Top 10 Yến mạch úc tươi chất lượng đầy đủ dinh dưỡng được nhiều người ưa thích

5.0  (1 bình chọn)
 896

Yến mạch là một trong những loại ngũ cốc được trồng rộng rãi nhất ở châu Âu. Giống như các cây lương thực cùng họ khác, yến mạch tươi là nguồn cung cấp tinh bột lành mạnh vô cùng dồi dào. Loại yến mạch đang phổ biến nhất hiện nay là yến mạch Úc tươi.

Thành phần của bột yến mạch giảm cân gồm có các thành phần chính:

Calories: 348, Nước: 8.8g, Protein: 15g, Glucide: 57,7g, Lipid: 6,4g, Fiber(chất xơ): 8,4g… Và các thành tố vi lượng: Magie: 147mg, Phốt pho: 447mg, Canxi: 53mg, Vitamin B1: 0.6mg, Vitamin B2: 0,14mg, Vitamin B6: 0,12mg

Tác dụng của sản phẩm yến mạch Úc

Với những thành phần như trên yến mạch Úc giảm cân có những tác dụng:

  • Hỗ trợ giảm béo nhanh chóng 3-5kg trong vòng một tuần mà không cần ăn kiêng.
  • Cung cấp những chất xơ, chống lão hóa và giảm nguy cơ mắc những bệnh về tim mạch, tiểu đường, mỡ máu.
  • Giúp chống ung thư vú, đặc biệt là làm đẹp da tự nhiên cho người dùng.
  • Giúp kiểm soát lượng đường trong cơ thể mà không bị thiếu hụt chất dinh dưỡng.
  • Thích hợp cho phụ nữ đang mang thai và sau sinh cho con bú, thích hợp với mọi lứa tuổi.
  • Giúp bổ sung canxi, vitamin và DHA rất tốt cho trẻ con ăn dặm từ 6 tháng tuổi trở lên.

Hướng dẫn sử dụng sản phẩm yến mạch Úc giảm cân

  • Lấy khoảng 150g yến mạch khô, dạng hạt vỡ chứ không nên chọn bột quá mịn.
  • Đun sôi 400ml rồi cho yến mạch vào.
  • Khuấy đều rồi đun liên tục trong 5-7 phút. Sau đó tắt bếp đi và tiếp tục quậy cho nguội.
  • Chia làm 3 phần và ăn vào các bữa trong ngày.
  • Nếu ngại thời tiết quá nắng nóng dễ làm hỏng cháo thì bạn nên đóng hộp rồi để vào tủ lạnh. Ăn đến bữa nào thì lấy ra dùng.

Thực đơn chi tiết cho từng bữa

  • Bữa sáng: Sau khi dậy và vận động cơ thể, bạn nghỉ ngơi 10 phút rồi uống 1 cốc nước đầy (khoảng 350ml nước). Nghỉ ngơi sau đó ăn cháo yến mạch, kèm với 1 cốc sữa, 1 quả trứng gà.
  • Bữa trưa: Ăn 1 bát cháo yến mạch kết hợp với sữa chua không đường. Ăn thêm 1 phần thịt nạc rang hoặc lườn gà chế biến tuỳ thích.
  • Bữa tối: Ăn phần cháo yến mạch còn lại kèm với salad hoa quả cho no.

Ngoài ra nếu thấy quá đói bạn có thể ăn thêm các bữa phụ trong ngày từ các loại hạt, củ quả. Lưu ý chọn các loại thực phẩm ít chất béo và calo cho cơ thể.

Hiện nay, rất nhiều người thích ăn yến mạch và xem yến mạch như một nguồn thực phẩm thiết yếu trong cuộc sống bởi những giá trị dinh dưỡng tuyệt vời mà nó mang lại cho sức khỏe. Vậy, yến mạch có chất gì mà lại bổ dưỡng đến vậy?

Yến mạch là một loại ngũ cốc nguyên chất cung cấp nhiều năng lượng, protein, carbohydrate, chất béo, chất xơ, vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa quan trọng. Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng thì trong 100g yến mạch có chứa đến 16,9g protein, 66,3g carbs, 10,6g chất xơ, 6,9g chất béo và nhiều dưỡng chất thiết yếu khác.

Các chuyên gia cũng khẳng định rằng dinh dưỡng của yến mạch rất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt tốt cho người mắc bệnh tim mạch và bệnh về máu hay người đang trong chế độ ăn kiêng giảm cân.

Trong yến mạch có ba loại tinh bột được tìm thấy là tinh bột tiêu hóa nhanh (chiếm 7%), tinh bột tiêu hóa chậm (chiếm 22%), kháng tinh bột (chiếm 25%).

Trong đó, tinh bột tiêu hóa chậm khi vào cơ thể được chia nhỏ và hấp thụ chậm hơn, giúp tạo cảm giác no và hạn chế các cơn thèm ăn của cơ thể con người. Kháng tinh bột đóng vai trò quan trọng như chất xơ sẽ được đào thải qua hệ tiêu hóa và có tác dụng cải thiện sức khỏe đường ruột nhờ vào việc nuôi dưỡng các lợi khuẩn.

Protein

Nếu bạn đang thắc mắc yến mạch có chất gì thì Protein chính là một dưỡng chất vô cùng quan trọng của nguồn thực phẩm này. Protein trong yến mạch chiếm đến 11 – 17% trọng lượng khô (cao hơn tất cả các loại ngũ cốc khác). Hơn nữa, 80% lượng protein trong yến mạch là avenalin – một thành phần không thể tìm thấy trong bất cứ một loại ngũ cốc nào khác trừ hạt đậu.

Vitamin và khoáng chất

Trong yến mạch có rất nhiều loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển và hoạt động của cơ thể con người. Trong đó quan trọng nhất phải kể đến là vitamin B1 (thiamine), mangan, phốt pho, sắt, selen, đồng, kẽm…

Chất chống oxy hóa

Avenanthramides: Chỉ có yến mạch mới tìm thấy hoạt chất chống oxy hóa này. Avenanthramides là một chất chống oxy hóa mạnh có khả năng tiêu sưng, giảm viêm trong động mạch và ổn định huyết áp hiệu quả.

Acid Ferulic: Đây là một chất chống oxy hóa phổ biến có trong yến mạch và các loại ngũ cốc khác.

Như đã nói, yến mạch là loại thực phẩm phù hợp cho chế độ ăn kiêng giảm cân. Tuy nhiên, để tính toán chính xác lượng yến mạch nên ăn trong mỗi bữa thì bạn cần biết 100g yến mạch chứa bao nhiêu calo.

Bên cạnh đó, yến mạch còn chứa nhiều dưỡng chất khác, đặc biệt là protein và chất xơ giúp tạo cảm giác no lâu, trì hoãn các cơn đói nên thường được dùng trong các loại thực đơn ăn kiêng của chị em phụ nữ.

Trên thực tế, khi bạn biết được 100g yến mạch chứa bao nhiêu calo rồi thì bạn hoàn toàn có thể tính toán hàm lượng calo của yến mạch trên các đơn vị khác như 30g, 50g hay 1 bát… Và đó chính là cơ sở quan trọng để bạn tính toán lượng yến mạch nên sử dụng trong mỗi bữa ăn hằng ngày.

1

Yến mạch úc tươi Quaker Granola

 Chỉnh sửa

Quaker Granola là sản phẩm dành cho mọi đối tượng dùng, có hương vị thơm ngon, lạ miệng rất tốt cho sức khỏe là sự lựa chọn cho mọi gia đình.

Thành phần gồm: Yến mạch nguyên hạt + Nho khô + Hạnh nhân + Mật ong

Nguồn gốc Quaker Granola: Được tuyển chọn nguồn nguyên liệu sạch, chất lượng cao. Sản phẩm từ Mỹ có hương vị thơm tự nhiên, có độ ngọt vừa phải. Được sản xuất trong quy trình khép kín, không thêm bất kỳ thành phần hóa học độc hại nào vào. Đặc biệt, được sự review tích cực trên Amazon và đã có mặt khách trên thế giới.

Cách dùng: Khuấy bột cùng với nước sôi có thể thêm đường và sữa tùy theo khẩu vị của mỗi người. Nên dùng thường xuyên vào buổi sáng để cung cấp chất dinh dưỡng và năng lượng cả ngày.

Bảo quản nơi khô ráo, bịt kín bịt sau khi sử dụng, bỏ vào hộp kín nhé.

yenmachtuoi-1
2

Yến mạch úc tươi Nisshokus

 Chỉnh sửa

Là sản phẩm từ Nhật Bản được ưa chuộng và phổ biến thị trường Châu Á

Nisshokus bao gồm 100% bột yến mạch được thu hoạch từ vùng Hokkaido của Nhật rất giàu dinh dưỡng, rất thích hợp để bổ sung cho bé mỗi ngày.

Sau khi thu hoạch đem về chế biến sấy qua quy trình rất nghiêm ngặt, không thêm bất kỳ thành phần hóa học, hóa chất, chất tạo màu, tạo mùi độc hại nào vào tuyệt đối an toàn cho trẻ nhỏ.

Cách 1: Dùng bột để làm món điểm tâm, ăn sáng: Bạn có thể cho thêm trái cây, hạnh nhân, hoặc các loại rau củ khác. Cho thêm đường, mật ong, nước ngọt, hoặc thêm vào sữa chua, sữa để có bữa sáng hoàn hảo.

Cách 2: Làm ngũ cốc nóng: Cho 30g bột vào 200ml nước nóng, để lửa nhỏ, nấu từ từ khoảng 2-3 phút, sau đó cho ra bát, nêm nếm gia vị. Để ngũ cốc thơm ngon và bổ dưỡng hơn, mẹ có thể cho thêm bí đỏ nấu chín xay nhuyễn hoặc tôm xay,…

Cách 3: Dùng bột yến mạch là nguyên liệu của Bánh quy, bánh kem, bánh granola, cũng có thể làm hăm bơ gơ…

yenmachtuoi1
3

Yến mạch úc tươi Alnatura

 Chỉnh sửa

Bột yến mạch Alnatura có xuất xứ từ Đức, được dùng rộng rãi ở Châu Âu, rất ngon và bổ dưỡng khi quấy với bột, với sữa, trứng, nước xương thịt, thịt bằm cho trẻ trên 6 tháng trở lên cũng có thể dùng cho người lớn, cao tuổi, hay người bị bệnh.

Grobblatt là loại bột ăn dặm thơm ngon và giàu dinh dưỡng như protein, chất béo, sắt, kẽm, canxi, magie, các vitamin nhóm B, axit folic, chất xơ beta – glucan cũng như các loại chống oxy hóa v.v…

Với tiêu chí của Giáo sư Tiến sĩ Götz E. Rehn và Wulf K. Bauer tại Đức, đem những tinh hoa của “người và đất” tới người tiêu dùng. Tất cả các sản phẩm của Alnatura đều được kiểm soát chặt chẽ từ khâu nguyên liệu, chế biến, đóng gói, đảm bảo các nguyên tắc cơ bản như: không sử dụng các chất phụ gia, không sử dụng các chất hóa học, không sử dụng kĩ thuật di truyền…để mang tới sản phẩm tự nhiên đầy đủ dưỡng chất nhất cho người tiêu dùng.

Thành phần: Protein, Carbohydrate, Đường, Chất béo, Axit béo bão hòa, Ballaststoffe, Natri

yenmachtuoi2
4

Yến mạch úc tươi Daily Oats

 Chỉnh sửa

Đây là thương hiệu độc quyền yến mạch nổi tiếng hàng đầu tại Mỹ đã có hơn 132 năm kinh nghiệm trong ngành. Ngày nay, Quaker Oats đã có mặt tại hầu hết các quốc gia trên Thế Giới, nó chiếm hơn 1/3 tổng lượng yến mạch tiêu thụ trên toàn Thế Giới nói chung và được ưa chuộng nhất Việt Nam hiện nay nói riêng.

Sản phẩm của Daily Oats được sản xuất trên quy trình công nghệ hiện đại, không hóa chất, không chất bảo quản, có thể dùng làm thực phẩm chủ đạo trong các bữa ăn.

yenmachtuoi4

5

Yến mạch úc tươi Rolled Oats

 Chỉnh sửa

Yến mạch Rolled Oats được làm từ yến mạch tươi nguyên chất 100% nhập khẩu từ Út. Loại thực phẩm này được trồng tại Úc là theo phương thức canh tác tự nhiên, không sử dụng hóa chất làm phân bón hóa học, giữ được độ phì nhiêu của đất, nguồn nước, nuôi trồng bằng thực phẩm hữu cơ, phòng bệnh bằng phương pháp tự nhiên, đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Chăm sóc sức khỏe: Yến mạch kết hợp cùng với một số các thực phẩm khác như thịt bò, bí đỏ để nấu cháo, làm thức ăn dặm bổ dưỡng cho bé yêu.

Làm đẹp: Sử dụng bột để làm mặt nạ dưỡng da và tắm trắng cho da. Để làm mặt nạ dưỡng da và hỗn hợp tắm trắng từ yến mạch bằng cách trộn chúng cùng với sữa tươi, sữa chua, lòng trứng, nước ép cà chua và nhiều dưỡng chất khác để làm mặt nạ chăm sóc da hàng ngày.

Dùng yến mạch để giảm cân: nấu cháo ăn thay cơm hàng ngày hoặc kết hợp cùng với ăn trứng luộc và hoa quả.

yenmachtuoi3-1
6

Yến mạch úc tươi Mỹ Quaker Oats Quick 1 Minute

 Chỉnh sửa

Yến mạch Mỹ Quaker Oats Quick 1 Minute 4.52kg là loại thực phẩm được ưa thích nhất ở Mỹ với 100% nguyên hạt nguyên chất tự nhiên. Với công nghệ chế biến tiên tiến, các dưỡng chất trong loại thực phẩm này còn nguyên hạt nguyên chất 100% nhưng thời gian chế biến nhanh chóng và tiện lợi, phù hợp với cuộc sống bận rộn của chị em phụ nữ thời hiện đại.

Cách sử dụng: Dùng được cho tất cả mọi người, bé từ 6 tháng trở lên, những người bị cao huyết áp, tim mạch, giảm cân,… rất tốt cho sức khỏe.

yenmachtuoi5
7

Yến mạch Úc Tươi

 Chỉnh sửa

Yến mạch Úc tươi là sản phẩm có rất nhiều thành phần dinh dưỡng đặc biệt có lợi cho quá trình giảm cân cũng như bổ sung các chất có lợi cho sức khỏe.

Thành phần: 100% yến mạch nguyên chất đã được cán vỡ, có thể ăn sống

Yến mạch Úc tươi có thể thay thế tinh bột vào mỗi bữa ăn hằng ngày, phù hợp cho phụ nữ đang mang thai và sau sinh cho con bú, phù hợp với mọi lứa tuổi.

yenmachtuoi6
8

Yến mạch úc tươi DK HARVEST

 Chỉnh sửa

Là một trong những loại ngũ cốc có giá trị dinh dưỡng bậc nhất, yến mạch đang ngày càng được nhiều người lựa chọn làm nguồn thực phẩm thay thế cho thực đơn thường ngày. Hàm lượng chất xơ hòa tan beta glucan cao tạo điều kiện cho lợi khuẩn phát triển, giúp hệ tiêu hóa làm việc ổn định, tạo cảm giác no lâu hơn. Chất này còn giúp giảm cholesterol và lượng đường dư trong máu. Giúp ổn định sức khỏe cho người mắc bệnh tim mạch hay tiểu đường.

Ngoài ra, polyphenol, avenanthramide tìm thấy ở loại thực phẩm này có chức năng chống ngứa, viêm nhiễm và làm lành vết thương rất hiệu quả.

Yến mạch cán mỏng DK Harvest đảm bảo an toàn, chất lượng và đáng tin cậy hàng đầu thị trường.

yenmachtuoi7
9

Yến mạch úc tươi Mỹ Organic Mayan

 Chỉnh sửa

Thương hiệu Mayan Food là thương hiệu mang tính đột phá sáng tạo trong ngành công nghệ thực phẩm và đạt tiêu chuẩn Hoa Kỳ.

Quá trình: tạo ra yến mạch cán vỡ ăn liền Mỹ Organic Mayan 907gr cũng giống như quá trình cán dẹp yến mạch nhưng công suất mạnh hơn nên tạo ra nhiều mảnh vỡ nhỏ làm cho lúc nấu sẽ rất nhanh tầm 1 phút, tuy nhiên sẽ có nhược điểm là tăng chỉ số lượng đường huyết trong loại thực phẩm này khá cao (Gl 67 – 77)

Đạt chứng nhận Organic Của Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ (USDA). Sử dụng công nghệ in chìm ngày hết hạn để chống giả mạo. Sản phẩm đã được kiểm nghiệm bởi Viện Pasteur.

yenmachtuoi8
10

Yến mạch úc tươi Xuân An

 Chỉnh sửa

Sản phẩm hữu cơ Xuân An chứa 100% Yến mạch ORGANIC nguyên chất nhập khẩu từ Úc. Sản phẩm được trồng và sản xuất đáp ứng các tiêu chuẩn tối thiểu theo chứng nhận NASAA. Thích hợp với mọi lứa tuổi. Đặc biệt tốt cho người ăn kiêng, người bị bệnh tiểu đường, tim mạch, béo phì và táo bón.

Cách dùng: Cho 30g bột vào ly với 180ml nước thật sôi, khuấy đều trước khi dùng, có thể thêm đường, sữa (sữa bột, sữa tươi), hoặc trái cây tùy theo sở thích. Có thể dùng nấu cháo: đun sôi khoảng 250ml nước (kết hợp với 1 ít thịt, tôm, cá, hoặc lươn), sau đó nêm gia vị, rồi cho vào 50g bột Procare đun tiếp trong 3 phút rồi ăn.

yenmachtuoi9

Bài viết này đã hướng dẫn từ công dụng, thành phần, cách dùng, và top của các thương hiệu yến mạch được ưa chuộng nhất trên thế giới. Các nước trồng loại thực phẩm này đa số toàn là nước phát triển. Các bạn mua cần lưu ý lựa chọn sản phẩm yến mạch tươi nguyên hạt hoặc cán mỏng sẽ không bị pha tạp chất. Đối với cơ thể hấp thụ khác nhau của mỗi người, nếu đã dùng quen loại nào thì nên chọn loại đó dùng hoài sẽ tốt và an toàn hơn.

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo