu lam lên quá đỉnh đầu, nhặt chiếc xà beng dựng ở góc đường, nện một phát vào lưng đại ca, giúp Bùi Diễn lật ngược thế cờ giành chiến thắng.

Việc xong phủi áo lỉnh an, thân danh giấu kín thế gian chẳng tường.

Sau đó, trong trường dấy lên tin đồn về một tay đấm huyền thoại, dù tên đại ca kia có tìm kiếm thế nào cũng chẳng thể lần ra.

Nhưng… Lạc Hành Vân lại phát hiện, Bùi Diễn luôn lơ đễnh nhìn mình. Vài ngày trôi qua, Bùi Diễn gọi Lạc Hành Vân đến phòng ký túc của hắn. Lạc Hành Vân đẩy cửa nhìn vào, phát hiện đối phương đang lặng lẽ ngồi ở đằng kia, ngắm chiếc áo len màu lam của cậu bằng ánh mắt vô cùng chăm chú. Trước mặt cậu, Bùi Diễn dùng ngón tay trắng nõn của mình để vuốt ve ống tay chiếc áo len, nâng nó lên ngang mặt bằng động tác hết sức lịch thiệp, hít nhẹ một hơi…

“Mùi hương thật dễ chịu.” Dứt lời, hắn dùng ánh mắt tối đen sâu thẳm để nhìn vào mắt cậu.

Lạc Hành Vân: “… Bạn học à, tôi là Beta.”

Bùi Diễn: “Cậu chắc không?”

Lạc Hành Vân góp nhặt những thứ tiết ra trên da thịt mình, vậy mà thật sự chiết xuất được một chai pheromone Omega thuần túy.

“Đệt mợ!” Lạc Hành Vân không khỏi chửi thề một tiếng.

Mười tám tuổi cậu mới bắt đầu phân hoá, đã thế đối tượng phù hợp tuyệt đối với cậu trên phương diện sinh học lại chính là Bùi Diễn kia.

Quá trình phân hoá của cậu không ổn định. Bùi Diễn bị ảnh hưởng, rơi vào thời kỳ nhạy cảm, chỉ số Alpha bùng nổ, xuất hiện một loạt các vấn đề về tâm lý, bao gồm tư tưởng độc chiếm, khát khao xâm lược, ý thức bảo vệ, ham muốn phá hoại và đủ loại suy nghĩ đen tối không thể để người khác biết. Bác sỹ đề nghị Lạc Hành Vân và Bùi Diễn bắt cặp hỗ trợ lẫn nhau. Bùi Diễn bảo vệ Lạc Hành Vân phân hoá an toàn, Lạc Hành Vân tháo gỡ khúc mắc tâm lý cho Bùi Diễn, giúp hắn giữ nguyên lý trí.

Lạc Hành Vân: “Phải như thế nào cậu mới thấy ổn hả?”

Bùi Diễn nhìn chằm chằm cái cổ trắng nõn của người kia, liếm răng nanh: “Cậu để tôi cắn một miếng, tôi sẽ ổn ngay.”

Nhiễm phải pheromone của em

Tác giả: Tất Hoàn Niệm

Thể loại: Đam mỹ, ABO, vườn trường, ngọt sủng, HE

Nhân vật chính: Bùi Diễn, Lạc Hành Vân

Số chương: 106 chương

6

Đánh dấu ngoài ý muốn

18/04/2022

 Chỉnh sửa

Bùi Thiệu Trạch tình cờ được người ta giới thiệu cho một cuồn truyện ABO có tên “Đánh dấu ngoài ý muốn”, tên của gã tra nam trong truyện vừa hay giống hệt tên anh. Bùi Thiệu Trạch trong sách là được miêu tả là một tên cặn bã. Hắn gặp gỡ nam chính Trình Hạ ngay khi bạch nguyệt quang vừa bỏ đi. Người đại diện hiểu lầm Bùi Thiệu Trạch yêu thích Trình Hạ nên mang cậu ra làm tốt thí. Sau những ngày tháng bị ngược thê thảm, Trình Hạ hắc hóa và quay lại báo thù.

Tuy không để tâm đến tiểu thuyết kiểu này nhưng vì trót trùng tên với nhân vật nên Bùi Thiệu Trạch cũng không thoát khỏi số phận xuyên không. Bùi Thiệu Trạch vừa tỉnh lại đã thấy có người lạ ở bên cạnh mình, người này còn lảm nhảm những từ ngữ xa lạ y hệt cuốn tiểu thuyết mà anh vừa được nghe kể. Thiếu niên đó là nam chính Trình Hạ, và nhiệm vụ của Bùi Thiệu Trạch chính là phải công lược nam chính.

Thân phận tra nam Bùi Thiệu Trạch cũng là ông chủ công ty giải trí như anh ngoài đời. Tuy nhiên khác với tra nam có IQ âm vô cực, Bùi Thiệu Trạch lựa chọn phương án tập trung vào công việc đồng thời giúp đỡ Trình Hạ phát triển sự nghiệp thay vì bắt ép cậu ta thuận theo mình như trong tiểu thuyết gốc. Nhờ đó, nam chính Trình Hạ từ sợ sệt chuyển sang mang ơn ông chủ, Bùi Thiệu Trạch không chỉ giữ được mạng mà còn có được tình yêu, quả là một chiến lược thành công vượt ngoài mong đợi. 

Đánh dấu ngoài ý muốn

Tác giả: Điệp Chi Linh

Thể loại: Đam mỹ, ABO, xuyên thư, giới giải trí, HE

Nhân vật chính: Bùi Thiệu Trạch, Trình Hạ

Số chương: 84 chương

7

Tình yêu kỳ lạ đã xuất hiện

18/04/2022

 Chỉnh sửa

Hứa Gia Lạc và Phó Tiểu Vũ quen biết nhau nhờ cùng tham gia vào một dự án chung. Hứa Gia Lạc là một Alpha đã ly hôn thích sống an nhàn hưởng thụ. Ngược lại, Phó Tiểu Vũ lại là một mỹ nhân Omega kiêu ngạo, cuồng công việc, là kiểu Omega mà Hứa Gia Lạc sẽ không bao giờ để mắt đến. Hứa Gia Lạc vẫn luôn yêu thích những Omega yếu đuối, ngọt ngào, kiểu người như Phó Tiểu Vũ chỉ khiến anh liên tưởng đến người cha Omega mà anh không muốn nhắc đến.

Vì bất đồng trong tính cách, hai người họ trừ công việc ra thì cũng chẳng còn gì để nói với nhau. Tuy không hứng thú với Phó Tiểu Vũ nhưng Hứa Gia Lạc vẫn quan tâm và đối xử tốt với cậu như một đồng nghiệp bình thường. Không ngờ sự dịu dàng không đúng lúc của anh lại khiến Phó Tiểu Vũ vừa thất tình một lần nữa tìm thấy tình yêu. Đặc biệt sau khi trải qua một sự cố ngoài ý muốn, Phó Tiểu Vũ nhận ra mình đã bị Hứa Gia Lạc đánh gục và bắt đầu theo đuổi anh.

Hứa Gia Lạc cho rằng việc một Omega cấp A được nhiều người ao ước như Phó Tiểu Vũ chấp nhận hạ mình để theo đuổi người từng trải như anh là phí phạm nhưng Phó Tiểu Vũ lại không quan tâm nhiều như vậy. Có thể xem như Hứa Gia Lạc là người may mắn, may mắn vì sau thời tuổi trẻ phóng khoáng đi qua vạn bụi hoa, sau những năm tháng dừng chân để chăm lo cho một người nhưng không có kết quả, anh vẫn có cơ hội lựa chọn lại lần nữa để tìm thấy một mảnh ghép tốt. 

Tình yêu kỳ lạ đã xuất hiện

Tác giả: Tang Tâm Bệnh Cuồng Đích Qua Bì

Thể loại: Đam mỹ, ABO, đô thị tình duyên, HE

Nhân vật chính: Hứa Gia Lạc, Phó Tiểu Vũ

Số chương: 129 chương

8

Doanh doanh

18/04/2022

 Chỉnh sửa

Diệp Tri Hòa và Lận Thâm là bạn học cùng trường. Diệp Tri Hòa không lạ gì Lận Thâm vì anh là hot boy nổi tiếng trong trường, hơn nữa những lần cậu đi học muộn cũng là do chính tay anh tóm được. Có lần, Diệp Tri Hòa tình cờ bắt gặp người yêu của Lận Thâm lén lút cắm sừng anh. Ban đầu, cậu không định tự tìm rắc rối nhưng sau vài lần như vậy, lương tâm trỗi dậy đã thúc đẩy Diệp Tri Hòa tiếp cận Lận Thâm.

Mặc dù Diệp Tri Hòa tìm đến Lận Thâm với mục đích tố giác là chính nhưng vì không biết mở lời thế nào nên cậu cứ lẽo đẽo đi theo Lận Thâm buông lời vu vơ khiến anh không khỏi cảm thấy kỳ lạ. Ở lứa tuổi của bọn họ, các bạn học khác đã lần lượt trải qua kỳ phân hóa nhưng Diệp Tri Hòa vẫn cứ tỉnh bơ. Có lẽ chính vì điều đó mà Lận Thâm cảm thấy cậu càng thêm đặc biệt. Diệp Tri Hòa từ vị trí người ngoài cuộc bất bình thay cho nam chính dần dần đã cướp luôn vị trí nữ chính hồi nào không hay.

Khác với những bộ truyện cùng loại với tuyến nhân vật chính được định sẵn thuộc tính từ đầu, nam chính Diệp Tri Hòa đến tận cuối truyện mới trải qua kỳ phân hóa và kết quả phân hóa không hề được bật mí trong phần chính truyện. Thay vào đó, tác giả đã gợi mở về những khả năng có thể xảy ra với cậu trong ba phần phiên ngoại để người đọc có thể theo đó mà lựa chọn kết cục mình tâm đắc nhất.

Doanh doanh

Tác giả: Thị Tửu Cật Trà

Thể loại: Đam mỹ, ABO, vườn trường, HE

Nhân vật chính: Lận Thâm, Diệp Tri Hoà

Số chương: 58 chương

9

Tin tức tố biến dị

18/04/2022

 Chỉnh sửa

Omega trời sinh thu hút Alpha nhưng không hiểu sao Việt Nhiên lại xui xẻo dính phải mệnh sao chổi với khả năng bài xích Alpha triệt để. Bác sĩ chẩn đoán cậu là trường hợp sở hữu tin tức tố đặc biệt không thể thu hút Alpha. Kế hoạch tìm một Alpha lúc lên đại học của Việt Nhiên vậy là tan thành mây khói. Nếu không thể kết đôi cùng Alpha thì Việt Nhiên vẫn có thể lựa chọn Beta nhưng với một thiếu niên Omega xinh đẹp như cậu mà nói thì quả thật có chút đáng tiếc.

Để giải tỏa, Việt Nhiên theo ông anh họ Tần Tu Kiệt lên mạng chơi game. Do lười luyện cấp nên Việt Nhiên quyết định mua lại tài khoản, vừa hay người bán lại giới thiệu cho cậu một tài khoản tình nhân. Vậy là trong khi cả thế giới đều đang nói chuyện yêu đương thì Việt Nhiên cậu chỉ có thể thử tìm kiếm “duyên phận” trên mạng.

Việt Nhiên vì trót mua tài khoản tình nhân nên đã bị lôi kéo vào cái bẫy mà anh họ cậu bày sẵn. Dưới sự nhờ vả của Tần Tu Kiệt, Việt Nhiên đồng ý đóng giả làm người yêu cùng bạn anh là Khương Tiêu, cũng là người mua tài khoản tình nhân còn lại. Không ngờ sự mai mối tình cờ của Tần Tu Kiệt lại vô tình giúp cho cậu em Việt Nhiên gỡ bỏ vận xui và tìm thấy chân ái đời mình.

Tin tức tố biến dị

Tác giả: Nhất Thế Hoa Thường

Thể loại: Đam mỹ, ABO, võng du, hài hước, HE

Nhân vật chính: Khương Tiêu, Việt Nhiên

Số chương: 64 chương

10

Nghe nói cậu chỉ xem tôi là bạn

18/04/2022

 Chỉnh sửa

Truyện Nghe Nói Cậu Chỉ Xem Tôi Là Bạn của tác giả Kỵ Trứ Oa Ngưu Khứ Lữ Hành kể về Quý Vãn vô cùng xinh đẹp, vô số Alpha đều dụ dỗ lấy lòng cậu, nhưng chẳng một ai thật lòng thật dạ, nguyên nhân chỉ vì cậu là một Alpha kia nói: "Dù sao cậu cũng không bị đánh dấu, mọi người cùng chơi đùa không thật lòng chẳng phải tốt lắm à?"

AO trời sinh một đôi, Beta không ngửi được mùi pheromone, cũng không có pheromone còn chẳng đủ tư cách bước vào thế giới của họ. Chỉ đành làm một con rối dừng chân nghỉ tạm trong tòa cao ốc xa hoa, bị chơi chán rồi thì vứt.

Quý Vãn không muốn chơi. Mọi người cười cậu không biết điều.

Đến một ngày nọ, ở một góc trong sân trường, có người nhìn thấy Phong Tiến – người thân phận cao quý, xưa nay chưa bao giờ chấp nhận những hành vi lấy lòng của người khác, bị Quý Vãn không hề có pheromone kích thích đến mức không kiểm soát được pheromone trong người.

Phong Tiến nhìn Quý Vãn, sự độc chiếm và cố chấp tràn ngập trong mắt, khàn giọng: "Không cần pheromone, tôi chỉ cần mỗi mình cậu."

Tuy lúc đầu Phong Tiến có phần hơi lạnh nhạt nhưng nhiều sự trùng hợp tình cờ sau đó đã đưa bọn họ xích lại gần nhau. Nhìn chung, cặp đôi Phong Tiến và Quý Vãn khởi đầu không quá hoành tráng, tiến triển cũng không nhiều thăng trầm nhưng bù lại hành trình cưa cẩm và yêu đương của đôi bạn trẻ rất hài hước, đáng yêu, đúng chất tươi mới, trẻ trung.

Nghe nói cậu chỉ xem tôi là bạn

Tác giả: Kỵ Trứ Tảo Trửu Khứ Hoả Tinh

Thể loại: Đam mỹ, ABO, vườn trường, ngọt, HE

Nhân vật chính: Phong Tiến, Quý Vãn

Số chương:  76 chương

11

Lên án

18/04/2022

 Chỉnh sửa

Alpha vốn được xem là thành phần ưu tú trong xã hội nhưng Kỳ Bạc Ngôn lại không thể sống với thân phận thật của mình. Vì những đấu đá trong gia đình, cậu buộc phải giả dạng thành Omega để tránh bị người khác dòm ngó hãm hại. Khi đó, Kỷ Vọng gặp Kỳ Bạc Ngôn trong thân phận Omega và trót phải lòng cậu nhưng đáng tiếc cả hai người đều là Alpha. Tình cảm của họ năm đó đã không đi đến đâu vì định kiến và những hiểu lầm không đáng có.

Nhiều năm sau, Kỳ Bạc Ngôn đã trở thành ngôi sao nổi tiếng trong khi Kỷ Vọng vẫn chưa có bước tiến đáng kể nào. Họ gặp lại nhau khi hợp tác chung trong một MV ca nhạc. Kỷ Vọng đến phim trường mới biết người mình sẽ diễn cùng là Kỳ Bạc Ngôn. Anh đã từng hi vọng một ngôi sao như Kỳ Bạc Ngôn sẽ không chú ý đến mình nhưng họ là người yêu cũ, lại từng yêu thương sâu đậm như thế thì làm sao cậu lại không nhận ra anh được.

Sau khi gặp lại, Kỳ Bạc Ngôn hết lần này đến lần khác tìm cách tiếp cận Kỷ Vọng nhưng anh vẫn luôn tìm cách tránh né. Kỷ Vọng tuy ngoài mặt tỏ ra thờ ơ lạnh nhạt nhưng kỳ thực bản thân anh cũng chưa từng quên được cậu. Người ở ngay trước mặt nhưng lại thể tiến tới, tình yêu mất đi tìm lại cũng không dám tham lam đoạt về, nhìn chung cả Kỳ Bạc Ngôn lẫn Kỷ Vọng đều là những vai chính đáng thương trong câu chuyện tình yêu của mình.

Lên án

Tác giả: Trì Tổng Tra

Thể loại: Đam mỹ, ABO, giới giải trí, ngược, gương vỡ lại lành, HE

Nhân vật chính: Kỳ Bạc Ngôn, Kỷ Vọng

Số chương:  96 chương

12

Đại lộ hoàng hôn

18/04/2022

 Chỉnh sửa

Đại tá trẻ tuổi Trần Bạc Kiều bị gán cho tội danh phản quốc, giết cha và đang chờ nhận án tử. Khi Trần Bạc Kiều đang bị áp giải về trại giam thì có người xuất hiện cướp ngục. Người cứu anh là Chương Quyết, bạn học cũ của anh. Tuy biết nhau nhưng Chương Quyết trong ấn tượng của Trần Bạc Kiều chỉ là những mảng ký ức mơ hồ, không quá xa lạ, cũng không quá thân thiết.

Trần Bạc Kiều là một Alpha xuất chúng, xuất thân cao quý, tuổi trẻ tài cao, người mến mộ lẫn yêu thích vây quanh anh không ít, một Chương Quyết mờ nhạt chưa từng được anh để mắt đến cũng là điều dễ hiểu. Thế nhưng với Chương Quyết, Trần Bạc Kiều lại là mối tình đơn phương nhiều năm không thể buông bỏ. Chính vì vậy nên dù biết nguy hiểm nhưng Chương Quyết vẫn phải liều mạng cứu anh.

Từ sau lần giải cứu đó, mối quan hệ giữa Trần Bạc Kiều và Chương Quyết cũng tốt lên không ít. Thế nhưng để Trần Bạc Kiêu nhận ra tình cảm và chủ động mở lòng với Chương Quyết thì vẫn còn là một hành trình dài. Trong chuyện tình cảm, so với Chương Quyết nhút nhát chỉ dám yêu thầm thì Trần Bạc Kiều vẫn luôn là con người ngạo mạn, tự cao. Chính vì vậy, anh cần có thời gian thích nghi để chuyển từ vị trí kẻ ban phát tình yêu sang làm một người yêu chân chính. 

Đại lộ hoàng hôn

Tác giả: Tạp Bỉ Khâu

Thể loại: Đam mỹ, ABO, ngược trước ngọt sau, OE

Nhân vật chính: Trần Bạc Kiều, Chương Quyết

Số chương: 49 chương

13

Không trang B

18/04/2022

 Chỉnh sửa

Các Omega vì an toàn của bản thân thường tìm cách giả trang thành Beta khi bước ra xã hội nhưng Trần Tuân không cần làm điều đó bởi vì cậu là Beta hàng thật giá thật. So về mặt này, cậu có vẻ thoải mái hơn nhóm Omega vốn được nâng niu kia rất nhiều. Bù lại, tầng lớp Beta chỉ được xem như người qua đường, không có cảm xúc yêu đương mạnh mẽ, cũng không được người khác trân trọng nên tất nhiên không biết được thế nào là ràng buộc tình cảm sâu sắc như kiểu Alpha – Omega.

Các Alpha thường sẽ kết đôi với Omega để cùng xây dựng tổ ấm nhưng nếu chỉ cần một nhân tình thì Beta là sự lựa chọn tốt nhất vì giữa hai người sẽ không có bất cứ ràng buộc nào. Có thể vì lý do đó nên Trần Tuân trở thành người được chọn. Lần đó, một Omega nơi Trần Tuân làm việc đột nhiên bước vào kỳ nhạy cảm khiến Alpha và Beta trong công ty đều bị ảnh hưởng. Phàn Thanh vốn là Alpha không tránh khỏi tình cảnh đó nên đã phát sinh tình một đêm cùng Trần Tuân

Phàn Thanh là ông chủ nơi Trần Tuân làm việc, cũng là người mà Trần Tuân nhất kiến chung tình. Trần Tuân không quá để tâm chuyện lần đó, cũng không dám mơ mộng gì nhiều nhưng dường như tất cả chỉ mới bắt đầu. Có thể là lần gặp gỡ tình cờ trong thang máy, cũng có thể là lần ghép đôi ngoài ý muốn kia, không biết từ lúc nào Trần Tuân đã không thể phủ nhận sự tồn tại của Phàn Thanh trong cuộc sống của mình.

Không trang B

Tác giả: Ước Nhĩ

Thể loại: Đam mỹ, ABO, đô thị tình duyên, ấm áp, HE

Nhân vật chính: Phàn Thanh, Trần Tuân

Số chương: 43 chương

14

Tin tức tố nói chúng ta không có khả năng

18/04/2022

 Chỉnh sửa

Tiêu Ngạn cùng Lạc Tri Dư có thể nói là cặp đôi Alpha – Omega có một không hai trong lịch sử với độ phù hợp tin tức tố là 0%. Hai bạn trẻ này vốn là hàng xóm nhưng từ nhỏ đã không vừa mắt nhau, hễ gặp mặt là bắt đầu gây gổ đấm đá. Năm nay, Lạc Tri Dư vừa thi đỗ vào một trường cấp ba danh tiếng và sắp sửa dọn vào ký túc xá trường nên rất phấn khích vì sẽ không phải nhìn thấy bản mặt khó ưa của tên họ Tiêu kia nữa.

Trước ngày nhập học, Lạc Tri Dư muốn tìm hiểu về trường học mới nên chủ động kết bạn với học sinh tiêu biểu khóa trên và ngỏ ý muốn cùng anh kết bạn. Ai ngờ đâu đàn anh lại chính là tên họ họ Tiêu mà Lạc Tri Dư không mong muốn gặp mặt nhất. Các cặp đôi khác khiến thầy cô lo lắng bao nhiêu thì cặp đôi 0% này lại khiến họ an tâm bấy nhiêu vì chắc chắn không thể nào xảy ra tình trạng yêu sớm, họ không đánh nhau là đã may mắn lắm rồi chứ đừng nói đến chuyện yêu đương.

Thế rồi vào một ngày đẹp trời, Tiêu Ngạn và Lạc Tri Dư sau một thời gian chơi khăm nhau thì bắt đầu rung động và chuyển sang hẹn hò. Người ta yêu sớm thì bị giám thị tóm gọn, đến phiên Tiêu Ngạn và Lạc Tri Dư yêu nhau thì lại không ai dám tin. Lạc Tri Dư bị bắt gặp hẹn hò cùng Tiêu Ngạn chưa kịp vui mừng thì đã bị thầy giáo phán cho tội danh hẹn đàn anh đánh nhau sau giờ học. Yêu đương bị cấm cản đã khổ, yêu đương mà không ai công nhận xem ra cũng ấm ức không kém.

Tin tức tố nói chúng ta không có khả năng

Tác giả: Mao Cầu Cầu

Thể loại: Đam mỹ, ABO, vườn trường, oan gia, hài hước, HE

Nhân vật chính: Tiêu Ngạn, Lạc Tri Dư

Số chương: 79 chương

Bài viết trên Topz đã chắt lọc và tổng hợp top 14 truyện abo hay nhất dựa trên đánh giá của nhiều fan hâm mộ. Mong rằng quý bạn đọc tìm được cho mình một bộ truyện mà mình yêu thích để giải trí trong lúc rảnh rỗi nhé!

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo